Kế hoạch Trường mầm non Yên Đức

I .Đóng chủ đề Gia đình

- Cô cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”

-cô hỏi bài hát đó nói về điều gia/

-Các con vừa học xong chủ đề gì?

-trong chủ đề đó con thích nhất nhánh nào?

-Con kể cho cô và các bạn nghe điều ấn tượng nhất về chủ đề Gia Đình

- Con thể hiện điều đó qua các bài hát hay đóng kịch 1 câu chuyện mà con thích được không?

-tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghẹ ,xen kẽ là đóng kịch.đọc đồng dao

-Cho trẻ cất các sản phẩm của chủ đề gia đình và trang trí lớp bằng 1 số hình ảnh của các ngành nghề

II Chuẩn bị cho chủ đề mới “ Các nghề phổ biến”

Bài hát Cô mẫu giáo mienf xuôi,cháu yêu cô chú công nhân,lớn lên cháu lái máy cày,cháu thương chú bộ đội,bé quét nhà, .

Truyện: Người bán mũ rong,Co bác sĩ tí hon,

Thơ ;bé làm bao nhiêu nghề,chú bội đội hành quân trong mưa .

- 1 số bài về ca dao,đồng dao,về ngành nghề ,

- Các tranh ảnh về nghề

- Các tranh,ảnh về sản phẩm một số nghề

- Các nguyên liệu : vỏ hộp,tranh ảnh họa báo,lá cây,hột hạt,bìa .túi bóng.

