Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ - Hoạt động âm nhạc - Chủ đề: Đồ dùng của bé

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát

- hát đúng giai điệu bài hát “ đôi dép xinh” cùng cô.

- Trẻ lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc của mình vào trong bài hát “chiếc khăn tay”

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu, nhịp điệu bài hát.

- Rèn kỹ năng nghe và cảm thụ âm nhạc cho trẻ.

3. Giáo dục:

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

- Trẻ biết giữ vệ sinh đồ dùng cá nhân.

II. Chuẩn bị:

- Đàn, Nhạc bài hát chiếc khăn tay

* NDTH: GDVS, GDLG

III. Cách tiến hành

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5248 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ - Hoạt động âm nhạc - Chủ đề: Đồ dùng của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Hoạt động âm nhạc Chủ đề: Đồ dùng của bé Chủ đề nhánh: Đồ dùng của bé ở lớp Đề tài: NDTT dạy hát “ đôi dép” NDKH nghe hát “ Chiếc khăn tay” Đối tượng: 24- 36 tháng Thời gian: 15- 17’ Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Loan I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát - hát đúng giai điệu bài hát “ đôi dép xinh” cùng cô. - Trẻ lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc của mình vào trong bài hát “chiếc khăn tay” 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu, nhịp điệu bài hát. - Rèn kỹ năng nghe và cảm thụ âm nhạc cho trẻ. 3. Giáo dục: - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động. - Trẻ biết giữ vệ sinh đồ dùng cá nhân. II. Chuẩn bị: - Đàn, Nhạc bài hát chiếc khăn tay * NDTH: GDVS, GDLG III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú: - Cho trẻ chơi trò chơi “ dung dăng dung dẻ” - Đàm thoại nội dung đề tài. - Các con chơi có vui không? Hôm nay các bạn trong lớp mình đi học ai cũng ngoan, ai cũng mặc những bộ quần áo đẹp và đi những đôi dép rất xinh nữa này -> Các con ạ quần áo, giày dép là những đồ dùng cá nhân của các con đấy vì vậy các con phải biết giữ gìn sạch sẽ nhó chưa. Cô Loan có một bài hát rất là hay nói về đôi dép đấy các con có muốn biết về bài hát này không? Vậy bây giờ cô mời các con chúng mình hãy nhẹ nhàng về ghế ngồi nào. * HĐ2: Dạy hát “ đôi dép xinh” + Cô hát lần 1: Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài hát “ đôi dép xinh” trong bài hát đôi dép luôn giữ cho đôi chân của chúng mình được sạch sẽ và bị ốm này vì vậy các con phải biết giữ gìn đôi dép sạch sẽ nhớ chưa . - Bây giờ các con nghe cô hát lại bài hát “ đôi dép xinh” nhá. + Cô hát lần 2: Kèm động tác minh họa. + Câu hỏi đàm thoại: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? ( Hỏi 1-2 trẻ, sau đó hỏi tập thể và cho trẻ nói tập thể) + Dạy trẻ hát: Vậy bây giờ các con có muồn được hát thật hay bài hát “ đôi dép xinh” cùng cô không nào. - Chúng mình cùng nhau hát nhé - Cho trẻ hát 3 lần cùng cô ( cô sửa cho trẻ câu ... cháu giữ cho...) - Trẻ hát theo nhóm- Cá nhân. ( cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cô thấy các con hát rất là giỏi rồi bây giờ chúng mình cùng nhau hát thật to bài hát 1 lần nữa nhé. ( Cho trẻ dứng hát và vận động theo ý thích) => Các con ạ đôi dép rất quen thuộc với chúng mình phải không nào vì vậy các con phải luôn giữ cho đôi dép được sạch sẽ và phải đi dép đều nhớ chưa. * HĐ3: Nghe hát “ Chiếc khăn tay” - Hôm nay cô L thấy các con hát rất là hay cô L cũng muốn được hát tặng các con một bài hát các con có muồn nghe không. - Vậy chúng mình cùng lắng nghe xem cô L hát bài hát gì tặng cho các con nha. + Cô hát lần 1: Kèm giải thích nội dung bài hát ( Chiếc khăn tay mẹ may cho em, trên cành hoa mẹ thêu con chim, ... và em bé rất vui vì có chiếc khăn tay để lau bàn tay và giữ sạch hàng ngày) đó là nội dung bài hát “ chiếc khăn tay” mà hôm nay cô L đã hát cho chúng mình nghe đấy các con có muốn nghe cô L hát nữa không? + Cô hát lần 2: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Và hôm nay thấy các bạn lớp NTB học bài rất là giỏi bé Xuân Mai cũng muồn hát bài hát “ chiếc khăn tay” để tặng cho các con đấy. mời tất cả các con cùng hướng lên màn hình nào. -> Cho trẻ xem hình có bài hát. * HĐ4: Kết thúc cho trẻ ra sân chơi. - Trẻ chơi trò chơi cùng cô. - Trẻ trả lời theo ý hiểu. - Nhớ rồi ạ. - Trẻ vào nghế ngồi. - Trẻ lắng nghe cô hát. - Trẻ lắng nghe cô hát. - Đôi dép xinh. - Trẻ nói tập thể - Trẻ hát tập thể - Trẻ hát theo nhóm, cá nhân trẻ hát. - Trẻ hát tập thể 1 lần - Có ạ - Trẻ chú ý nghe cô hát - Chiếc khăn tay. - Trẻ xem băng đĩa và hưởng ứng theo lời bài hát - Trẻ ra sân chơi

File đính kèm:

  • docGiao duc am nhac.doc