Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo

A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kế hoạch nhằm cụ thể hóa quy chế xây dựng dân chủ ở trường mầm non xã khuất xá.

2. Căn cứ vào kế hoạch này, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy quyền tự do, dân chủ. Đồng thời giúp cho các bộ phận trong cơ quan có định hướng trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ.

3. Thực hiện tốt kế hoạch này nhằm chấn chỉnh các hành vi lợi dụng dân chủ gây rối nội bộ trong cơ quan, đơn vị.

4. Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cải cách hành chính; cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí trong cơ quan.

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1804 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LỘC BÌNH TRƯỜNG MN XÃ KHUẤT XÁ Số:38/KH-MNKX CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do – Hạnh phúc       Khuất xá, ngày 05 tháng 06 năm 2012 KẾ HOẠCH Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo Thực hiện công văn số 492/ KH-BCĐ ngày 28/5/2012 kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo. Trường mầm non xã Khuất Xá xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo cụ thể như sau: A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kế  hoạch nhằm cụ thể hóa  quy chế xây dựng dân chủ ở trường mầm non xã khuất xá. 2. Căn cứ vào kế hoạch này, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy quyền tự do, dân chủ. Đồng thời giúp cho các bộ phận trong cơ quan có định hướng trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ. 3. Thực hiện tốt kế hoạch này nhằm chấn chỉnh các hành vi lợi dụng dân chủ gây rối nội bộ trong cơ quan, đơn vị. 4. Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cải cách hành chính; cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí trong cơ quan. B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM I. NHIỆM VỤ CHUNG 1. Tăng cường sự lãnh đạo của chi ủy đối với ban giám hiệu cũng như các hoạt động của nhà trường, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, kiểm tra” nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong nhà trường. 2. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở bằng nhiều hình thức nhằm không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên nhân viên và học sinh nhằm phát huy dân chủ thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ của nhà trường. 3. Đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý, tăng cường quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện các hoạt động giáo dục trong nhà trường. 4. Tăng cường việc thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của GV - NV theo luật giáo dục, các chức năng, nhiệm vụ theo những quy định của pháp luật về cán bộ công chức, phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, tích cực tham gia ý kiến xây dựng nhà trường, giữ gìn phẩm chất danh dự, uy tín tôn trọng đồng nghiệp bảo vệ uy tín nhà trường . 5. Công đoàn kết hợp với chính quyền nhà trường tổ chức tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn trong nghành. Công đoàn phối kết hợp với chính quyền chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ phù hợp với hiến pháp và pháp luật, quyền phải đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm, dân chủ phải gắn liền với kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường. II. NHIỆM VỤ CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ CỦA TRƯỜNG MẦM NON 1. Nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ năm 2012. 2. Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn tiêp tục duy trì, đầy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. 3. Thường xuyên theo dõi, giám sát công tác thực hiện quy chế dân chủ của tổ chuyên môn, và đơn vị. III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ 1. Tổ chức công khai kế hoạch Kế hoạch tuần được nhà trường xây dựng ngay từ thứ 6 hoặc thứ 7 tuần trước nhằm giúp giáo viên chủ động hơn trong công việc; Bổ sung các thông tin kịp thời. Kế hoạch tháng được Hiệu trưởng xây dựng  và gửi qua email với địa chỉ (mn.mnkhuatxalb.ls@gmail.com) tới cán bộ, giáo viên, nhân viên 2 ngày để CB-CC góp ý trong phiên họp hội đồng đầu tháng, trước đó tổ chức đánh giá tình hình hoạt động của tháng trước đó. Tổ chức cho giáo viên đóng góp ý kiến cụ thể; Kế hoạch năm học được bàn bạc cụ thể từ tổ chuyên môn, sau đó đưa ra hội nghị CB-CC để thảo luận, thống nhất từ chỉ tiêu đến các biện pháp thực hiện; Kế hoạch mua sắm, sửa chữa tài sản được đưa ra bàn bạc công khai từ chủ trương mua sắm đến, công khai về giá cả, nơi bán hàng để CB-GV-CNV có thể dễ dàng kiểm tra; Sau khi mua sắm tài sản lớn cần công khai kết quả tới CB-CC nhằm minh bạch các hoạt động tài chính. Các kế hoạch khác đều được đưa ra bàn bạc, điều chỉnh nếu hợp lý. Kế hoạch đưa ra phải sớm nhằm tăng tính chủ động của CB-GV-CNV; Công khai tài chính hàng quý, đầu năm dương lịch, tổ chức thảo luận quy chế chi tiêu nội bộ, tổ chức cho ban kiểm tra, ban thi đua theo dõi, đánh giá, xếp loại (Phối hợp với công đoàn) về chi tăng thu nhập thông qua trừ điểm thi đua. Xây dựng các kế hoạch phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm. Công khai hóa kết quả kiểm tra nội bộ và công khai các kết quả giải quyết đơn thư của công dân. Công khai về công tác tuyển dụng công chức nhằm đảm bảo tuyển đúng người tài và tránh các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. * Hình thức công khai + Gửi văn bản in đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị. + Gửi Email đến các tổ chuyên môn, thành viên có liên quan. + Thông báo trong các buổi họp hội đồng, họp phụ huynh.... 