Kế hoạch thực hiện chủ đề: Tết và mùa xuân (thời gian thực hiện 4 tuần)

Trẻ thực hiện một số động tác :Đi, chạy, bật, bò,nhảy lò cò

-Biết một số kiến thức đơn giản về an toàn thực phẩm

-Biết phối hợp ăn đều các thực phẩm trong ngày tết ,Biết vui chơi ,nghỉ ngơi trong ngày tết

-Biết lợi ích tên gọi của một số loài cây,hoa quả trong ngày tết

-Phát triển óc quan sát ,tính ham hiểu biết ,nhận biết số lượng ,chữ số trong phạm vi 4

-quan sát phán đoán ,mối lien hệ đơn giản giữa cây cối ,môi trường sống ,quan sát chồi non quan sát sự phát triển của cây

 

doc30 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 20402 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch thực hiện chủ đề: Tết và mùa xuân (thời gian thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ : TẾT VÀ MÙA XUÂN Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ ngày: LĨNH VỰC MỤC TIÊU NỘI DUNG 1.PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Trẻ thực hiện một số động tác :Đi, chạy, bật, bò,nhảy lò cò -Biết một số kiến thức đơn giản về an toàn thực phẩm -Biết phối hợp ăn đều các thực phẩm trong ngày tết ,Biết vui chơi ,nghỉ ngơi trong ngày tết -Biết bật chụm liên tục vào 5 ô -Biết nhảy lò cò trên đường kẻ thẳng -Biết lăn bóng và di chuyển theo bóng TC:Bịt mắt bắt dê,mèo đuổi chuột 2,PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC -Biết lợi ích tên gọi của một số loài cây,hoa quả trong ngày tết -Phát triển óc quan sát ,tính ham hiểu biết ,nhận biết số lượng ,chữ số trong phạm vi 4 -quan sát phán đoán ,mối lien hệ đơn giản giữa cây cối ,môi trường sống ,quan sát chồi non quan sát sự phát triển của cây -Đếm các loại hoa quả có số lượng là 4 ,khám pha về mùa xuân -Biết làm quen khối cầu khối trụ -Phân biệt hìh tam giác với hình vuông -quan sát sự phát triển với các loài hoa ,biết yếu tố để hạt phát triển tốt -Quan sát sự phát triển của cây đó 3.PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ -Biết mô tả ,kể chuyện về buổi quan sát thời tiết ,mùa xuân không khí ngày tết ,biết tên gọi một số quả ,một số loại thực phẩm có trong ngày tết Xem tranh ảnh về các loại hoa quả của mùa xuân ,các món ăn ngày tết -Thích nghe và kể truyện (Sự tích bánh trưng bánh dày) 4,PHÁT TRIỂN THẨM MĨ -Có thể làm ra các sản phẩm tạo hình có bố cục cân đối màu sắc hài hòa qua cắt nặn ,xé dán ,xếp hình các loại quả có trong ngày tết .yêu thích cảnh đẹp mùa xuân không khí ngày tết -Biểu diễn các bài hát chào mừng năm mới -biết nặn các loại củ quả bé thích -vẽ hoa mùa xuân -Hát bài : Sắp đến tết rồi ,em yêu cây xanh TC:Ai nhanh nhất ,hát tìm đồ vật 5.PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI Biết tết nguyên đán truyền thống của dân tộc việt nam -Thích tham gia hưởng ứng các ngày lễ hội của địa phương -Trẻ biết được mối quan hệ giữa mọi người với nhau -Yêu quý và tôn trọng văn hóa cổ truyền của người Việt trong ngày tết KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ :TẾT VÀ MÙA XUÂN THỰC HIỆN 4 TUẦN :Từ ngày : TÊN HOẠT ĐỘNG TUẦN I:NGÀY TẾTCỦA BÉ TUẦN II:GIA