Giáo án Trò chuyện đàm thoại về gia đình

I/Mục đích yêu cầu:

1.Kiến thức:Trẻ biết gia đình của mình gồm có những ai,thuộc gia đình ít con hay đông con,trẻ biết mối quan hệ giữa các thành vieentrong gia đình ,biết được công việc của người thân trong gia đình

2.Phát triển :ngôn ngữ ,khả năng quan sát,ghi nhớ

3.Giáo dục:trẻ biết yêu thương kính trọng các thành viên trong gia đình

II/Chuẩn bị:

+đồ dùng:Tranh về gia đình

3 ngôi nhà cho trẻ chơi trò chơi

Tranh lô tô

III/Phương pháp ,biện pháp:

Đặt câu hỏi ,đàm thoại

IV/Triển khai hoạt động:

 

doc54 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 56939 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Trò chuyện đàm thoại về gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MTXQ: TRÒ CHUYỆN ĐÀM THOẠI VỀ GIA ĐÌNH I/Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết gia đình của mình gồm có những ai,thuộc gia đình ít con hay đông con,trẻ biết mối quan hệ giữa các thành vieentrong gia đình ,biết được công việc của người thân trong gia đình 2.Phát triển :ngôn ngữ ,khả năng quan sát,ghi nhớ 3.Giáo dục:trẻ biết yêu thương kính trọng các thành viên trong gia đình II/Chuẩn bị: +đồ dùng:Tranh về gia đình 3 ngôi nhà cho trẻ chơi trò chơi Tranh lô tô III/Phương pháp ,biện pháp: Đặt câu hỏi ,đàm thoại IV/Triển khai hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động 1 Cho trẻ đi thăm nhà bạn Lan hát bài ‘Cả nhà thương nhau’ Đàm thoại về gia đình bạn Lan,Giáo dục trẻ biết yêu quí,kính trọng mọi người trong gia đình Cho trẻ về lớp đọc bài thơ ‘Lấy tăm cho bà’ Hỏi trẻ vừa đi đâu về? Để biết được gia đình bạn Lan có nhiều thành viên hay ít giờ học hôm nay cô và các con trò chuyện đàn thoại về gia đình 2.Hoạt động 2: a.Thảo luận nhóm:Chia trẻ làm 3 nhóm Cho trẻ xem tranh về gia đình đông con –gia đình ít con-gia đình 3 thế hệ,khi trẻ thảo luận xong cho trẻ nạp tranh Mời 1 trẻ đại diện nói về tranh của nhóm mình +Gia đình bạn lan có những ai?Có tất cả là mấy người? Gia đình bạn Lan có bố mẹ bạn Lan và em bạn Lan Cô hỏi trẻ về công viecj của từng người Ba mẹ bạn Lan chỉ có 2 con thuộc gia đình ít con đấy.gia đình ít con thì mọi người sẽ sống 1 cuộc sống ấm no,hạnh phúc hơn Tương tự mời nhóm 2 và nhóm 3 *Liên hệ thực tế: Ở nhà các con gồm có mấy người? Giáo dục ở chung trong một gia đình phải biết yêu thương chăm sóc lẫn nhau,phải biết kính trên nhường dưới ,vận động mọi người sinh ít con ,cùng nhau giữ vệ sinh nhà cửa sẽ và phát bụi rậm các chai lọ ,diệt lăn quăn để phòng chống bệnh sốt xuất huyết Cho trẻ hát múa bài ‘mẹ yêu không nào’ 3.Hoạt động 3:TC:Xếp thứ tự các thành viên trong gia đình Cách chơi:trong rổ các con có các tranh lô tô về các thành viên trong gia đình các con hãy xếp ra sàn theo thứ tự người lớn tuổi nhất đến người nhỏ tuổi nhất Cô cho trẻ thực hiện cô quan sát nhận xét TC2:về đúng nhà của bé: Cách chơi;Cô có 3 ngôi nhà ít con,đông con,ba thế hệ các con vừa đi và hát khi nào cô nói về đúng nhà của mình thì bạn nào cầm tranh có gia đình ít con,đông con 3 thế hệ thì về dung ngôi nhà của mình Cô quan sát sửa sai Cho trẻ chơi 3-4L 4.Kết thúc:Cho trẻ nghĩ Trẻ đi thăm nhà bạn Lan Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ ngồi thành 3 nhóm Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ nghe giả thích cách chơi Trẻ nghe Trẻ chơi Trẻ nghĩ * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích:quan sát các ngôi nhà trong khu vực Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà TC tự do: Vẽ đồ dùng trong nhà, chơi tự do, nhặt rát I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết tên trò chơi -Trong trò chơi vận động, trẻ chơi đúng luật -Đảm bảo an toàn trong khi chơi -Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ -Giáo dục trẻ biết yêuquí người thân trong gia đình thân II.Chuẩn bị: Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Phấn vẽ, cát, nước III.Tiến trình hoạt động TT Tên hoạt động Nội dung hoạt động 1 2 3. Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hoạt động 3 Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” Trẻ dạo chơi con nhìn xemcác ngôi nhà Như thế nào? Nhà 1 tầng Mái lợp gì? Nhà 2 tầng Mái lợp Giáo dục: Yêu nhà bảo vệ nhà đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng TCVĐ: ‘Tìm đúng nhà” -Cô giới thiệu tên trò chơi -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi: Cô cho trẻ biết có 2 ngôi nhà: mỗi ngôi nhà dành cho tất cả những ai có chung 1 dấu hiệu naò đó ví dụ: những ai măc áo cộc tay 1 ngôi nhà những ai mặc áo dài tay. Khi nghe hiệu lệnh ‘trời mưa” con hãy nhanh chân về đúng nhà mình, bạn nào về nhầm nhà là thua cuộ sẽ bị loại ra ngoài. Trò chơi lại tiếp tục với các dấu hiệu khác: - Các bạn trai (bạn gái) - Aó hoa(áo không hoa) Chơi tự do: Chia trẻ làm 3 nhóm +Nhóm 1:chơi tự do với đồ chơi ngoài trời +Nhóm 2:vẽ đồ vật trong ngôi nhà +Nhóm 3: Nhặt rát Trẻ chơi, cô quan sát Cho trẻ vệ sinh, rửa tay vào lớp., * HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn lại kiến thức buổi sáng - Xem tranh ảnh về chủ đề. - Bình cờ bé ngoan -Vệ sinh * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: - Tình trạng sức khoẻ của trẻ: trẻ đảm bảo sức khoẻ tham gia h động. - Trẻ tham gia đầy đủ các hoạt động, tích cực tham gia hoạt động. - Hoạt động chung: đạt : cháu ,Tỷ lệ % -Hoạt động ngoài trời : đạt : cháu % -Hoạt động vệ sinh: đạt : cháu,tỷ lệ % Thứ 5 ngày 24/10/2013 VH: truyện: BA CÔ GÁI I/Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết tên truyện ,hiểu nội dung câu truyện ,biết tên từng nhân vật trong truyện 2.Kỹ năng :Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi mạch lạc ,rõ ràng Kỹ năng kể diễn cảm 3.Phát triển :ngôn ngữ, khả năng ghi nhớ 4.Giáo dục:Trẻ biết yêu thương mẹ của mình II/Chuẩn bị: +Đồ dùng: Mô hình ,Tranh minh họa Bài hát ,trò chơi III/Phương pháp ,biện pháp: Trực quan ,đàm thoại ,hướng dẫn trò chơi IV/Triển khai hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động 1: Cho trẻ vận động bài ‘Cả nhà thương nhau’hỏi trẻ -Các con vận động bì gì? - Trong gia đình các con có những ai? -Ai là người sinh ra các con -Có một người mẹ sinh được 3 cô con gái mỗi người 1 tính ,muốn biết được cô gái nào hiếu thảo với mẹ nhất giờ các con lắng nghe cô kể câu chuyện ‘ba cô gái’ 2.hoạt động 2 : -Cô kể lần 1(mô hình) Cô vừa kể câu chuyện có hay không ?Cho trẻ dii vòng tròn đọc bài thơ ‘dỗ bé’ -Cô kể lần 2(Tranh minh họa) *Đàm thoại : +Cô và kể các con nghe câu chuyện gì ? +Mẹ sinh được mấy người con ? +Bà dặn scs đến nhà ai ? +Sóc đưa thư cho chị cả ,chị cả trả lời sao ? +Chị cả biến thành con gì ? +Sóc đến nhà cô gì nữa ? +Sóc đưa thư cho chị 2 ,chị 2chị 2 nói như thế nào? +Sóc con nói như thế nào ? +Cuối cùng sóc đến nhà ai ? +Cô út như thế nào ?Sóc con nói như thế nào? +Vậy trong câu chuyện cô vừa kể các con thích ai?Vì sao? Giáo dục :mẹ là người sinh ra các con ,các con phải biết yêu quí chăm sóc mẹ khi bị ốm ,giúp mẹ quét nhà ,…đẻ mẹ vui lòng Cho trẻ vận động