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2577 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch Trường mầm non Yên Đức, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I .Đóng chủ đề Gia đình - Cô cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau” -cô hỏi bài hát đó nói về điều gia/ -Các con vừa học xong chủ đề gì? -trong chủ đề đó con thích nhất nhánh nào? -Con kể cho cô và các bạn nghe điều ấn tượng nhất về chủ đề Gia Đình - Con thể hiện điều đó qua các bài hát hay đóng kịch 1 câu chuyện mà con thích được không? -tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghẹ ,xen kẽ là đóng kịch...đọc đồng dao -Cho trẻ cất các sản phẩm của chủ đề gia đình và trang trí lớp bằng 1 số hình ảnh của các ngành nghề II Chuẩn bị cho chủ đề mới “ Các nghề phổ biến” Bài hát Cô mẫu giáo mienf xuôi,cháu yêu cô chú công nhân,lớn lên cháu lái máy cày,cháu thương chú bộ đội,bé quét nhà, ... Truyện: Người bán mũ rong,Co bác sĩ tí hon, Thơ ;bé làm bao nhiêu nghề,chú bội đội hành quân trong mưa ... 1 số bài về ca dao,đồng dao,về ngành nghề , Các tranh ảnh về nghề Các tranh,ảnh về sản phẩm một số nghề Các nguyên liệu : vỏ hộp,tranh ảnh họa báo,lá cây,hột hạt,bìa ..túi bóng... III tổ chức thực hiện 1.Mở chủ đề: Cho đọc bài thơ;Bé làm bao nhiêu nghề sau đó cô hỏi: Con thấy bài thơ nói về điều gì? Các con quan sát xem lớp mình hôm nay có gì mới? ( Bức ảnh có các cô các bác làm rất nhiều nghề ) -Trong đó có những nghề gì chúng mình cùng gọi tên cho cô nhé Chúng mình có biết gì về công việc,sản phẩm của các nghề đó không? -Để biết được điều đó chúng mình cùng cô tìm hiểu và khám phá chủ đề “ Các nghề Phổ Biến” nhé! 2. Khám phá chủ đề. CHỦ ĐỀ : NGHỀ NGHIỆP Thời gian thực hiện: 5 tuần từ ngày 30/11 đến ngày 1/1/2010 I MỤC TIÊU: 1.Phát triển thể chất. a. Phát triển vận động Phát triển cơ lớn,cơ nhỏ và hô hấp + Trẻ thực hiện được các động tác hô hấp,tay,chân ,bụng nhịp nhàng + Trẻ biết phối hộ các vận động của cơ thể để các trò chơi vận động - Kỹ năng vận động (VĐCB) + Trẻ thực hiện một cách nhanh nhẹn các vận động : Bò,chui qua ống dài,Đi và đập bóng,chuyền bóng qua đầu,chạy thay đổi tốc độ,đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh,ném xa 1 tay,bật nhẩy,bò dích dắc,trèo lên xuống ván... - Phát triển vận động tinh( vận động bàn tay,ngón tay) + Trẻ sử dụng bàn tay,ngón tay linh hoạt tập bày,sắp sắp trang trí làm 1 số dụng cụ lao động 1 số nghề,nặn 1 số sản phẩm các ngành nghề. b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe Trẻ biết mô phỏng các thao tác và tập chế biến 1 số món ănđồ uống, + trẻ thực hiện thành thạo kỹ năng rửa tay bàng xà phòng....kỹ năng vệ sinh cá nhân + Trò chuyện,thảo luận về 1 số hành dộng có thể gây nguy hiểm khi vào nơi lao động sản xuất 2.Phát triển nhận thức : -Làm quen với một số khái niệm về toán Trẻ nhận biết phân biệt khối vuông,khối chữ nhật + Trẻ nhận được mối quan hệ giữa số lượng và chữ số trong phạm vi 7 + Tập đo và so sánh một số đồ dùng dụng cụ đo -Khám phá khoa học + Biết trong xã hội có nhiều nghề Lợi ích của các nghề đối với đời sống con người + Trẻ biết tên gọi công cụ,sản phẩm các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến ,các nghề sản xuất công nghiệp,nông dan,mộc,mĩ nghệ.,nghề dịch vụ,bán hàng,nghề truyền thống ở địa phương,hiểu được ý nghĩa của ngày hội QPTD 22/12 3. Phát triển ngôn ngữ: - Kỹ năng nghe: + Trẻ lắng nghe,hiểu và làm theo các yêu cầu liên tiếp của cô giáo + Trẻ lắng nghe hiểu nội dung truyện kể,truyện đọc,thơ,ca dao,đồng dao về nghề nghiệp -Kỹ năng nói: -Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện ,thảo luận,nêu những nhận xét về 1 số nghề phổ biến và nghề truyền thống dịa phương ( tên,dụng cụ lao động,sản phẩm của nghề) -Trẻ biết bày tỏ tình cảm,nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng câu rõ ràng,dễ hiểu . -Trẻ trả lời đúng và biết đặt câu hỏi về nguyên nhân + Trẻ biết nói và thể hiện cử chỉ,điệu bộ ,nét mặt phù hợp với yêu cầu + Trẻ biết kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự + Trẻ thuộc các bài thơ Làm quen với việc đọc.viết Trẻ nhận biết,phân biệt,phát âm đúng các chữ cái e,ê,u.ư/i t c trong các từ chỉ nghè nghiệp,sản phẩm của các nghề...Trẻ có thói quen đọc lướt từ trên xuống dưới từ trái qua phải theo hướng dẫn của cô. 4.Phát triển tình cảm,kỹ năng xã hội: - Phát triển tình cảm: + trẻ yêu quý các cô bác công nhân,nông dân ...các cô các chú,bác ở các nghành nghề .. + Biết quan tâm,giúp đỡ các cô chú ,bác Trò chuyện thể hiện tình cảm,mong muốn được làm việc ở một số nghề nào dó ,ước mơ trử thành người làm nghề mà trẻ biết và yêu thích + biết giữ gìn,bảo vệ công cụ lao động ,biết yêu quí và bảo vệ ,tiets kiệm cac sản phẩm lao động + Đóng vai người làm nghề thể hiện và thực hành tình cảm yêu quý người lao động ,biết quí trọng các nghề khác nhau 5.Phát triển thẩm mĩ: Phát triển cảm nhận,cảm xúc thẩm mĩ + Trẻ cảm nhận,thể hiện được tình cảm của mình với các cô,chú bác bộ đội..công an,bác sĩ.cô giáo,,. Kỹ năng Trẻ biết làm 1 số sản phầm về hủ đề nghề nhiệp + trẻ biết cùng nhau múa hát các batf hát về nghề nghiệp -Sáng tạo : Trẻ biết lựa chọn ý tưởng sáng tạo để tạo lên sản phẩm + Trẻ biết nhận sét sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm II.Mạng nội dung: -nghề dạy học -Nghành y tế Công an - bội đội - -Nghề cổ truyền địa phương + Gốm sứ + Mây tre đan,.thêu,dệt vải ... Nghề truyền thống Nghề phổ biến CÁC NGHỀ PHỔ BIẾN Ngày 22/12 Nghề sản xuất Nghề dịch vụ -Công nhân -nông dân Nghề may,nghề thủ công mĩ nghệ ,thợ mộc -Nghề bán hàng -Nghề dịch vụ thẩm mỹ -Nghề hưỡng dẫn du lịch -Nghề lái xe,lái tàu Ngày hội quốc phòng toàn dân Nội dung: + Trong xã hội có nhiều nghề khác nhau + Tên của nghề,người làm nghề + Công việc của nghề,mỗi nghề có nhiều công việc khác nhau + Đồ dùng,dụng cụ ,sản phẩm +Ích lợi của nghề ( đối với cá nhân ,xã hội,cộng đồng quê hương nơi trẻ sinh sống) + Dặc điểm công việc của những người làm trong nghề + yêu quý người lao động + giữ gìn đồ dùng đồ chơi có ý thức tíết kiệm iii. mạng hoạt động Phát triển vận động - PT cơ lớn,cơ nhỏ và hô hấp + Trẻ thực hiện được các động tác hô hấp,tay,chân ,bụng nhịp nhàng + Trẻ biết phối hộ các vận động của cơ thể để các trò chơi vận động - Kỹ năng vận động (VĐCB) + Trẻ thực hiện một cách nhanh nhẹn các vận động : Bò,chui qua ống dài,Đi và đập bóng,chuyền bóng qua đầu,chạy thay đổi tốc độ,đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh,ném xa 1 tay,bật nhẩy,bò dích dắc,trèo lên xuống ván... - Phát triển vận động tinh( vận động bàn tay,ngón tay) + Trẻ sử dụng bàn tay,ngón tay linh hoạt tập bày,sắp sắp trang trí làm 1 số dụng cụ lao động 1 số nghề,nặn 1 số sản phẩm các ngành nghề. , Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe Trẻ biết mô phỏng các thao tác và tập chế biến 1 số món ănđồ uống, + trẻ thực hiện thành thạo kỹ năng rửa tay bàng xà phòng....kỹ năng vệ sinh cá nhân + Trò chuyện,thảo luận về 1 số hành dộng có thể gây nguy hiểm khi vào nơi lao động sản xuất -Làm quen với một số khái niệm về toán Trẻ nhận biết phân biệt khối vuông,khối chữ nhật + Trẻ nhận được mối quan hệ giữa