ĐÌNH BÉ ĐÓN TẾT TUẦN III :PHONG TỤC CỔ TRUYỀN TUẦN IV:MÙA XUÂN THỨ 2 KPKH Trò chuyện về ngày tết cổ truyền Trò chuyện về gia đình bé đón tết Trò chuyện về các phong tục cổ truyền Trò chuyện về mùa xuân THỨ 3 TOÁN Phân biệt hình tam giác hình vuông Làm quen với khối cầu .khối trụ Đếm đến 4 ,nhận biết chữ số 4 So sánh thêm bớt trong phạm vi 4 THỨ 4 TẠO HÌNH Vẽ hoa quả ngày tết THỂ DỤC Bật chụm tách qua 5 ô TC:Tung cao hơn Nặn các loại bánh THỂ DỤC Ném trúng đích thẳng đứng TC:Nhảy lò cò Xé dán hoa đào THỂ DỤC Tung bong và bắt bóng TC:Truyền bóng qua đầu Vẽ vườn hoa THỂ DỤC Nhảy lò cò trên đường kẻ thẳng THỨ 5 VĂN HỌC Kể chuyện :sự tích bánh trung bánh dày Đọc thơ :Hoa đào Đọc thơ :Tết đang vào nhà THỨ 6 ÂM NHẠC DH:Sắp đến tết rồi NH:Mùa xuân ơi TC:Ai nhanh nhất DH:Em yêu cây xanh TC:những nốt nhạc vui DVĐ:Sắp đến tết rồi NH:Du xuân TC:tai ai tinh DVĐ:Em yêu cây xanh NH:hoa thơm bướm lượn TC: Ai nhanh nhất KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I:NGÀY TẾT CỦA BÉ TÊN HOẠT ĐỘNG THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đón trẻ trò chuyện thể dục sáng -Cô đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dung cá nhân -Trò chuyện với trẻ sắp đến ngày tết ,đó là ngày tết cổ truyền -Tập theo nhạc nà trường kết hợp tập với gậy HOẠT ĐỘNG HỌC MTXQ Trò chuyện về ngày tết cổ truyền TOÁN Phân biệt hình tam giác hình vuông TẠO HÌNH Vẽ hoa quả ngày tết THỂ DỤC Bật chụm tách qua 5 ô TC:Tung cao hơn VĂN HỌC Kể chuyện :sự tích bánh trung bánh dày ÂM NHẠC DH:Sắp đến tết rồi NH:Mùa xuân ơi TC:Ai nhanh nhất HOẠT ĐỘNG NGÀI TRỜI Quan sát trnh ngày tết TC:Bịt mắt bắt dê -chơi tự do Htá các bài về ngày tết TC:Rồng rắn lên mây -Chơi tự do Đọc thơ về các bài về chủ đề tết TC:Kéo co -Chơi tự do -Quan sát vườn hoa trong sân trường TC:gieo hạt Đọc thơ Hoa đào TC:Vẽ hoa trên sân -Chơi tự do HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cửa hang bán bánh kẹo ,hoa quả ngày tết -xây dựng cửa hang bách hóa -Góc học tập :Cắt hình tam giác và hình vuông -Góc nghệ thuật :Nặn các loại bánh hình dạng khác nhau HOẠT ĐỘNG CHIỀU Xé dán hoa ngày tết Vệ sinh trả trẻ Rèn trẻ xếp chữ số 4 Vệ sinh trả trẻ Bật tách qua 5 ô Vệ sinh trả trẻ Đọc thơ vê chủ điểm -chơi tự do Nêu gương cuối tuần Thứ 2 ngày 21/1/2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý KPKH Các phong tục cổ truyền 1-Kiến thức : Trẻ biết mỗi địa phương có một phong tục cổ truyền khác nhau 2-Kĩ năng : -Trẻ hiểu phong tục cổ truyền và biết tên các loại bánh quê mình :Bánh gai ,bánh trưng ,bánh mật 3-Thái độ: -Biết yêu gia đình .yêu quê hương đất nước Tranh ảnh ngày tết -câu hỏi gợi mở 1-Ổn định tổ chức : -Cả lớp hát bài :Sắp đến tết rồi -Trò chuyện về nội dung bài hát 2-Hoạt đọng 2 :Nội dung chính -Quan sát tranh các loại bánh trong ngày tết ,hoa đào ….. -Hỏi trẻ đây là hoa gì ?bánh gì ? -Khi tết đến xuân về gia đình bé thuogwf chuẩn bị gì để đón tết> -Cho trẻ kể về ngày tết -Nguyên liệu để gói các loại bánh gồm những gì? -Cô giáo dục trẻ:Trong ngày tết cổ truyền có rất nhiều các