Đề tài Hoạt động góc - Chủ đề: Đồ chơi của bé (Lứa tuổi: 24 – 36 tháng)

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Kiến thức: - 60% Trẻ biết tên các góc chơi, biết các trò chơi có trong góc chơi đó.

- Trẻ biết chơi cùng nhau, cùng nhau trao đổi về trò chơi trong góc chơi của mình.

- Biết giới thiệu góc chơi của mình.

2. Kĩ năng:- Khả năng quan sát ghi nhớ ( Góc văn học )

- Kĩ năng bế em búp bê ( Góc búp bê )

- Kĩ năng xếp chồng ( Góc hoạt động với đồ vật)

- Trẻ biết thao tác với đất nặn ( lăn dài, xoay tròn ) ( góc tạo hình)

3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.

- Đoàn kết trong khi chơi.

- Biết cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định.

II.Chuẩn bị:

- Góc búp bê: Mỗi trẻ 1 búp bê

- Góc văn học: Tranh thơ “ Đi dép”

- Góc hoạt động với đồ vật ( Các khối gỗ, nhựa hình vuông, hình tam giác, hàng rào, thảm cỏ )

- Góc tạo hình ( Đất nặn, bảng con

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 33277 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Hoạt động góc - Chủ đề: Đồ chơi của bé (Lứa tuổi: 24 – 36 tháng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2013 – 2014 Đề tài: Hoạt động góc Chủ đề: Đồ chơi của bé Lứa tuổi: 24 – 36 tháng Thời gian: 25 – 30 phút Ngày soạn: 11/11/2013 Ngày dạy: 17/11/2013 Người soạn: Lê Thị Hằng Người dạy: Lê Thị Hằng I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - 60% Trẻ biết tên các góc chơi, biết các trò chơi có trong góc chơi đó. - Trẻ biết chơi cùng nhau, cùng nhau trao đổi về trò chơi trong góc chơi của mình. - Biết giới thiệu góc chơi của mình. 2. Kĩ năng:- Khả năng quan sát ghi nhớ ( Góc văn học ) - Kĩ năng bế em búp bê ( Góc búp bê ) - Kĩ năng xếp chồng ( Góc hoạt động với đồ vật) - Trẻ biết thao tác với đất nặn ( lăn dài, xoay tròn…) ( góc tạo hình) 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, đồ chơi. - Đoàn kết trong khi chơi. - Biết cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định. II.Chuẩn bị: - Góc búp bê: Mỗi trẻ 1 búp bê - Góc văn học: Tranh thơ “ Đi dép” - Góc hoạt động với đồ vật ( Các khối gỗ, nhựa hình vuông, hình tam giác, hàng rào, thảm cỏ…) - Góc tạo hình ( Đất nặn, bảng con) Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cô xin chào tất cả các con! Cô xin giới thiệu cô là cô Hằng, cô đến từ điểm trường MN thôn Lương Xá rất vui được học với chúng mình, cô còn giới thiệu với lớp mình hôm nay có rất nhiếu các bác, các cô đến dự giờ lớp mình, xem lớp mình học có ngoan không đấy, các con hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các bác, các cô. - Để làm quen với lớp mình, cô cùng các con chơi trò chơi “ Con muỗi” nhé! ( Cô chơi cùng trẻ) - Các con có muốn chơi lần nữa không? Vậy chúng mình cùng chơi nhé ! ( Cô chơi cùng trẻ) HĐ2 - Các con ơi lớp mình là lớp mấy nhỉ? - Cô giáo của chúng mình là cô nào? - Hôm nay đến với lớp mình, cô thấy lớp mình rất đẹp, rất sạch sẽ, lớp mình có những đồ chơi gì các con? - Lớp mình