số lượng và chữ số trong phạm vi 7 + Tập đo và so sánh một số đồ dùng dụng cụ đo Khám phá khoa học -Biết trong XH có nhiều nghề ,lợi ích của các nghề đối với đời sống con người + Trẻ biết tên gọi công cụ,sản phẩm các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến ,các nghề sản xuất công nghiệp,nông dan,mộc,mĩ nghệ.,nghề dịch vụ,bán hàng,nghề truyền thống ở địa phương,hiểu được ý nghĩa của ngày hội QPTD 22/12 - - Kỹ năng nghe: + Trẻ lắng nghe,hiểu và làm theo các yêu cầu liên tiếp của cô giáo + Trẻ lắng nghe hiểu nội dung truyện kể,truyện đọc,thơ,ca dao,đồng dao về nghề nghiệp Kỹ năng nói: Trẻ biết bày tỏ tình cảm,nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng câu rõ ràng,dễ hiểu . Trẻ trả lời đúng và biết đặt câu hỏi về nguyên nhân + Trẻ biết nói và thể hiện cử chỉ,điệu bộ ,nét mặt phù hợp với yêu cầu + Trẻ biết kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự + Trẻ thuộc các bài thơ Làm quen với việc đọc.viết Trẻ nhận biết,phân biệt,phát âm đúng các chữ cái e,ê,u.ư/i t c trong các từ chỉ nghè nghiệp,sản phẩm của các nghề...Trẻ có thói quen đọc lướt từ trên xuống dưới từ trái qua phải theo hướng dẫn của cô. Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ Phát triển thể chất Các nghề phồ biến Phát triển thẩm mĩ Phát triển tình cảm – xã hội - Phát triển cảm nhận,cảm xúc thẩm mĩ + Trẻ cảm nhận,thể hiện được tình cảm của mình với các cô,chú bác bộ đội..công an,bác sĩ.cô giáo,,. Kỹ năng Trẻ biết làm 1 số sản phầm về hủ đề nghề nhiệp + trẻ biết cùng nhau múa hát các batf hát về nghề nghiệp -Sáng tạo : Trẻ biết lựa chọn ý tưởng sáng tạo để tạo lên sản phẩm + Trẻ biets nhận sét sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm Phát triển tình cảm: + trẻ yêu quý các cô bác công nhân,nông dân ...các cô các chú,bác ở các nghành nghề .. + Biết quan tâm,giúp đỡ các cô chú ,bác Trò chuyện thể hiện tình cảm,mong muốn được làm việc ở một số nghề nào dó ,ước mơ trử thành người làm nghề mà trẻ biết và yêu thích + biết giữ gìn,bảo vệ công cụ lao động ,biết yêu quí và bảo vệ ,tiets kiệm cac sản phẩm lao động + Đóng vai người làm nghề thể hiện và thực hành tình cảm yêu quý người lao động ,biết quí trọng các nghề khác nhau. Tuần 12-CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NGHỀ PHỔ BIẾN Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 30/11 đến ngày 4/12/2009 1.Yêu cầu: -trẻ biết : Công an,bộ đội ,bác sĩ ,cô giáo là những nghề phổ biến,quen thuộc trong xã hội -Biết phân biệt một số nghề, thông qua trang phục,tên gọi,công việc và sản phẩm của người làm nghề - Biết nhiệm vụ của bộ đội ,công an,giáo viên,bác sĩ và y tá là những người giúp đỡ cho cộng đồng ( mọi người trong xã hội) bảo vệ,giữ trật tự trong xã hội ,dạy học khám chữa bệnh cho mọi người 2. Kế hoạch hoạt động tuần:(Thực hiện từ ngày 30/11 đến 4/12/2009) Hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón trẻ: -Giới thiệu với trẻ về chủ đề mới:CĐ “ các nghề phổ biến” - Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp (Có bức tranh lớn vềcác nghành nghề ) - Đàm thoại cho trẻ kể về các nghề phổ biến -cho trẻ xem tranh băng hình tranh ảnh về chú bộ đội,công an,giáo viên.. -Cùng trò chuyện về nội dung các chủ đề. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch Cúm A( H1N1),cùng phụ huynh có kế hoạch phối kết hợp để phòng dịch tốt. * Thể dục sáng: 1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. 2.Trọng động: + Hô hấp: Thổi nơ bay . + ĐT tay: Hai tay sang ngang gập khuỷu tay + ĐT chânBước khuỵu chân trái sang bên chân phải thẳng + ĐT bụng :Đứng dan tay sau lưng gập người về phía trước + ĐT bật Bật tiến về phía trước . 