loại bánh ngọt ,thực phẩm ,các con không nên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho răng ,nên ăn uống hợp lí phù hợp với lứa tuổi 3-Hoạt động 3 :Kết thúc: Giáo dục trẻ biết giữ gìn và yêu mến tết truyền thống của quê mình Thứ 4 ngày 23 .1 /2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý TẠO HÌNH Vẽ quả bưởi 1-Kiến thức: Trẻ biết vẽ quả bưởi giống quả mẫu 2-Kĩ năng : -Trẻ biết vẽ quả bưởi to nhỏ, tô màu mịn đẹp. 3. Thái độ: - Trẻ biết tác dụng và ích lợ của một số loại quả. - Tranh vẽ quả bưởi mẫu. - Giấy va bút sáp màu cho trẻ. 1. H Đ 1: Gây hứng thú - Cả lớp loai quả - Trò chuyện về nội dung bài hát. 2 HĐ2: Nội dung - Cho trẻ kể về các loại quả mà trẻ biết. Cô cho trẻ quan sát tranh quả bưởi và nhận xét đặc điểm hình dáng màu sắc. - Quả bưởi có hình gì? - Chưa chin màu gì? Khi chin màu gì? * Cô vẽ mẫu: - Ngồi ngay ngắn, tay phải cầm bút, tay trái giữ vở. Cô vẽ 1 đường cong khép kín để taọ thành quả bưởi to nhỏ khác nhau, rồi cô tô màu mịn đẹp. - Trẻ thực hiện. Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ cách ngồi, cách vẽ. Chú ý đến trẻ yếu kém. - Trẻ trưng bày sản phẩm, nhận xét bài của mình, của bạn. - hỏi trẻ : Con thích bài của ai? Tại sao? Tuyên dương trẻ vẽ đẹp, động viên trẻ vẽ chưa đẹp. 3. HDD3: Nhận xét giờ học, chuyển hoạt động khác. Thứ 5 ngày 24 .1 /2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý Văn học Kể chuyện Sự tích bánh chưng bánh dày 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu truyện, biết phong tục tập quán người Việt Nam hay làm bánh chưng vào dịp tết. 2. Kĩ năng - Tranh minh ọa nội dung truyện. 1. HĐ1: Gây hứng thú. - Cả lớp hát bài Sắp đến tết rồi, trò chuyện về bài hát. 2. HĐ2: Nội dung: - Để chuẩn bị đón tết, bố mẹ đã làm các loại bánh gì để đón tết? Ai đã sáng tạo ra bánh chưng bánh dày? * Cô kể lần 1: diễn cảm, hỏi trẻ tên truyện. * Cô kể lần 2: bàng tranh minh họa, hỏi trẻ truyện tên gì? * Đàm thoại: - Mỗi khi tết đến mọi người thường làm bánh gì? - Ai là người đầu tiên nghĩ ra cách làm bánh chưng bánh dày? - Các con vua đã làm những món gì để tế trời? - Còn Lang Liêu đã làm bánh gì? - Những công việc của Lang Liêu khi chuẩn bị làm bánh như thế nào? - Lang Liêu nòi ý nghĩa của 2 thứ bánh đó như thế nào? * Cô kể lại truyện một lần nữa. - Gd trẻ học tập Lang Liêu, chăm chỉ hiền lành. 3. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ. Thứ 6 ngày 25 .1 /2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý Âm nhạc DH: Sắp đến tết rồi NH: Mùa xuân đến rồi TC: Ai nhanh nhất 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc lời bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả. 2. Kĩ năng: - Hát đúng giai điệu của bài hát thể hiện tính cảm qua lời bài hát. 3. Thái độ: - GD trẻ biết yêu quê hương, giữ gìn tập tục quê hương minh. - Tranh có hình ảnh mọi người chuẩn bị đón tết. - Sắc xô - Vòng trò chơi 1. HĐ1: Gây hứng thú - Trẻ quan sát tranh không khí đón tết, trò truyện về chủ đề. 2. HĐ2: Nội dung: - Dạy hát : Sắp đến tết rồi) Cô hát mẫu lần 1 : rõ lời bài hát. Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giá? - Cô hát lần 2: kết hợp vận động nhẹ nhàng. + Bài hát có nội dung nói về không khí ngày tết mọi nhà, mọi người: rất vui chuẩn bị mua sắm để đón tết. cả lớp hát 2, 3 lần. - Rồi từng tổ cá nhân luân phiên, cô chú ý sửa sai cho trẻ. + Cô hát tặng trẻ bài: "mùa xuân đến rồi". Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. Cô hát lần 1: hỏi tên bài hát, tên tác giả. Lần 2: kết hợp minh họa. Cô mời 1, 2 trẻ lên biểu diễn cùng cô. T/c: Anh anh nhất? - Cô phổ biến luật chơi. - Bạn nào không nhảy được vào vòng, phải nhảy lò cò tặng bạn. - Có 3 vòng, cô mời 4 bạn vừa đi vừa hát, khi nào có tiếng sắc xô nhảy nhanh vào vòng. - Trẻ chơi 2, 3 lần. 3. Kết thúc: nhận xét và tuyên dương trẻ, chuyển hoạt động khác. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN II: GIA ĐÌNH BÉ ĐÓN TẾT Thực hiện từ 28/ 1 => 1/2 / 2013 Lĩnh vực T2 T3 T4 T5 T6 Đón trẻ, trò chuyện TD: sáng - Cô mở cửa phòng tạo không khí thoáng, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện với trẻ về ngày tết, không khí của gia đình bé khi đón tết như thế nào? - Trẻ tập thể dục sáng BTDTC kết hợp với bài Sắp đến tết rồi. HOẠT ĐỘNG CHUNG MTXQ Trò chuyện về gia đình bé đón tết. Toán Nhận biết kết cấu khối trụ. Tạo hình Nặn các loại bánh TD: Ném trúng đích. TC: nhảy lò cò Văn học Đọc thơ: Sự tích bánh chưng bánh dày Âm nhạc HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh, ảnh ngày tết TC: Bịt mắt bắt dê Quan sát tranh hoa đào. TC: Cướp cờ Đọc thơ Tết đang vào nhà TC: Mèo đuổi chuột Quan sát cây hoa hồng TC: Trồng nụ trồng hoa Hát các bài về chủ đề: Sắp đến tết rồi HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả, bánh, kẹo - Góc học tập: Cắt khồi cầu, khối trụ - Góc tạo hình: nặn các loại bánh hình dạng khác nhau - Nghệ thuật: Cắt dán các loại hoa quả ngày tết HĐ CHIỀU Chơi theo góc Vệ sinh, trả tre Xé dán lá cây Đọc thơ: Tết đang vào nhà Vệ sinh đồ dùng Vệ sinh, trả trẻ Nêu gương cuối tuần. Thứ 2/ 28/ 1/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý MTXQ Tìm hiểu về gia đình bé đón tết 1. Kiến thức - Trẻ biết ngày tết cổ truyền của dân tộc và một số tập quán của người Việt Nam - Biết được các loại hoa quả và thức ăn trong ngày tết 2, Kĩ năng Pt tư duy quan sát chú ý, ghi nhớ 3. Thái độ: GD trẻ trân trọng ngày tết - Tranh ảnh mọi người đi mua sắm - Tranh ảnh gia đình đang gói bánh chưng 1. HĐ 1: Gây hứng thú Cả lớp hát bài Sắp đến tết rồi - Trò chuyện về nội dung bài hát 2. HĐ 2: Nôi dung - Cung cấp kiến thức Trẻ quan sát tranh gia đình bé đón tết. - Nhà con đã chuẩn bị những gì để đón tết? - Ngày têt gia đình con thường trang trí bằng những loai hoa gì? Những quả gì bày trên mâm ngũ quả? - vào ngày tết con thường đi đâu? Con thấy không khí ngày tết như thế nào? * GD trẻ trân trọng ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. TC: Vẽ hoa quả ngày tết 3. HĐ 3: Kết thúc Nhận xét, tuyên dương Thứ 3 ngày 29/ 1/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý TOÁN Nhận biết khối cầu, khối