bài’Tôi bị ốm’ 3.Hoạt động 3:Trò chơi:Thảo luận tranh Cách chơi:cô cho trẻ ngồi thành 4 vòng tròn khi cô kể đến nội dung nào thì trẻ mang tranh có nội dung đó lên gắng lên bảng -Lần 2 đỏi tranh 4.Kết thúc:Hỏi trẻ tên câu chuyện cô vừa kể Cho trẻ nghĩ Trẻ vận động Bố,mẹ Trẻ nghe Ba cô gái Trẻ trả lời Cô út.hiếu thảo Trẻ lắng nghe Trẻ nghe giải thích Trẻ chơi Trẻ nghĩ * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích:quan sát các ngôi nhà trong khu vực Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà TC tự do: Vẽ đồ dùng trong nhà, chơi tự do, nhặt rát I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết tên trò chơi -Trong trò chơi vận động, trẻ chơi đúng luật -Đảm bảo an toàn trong khi chơi -Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ -Giáo dục trẻ biết yêuquí người thân trong gia đình thân II.Chuẩn bị: Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Phấn vẽ, cát, nước III.Tiến trình hoạt động TT Tên hoạt động Nội dung hoạt động 1 2 3. Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hoạt động 3 Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” Trẻ dạo chơi con nhìn xemcác ngôi nhà Như thế nào? Nhà 1 tầng Mái lợp gì? Nhà 2 tầng Mái lợp Giáo dục: Yêu nhà bảo vệ nhà đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng TCVĐ: ‘Tìm đúng nhà” -Cô giới thiệu tên trò chơi -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi: Cô cho trẻ biết có 2 ngôi nhà: mỗi ngôi nhà dành cho tất cả những ai có chung 1 dấu hiệu naò đó ví dụ: những ai măc áo cộc tay 1 ngôi nhà những ai mặc áo dài tay. Khi nghe hiệu lệnh ‘trời mưa” con hãy nhanh chân về đúng nhà mình, bạn nào về nhầm nhà là thua cuộ sẽ bị loại ra ngoài. Trò chơi lại tiếp tục với các dấu hiệu khác: - Các bạn trai (bạn gái) - Aó hoa(áo không hoa) Chơi tự do: Chia trẻ làm 3 nhóm +Nhóm 1:chơi tự do với đồ chơi ngoài trời +Nhóm 2:vẽ đồ vật trong ngôi nhà +Nhóm 3: Nhặt rát Trẻ chơi, cô quan sát Cho trẻ vệ sinh, rửa tay vào lớp., * HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn lại kiến thức buổi sáng - Xem tranh ảnh về chủ đề. - Bình cờ bé ngoan -Vệ sinh * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: - Tình trạng sức khoẻ của trẻ: trẻ đảm bảo sức khoẻ tham gia h động. - Trẻ tham gia đầy đủ các hoạt động, tích cực tham gia hoạt động. - Hoạt động chung: đạt : cháu ,Tỷ lệ % -Hoạt động ngoài trời : đạt : cháu % -Hoạt động vệ sinh: đạt : cháu,tỷ lệ % Thứ 6 ngày 25/10/2013 MÔN :ÂM NHẠC DH:CẢ NHÀ ĐIỀU YÊU NH :TỔ ẤM GIA ĐÌNH TC:NGHE TIẾNG HÁT TIM ĐỒ VẬT I/Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức:Trẻ biết tên bài hát ‘Cả nhà điều yêu’ nhớ tên nhạc sĩ -Biết chú ý lắng nghe cô hát bai’tổ ấm gia đình’ 2.Kỹ năng:Biết lấy hơi khi hát,biết thể hiện cảm xúc khi nghe cô hát.hát đúng nhịp 3.Phát triển:Tai nghe âm nhạc,ngôn ngữ 4.Giáo dục:Trẻ biết chăm ngoan ,học giỏi để mọi người thân trong gia đình yêu quí II/Chuẩn bị: +Đồ dùng -Mũ âm nhạc -Tranh minh họa bài hát -máy các sét,đĩa nhạc III/Phương pháp ,biện pháp: Làm mẫu,giảng giải ,dùng lời IV/Triển khai hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ H ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động 1: Cho trẻ vận động theo nhạc bài ‘Tôi bị ốm’ hỏi trẻ: -Cô vừa cho các con vận động bài gì? -Khi các con bị ốm thì ai là người chăm sóc các con? Vậy các con phải biết vâng lời bố mẹ để bố mẹ yêu thương các con *Cho trẻ xem tranh -Tranh vẽ gì? Có 1 bài hát nói về bạn nhỏ rất ngoan được bố mẹ yêu thương ,để biết được