* Thuận lợi:
-1/2 giáo viên trong lớp là giáo viên lâu năm,có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc,giáo dục trẻ
-1/2 giáo viên trẻ nhiệt tình trong công việc,có khả năng cập nhật thông tin vào công tác giảng dạy.
-Các giáo viên trong lớp nhiệt tình trong công viêc.
-Được BGH có trình độ chuyên môn giỏi trực tiếp chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để thực hiện
-Lớp học được trang bị thêm cơ sở vật chất,đồ dùng,đồ chơi phù hợp với lứa tuổi
-Được sự ủng hộ của phụ huynh trong công việc kết hợp cùng giáo viên CSGD trẻ
* Khó khăn:
-Các cháu đi học năm dầu tiên,mới được làm quen với trường,lớp nên còn chưa quen với nề nếp sinh hoạt,học tập của lứa tuổi
-Nhiều cháu còn chưa biết nói,nhút nhát.
-Có nhiều cháu hay nghỉ học nên chư thực hiện được 1 số nề nếp,quy định của lớp.
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4436 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non
Căn cứ vào thông tư ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ giáo dục và đào tạo về việc ban hành và thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
Căn cứ vào việc hướng dẫn thực hiện chương trình của Ban giám hiệu trường Mầm non Ngô Thì Nhậm
Căn cứ vào đặn điểm tình hình của lớp:
* Số lượng:
-Giáo viên:2
+Nguyễn Minh Hương
+Nguyễn Thống Nhất
-Trẻ:20
* Thuận lợi:
-1/2 giáo viên trong lớp là giáo viên lâu năm,có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc,giáo dục trẻ
-1/2 giáo viên trẻ nhiệt tình trong công việc,có khả năng cập nhật thông tin vào công tác giảng dạy.
-Các giáo viên trong lớp nhiệt tình trong công viêc.
-Được BGH có trình độ chuyên môn giỏi trực tiếp chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để thực hiện
-Lớp học được trang bị thêm cơ sở vật chất,đồ dùng,đồ chơi phù hợp với lứa tuổi
-Được sự ủng hộ của phụ huynh trong công việc kết hợp cùng giáo viên CSGD trẻ
* Khó khăn:
-Các cháu đi học năm dầu tiên,mới được làm quen với trường,lớp nên còn chưa quen với nề nếp sinh hoạt,học tập của lứa tuổi
-Nhiều cháu còn chưa biết nói,nhút nhát...
-Có nhiều cháu hay nghỉ học nên chư thực hiện được 1 số nề nếp,quy định của lớp.
Lớp Nhà trẻ D1 đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục năm học 2009-2010 như sau:
A. Mục tiêu cuối độ tuổi nhà trẻ:
Chương trình giáo dục nhằm giúp trẻ từ 24-36 tháng tuổi phát triển hài hòa về các mặt:Thể chất,nhận thức,ngôn ngữ,tình cảm xã hội.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
Phát triển thế chất
-Trẻ khỏe mạnh có chiều cao,cân nặng phát triển bình thường theo lứa tuổi
+Trẻ trai:Cân nặng đạt:11,3-18,3 kg
Chiều cao đạt:88,7-103,5 cm
+Trẻ gái:Cân nặng đạt:10,8-18,1 kg
Chiều cao đạt:87,4-102,7 cm
-Đi,chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng
-Thực hiện tốt các kiểu bò,đi,chạy
-Giữ được thăng bằng khi tiếp đất
-Bước đầu biết cầm bút,di màu,dán...