trụ 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết được khối cầu, khối trụ 2. Kĩ năng - Rèn khả năng quan sát, sự phát triển tư duy cho trẻ. So sánh và phân biệt được sự giống và khác nhau của 2 khối. 3. Thái độ: Gd trẻ tự tin - Mỗi trẻ 1 khối cầu, 1 khối trụ - Đồ dùng của cô giống của trẻ 1. HĐ 1: Gây hứng thú - Trò chuyện về chủ đề 2. HĐ 2: nội dung Nhận biết, gọi tên khối - cô giơ từng loại khối cho trẻ chọn giống cô đã chọn - Cô giơ khố cvaauf, trẻ chọn khối cầu giơ lên, và nói tên : Khối cầu - Cô giơ khối trụ, trẻ chọn khối trụ giơ lên và nói tên khối- khối trụ. Nếu trẻ không nói được, cô nói và nhác lại. * Xem ai chọn nhanh Cô nói tên khối nào trẻ chọn khối đó và giơ lên * So sánh: + Giống nhau đều là khối + Khác nhau: Khối cầu tròn, khối trụ dài TC; Tìm đúng nhà - Trẻ có khối nào về đúng nhà có kí hiệu khối đó - Trẻ vừa đi vừa hát khi có tín hiệu tìm nhà Trẻ chơi 1,2 lân . Cô đổi chỗ Nhận xét giờ chơi. 3. Kết thúc: Nhận xét giờ học Thứ 4/ 30/ 1/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý TẠO HÌNH Nận các loại bánh ( đề tài) 1. Kiến thức - Trẻ biết nặn các loại bánh 2. Kĩ năng - Trẻ biết cách chia đất vừa tay, cầm nặn các loại bánh to nhỏ, hình dạng khác nhau 3. Thái độ: GD trẻ giữ gìn sản phẩm - Rèn trẻ lau tay, rửa tay sạch sẽ - Tranh vẽ các loại bánh - Bánh nặn sẵn các loại hình dạng khác nhau - Cưa trẻ - Đất nặn - Bảng con 1. HĐ 1: Gây hứng thú - Cả lớp hát ( tết đang vào nhà) - Trò chuyện về chủ đề 2. HĐ 2: Nội dung - Cho trẻ quan sát tranh và nhận xét Ngoài các laoij bánh ở tranh ra cô còn có các loại bánh nặn bằng đát nặn Các con háy quan sát và nhận xét. Cô giơ từng loại bánh lên hỏi trẻ bánh hình gì? Có nhiều loại bánh tên gọi khá nhau, hình dạng khác nhau, các con đã được ăn và nhìn thấy, bây giờ các con hãy nặn các loại bánh. * Trẻ thực hiện - Cô bao quát tre, hướng dẫn trẻ cách chia đất, cách nặn Hướng dẫn trẻ còn yếu kém. - Trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ nhận xét bài của mình, bài của bạn. Tại sao con thích? - Cô tuyên dương trẻ nặn đẹp. Động viên trẻ nặn gần đẹp 3. HĐ 3: Kết thúc Nhận xét giờ học THỂ DỤC Ném trúng đích thẳng đứng 1. Kiến thức - Trẻ biết ném trúng đích thẳng đứng, hứng thú khi tha gia trò chơi 2. Kĩ năng: - Trẻ thực hiện đúng thao tác các động tác 3. Thái độ - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục cho người khỏe mạnh - Sân tập bằng phẳng 5- 10 túi cát 1. Khởi động: - Trẻ đi nhẹ nhàng 1, 2 vongftheo kiểu chân đi kiễng chân, đi bằng gót, đi nhanh , đi chậm rồi chuyển về hàng ngang. 2. Trọng động - Tập bài phát triển chung 2 lần 8 nhịp + Động tác tay: 2 tay đưa trước ngực., lên cao + Động tác chân: chân trái co lên, đưa ra trước + Động tác bụng: tay đưa lên cao, đưa xuống cúi gập người. + Động tác bật: bật tại chỗ chụ , tách - Vận động cơ bản( ném trúng đích thẳng đứng) - Cô làm mầu lần 1: Hỏi trẻ cô vừa làm động tác gì? - Cô làm lần 2: phân tích từng động tác: chân trái đứng trước, chân phải đứng sau. Tay phải cầm túi cát đưa ngang tầm mắt nhằm