Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề: Ngày 8/3

- Cô cho trẻ hát bài “ Qùa mùng 8-3”

- Trò chuyện về nội dung bài hát và một số thông tin liên quan đến ngày 8-3.

+ Trong bài hát có nhắc tới ngày lễ gì?

+ Ngày mùng 8-3 là ngày lễ dành cho những ai?

+ Ngày mùng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ là ngày dành cho bà, mẹ, cô giáo và các bạn nữ.

- Vậy vào ngày mùng 8-3 con sẽ làm gì để mẹ được vui.

- Các con hãy làm những món quà thật ý nghĩa để tặng cho mẹ của mình.

=> Cô giáo dục trẻ phải biết yêu thương bà, mẹ phải ngoan và biết vâng lời người lớn. Nhân dịp ngày này các con hãy gửi đến các bà, mẹ, chị và các bạn gái những lời chúc thật ngọt ngào và thật ý nghĩa .

 

 

docx7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 27946 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề: Ngày 8/3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : Ngày 8/3 Chủ đề nhánh: Ngày vui 8/3 Bộ môn :Tìm hiểu xã hội Đề tài: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 Giáo viên hướng dẫn: Trần Nguyễn Bích Hiền Trần Thị Quỳnh Trang Đối tượng: Mầm 3 Giáo sinh: Hoàng Thị Thiện Nhóm : 4 Ngày dạy: 04/03/2013 Hoạt động Mục đích Chuẩn bị Tổ chức thực hiện Nhận xét, đánh giá ĐÓN TRẺ: - Trò chuyện với trẻ về ngày 8-3. - Trò chuyện với trẻ về ngày vui của bà, mẹ. - Trò chuyện với trẻ về tình trẻ cảm của trẻ đối với cô, bà và mẹ. - Giáo dục trẻ kính yêu bà, mẹ và biết ơn cô giáo. * Kiến thức: - Trẻ biết ý nghĩa của ngày 8-3. * Kỹ năng: - Nói được những hiểu biết của trẻ về ngày 8-3. * Thái độ: - Biết yêu quý , kính trọng, vâng lời bà , mẹ, cô. - Tranh ảnh về một số hoạt động của ngày mùng 8/3. - Băng đĩa hát về cô, bà và mẹ. - Cô cho trẻ hát bài “ Qùa mùng 8-3” - Trò chuyện về nội dung bài hát và một số thông tin liên quan đến ngày 8-3. + Trong bài hát có nhắc tới ngày lễ gì? + Ngày mùng 8-3 là ngày lễ dành cho những ai? + Ngày mùng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ là ngày dành cho bà, mẹ, cô giáo và các bạn nữ. - Vậy vào ngày mùng 8-3 con sẽ làm gì để mẹ được vui. - Các con hãy làm những món quà thật ý nghĩa để tặng cho mẹ của mình. => Cô giáo dục trẻ phải biết yêu thương bà, mẹ phải ngoan và biết vâng lời người lớn. Nhân dịp ngày này các con hãy gửi đến các bà, mẹ, chị và các bạn gái những lời chúc thật ngọt ngào và thật ý nghĩa . \ THỂ DỤC SÁNG: Tập theo nhạc bài “ Bông hoa mừng cô” - Hô hấp - Tay 2 - Chân 1 - Bụng 1 - Bật 1 * Kiến thức: - Trẻ biết tên một số động tác thể dục. - Tập đúng các động tác. * Kỹ năng: - Trẻ xếp hàng , di chuyển đổi hình nhanh nhẹn, tập đúng nhịp. * Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực vận động cùng cô và các bạn . - Chú ý tập không chen lấn xô đẩy bạn. -Trống lắc - Đĩa nhạc có bài hát. - Bông rua, mũ cho trẻ. -Sân trường sạch sẽ, không có chướng ngại vật. ØHoạt động 1: Khởi động - Trẻ nghe nhạc đi theo vòng tròn , đi bình thường xen kẽ đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh. -Trẻ chuyển đội hình hàng ngang theo tổ, hàng để tập bài thể dục. ØHoạt động 2: Trọng động : Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác theo nhạc bài: “ Bông hoa mừng cô” - Động tác hô hấp: Hít vào thở ra. + Nhịp 1: Chân rộng bằng vai, tay thả xuôi, đầu không cúi. + Nhịp 2: Hai tay dang ngang đưa hai tay giơ lên cao. + Nhịp 3: Hai tay thả xuôi xuống. + Nhịp 4: Hít vào, thở ra - Động tác tay 2: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao. TTCB: Ngưới đứng thẳng tự nhiên, 2 tay xuôi theo người. + Nhip 1: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao. + Nhịp 2: Giơ thẳng cao quá đầu. + Nhịp 3: Đưa sang ngang cao bằng vai. + Nhịp 4: Hạ xuống