-Rửa tay,lau mặt,cởi quần áo có sự giúp đỡ
-Nhận biết được 1 số vật dụng,nơi nguy hiểm
Phát triển nhận thức
-Thích tìm hiểu,khám phá các đồ vật
-Nói được 1 vài đặc điểm nổi bật của sự vật hiện tượng quen thuộc
-Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng
-Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng
-Biết họ,tên bản thân,tên người thân trong gia đình,tên lớp,tên trường,tên cô giáo
-Gọi đúng tên hình tròn,hình vuông,màu sắc
Phát triển ngôn ngữ
-Nghe hiểu được lời nói trong giao tiếp đơn giản
-Diễn đạt nhu cầu,mong muốn để người khác hiểu
-Trả lời được 1 số câu hỏi của người khac
-Đọc thơ,hát được các bài hát trong các chủ điểm đã học
Phát triển tình cảm và
kỹ năng xã hội
-Thích chơi cùng bạn,không tranh giành đồ chơi
-Có biểu hiện quan tâm người khác
-Cảm nhận được 1 số trạng thái cảm xúc của người khác và có biểu lộ phù hợp
-Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của người khác
-Biết chào hỏi,cảm ơn,xin lỗi,xin phép
-Cố gắng thực hiện các công việc được giao
B.Kế hoạch thực hiện chương trình:
I.Phân phối thời gian:
-Chương trình giáo dục được xây dựng trong 35 tuần,mỗi tuần 5 ngày(từ 14/9/2009 đến 28/5/2010)
-Kế hoạch chăm sóc,nuôi dưỡng,giáo dục được thực hiện theo chế độ sinh hoạt hàng ngày của lứa tuổi nhà trẻ(24-36 tháng)
-Thời điểm nghỉ hè,các ngày lễ tết,nghỉ học theo quy định chung của Bộ giáo dục và đào tạo
-Chương trình giáo dục mầm non(24-36 tháng) sẽ được dự kiến thực hiện theo các chủ đề sau:
TT
TÊN CHỦ ĐỀ
THỜI GIAN THỰC HIỆN
CHỦ ĐỀ NHÁNH
TUẦN
1
Trường mầm non
7 tuần
14/9 - 30/10/2009
-N1:Lớp học của bé
-N2:Trường mầm non
-N3:Tết trung thu
-N4:Đồ dùng của bé
-N5:Cô giáo của bé
-N6:Mùa thu
-N7:Đến trường bé làm gì?
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
2
Bé và gia đình
6 tuần
2/11 - 11/12/2009
-N1:Bé là ai?
-N2:Cơ thể bé
-N3:Mẹ của bé
-N4:Gia đình của bé
-N5:Ngôi nhà của bé
-N6:Đồ dùng trong gia đình
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
3
Thực vật
7 tuần
14/12 - 29/1/2010
-N1:Các loại hoa
-N2:Bé đón NOEL
-N3:Các loại hoa
-N4:Các loại quả
-N5:Các loại rau
1 tuần
1 tuần
1 tuần
2 tuần
2 tuàn
4
Bé vui đón tết
4 tuần
1/2 - 26/2/2010
-N1:Bé chuẩn bị đón tết
-N2:Ngày tết của bé
2 tuần
2 tuần
5
Bé với ngày hội 8/3
1/3 – 5/3/2010
1 tuần
6
Những con vật đáng yêu
6 tuần
8/3 - 16/4/2010
-N1:Con vật nuôi trong gia đình
-N2:Con vật biết bay
-N3:Con vật sống dưới nước
-N4:Con vật sống trong rừng
3 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
7
Giao thông
4 tuần
19/4 - 14/5/2010
-N1:Giao thông đường bộ
-N2:Bé với ngày GPTĐ
-N3:Giao thông đường hàng không
-N4:Giao thông đường thủy
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
8
Ngày sinh nhật Bác
17/5 – 24/5/2010
1 tuần
II.Chế độ sinh hoạt
Chế độ sinh hoạt là sự phân bố thời gian và các hoạt động trong ngày đối với trẻ nhà trẻ 1 cách hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu về tâm lý,sinh lý của trẻ,qua đó hình thành thái độ,nề nếp và những kỹ năng sống tích cực.
CHẾ ĐỘ SINH HOẠT CHO TRẺ 24-36 THÁNG
Thời gian
Hoạt động
60 phút
Đón trẻ
120 phút
Chơi-Tập
60 phút
Ăn chính
150 phút
Ngủ
30 phút
Ăn phụ
60 phút
Chơi-Tập
60 phút
Ăn chính
60 phút
Chơi-Trả trẻ
THỜI KHÓA BIỂU
THỨ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Hoạt động phát triển vận động
Hoạt động NBTN
Hoạt động âm nhạc
Hoạt động làm quen với văn học
Hoạt động NBPB hoăc
hoạt động tạo hình
C.NỘI DUNG:
I.NUÔI DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE:
1.Tổ chức ăn:
-Thực hiện chế độ ăn,khẩu phần ăn phù hợp với trẻ 24-36 tháng tuổi(theo định lượng của nhà trường)
-Tổ chức bữa ăn cho trẻ theo đúng quy chế chuyên môn
-Động viên trẻ ăn hết suất để đạt được nhu cầu về năng lượng ở tại trường của 1 trẻ
-Số bữa ăn tại trường:2 bữa chính,1 bữa phụ
-Nước uống:Khoảng 0,.8-1,6 lít/trẻ/ngày(kể cả nước trong thức ăn)
-Xây dựng thực đơn theo mùa (mùa đông và mùa hè):Thực đơn của nhà trường.
