I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ “Đá bóng”
- Trẻ được làm quen với một số từ mới và từ khó trong bài thơ như: “đằng trước” :”đằng sau”; ”rượt đuổi” “săn chắc”;” sảng khoái”.
- Trẻ biết trả lời trọn câu một số câu hỏi cô
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng chú ý, tưởng tượng, thể hiện cảm xúc của trẻ qua ngữ điệu giọng của bài thơ một cách hồn nhiên
- Giáo dục cho trẻ biết đá bóng rất có lợi cho sức khỏe,giúp cơ thể khỏe mạnh,đôi chân nhanh nhẹn dẻo dai.
II. CHUẨN BỊ:
- Bài soạn giáo án điện tử được thiết kế bằng các slide trên phần mềm power point
- Nhiều bóng to,bóng nhỏ cho trẻ chơi
- Rổ đựng bóng.
- Xắc xô
- Nhạc
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1691 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề nhánh: Bé thích đồ chơi nào?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ THÍCH ĐỒ CHƠI NÀO?
LĨNH VỰC: PTNN
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH : LQVH
ĐỀ TÀI : Thơ : ĐÁ BÓNG
THỜI GIAN THỰC HIỆN : Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ “Đá bóng”
- Trẻ được làm quen với một số từ mới và từ khó trong bài thơ như: “đằng trước” :”đằng sau”; ”rượt đuổi” “săn chắc”;” sảng khoái”..
- Trẻ biết trả lời trọn câu một số câu hỏi cô
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng chú ý, tưởng tượng, thể hiện cảm xúc của trẻ qua ngữ điệu giọng của bài thơ một cách hồn nhiên
- Giáo dục cho trẻ biết đá bóng rất có lợi cho sức khỏe,giúp cơ thể khỏe mạnh,đôi chân nhanh nhẹn dẻo dai....
II. CHUẨN BỊ:
- Bài soạn giáo án điện tử được thiết kế bằng các slide trên phần mềm power point
- Nhiều bóng to,bóng nhỏ cho trẻ chơi
- Rổ đựng bóng.
- Xắc xô
- Nhạc
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
- Cô cho cả lớp cùng chơi với bóng (đá bóng theo ý thích)
- Trò chuyện:
+ Các cháu vừa chơi trò chơi gì?
+ Đá bóng có vui không? Các con có thích đá bóng không?
- À đá bóng rất vui và giúp cho đôi chânr khỏe mạnh.Hôm nay cô sẽ đọc bài thơ nói về các bạn nhỏ đá bóng rất ngộ nghĩnh và dễ thương nhé
* Hoạt động 2:
- Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe : Cô đọc diễn cảm thể hiên điệu bộ
+Cô giới thiệu tên bài thơ: “Đá bóng”do Phạm Mai Chi và Hoàng Dân sưu tầm
- Cô đọc lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên màn hình
Cô đọc lần 3 lần 3 kết hợp* Trích dẫn - giảng từ khó
- Cô trích dẫn kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên màn hình
Đoạn 1: Qủa bóng đang bay trên sân ( 2 câu thơ đầu)
Đoạn 2: Các bạn nhỏ đá bóng như thế nào? (4 câu thơ tiếp theo)
Cô giải thích từ: “đằng trước”;”đằng sau”;”rượt đuổi”
Đoạn 3: Đá bóng lúc bé giúp đôi chân khỏe mạnh,đùi bắp săn chắc,tinh thần sảng khoái (4 câu thơ cuối)
Cô giải thích từ: “săn chắc”; “sảng khoái”
-Chơi :”Bé chọn bóng nào?”
-Cô cho trẻ lên chọn bóng và trả lời câu hỏi:
- Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì ? Do ai sưu tầm?
- Qủa bóng nhỏ bay ở đâu?
- Các bạn trong bài thơ đá bóng như thế nào ?
- Đá bóng lúc bé giúp đôi chân như thế nào?
- Các con có thích đá bóng không? Đá bóng để làm gì?
* Cô giáo dục cho trẻ biết đá bóng rất có lợi cho sức khỏe,giúp đôi chân nhanh nhẹn,dẻo dai,tinh thần sảng khoái
* Tập cho trẻ đọc thơ:
- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô ,cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô dạy trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức: cả lớp,tổ,nhóm,cá nhân.Cô động viên ,khuyến khích trẻ đọc thơ diền cảm kết hợp làm điệu bộ minh hoạ
* Hoạt động 3:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ vừa đi vừa hát bài”Qủa bóng” và ra sân chơi đá bóng cùng cô và các bạn
ĐÁNH GIÁ- NHẬN XÉT:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tho da bong(1).doc