3.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học Thứ 2 30/11 Vận động: VĐCB : “ Bò chui qua ống dai,đi và đập bắt bóng ” Trò chơi: “ Đuổi bắt ” Thứ 3 1/12 1-Văn học “ Truyện cô bác sĩ tí hon ”. 2-Chữ cái: Ôn tập nhóm chữ cái E,Ê,U,Ư Thứ 4 2/12 *Toán :“Nhận biết ,phân biệt khối vuông,khối chữ nhật ” Thứ 5 3/12 KPKH: Trò chuyện về các nghề phổ biến-Thảo luận vè công việc của các nghề giúp ích cho XH , biêt tôn trọng lễ phép với người lao động Trò chơi: Đóng vai chú bội đội,công an giao thông,cô giáo ,bác sĩ Thứ 6 4/12 1-Âm nhạc: Hát và vận động “ Cô mẫu giáo miền xuôi” Nghe hát Bông hồng tặng cô TCAN : tai ai thính Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết,lắng nghe âm thanh khác nhau ở sân chơi - Nghe kể cuyện,đọc thơ có liên quan đến chủ đề -Trò chơi chuyền bóng,cảnh sát giao thông -Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời -Chơi trò chơi vận động,Mèo đuổi chuột ,thi ai nhanh,các trò chơi dân gian ,chơi theo ý thích.. -Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ngoài sân,đồ chơi mang theo. Hoạt động góc Góc đóng vai: - Chơi đóng vai chơi gia đình,bán hàng,doanh trại bộ đội,lớp học của cô giáo Góc xây dựng: xây dựng lắp ghép doanh trại bộ đội,xây dựng trường học Góc sách: - làm sách tranh về nghè,xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề. - Đọc các bài ca dao, tục ngữ ngành nghề. Góc âm nhạc: Múa hát các bài về ngành nghề Góc tạo hình: Tô màu,cắt dán 1 số đồ dùng,dụng cụ của nghề,,vẽ cô giáo,chú bộ đội ... Góc khoa học: Trò chơi học tập phân biệt các hình,khối cầu,trụ,vuông,chữ nhật.. Hoạt động chiều - Trò chuyện về ngành nghề làm tranh sách về ngành nghề - Xem tranh ảnh về các nghề . - Chơi trò chơi: “Đoán xem đó là ai?”, “Tôi làm nghề gì”. - Trẻ biết chào hỏi, lễ phép, kính trọng người lớn tuổi và nhường nhịn em bé. - Vệ sinh,ăn chiều. - Ôn kĩ năng vệ sinh rửa tay,rửa mặt.Rèn cho trẻ cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng (quần áo gấp gọn gàng, để đúng ngăn lắp). - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ. Tuần 13 CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 – NGHỀ SẢN XUẤT Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 7/12 đến 11/12/2009 1.Yêu cầu: -Trẻ biết nghề sản xuất làm ra 1 số sản phẩm dùng trong xã hội 9Phucj vụ cho đời sống của mọi người ) -Biết công nhân,nông dân là những nghể sản xuất làm ra 1 số sản phẩm dùng trong xã hội(phục vụ cho đời sống của mọi người - Biết công nhân làm việc trong các nhà máy,/nông trường,nông dân làm việc trên đồng ruộng ( tùy theo đặc điểm địa hình ở địa phương mà giới thiệu với trẻ) - Biết sản phẩm của nghề 2.Kế hoạch hoạt động tuần ( thực hiện từ ngày 7/12 đến 11/12/2009) Hoạt động Nội dung Đón trẻ -Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về cô,chú công nhân,nông dân.thợ thủ công... -Cùng trò chuyện về nội dung chủ đề. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch Cúm A( H1N1),cùng phụ huynh có kế hoạch phối kết hợp để phòng dịch tốt. * Thể dục sáng: 1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. 2.Trọng động: + Hô hấp: còi tàu tu tu + ĐT tay: tay thay nhau quay dọc thân + ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra phía trước + ĐT bụng :Đứng nghiêng người sang 2 bên + ĐT bật: Bật chân sáo . 3.