thẳng vào đích và ném trúng đích. Trẻ đứng 2 hàng đới diện cách nhau 3-4m Cô mời 1,2 trẻ lên làm mẫu rồi lần lượt từng trẻ lên thực hiện Cô quan sát và sửa sai cho trẻ. Động viên trẻ thực hiện tốt hơn TC: tung cao hơn - Ai không bắt được bóng sẽ nhảy lò cò tặng bạn - 2 tay cầm bóng tung lên cao mắt nhìn theo bóng và bắt bóng rơi xuống. Trẻ chơi hứng thú - Nhận xét buổi chơi. 3. HĐ 3: Kết thúc Hỏi trẻ tên bài vận động Thứ 5/ 31/ 1/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý VĂN HỌC Đọc thơ: Hoa đào 1. Kiến thức - Trẻ đọc thuộc lời thơ, hiểu được nội dung bài thơ. 2. Kĩ năng - Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng - Đọc thơ diễn cảm 3. Thái độ - Gd trẻ bảo vệ các loại hoa - Tranh minh họa các bài thơ 1. HĐ 1: Gây hứng thú - Trẻ hát bài( Sắp đến tết rồi) - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát 2. HĐ 2: Nội dung - Giới thiệu bài thơ: Hoa đào- Mai Văn Hải - Cô đọc lần 2: bằng tranh minh họa * Đàm thoại: Gió bấc thổi lạnh quá, cây hoa đào đứng như thế nào? Hoa đào nở màu gì? Hoa đào thường nở vào dịp nào? * Gd trẻ biết trân trọng ngày tết cổ truyền của dân tộc. Cả lớp đọc thơ 2, 3 lần, cô chú ý sứa sai. Tùng tổ, nhóm, các nhân đọc luân phiên TC: Đọc theo cô - Khi cô đưa tay lên cao trẻ đọc to, cô đua tay xuống thấp tre đọc nhỏ. Cả lớp đọc 1,2 lần - Nhận xét giờ chơi 3. HĐ 3: Kết thúc: Nhận xét tuyên dương. Thứ 6/ 1/ 2/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý ÂM NHẠC DH: Em yêu cây xanh NH: Bài Lá xanh TC: Tai ai tinh 1. Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả 2. Kĩ năng - Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, thể hiện tình cảm qua lời bài hát 3. Thái độ GD trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh - Cô thuộc bài hát - Sắc xô - Mũ chóp 1. HĐ 1: Gây hứng thú - trò chuyện về chủ đề 2. HĐ 2: Nôi dung Dạy hát: Bài Em yêu cây xanh - Cô hát mẫu lần 1: hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả? - Cô hát lần 2: vận động nhẹ nhàng Cả lớp hát 2,3 lần, cô chú ý sửa sai cho trẻ Từng tổ, nhóm, các nhân thể hiện * Cô hát trẻ nghe bài: Lá xanh - Cô giới thiệu tên bài : Lá xanh - Cô hát lần 1: diễn cảm, hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. - Lần 2 : kết hợp minh ọa Cô mời 1 trẻ lên thể hiện cùng cô TC: Tai ai tinh - Đoán đúng tên bạn hát và hát bài gì? - Trẻ đội mũ chóp kín mắt đoán xem ai hát - Nhận xét trò chơi 3. Kết thức: Nhận xét tuyên dương trẻ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III: CÁC PHONG TỤC CỔ TRUYỀN Thực hiện từ 4/2 => 8/2/ 2013 LĨNH VỰC T2 T3 T4 T5 T6 Đón trẻ Trò chuyện TD: sáng - Cô ân cần đón trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cô và trẻ cùng trò chuyên về các phong tục cổ truyền, tết nguyên đán của dân tộc VN - TBTPTC: Kết hợp với bài Sắp đến tết rồi HOẠT ĐỘNG CHUNG KPKH - Khám phá về các phong tục cổ truyền. TOÁN Đếm đến 4 Nhận biết chữ số 4 TẠO HÌNH Xé dán hoa đào VĐCB : Tung bóng và bắt bóng TC: chuyền bóng qd VĂN HỌC Đọc thơ: Tết đang vào nhà ÂM NHẠC DVĐ: Sắp đến tết rồi NH: Mùa