bài hát gì các con nghe cô xướng âm nhé Cô xướng âm bài ‘Cả nhà điều yêu’nhạc và lời ‘Bùi Anh Tôn’ 2.Hoạt động 2:a.Dạy hát -Cô hát lần 1 -Mời lớp,tổ,nhóm,cá nhân hát(mỗi lần hát chuyển đội hình) *Cũng cố:hỏi trẻ vừa hát bài gì? Giáo dục trẻ đi học không khóc nhè,vâng lời cô giáo,ông bà,bố mẹ.Khi đi học phải thưa trình,ở nhà giúp bố mẹ những công việc như:quét nhà ,rốt nước mời ông bà,bố mẹ Cho trẻ đi vòng tròn đọc bài thơ’Lấy tăm cho bà’ b.Nghe hát:Tổ ấm gia đình Trong gia đình các con gồm có những ai? Tất cả mọi người trong gia đình đều dành tình yêu thương cho các con.hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe bai’Tổ ấm gia đình’của nhạc sĩ -Cô hát lần 1 -Cô hát lần 2 Cô hỏi trẻ tên bài hát ,tên nhạc sĩ -Mời 1 trẻ múa cùng cô 3.Hoạt động 3:TC:Nghe tiếng hát tìm đồ vật Cách chơi:cô cho cả lớp hát,một bạn đi vòng tròn,khi hát to đi nhanh,khi lớp hát nho thi đi chậm và tìm đồ vật.Nếu bạn tìm được đồ vật ở chỗ bạn nào thì bạn đó đứng lên đi tìm đồ vật Cho trẻ chơi 3-4L *Cũng cố:hỏi trẻ tên trò chơi 4.Kết thúc:cho trẻ hát lại bài ‘Cả nhà đều yêu’ Trẻ vận động Tôi bị ốm Bố mẹ Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ hát Trẻ lắng nghe Trẻ đọc thơ Trẻ nghe Trẻ nghe Trẻ nghe cô giải thích Trẻ chơi Trẻ hát nghĩ * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích:quan sát các ngôi nhà trong khu vực Trò chơi vận động: Tìm đúng nhà TC tự do: Vẽ đồ dùng trong nhà, chơi tự do, nhặt rát I.Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết tên trò chơi -Trong trò chơi vận động, trẻ chơi đúng luật -Đảm bảo an toàn trong khi chơi -Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ -Giáo dục trẻ biết yêuquí người thân trong gia đình thân II.Chuẩn bị: Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Phấn vẽ, cát, nước III.Tiến trình hoạt động TT Tên hoạt động Nội dung hoạt động 1 2 3. Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hoạt động 3 Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” Trẻ dạo chơi con nhìn xemcác ngôi nhà Như thế nào? Nhà 1 tầng Mái lợp gì? Nhà 2 tầng Mái lợp Giáo dục: Yêu nhà bảo vệ nhà đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng TCVĐ: ‘Tìm đúng nhà” -Cô giới thiệu tên trò chơi -Hướng dẫn cách chơi, luật chơi: Cô cho trẻ biết có 2 ngôi nhà: mỗi ngôi nhà dành cho tất cả những ai có chung 1 dấu hiệu naò đó ví dụ: những ai măc áo cộc tay 1 ngôi nhà những ai mặc áo dài tay. Khi nghe hiệu lệnh ‘trời mưa” con hãy nhanh chân về đúng nhà mình, bạn nào về nhầm nhà là thua cuộ sẽ bị loại ra ngoài. Trò chơi lại tiếp tục với các dấu hiệu khác: - Các bạn trai (bạn gái) - Aó hoa(áo không hoa) Chơi tự do: Chia trẻ làm 3 nhóm +Nhóm 1:chơi tự do với đồ chơi ngoài trời +Nhóm 2:vẽ đồ vật trong ngôi nhà +Nhóm 3: Nhặt rát Trẻ chơi, cô quan sát Cho trẻ vệ sinh, rửa tay vào lớp., * HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn lại kiến thức buổi sáng - Xem tranh ảnh về chủ đề. - Bình cờ bé ngoan -Vệ sinh * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: - Tình trạng sức khoẻ của trẻ: trẻ đảm bảo sức khoẻ tham gia h động. - Trẻ tham gia đầy đủ các hoạt động, tích cực tham gia hoạt động. - Hoạt động chung: đạt : cháu ,Tỷ lệ % -Hoạt động ngoài trời : đạt : cháu % -Hoạt động vệ sinh: đạt : cháu,tỷ lệ % TRƯỜNG MẦM NON TỊNH HÒA Lớp Mẫu giáo Lớn Bán Trú NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: Gia Đình Thời gian : 5 tuần. Từ ngày: 21/10/2013đến ngày:22/11/2013 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1. Mục