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học Thứ 2 7/12 Vận động: VĐCB : “ Chuyền bóng 2 tay qua dầu ,chạy thay đổi tốc độ TCVĐ : Bác thợ săn tài giỏi Thứ 3 8/12 1-Chữ cái: Làm quen với nhóm chữ i,t,c Thứ 4 9/12 *Toán :“Đếm đến 7 nhận biết các đồ vật có 7 đối tượng,nhận biết số 7 ( số 7 t1) Thứ 5 10/12 KPKH: Tìm hiểu và phân biệt về các nghề khác nhau -Xem tranh giới thiệu về nghề -Trò chuyện,đàm thoại về 1 số đặc điểm nổi bật chính của nghề -công cụ,đồ dùng,sản phẩm -Trao đổi,trò chuyện về sản phẩm của nghề giúp ích cho xã hội -Trò chơi : đóng vai bác thợ mộc Thứ 6 11/12 1-Âm nhạc: hát và vận động bài ‘Lớn lên cháu lái máy cày’ Nghe hát: hạt gạo làng ta Trò chơi: Tai ai tinh 2. Tạo hình : Vẽ 1 số sản phẩm nghề gần gũi với trẻ Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết,lắng nghe âm thanh khác nhau ở sân chơi - Nghe kể cuyện,đọc thơ có liên quan đến chủ đề -Trò chơi Người làm vườn,Thợ gốm Bát tràng ... -Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời -Chơi trò chơi vận động, “thi ai nhanh,khéo tay”các trò chơi dân gian ,chơi theo ý thích.. -Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ngoài sân,đồ chơi mang theo. Hoạt động góc Góc đóng vai: Chơi đóng vai chơi gia đình,bán hàng, Góc xây dựng: Xếp nhà máy,làm vườn Góc sách: - làm sách tranh về nghè,xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề. - Đọc các bài ca dao, tục ngữ ngành nghề. Góc âm nhạc: Múa hát các bài về ngành nghề Góc tạo hình: Tô màu,cắt dán 1 số đồ dùng,dụng cụ của nghề,,chơi với đất nặn Góc khoa học: Trò chơi học tập phân biệt các hình,khối cầu,trụ,vuông,chữ nhật.. Hoạt động chiều - Chơi ,hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Xem tranh ảnh về các nghề . - Chơi trò chơi: “Đoán xem đó là ai?”, “Tôi làm nghề gì”. - Trẻ biết chào hỏi, lễ phép, kính trọng người lớn tuổi và nhường nhịn em bé. - Vệ sinh,ăn chiều. - Ôn kĩ năng vệ sinh rửa tay,rửa mặt.Rèn cho trẻ cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng (quần áo gấp gọn gàng, để đúng ngăn lắp).Xếp đồ chơi đúng nơi qui định /Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ. TUẦN 14 CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 –NGHỀ DỊCH VỤ Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 14/12 đến 18/12/2009 1-Yêu cầu: -Trẻ biết nghề dịch vụ là nghề làm các công việc phụ vụ cho nhu cầu của con người ( phục vụ cho đời sống của mọi người) - Biết những người bán hàng,những người thợ làm đầu ( chăm sóc sắc đẹp )những người hướng dẫn du lịch ...là những người làm nghề dịch vụ,phục vụ cho đời sống của mọi người ( tùy theo Đặc điểm điển hình của địa phương trẻ sống để giới thiệu với trẻ) -Biết ý nghĩa của nghề. 2.Kế hoạch hoạt động tuần ( thực hiện từ ngày 14/12 đến 18/12/2009) Hoạt động Nội dung Đón trẻ -Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề ,người làm nghề -Cùng trò chuyện về nội dung chủ đề. -Trẻ hoạt động theo ý thích - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch Cúm A( H1N1),cùng phụ huynh có kế hoạch phối kết hợp để phòng dịch tốt. * Thể dục sáng: 1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. 2.Trọng động: + Hô hấp: còi tàu tu tu + ĐT tay: tay thay nhau quay dọc thân + ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra phía trước + ĐT bụng :Đứng nghiêng người sang 2 bên + ĐT bật: Bật chân sáo . 3.