2.Tổ chức ngủ:
-Tổ chức cho trẻ ngủ 1 giấc buổi trưa:
+Mùa hè:Từ 11h45 đến 14h15
+Mùa đông: Từ 11h45 đền 14h30
-Bố trí giáo viên trực trẻ ngủ đúng quy chế chuyên môn
-Tổ chức cho trẻ nghe nhạc vào thời điểm đầu và cuối giờ ngủ.
3.Vệ sinh:
-Vệ sinh cá nhân:Vệ sinh đầu tóc,mặt mũi,tay chân,quần áo và 1 số nề nếp thói quen khác
-Vẹ sinh môi trường:Vệ sinh phòng nhóm,đồ dùng,đồ chơi:1 lần/1 tuần
+Vệ sinh phòng nhóm:1 lần / 1 tuần
+Vệ sinh toàn trường:1 lần / 1 tháng
4.Chăm sóc sức khỏe an toàn:
-Khám sức khỏe định kỳ 2 lần/1 năm
-Theo dõi đánh giá sự phát triển về cân nặng và chiều cao của trẻ:
+Trẻ bình thường :4 lần/1 năm
+Trẻ suy dinh dưỡng,béo phì:1 lần/1 tháng
-Phòng tránh các bệnh thường gặp:Các bệnh về hô hấp,tiêu chảy và các dịch bệnh theo mùa:Đau mắt đổ,quai bị,thủy đậu,cúm(Đặn biệt là cúm AH1N1 và sốt xuất huyêt)
-Theo dõi thường xuyên lịch tiêm chủng của trẻ theo độ tuổi
-Bảo vệ an toàn cho trẻ và phòng tránh 1 số tai nạn thường gặp
II.Giáo dục:
Phát triển thể chất
Phát triển nhận thức
Phát triển ngôn ngữ
Phát triển TCXH
Chủ đề 1: Trường
mầm non
*Phát triên vận động:
+Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay lên cao
-Chân:Bước lên phía
trước
-Bụng:Cúi người về
trước
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Đi trong đường hẹp
-Bò trong đường hẹp
-Tung bóng bằng 2 tay
-Đi bước vào các ô
Tập vận động của bàn
tay:
-Xâu vòng
-Dán hình
-Xếp chồng khối gỗ
*GDDD và SK:
-1 số món ăn quen thuộc
-Rửa tay bằng xà phòng
*Khám phá xã hội
-Tên mình,tên lớp,
tên cô,tên các bạn
-Các hoạt động khi
đến trường,lớp
-Một số trò chơi dân
gian
-Một số hoạt động
ngày khai giảng,tết
trung thu
*Nghe:
-Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản
-Nghe các bài hát,bài thơ
*Nói:
-Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi nghe,hát,vận động theo các bài hát và khi vận động tạo hình
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca
-Hát các bài hát trong chủ
đề
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu bài hát
-Sử dụng 1 số kỹ năng:Tô màu,dán....để tạo ra sản
phẩm đơn giản
Chủ đề 2:
Bé và gia đình
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay ra phía
trước
-Chân:Bước sang ngang
-Bụng:Quay sang 2 bên
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Chạy trong đường hẹp
-Bò bằng 2 bàn tay,2
cẳng chân
-Ném trúng đích
Tập vận động của bàn
tay:
-Cầm bút di màu
-Tô màu
*GDDD và SK:
-Lợi ích của việc giữ gìn VS thân thể
-Thể hiện bằng lời nói
nhu cầu ăn,ngủ,VS
*Khám phá xã hội:
-Bé là con trai hay
con gái
-Cơ thể bé có những bộ phận gì?
-Tên của bố mẹ và
các thành viên trong
gia đình
-Địa chỉ gia đình
-Tên và tác dụng của
các đồ dùng trong
gia đình
*Nghe:
-Hiểu 1 số tù chỉ tên gọi
các thành viên trong gia
đình
-Hiểu 1 số từ chỉ tên gọi các đồ dùng quen thuộc trong gia đình
-Hiểu nội dung các câu
đơn
-Hiểu nội dung của truyện kể trong chủ đề
-Nghe các bài hát,bài thơ trong chủ đề
*Nói:
-Trả lời được 1 số câu hỏi đơn giản của cô
-Bày tỏ tình cảm,nhu cầu của bản thân với người thân trong gia đình
-Đọc thơ,đồng dao
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi nghe,hát,vận động theo các bài hát và khi vận động tạo hình
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,dân ca
-Hát các bài hát trong chủ
đề
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu bài hát
Chủ đề 3:
Thực vật
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát
triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay sang
ngang
-Chân:Nhún chân
-Bụng:Nghiêng người
Sang 2 bên
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Nhảy bật tai chỗ
-Ném trúng đích
-Tung bóng bằng 2 tay
Tập vận động của bàn
tay:
-Dán hình
-Tô màu
*GDDD và SK:
-Tập luyện 1 số thói
quen tôt về giữ gìn SK
-Tập rửa tay bằng xà
phòng
*Khám phá xã hội
-Đặc điểm nổi bật và
lợi ích của cây,hoa,
quả,rau
-Mối liên hệ đơn giản giữa cây cối và môi trường sống của
chúng
-Cách chăm sóc và
bảo vệ cây
*Nghe:
-Hiểu và làm được theo yêu cầu của người khác
-Nghe và trả lời được các câu hỏi của người khác
-Nghe hiểu nội dung
truyện kể
*Nói:
-Bày tỏ tình cảm,nhu cầu và hiểu biết của bản thân
bằng các câu đơn giản
-Đọc thơ,đồng dao
-Nói và thể hiện cử chỉ nét mặt,điệu bộ
-Kể lại truyện ngắn,đơn
giản có sự giúp đỡ
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi được ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các loại hoa,quả,cây cối...
