I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công”
- Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì?
- Thể hiện những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng của con công. Sáng tạo những chiếc đuôi công ngộ nghĩnh.
- Trẻ linh hoạt trong các hoạt động, thể hiện cảm xúc khi tham gia đọc thơ, múa, hát, tạo hình
II. CHUẨN BỊ
- Hai cây quạt, một bình xịt nước, một mặt nạ, một lá thư, trong có chiếc lá vàng.
- 16 hình bàn tay trẻ đã in và cắt trước, giấy thủ công để trẻ gấp quạt, 16 lõi giấy để trẻ làm thân con công.
- Bút màu, băng keo 2 mặt, keo nước.
III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP:
- Phương pháp trò chơi
- Dùng lời nói
- Thực hành
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4879 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động học tập có chủ đích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HỌC TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH
CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI : Những bộ đuôi công rực rỡ
Lớp : Chồi
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ đọc và minh họa nội dung bài đồng dao “Con Công”
Biết miêu tả vẻ đẹp của Con Công, biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
Phát triển trí tưởng tượng: từ công dụng chính của cái quạt và bình xịt nước, tưởng tượng xem giống con gì?
Thể hiện những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng của con công. Sáng tạo những chiếc đuôi công ngộ nghĩnh.
Trẻ linh hoạt trong các hoạt động, thể hiện cảm xúc khi tham gia đọc thơ, múa, hát, tạo hình…
CHUẨN BỊ
Hai cây quạt, một bình xịt nước, một mặt nạ, một lá thư, trong có chiếc lá vàng.
16 hình bàn tay trẻ đã in và cắt trước, giấy thủ công để trẻ gấp quạt, 16 lõi giấy để trẻ làm thân con công.
Bút màu, băng keo 2 mặt, keo nước.
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP:
Phương pháp trò chơi
Dùng lời nói
Thực hành
TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: “Sự kỳ diệu từ chiếc quạt và bình xịt nước”
Cô hướng trẻ đến lá thư đặt gần chậu cây của lớp, trẻ đoán trong thư viết gì?
Cô mở thư và chỉ thấy 1 chiếc lá vàng úa với khuôn mặt buồn bã: Sao chiếc lá nhỏ này lại khóc vậy, các con có biết vì sao không? Có cách nào để chiếc lá trở nên xanh tốt hơn không?
Trẻ cùng cô đi tìm gió, nước. Cho trẻ giơ tay qua lại làm gió, tạo dáng bình xịt nước…
Chơi TC “Đi chợ mua quạt”, “Bình xịt nước” ð Lựa chọn cho đúng đồ dùng theo yêu cầu hay chỉ làm thao tác.
Chiếc quạt xòe ra giống đuôi con gì? Vì sao? Gợi ý trẻ lấy bình xịt nước làm mình công.
Hoạt động 2: “Bộ đuôi rực rỡ của loại công”
Hỏi trẻ: Có biết vì sao loài công có bộ đuôi rực rỡ nhiều màu không?
Kể cho trẻ nghe câu chuyện “Sự tích bộ lông loài công”
Cùng trẻ đàm thoại về đặc điểm loài loài công, gợi ý trẻ dùng từ miêu tả vẻ đẹp của con công.
Chơi đóng vai những chú công làm động tác minh họa điểm nổi bật của con công như: rụt cổ, xòe cánh, đứng co một chân, tiếng kêu…
Hoạt động 3: “Những bạn công xinh đẹp”
Cô tổ chức cho trẻ trang trí những bộ đuôi công từ hình bàn tay, gấp quạt dán lên lõi giấy, vẽ thêm mắt, mỏ làm những chú công xinh đẹp.
Cô cho trẻ đọc thơ “Con công hay múa”, kết hợp minh họa động tác những chú công xinh đẹp.
Đọc to, nhỏ. Chia 2 nhóm , các bạn công đọc đối đáp. Cô đưa tay bên nhóm nào, nhóm ấy sẽ đọc.
Cả lớp múa hát bài “Con công hay múa”
chia nhóm cùng chơi
- Trẻ tham gia nói cách làm bướm, cách trang trí.
Trẻ thực hiện
- Trẻ cùng tham gia các hoạt động với cô.
File đính kèm:
- LQVH_nhungboduoicongrucro.doc