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học Thứ 2 14/12 Vận động: VĐCB : “ Đi thay đổi theo hiệu lệnh –Ném xa bằng 1 tay TCVĐ : Rung chuông vàng Thứ 3 15/12 1-Văn học: Truyện người bán mũ rong Thứ 4 16/12 *Toán : Nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 7( Số 7 t2) Thứ 5 17/12 KPKH: Tìm hiểu và phân biệt về các nghề khác nhau -Xem tranh giới thiệu về nghề -Trò chuyện,đàm thoại về 1 số đặc điểm nổi bật chính của nghề -công cụ,đồ dùng,sản phẩm -Trao đổi,trò chuyện về sản phẩm của nghề giúp ích cho xã hội -Trò chơi : đóng vai Thứ 6 18/12 1-Âm nhạc: hát và vận động bài ‘Bác đưa thư vui tính ’ Nghe hát-Dân ca Trò chơi: 2. Tạo hình : Nặn 1 số đồ dùng của nghề cắt tóc Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết,lắng nghe âm thanh khác nhau ở sân chơi - Nghe kể cuyện,đọc thơ có liên quan đến chủ đề -Trò chơi : Người làm đầu ,tập hướng dẫn du lịch ... -Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời -Chơi trò chơi vận động, chơi các trò chơi dân gian ,chơi theo ý thích.. -Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ngoài sân,đồ chơi mang theo. Hoạt động góc Góc đóng vai: Chơi đóng vai chơi gia đình,bán hàng, Góc xây dựng: Xếp cửa hàng ,siêu thị Góc sách: - làm sách tranh về nghề,xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề. - Đọc các bài ca dao, tục ngữ ngành nghề. Góc âm nhạc: Múa hát các bài về ngành nghề Góc tạo hình: Tô màu,cắt dán 1 số đồ dùng,dụng cụ của nghề,,chơi với đất nặn Góc khoa học: Trò chơi học tập phân biệt các hình,khối cầu,trụ,vuông,chữ nhật.. Hoạt động chiều - Chơi ,hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Xem tranh ảnh về các nghề . - Nghe kể chuyện,đọc thơ,ôn lại các bài hát,bài thơ,đồng dao - Vệ sinh,ăn chiều. - Ôn kĩ năng vệ sinh rửa tay,rửa mặt.Rèn cho trẻ cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng (quần áo gấp gọn gàng, để đúng ngăn lắp).Xếp đồ chơi đúng nơi qui định /Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ. TUẦN 15 CHU ĐỀ NHÁNH 4 NGÀY TLQĐ ND VN 22/12 Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 20/12 đến ngày 24/12/2009 1.Yêu cầu: -Biết được công việc của chú bộ đội -Biết nơi ở,đồ dùng,dụng cụ,quân tư trang,công việc của chú bộ đội. -Biết quý trọng và biết ơn chú bộ đội. 2.Kế hoạch hoạt động tuần(thực hiện từ ngày 20/12 đến 24/12/2009) Hoạt động Nội dung Đón trẻ -Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về chú bội đội -Cùng trò chuyện về công việc của chú bộ đội -Trẻ hoạt động theo ý thích - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch Cúm A( H1N1),cùng phụ huynh có kế hoạch phối kết hợp để phòng dịch tốt. * Thể dục sáng: 1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. 2.Trọng động: + Hô hấp: còi tàu tu tu + ĐT tay: tay thay nhau quay dọc thân + ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra phía trước + ĐT bụng :Đứng nghiêng người sang 2 bên + ĐT bật: Bật chân sáo . 3.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học Thứ 2 20/12 Vận động: VĐCB : “ Bật nhảy từ trên xuống” TCVĐ: Kéo ko Thứ 3 21/12 1-Văn học: Thơ chú bộ đội hành quân trong mưa 2- Tập tô nhóm chữ i,t,c Thứ 4 22/12 *KPKH: Trò chuyện về ngày TLQĐNDVN Thứ 5 23/12 Âm nhạc:hát và vận động cháu thương chú bộ đội Nghe hát: màu áo chú bộ đội Thứ 6 24/12 2. Tạo hình : Vẽ quà tặng chú bộ đội Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết,quan sát sản phẩm gốm sứ - Nghe kể chuyện,đọc thơ có liên quan đến chủ đề -Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột ,thi” ai nhanh nhất” -Trò chơi Chuyền bóng,chú bộ đội. -Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời -Chơi trò chơi vận động, chơi các trò chơi dân gian ,chơi theo ý thích.. -Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ngoài sân,đồ chơi mang theo. Hoạt động góc Góc đóng vai: Chơi ,bán hàng,doanh trại bộ đội Góc xây dựng: Xếp doanh trại bộ đội Góc sách: - làm sách tranh về nghề,xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề. - Đọc các bài thơ,câu đố về chú bộ đội. Góc âm nhạc: Múa hát các bài về chú bộ đội Góc tạo hình: Tô màu,cắt dán 1 số đồ dùng,dụng cụ của chú bộ đội Góc khoa học: Trò chơi học tập phân biệt và so sánh phân nhóm các loại đồ dùng,dụng cụ của chú bộ đội .