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca
-Hát và sử dụng các dụng
cụ ÂN làm từ các loại cây,hạt...gõ đệm cho các
bài hát trong chủ đề
-Sử dụng các vật liệu từ
thiên nhiên để tạo ra SPTH
-Sử dụng 1 số kỹ năng:Tô màu,dán...để tạo ra sản
phẩm đơn giản
Chủ đề 4:
Bé vui
đón tết
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Vẫy 2 tay
-Chân:Co duỗi từng
chân
-Bụng:Cúi người về
Phía trước
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Đi theo đường ngoằn
Ngoèo
-Bò bằng 2 bàn tay và
2 cẳng chân
Tập vận động của bàn
tay:
-Dán hình
-Tô màu
-Xâu vòng
*GDDD và SK:
-Làm quen cách lau mặt
-Tập luyện 1 sô thói
quen tôt về việc giữ gìn
SK
*Khám phá xã hội
-Đặc điểm đặc trưng
và ý nghĩa của ngày
tết
-Những hoạt động tổ
chức trong ngày tết
-Mâm ngũ quả trong
ngày tết
-Ngày tết mọi người thường làm gì?
*Nghe:
-Hiểu và làm theo yêu
cầu
-Trả lời được các câu hỏi
của cô
-Hiểu nội dung các câu truyện kể
-Nghe các bài hát,bài thơ
về tết
*Nói:
-Bày tỏ tình cảm,nhu cầu và hiểu biết của bản thân
bằng các câu đơn giản
-Đọc thơ,đồng dao
-Nói và thể hiện cử chỉ
nét mặt,điệu bộ
*Cảm nhận và thể hiện cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi được ngắm nhìn cảnh đẹp của
mùa xuân,của tết khi được tham gia các H Đ chuẩn bị
tết
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca
-Hát các bài hát trong chủ
đề
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu bài hát
Chủ đề 5:
Bé với ngày hội 8/3
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay lên cao
-Chân:Bước lên phía
trước
-Bụng:Cúi người về
trước
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Nhảy xa
Tập vận động của bàn
tay:
-Làm bưu thiếp
-Xâu vòng
*GDDD và SK:
-Nhận biết 1 sô đồ dùng
nguy hiểm
*Khám phá xã hội
-Ý nghĩa của ngày
8/3
-Một số hoạt động
của cô và trẻ trong
ngày hội 8/3
*Nghe:
-Hiểu và làm theo yêu
cầu
-Nghe hiểu nôi dung
truyện kể về ngày 8/3
-Nghe các bài hát,bài thơ
về ngày 8/3
*Nói:
-Bày tỏ tình cảm hiểu biết của bản thân về ngày 8/3 bằng các câu đơn giản
-Đọc thơ mừng ngày 8/3
-Nói và thể hiện cử chỉ,
điệu bộ,nét mặt phù hợp
với yêu cầu và hoàn cảnh giao tiếp
*Cảm nhận và thể hiện cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi được
nghe các bài hát,bài thơ về ngày 8/3
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,dân ca về ngày 8/3
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu bài hát
-Sử dụng 1 số kỹ năng:Tô màu,dán...để tạo ra sản
phẩm đơn giản cho ngày
8/3
Chủ đề 6:
Những con vật đáng yêu
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát
triển nhóm cơ và hô hấp
+Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay ra phía
trước
-Chân:Bước sang ngang
-Bụng:Quay sang 2 bên
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Bò bằng 2 bàn tay,2
cẳng chân
-Đi có mang vạt trên đầu
-Tung bóng bằng 2 tay
Tập vận động của bàn
tay:
-Dán hình
-Xếp hình
-Tô màu
*GDDD và SK:
-Nhận biết các con vật
đáng yêu
*Khám phá xã hội
-Tên gọi,đăc điểm
nổi
bật và lợi ích của một
số con vật
-Mối liên hệ đơn giản
giữa con vật và môi trường sống của
chúng
-Cách chăm sóc và
bảo vệ các con vật
*Nghe:
-Hiểu 1 số từ chỉ hành
động của 1 số con vật
quen thuộc
-Nghe hiểu nội dung các câu đơn giản
-Nghe hiểu nội dung câu truyện kể
-Nghe các bài hát,bài thơ trong chủ đề
*Nói:
-Trả lời được các câu hỏi:Con gì?Màu gì?Như
thế nào?