2. Tổ chức nâng cao phẩm chất chính trị và tư tưởng đạo đức, tác phong Chấn chỉnh toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị trong việc thực hiện pháp  luật, quan hệ đối xử với đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh… Chấn chỉnh ăn mặc, tác phong, phát ngôn và các hành vi cư xử khác của cán bộ công chức bằng việc tổ chức thông qua quy tắc ứng xử trong cơ quan; Giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực ứng xử, trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong cuộc vận động “Hai không”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với phương châm: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của Thầy và Trò”. Tuyệt đối tránh lợi dụng cuộc vận động “hai không” để trù dập học sinh. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký nội dung tự học và nội dung “Làm theo đạo đức Hồ Chí Minh”, có biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ; Giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác giải quyết những vấn đề thuộc chức trách của mình với quan điểm: “Lấy dân làm gốc” và “Cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân”. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tận tâm, tận lực với nhân dân và hết lòng với công việc. Nâng cao ứng dụng CNTT trong dạy- học, trong quản lý và các hoạt động khác. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học, bên cạnh đó cần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tận tụy phục vụ nhân dân, không quan liêu, nhũng nhiễu, hách dịch, cửa quyền. Đặc biệt chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các hoạt động. Tiếp tục hoàn thiện quy định về quản lý kho  nhằm quản lý chặc chẽ việc mua sắm trong nhà trường, quản lý chặt chẽ tài sản, mỗi tài sản đều có chủ và phải có trách nhiệm với tài sản được giao. Thanh lý tài sản đúng quy định, tuyệt đối khắc phục thanh lý tài sản chỉ có Hiệu trưởng và người phụ trách tài sản biết nhằm tránh tình trạng mất mát, hao hụt, thông đồng để tẩu tán tài sản; Quản lý chặt chẽ chất lượng giảng dạy, lấy chất lượng giảng dạy thực chất để đánh giá tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, tình thương yêu của nhà giáo với học sinh; 3. Tổ chức đánh giá xếp loại CB-CC và công tác thi đua khen thưởng Đánh giá, xếp loại công chức phải công khai theo phương án: Tổ chuyên môn đóng góp ý kiến và nhận xét, xếp loại công chức. Hiệu trưởng họp hội đồng tư vấn để đóng góp ý kiến, sau đó Hiệu trưởng nhận xét, xếp loại. Hiệu trưởng phải công khai lời nhận xét của từng thành viên trong phiên họp hội đồng cuối tháng 5 nhằm công khai hóa nhận xét và xếp loại của Hiệu trưởng, tránh tình trạng thiên vị trong nhận xét, xếp loại. Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường theo đúng điều lệ Hội thi; Cuối năm học, tổ chức bình xét thi đua theo các danh hiệu đã đăng ký từ đầu năm học và theo đúng quy định về thi đua, khen thưởng. Xây dựng tiêu chí thi đua theo từng giai đoạn, bình xét công khai, nghiêm minh nhằm phân loại được cán bộ công chức trong cơ quan. Gắn thi đua với xếp loại công chức, xếp loại chuẩn nghề nghiệp… Tham mưu với Hội cha mẹ học sinh trong việc khen thưởng cán bộ công chức có thành tích xuất sắc trong năm học. 4. Tổ chức đánh giá xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Cuối năm học nhà trường tiến hành đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo thông tư 17/2011/TT-BGDĐT, tiến hành theo đúng quy trình và các tiêu chuẩn đánh giá của Bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn và quy định. 5. Công tác tham mưu, phối hợp Tham mưu với chi bộ trong công tác phát triển Đảng viên nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng viên và chi bộ. Tham mưu với chi bộ trong công tác tổ chức cán bộ, luân chuyển cán bộ công chức, đề bạt, bổ nhiệm, chuyển trường, kỷ luật cán bộ công chức.... Tham mưu với chi bộ, chỉ đạo Công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức lấy ý kiến phê bình, góp ý cho Đảng viên 01 lần/năm (vào cuối học kỳ I). Phối hợp với công đoàn, chi đoàn trong các hoạt động nhằm phát huy trí tuệ của tập trong công tác xây dựng trường mầm non xã Khuất Xá. Thành lập các hội đồng tư vấn, các hội đồng khác khi cần thiết. Trên đây là Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012 và những năm tiếp theo của Trường mầm non xã Khuất xá./. Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT Lộc Bình; - Lưu nhà trường. HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Tuyết

File đính kèm:

  • docKE HOACH Thuc hien QCDC o co so 2012 va nhung namtiep theo.doc