Kế hoạch thực hiện - Chủ đề: Động vật sống dưới nước

· Họp mặt đón trẻ:

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân, gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc.

· TDBS:

- Hô hấp 1, Tay vai 2 , Chân 2, bụng lườn 2, Bật 4

· VĐ CƠ BẢN: ném trúng đích.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2884 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện - Chủ đề: Động vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC TUẦN: TỪ NGÀY /02- /02/2009 Thời gian HOẠT ĐỘNG THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU 7h- 8h Họp mặt đón trẻ: Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân, gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc. TDBS: Hô hấp 1, Tay vai 2 , Chân 2, bụng lườn 2, Bật 4 VĐ CƠ BẢN: ném trúng đích. 8h-8h40 Hoạt động chung - cho trẻ kể về các loại cá mà trẻ biết - Thơ: “ rong và cá” - Dạy hát: “ cá vàng bơi”. - Nghe: tôm, cua, cá thi tài. - Trò chơi: đố về cá -đếm các con cá - so sánh độ lớn của hai đối tượng. - xé dán cá bơi 8h45-9h * Hoạt dộng ngoài trời: VĐ: Thỏ đổi lồng Chơi tự do 9h-10h HĐ góc Tên trò chơi Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện PHÂN VAI - cửa hàng bán cá -trẻ biết vui vẻ rao bán cá - Biết phân biệt cá sống ở biển, cá sống ở sông, cá hiền, cá dữ Biết công dụng của chúng -một số loại cá cho trẻ chơi -Trẻ biết cách chào mời khách - trẻ tự phân vai chơi - trẻ biết công dụng và nói được cá chế biến món gì? - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - XÂY DỰNG- LẮP GHÉP -Xây ao cá - xếp hình cá - trẻ biết tưởng tượng và xây áo cá cẩn thận, xây thật khéo để được mô hình đẹp - Trẻ dùng các hạt xếp hình cá - các loại cá mũ - gạch xây - Một số hạt - Cô hướng dẫn trẻ xây - Trẻ không giành đồ chơi với bạn - Giáo dục trẻ tính cẩn thận khéo léo không cẩu thả. - HỌC TẬP- SÁCH- THƯ VIỆN - xem tranh kể chuyện - trẻ ngòi vào góc chơi lấy tranh ảnh xem - Trẻ nói được trong tranh vẽ cái gì. Cá sống ở đâu. Nó là cá gì. Hiền hay dữ - 1 số tranh ảnh - Sách báo về các loại cá - Cô gợi ý hướng dẫn trẻ - GD trẻ ngăn nắp để đúng chỗ qui định - GD trẻ phải ăn nhiều cá để có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể NGHỆ THUẬT - Tạo hình. Nặn- vẽ- tô màu con cá - trẻ nặn, vẽ, tô màu con cá mà trẻ biết - Trẻ biết tự chọn màu tô, sử dụng nhiều màu hợp lý - đất nặn - Giấy viết, bút chì - một số hình cá -Cô gợi ý trẻ thực hiện - có sáng tạo khi vẽ, nặn - Biết tự chọn màu cho hợp lý - GD trẻ khi tô không đẻ lem ra ngoài - Góc thiên nhiên khoa học - quan sát cá bơi chăm sóc cá - trẻ dạo chơi quanh sân trường - Quan sát cá thật khi bơi như thế nào - Trẻ biết chăm sóc cá - sân trường - Hồ cá có các loại cá cảnh - cô hướng dẫn trẻ tham quan sân trường - trẻ dạo chơi có trật tự - Quan sát cá khi bơi từ đó biết được cá bơi được nhờ gì. - GD trẻ cách chăm sóc cá 10h- 14h -Vệ sinh: + Dạy trẻ biết giữ gìn vệ sinh khi ăn. - Ăn trưa- ngủ trưa- ăn phụ 14h- 15h - Đọc thơ: “ Hoa kết trái”. - Làm quen bài hát: “ quả gì”. - Rèn kỹ năng vẽ, tư thế ngồi 15h- 6h30 -Nêu gương trong ngày: 3 tiêu chuẩn bé ngoan 1. Đến lớp không khóc nhè, chào cô, chào ba mẹ. 2. Lễ phép với cô, với mọi người. 3.Không chạy giỡn, không la hét, không đánh nhau. -Vệ sinh: + Chải đầu tóc, xếp quần áo. -Aên chiều 16h30- 17h -Trả trẻ: +Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, sức khoẻ trẻ.

File đính kèm:

  • docKE HOACH THANH 2 TUAN 5.doc