xuân đến TC: Tai ai tinh HĐ NGOÀI TRỜI Quan sát cây hoa hồng TC: gieo hạt Đọc thơ: Hoa mào gà TC: Lộn cầu vồng Quan sát bầu trời TC: Mèo đuổi chuột Hát bài: Em yêu cây xanh TC: Rồng rắn Kể chuyện Sự tích báng chưng bánh dày HĐ GÓC - Góc phân vai: đóng vai cô bán hàng - Góc XD: xây dựng cửa hàng bách hóa - Góc học tập: Cát dán hoa đào - Nghệ thuật: Vẽ tranh hoa đào Thứ 2/ 4/ 2/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý MTXQ Các phong tục cổ truyền 1. Kiến thức - Trẻ biết ở mỗi địa phương có một phong tục cổ truyền khác nhau 2. Kĩ năng - Trẻ hiêu phong tục cổ truyền, biết trân trọng phong tục ở quê mình 3. Thái độ - Biết yêu quê hương đất nước - Tranh ảnh ngày tết - 1 số câu hỏi gợi mở 1. HĐ 1: Gây hứng thú - Cả lớp hát bài: Tết tết đến rồi Trò chuyện về chủ đề 2. HĐ 2: Nội dung - Trẻ quan sát tranh, cô hỏi trẻ bức tranh có hình ảnh gì? - Mọi người đi đâu, đang làm gì? Gia đình bé đã chuẩn bị những gì để đón tết? Mua cành đào, cây quất... còn gì nữa: lá dong, gạo nếp.... Ngoài bánh chưng gia đình bé còn gói bánh gì nữa? Bánh gai, bánh mật... - Khi tết đến quê mình có phong tục gói các loại bánh để đón tết. Những phong tục này được lưu truyền từ đời này sang đời khác. - Gd trẻ giữ gìn phong tục của quê hương mình TC: Ai kheo tay nhất - Xem ai nặn được nhiều bánh - Ai nặn được nhiều và đẹp, cô khen 3. HĐ 3: Kết thúc: Nhận xét giờ học Thứ 3/ 5/ 2/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý TOÁN Dạy trẻ đếm đến 4 Nhận biết chữ số 4 1. Kiến thức - trẻ biết đếm 1-4 Nhận biết chữ số 4 2. Kĩ năng Biết so sánh nhiều hơn ít hơn giữa 2 nhóm có số lượng 4 3. Thái độ - Rèn trẻ chú ý trong các hoạt động - Mỗi trer1 rổ đựng 4 bông đỏ 4 bông hoa vàng chữ số 1-4 - Đồ dùng đặt xq lớn có số lượng là 4 1.HĐ 1: Gây hứng thú Trò chuyện về chủ đề 2. Nôi dung - Ôn số lượng 3 Trẻ đếm 1-3 bông hoa đỏ, 3 thêm 1 là mấy? Trẻ xếp và đế 1-4 bông hoa vàng Trẻ nhận xét 2 nhóm này như thế nào với nhau ? Không bằng nhau Nhóm nào nhiều hơn? Nhóm nào ít hơn? Nhiều hơn là mấy? Ít hơn là mấy? - Muốn chia cho 2 nhóm bằng nhau ta phải làm gì? - Trẻ đểm cả 2 nhóm 1-4, đặt số 4 tương ứng. Nhận xét chữ số 4 TC: Ai tinh mắt? - XQ lớp có các nhóm dồ dùng số lượng khác nhau - Tre tìm nhóm đồ dùng theo yêu cầu của cô TC2: Ai khéo tay - Trẻ xếp chữ số 4 TC 3: Gắn đúng số lượng - Gắn đồ dùng đúng với số lượng cho trước. - Đi trong đường hẹp bật qua 2 suối nhỏ, lấy đồ dùng lên gắn đúng với số lượng. 3, HĐ 3: Kết thúc Nhận xét tuyên dương Thứ 4/ 5/ 1/ 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý TẠO HÌNH Xé dán hoa đào ( đề tài) 1. Kiến thức - Trẻ biết xé dán hoa đào 2. Kĩ năng - Luyện kĩ năng đã hõ để xé dán những bông hoa đào đẹp 3. Thái độ - GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm sạch đẹp - Giấy màu - Hồ dán - Khăn lau tay - Tranh xé dán hoa đào (gợi ý) 1. HĐ 1: Gây hứng thú - Cả lớp đọc thơ: Hoa đào Trò chuyện về nội dung bài thơ 2. HĐ 2: Nội dung - Cô cho trẻ quan sát tranh và nhận xét

File đính kèm:

  • docKe hoach thuc hien chu de 2013.doc