có mấy góc chơi? Là những góc chơi nào? - Hôm nay cô mang đến cho lớp mình rất nhiều đồ chơi đẹp và nhiều góc chơi thú vị, các con có muốn chơi cùng cô không? - Đầu tiên là góc là góc “ Búp bê” ,các con xẽ được chơi rất nhiều trò chơi thú vị với em Búp bê đấy, những ai xẽ chơi ở góc Búp bê nào? - Góc văn học cũng rất thú vị, chúng mình được xem tranh bài thơ “ Đi dép”, những ai xẽ chơi ở góc văn học nào ? - Các con ạ! Cơn bão số 10 và 11đi qua đã cuốn trôi biết bao ngôi nhà của các bạn nhỏ miền trung khiến cho các bạn nhỏ không có nhà để ở.Trong góc hoạt động với đồ vật chúng mình sẽ xếp thật nhiều ngôi nhà đẹp và kiên cố tặng các bạn nhỏ miền trung, ai sẽ chơi ở góc hoạt động với đồ vật nào? - Cô mời các con nhẹ nhàng về góc chơi của mình nào! *Qúa trình trẻ chơi: ( Cô bao quát giúp đỡ trẻ) + Các bạn trong góc búp bê, các bạn đang chơi gì thế? - Các con bế em như thế nào? Đúng rồi!tay phải các con đỡ đầu em, tay trái đỡ mông em bé. - Ngoài trò chơi bế em, các con còn chơi được những trò chơi gì khác với em búp bê ? Vậy các con tiếp tục chơi nhé! + Các bạn ở góc văn học, các bạn đang xem gì thế? Tranh có hình ảnh gì đấy các con? - Những hình ảnh này có trong bài thơ gì các con đã được học? - Bài thơ “ Đi dép” như thế nào? - Giỏi lắm ! các con xem tranh nhé + Các bạn trong góc tạo hình đang làm gì đấy? - Các con nặn gì đấy! Con nặn thế nào? - Còn con đang nặn gì đấy! - Con nặn thế nào? - Các con nặn đẹp lắm, các con hãy tiếp tục nặn nhé! + Còn các bạn trong góc hoạt động với đồ vật: Các con xếp gì đấy? - Các con xếp ngôi nhà như thế nào? Các con hãy xếp thật nhiều những ngôi nhà kiên cố để tặng các bạn nhỏ Miền Trung nhé. - Các con hãy nhanh tay hoàn thiện sản phẩm của mình nhé. HĐ 3 - Kết thúc: Các bạn trong góc hoạt động với đồ vật mời chúng mình đến thăm góc chơi của các bạn. Các con hãy cùng cô tham quan góc hoạt động với đồ vật nào. - Các ban trong góc hoạt động với đồ vật hãy giới thiệu về góc chơi của mình nào. Cô thấy các con xếp được nhiều ngôi nhà, có nhà một tầng, nhà nhiều tầng, có cả đàn bò ăn cỏ,có cả ao cá...những ngôi nhà rất lý tưởng phải không các con. - Chúng mình hãy cùng nhau mang tặng nhừng ngôi nhà đến với các bạn nhỏ Miền Trung nhé! Chúng mình hãy cùng hát vang bài hát “ Nhà của tôi” để trong ngôi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. - Giờ học của chúng mình đến đây là hết rồi. Cô thấy lớp mình hôm nay chơi rất giỏi, học rất ngoan. Cô khen cả lớp mình. - Trẻ vỗ tay - Trẻ chơi. -Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Có ạ! - Trẻ dơ tay - Trẻ dơ tay - Trẻ dơ tay - Trẻ về góc chơi mình đã nhận. - Chúng con chơi bế em. - Trẻ mô phỏng... - Cho em ăn, cho em ngủ - Xem tranh ạ! - Bạn nhỏ đi dép, con mèo... - Bài thơ “ Đi dép” - Trẻ đọc - Đang nặn ạ - Trẻ nói - Trẻ mô tả. - Trẻ nói. - Trẻ nói. - Vâng ạ! - ngôi nhà - Trẻ nói - Vâng ạ. - Vâng ạ - Trẻ giới thiệu. - Vâng ạ! - Vâng ạ! - Trẻ vỗ tay.

File đính kèm:

  • docxe dan la cay.doc