xuôi theo người. - Động tác bụng 1: Đứng cúi về trước. TTCB: Người đứng thẳng , 2 tay xuôi theo người, 2 chân khép lại. + Nhịp 1: Hai tay đưa thẳng lên cao, 2 chân ngang vai. + Nhịp 2: Cúi xuống 2 tay chạm đất. + Nhịp 3: Đứng lên, 2 tay giơ thẳng lên cao. + Nhịp 4: Hai tay hạ xuống xuôi theo người, 2 chân khép lại. - Động tác chân 1: Đứng, khụy gối . TTCB: Đứng thẳng, 2 tay thả xuôi với người. + Nhịp 1: Đứng 2 chân chụm vào nhau, 2 tay chống hông. + Nhịp 2: Nhún xuống, đầu gối khụy. + Nhịp 3: Đứng lên. + Nhịp 4: Hai tay thả xuống xuôi với người. - Bật nhảy 1: Bật tại chỗ. TTCB: Người đứng tự nhiên, 2 tay chống hông. + Nhịp 1: Bật nhảy tai chỗ. + Nhịp 2: Nhảy tách 2 chân sang ngang, kết hợp đưa 2 tay sang ngang. + Nhịp 3: Nhảy đưa chân về, 2 tay xuôi theo người. + Nhịp 4:Hai chân khép lại, 2 tay thả xuôi theo người. Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ đi thành ba vòng tròn hít thở nhẹ nhàng về ba tổ và điểm danh. - Cho trẻ vào lớp học. HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU Xà HỘI: - Ngày mùng 8-3 1. Kiến thức: - Trẻ biết ngày 8/3 là ngày hội của cô, bà, mẹ. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết một số hoạt động trong ngày mùng 8/3. 3. Thái độ - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bà, cô, mẹ. - Biết yêu thương , quý trọng, vâng lời cô, bà và mẹ. - Đồ dùng của cô: + Một số tranh ảnh về các hoạt động trong ngày 8/3 +Đĩa nhạc bài“Qùa mùng 8/3” . - Đồ dùng của trẻ : + Một số nguyên vật liệu mở để trẻ làm thiệp. * Ổn định, trò chuyện: Trò chuyện về ý nghĩa của ngày mùng 8-3. - Cô cho trẻ chơi trò chơi” Hái hoa”. - Cô cùng trẻ hát bài “Qùa mùng 8/3” + Các con vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát có nhắc tới ngày lễ gì? + Ngày lễ mùng 8-3 là ngày lễ dành cho ai? + Trong tháng 3 này sẽ có ngày lễ của bà, cô và mẹ . Đó là ngày mùng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ, là ngày mà chúng ta thể hiện tình cảm của mình đến người bà, mẹ và cô của mình. + Đó là ngày mùng 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ, là ngày mà chúng ta thể hiện tình cảm của mình đến bà của mình, mẹ và cô giáo của mình. - Giáo dục trẻ biết yêu thương, quý trọng bà, cô và mẹ. Ø Hoạt động 1: Khám phá tìm hiểu ngày mùng 8-3. Những năm trước gần đến ngày mùng 8-3 các con thấy ngoài đường người ta hay bán gì? - Các con có biết vì sao người ta bán hoa không? - Ngày mùng 8/3 là ngày gì? - Ngày mùng 8/3 là ngày của ai? - Ở nhà các con thấy bà và mẹ của mình làm gì? Cho trẻ kể. - Ở trên lớp thì các con thấy cô giáo làm những việc gì giúp mình nào? - Vậy vào ngày mùng 8/3 các con phải làm gì để giúp đỡ bà, mẹ và cô giáo mình nào? Ø Hoạt động 2:Làm quà tặng cô, bà và mẹ. - Nhân ngày mùng 8/3 các con có thể tự tay làm những món quà thật ý nghĩa để tặng cho bà, mẹ và cô giáo của mình như : làm thiệp, dán những bông hoa thật là đẹp để tặng cho bà, mẹ và cô giáo của mình nha. - Cho trẻ xem một số mẫu thiệp, tô màu hoa , xé dán hoa làm để tặng bà, mẹ và cô giáo. + Nhóm 1: Làm thiệp + Nhóm 2: Tô màu cho những bông hoa. + Nhóm 3: Dán hoa tặng mẹ. - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm, nhận xét, tuyên dương trẻ. - Giáo dục: Các con phài ngoan, học thật giỏi và chú ý lắng nghe cô giáo, về nhà phải biết giúp đỡ bà, mẹ để cho bà va mẹ vui. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai : Trẻ đóng vai làm gia đình, cửa hàng bán hoa, đóng vai cô giáo. - Góc xây dựng : -Xây công viên hoa - Góc học tập : + Nhận biết số lượng 1 + Chơi lô tô về hoa - Góc nghệ thuật : + Tô màu, vẽ, cắt dán, làm thiệp tặng cô bà, mẹ nhân ngày 8/3. + Tận dụng nguyên vật liệu làm quà lưu niệm. + Hát vận động các bài hát ngày 8/3. - Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây,tưới nước cho cây. - Góc thử nghiệm : Cho trẻ thí nghiệm vật hòa tan. * Kiến thức: - Trẻ biết tên các góc chơi, nội dung chơi trong từng góc * Kỹ năng: - Trẻ biết gắn kí hiệu vào góc chơi theo từng nội dung, biết thể hiện đóng vai chơi, tạo được sản phẩm sau khi chơi, biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp * Thái độ: - Trẻ đoàn kết giúp đỡ , chia sẻ trong khi chơi không tranh giành đồ chơi với bạn - Gữi gìn đồ dùng, đồ chơi, giữ gìn vệ sinh lớp học sạch sẽ biết liên kết các góc chơi * Hoạt động 1 : Thỏa thuận trước khi chơi - Cô cùng trẻ hát “ Qùa mùng 8/3” - Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề 8/3. - Cô giới thiệu nội dung chơi trong từng góc chơi trẻ biết - Cho trẻ tự chon góc chơi, gắn kí hiệu của mình vào góc chơi. * Hoạt động 2 : Quá trình chơi - Cô cùng tham gia với trẻ ở các góc, hướng dẫn trẻ rõ nội dung và kỹ năng thao tác vai chơi ở từng góc chơi. - Gợi ý cho trẻ thể hiện góc chơi, giao lưu trong các góc chơi - Trong quá trình trẻ chơi, cô bao quát, nhắc nhở, động viên, khuyến khích trẻ giúp trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình. + Góc phân vai: Ÿ Trẻ biết phân vai chơi, nhập vai chơi và thể hiện được vai chơi. Ÿ Trẻ biết đóng vai các thành viên trong gia đình, biết bán hàng trao đổi với khách hàng về thứ mua và bán. Trẻ biết các loại hoa để trang trí, làm đẹp cho nhà, lớp hoc, biết đóng vai làm cô giáo dạy học cho học sinh.Rèn cho trẻ thể hiện vai chơi một cách tự nhiên. + Góc xây dựng: Trẻ biết xếp hàng rào bao quanh công viên, xếp cổng sau đó trồng nhiều trồng nhiều hoa để xây dựng công viên hoa.Hướng dẫn cho trẻ sắp xếp phù hợp. + Góc học tập: Trẻ xem tranh ảnh về một số loại hoa. Trẻ tìm và biết phân loại các loại hoa. Nhận biết, phân biệt 1 và nhiều. Trẻ biết đọc thơ, xem tranh ảnh, kể chuyện về bà, mẹ, cô giáo. Trẻ làm quen với các ngôi nhà và chơi với máy tính. + Góc nghệ thuật: Ÿ Trẻ vẽ, tô màu, cắt dán làm thiệp tặng cô, bà và mẹ nhân ngày mùng 8/3. Ÿ Trẻ biết làm quà lưu niệm từ các nguyên vật liệu mở. Ÿ Hát, vận động, nghe hát các bài hát trong chủ đề mùng 8/3. + Góc thiên nhiên: Ÿ Trẻ biết chăm sóc cho cây: nhặt lá úa, tưới nước, nhổ cỏ cho cây. + Góc thử nghiệm: Ÿ Cho trẻ làm thử nghiệm Ÿ Trẻ quan sát và nhận biết vật nào tan trong nước, vật nào không tan trong nước. *Hoạt động 3 : Nhận xét sau khi chơi - Cô cho trẻ nhận xét nhóm chơi. - Cô nhận xét chung và dặn dò trẻ. - Cô cho trẻ thu dọn đồ chơi. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về ngày mùng 8/3. - TC: Kéo co. - Chơi tự do. - Trẻ biết ý nghĩa ngày 8/3 - Biết chơi trò chơi “ Keo co” - Đoàn kết trong khi chơi, không xô đẩy bạn trong khi chơi. - Trống lắc. - Mũ cho trẻ. Ø Trò chuyện về ngày mùng 8/3. - Cho trẻ hát bài “ Qùa mùng 8/3” - Các con vừa hát bài hát gi? - Trong bài hát nhắc tới ngày gì? - Ngày mùng 8/3 là ngày của ai? - Các con phải yêu quý, thương yêu và giúp đỡ cô, bà, mẹ của mình. - Vậy để cô, bà, mẹ của mình vui các con phải làm gì nào?( các con phải ngoan , hoc thật giỏi và phải biết vâng lời cô, bà, mẹ của mình ). - Cô cho trẻ nói lên cảm xúc, tình cảm của mình đối với cô, bà, mẹ. Ø Trò chơi : Kéo co - Cô phổ biến cách chơi: Cô cho trẻ chia làm 2 đội . Một đội nam và một đội nữ. Hai người đứng đầu 2 bên luồn tay lại với nhau , còn các người sau thì ôm eo người trước mà kéo. Khi có hiệu lệnh thì 2 bên cùng kéo. - Luật chơi: Đội bên nào mà bước qua vạch bên kia thì sẽ bị thua. - Cô tổ chức cho trẻ cùng chơi. Ø Chơi tự do - Cô chú ý bao quát trẻ

File đính kèm:

  • docxtim hieu xa hoi ngay mung 83.docx