đếm số lượng các dụng cụ Hoạt động chiều - Chơi ,hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Xem tranh ảnh về chú bộ đội . - Nghe kể chuyện,đọc thơ,ôn lại các bài hát,bài thơ,đồng dao - Vệ sinh,ăn chiều. - .Rèn cho trẻ cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng (quần áo gấp gọn gàng, để đúng ngăn lắp).Xếp đồ chơi đúng nơi qui định /Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ. TUẦN 16 CHỦ ĐỀ NHÁNH 5- NGHÈ TRUYỀN THỐNG Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 27/12 đến ngày 31/12/2009 1.Yêu cầu : - Trẻ biết nghề truyền thống phổ biến ở địa phương là nghề Gốm Biết lợi ích của nghề gốm đối với mọi người và địa phương -Biết về người làm nghề -đồ dùng,dụng cụ ,sản phẩm của nghề gốm . 2. Kế hoạch hoạt động tuần( thực hiện từ ngày 27/12 đến 31/12/2009) Hoạt động Nội dung Đón trẻ -Cùng trò chuyện về nghề truyền thống địa phương -Trẻ hoạt động theo ý thích - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch Cúm A( H1N1),cùng phụ huynh có kế hoạch phối kết hợp để phòng dịch tốt. * Thể dục sáng: 1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối. 2.Trọng động: + Hô hấp: còi tàu tu tu + ĐT tay: tay thay nhau quay dọc thân + ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra phía trước + ĐT bụng :Đứng nghiêng người sang 2 bên + ĐT bật: Bật chân sáo . 3.Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học Thứ 2 20/12 Vận động: VĐCB : ; Bò theo hướng dích dắc qua 7 điểm Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh Thứ 3 21/12 1-Văn học:Đọc thơ ,đồng dao vuốt hột nổ 2- chữ cái : ôn nhóm chữ i,t,c Thứ 4 22/12 Toán : Tập đo và so sánh một số đồ dùng dụng cụ của một số nghề bằng đơn vị đo khác nhau. - Trò chuyện về nghề truyền thống địa phương Thứ 5 23/12 Âm nhạc:Cháu yêu cô chú công nhân Nghe hát: Bé quét nhà Thứ 6 24/12 2. Tạo hình : Vẽ theo ý thích Hoạt động ngoài trời - Quan sát thời tiết,quan sát sản phẩm gốm sứ - Nghe kể chuyện,đọc thơ có liên quan đến chủ đề -Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột ,thi” ai nhanh nhất” -Chơi với đồ chơi,thiết bị ngoài trời -Chơi trò chơi vận động, chơi các trò chơi dân gian ,chơi theo ý thích.. - Vẽ tự do -Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ngoài sân,đồ chơi mang theo. Hoạt động góc Góc đóng vai: Cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ,sản phẩm của nghề gốm Góc xây dựng: XD nhà máy,khu sản xuất của các phân xưởng Góc sách: - làm sách tranh về nghề,xem tranh truyện có liên quan đến chủ đề. - Đọc các bài thơ,câu đố về ngành nghề Góc âm nhạc: Múa hát các bài về một số nghề Góc tạo hình: Tô màu,cắt dán 1 số đồ dùng,dụng cụ của một số nghề Góc khoa học: chăm sóc cây xanh Hoạt động chiều - Chơi ,hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Xem tranh ảnh về 1 số nghề - Nghe kể chuyện,đọc thơ,ôn lại các bài hát,bài thơ,đồng dao - Vệ sinh,ăn chiều. - .Rèn cho trẻ cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng (quần áo gấp gọn gàng, để đúng ngăn lắp).Xếp đồ chơi đúng nơi qui định /Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét nêu gương cuối ngày,cuối tuần. - Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ. Ngày 28 tháng 11 năm 2009 Đoàn Thị Hiền

File đính kèm:

  • docKe hoach thuc hien chu de 4 Cac nghe pho bien lop56 tuoi truong MN yen Duc.doc