-Đọc thơ,đồng dao
-Mô tả sự vật có tranh
ảnh,có sự giúp đỡ
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc tò mò,thích thú khi được quan sát các con vật
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca
-Hát và sử dụng các dụng
cụ ÂN làm từ các loại cây,hạt...gõ đệm cho các
bài hát trong chủ đề
-Sử dụng các vật liệu từ
thiên nhiên để tạo ra SPTH
-Sử dụng 1 số kỹ năng:Tô màu,dán...để tạo ra sản
phẩm đơn giản
Chủ đề 7:
Giao thông
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát
triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Đưa 2 tay sang
ngang
-Chân:Nhún chân
-Bụng:Nghiêng người
Sang 2 bên
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Đi theo đường ngoằn
ngoèo
-Bò bằng 2 bàn tay,
2 bàn chân
Tập vận động của bàn
tay:
-Dán hình
-Xếp hình
-Xé và dán
*GDDD và SK:
-Nhận biết 1 số hiện
tượng ốm
-Nhận biết 1 số hành
động nguy hiểm
*Khám phá xã hội
-Tên gọi,đặc điểm nổi bật,công dụng của một sô PTGT
-Tên gọi,ý nghĩa của
1 Số tín hiệu đèn và
biển báo giao thông
đơn giản
LQ với 1 số khái
niệm cơ bản về toán:
-Nhận biết phân biệt
hình tròn – hình vuông
*Nghe:
-Hiểu và thực hiện 1 số LLGT đơn giản khi tham gia:Đi bộ trên vỉa hè,đi theo tín hiệu đèn,đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm...
-Nghe và trả lời các câu
hỏi của cô
-Nghe hiểu nội dung câu truyện kể
-Nghe các bài hát,bài thơ,đồng dao trong chủ
đề
*Nói:
-Trả lời được các câu hỏi:PTGT gì?Hoạt động
ở đâu?
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc tò mò,thích thú khi được quan sát các PTGT
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca trong chủ đề
-Hát đúng giai điệu,lời ca
bài hát
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu của bài hát
Chủ đề 8:
Ngày sinh
nhật Bác
*Phát triển vận động:
+Tập các động tác phát
triển nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp:Hít vào,thở ra
-Tay:Vẫy 2 tay
-Chân:Co duỗi từng
chân
-Bụng:Cúi người về
Phía trước
*Tập các kỹ năng:
VĐCB:
-Nhảy bật tai chỗ
Tập vận động của bàn
tay:
-Xếp hình
*GDDD và SK:
-Tập đi vệ sinh đúng nơi
-Tập các thao tác đơn
giản
*Khám phá xã hội:
-Tên thường gọi của Bác Hồ
-1 sô công việc Bác
thường làm trước kia
-Bác sinh ngày tháng
năm nào?
-Bác Hồ là người
như thế nào?
*Nghe:
-Hiểu và làm theo yêu cầu
-Nghe hiểu nôi dung truyện kể về Bác Hồ
-Nghe các bài hát,bài thơ về Bác Hồ
*Nói:
-Bày tỏ tình cảm hiểu biết của bản thân về Bác Hồ
bằng các câu đơn giản
-Đọc thơ về Bác Hồ
-Nói và thể hiện cử chỉ,
điệu bộ,nét mặt phù hợp
với yêu cầu và hoàn cảnh giao tiếp
*Cảm nhận và thể hiện
cảm xúc:
-Bộc lộ cảm xúc khi được tham quan,xem tranh ảnh về Bác hồ
*1 số kỹ năng âm nhạc,tạo hình:
-Nghe các bài hát thiếu nhi,
dân ca trong chủ đề
-Hát đúng giai điệu,lời ca
bài hát
-Vận động đơn giản theo
nhịp điệu của bài hát
File đính kèm:
- Ke hoach thuc hien chuong trinh giao duc mam non.doc