tiêu chủ đề 1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt a. Phát triển thể chất : 34/38 cháu, Tỷ lệ:89,47% b. Phát triển nhận thức:32/38 cháu, Tỷ lệ:84,21 % c. Phát triển ngôn ngữ : 34/38 cháu, Tỷ lệ:89.47 % d. Phát triển TCXH : 34/38 cháu, Tỷ lệ: 89,47% e. Phát triển thẩm mỹ : 32/38 cháu, Tỷ lệ: 84,21% 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp với lý do: 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do: - Mục tiêu 1:……………………….............................................................................. ………………Một số cháu chơi trò chơi vận động chưa thành thạo………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 4 cháu, Tỷ lệ:10,52% - Mục tiêu 2 : ……………………............................................................................... ……………Một số cháu chưa so sánh được sự khác nhau giữa các khối Số cháu chưa đạt: 6 cháu ; Đạt tỷ lệ: 15,78% - Mục tiêu 3: ……………………................................................................................ ………………Một số cháu chưa trả lời trọn câu trọn ý. ……………………………………………………………………… Số cháu chưa đạt: 4 cháu ; Đạt tỷ lệ: 10,52% - Mục tiêu 4: ……………………................................................................................ ………………Có cháu còn chưa thể hiện hết vai chơi của mình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 4 cháu, Tỷ lệ: 10,52% -Mục tiêu 5:…………………………………………………………………………. ………………Có cháu chưa hoàn thành sản phẩm tạo hình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 6 cháu: Đạt tỷ lệ :15,78% 2.Về nội dung của chủ đề 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: -Gia đình Tôi -Họ Hàng Gia Đình Tôi -Ngôi Nhà Gia Đình Ở -Đồ Dùng Gia Đình -Ngày Hội Của Thầy Cô Giáo 2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp với lý do: Hầu hết các nội dung điều thực hiện tốt. 2.3 Các kỹ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lý do: Không 3.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề 3.1 Hoạt động có chủ đích - Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lý do: Không 3.2 Việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: 3 góc - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( Về tính hợp lý của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ / nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện kỹ năng…): 3.3 Số lượng các góc chơi: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: 3 buổi/tuần - Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( Về chọn chỗ chơi và sự an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện kỹ năng thích hợp ….):Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi,Thực hiện nhiều trò chơi dân gia 4. Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1 Về sức khỏe của trẻ ( Ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh …) 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, đồ dùng, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ 5.Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn. ............Chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ và thu hút trẻ Thường xuyên lồng ghép tích hợp qua mỗi bài dạy Người Đánh Giá Huỳnh Thị Tuyết Mai TRƯỜNG MN TỊNH HÒA Lớp Mẫu giáo Lớn Bán Trú NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: Gia Đình Thời gian : 5 tuần. Từ ngày: 21/10/2013đến ngày:22/11/2013 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ 1. Mục tiêu chủ đề 1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt a. Phát triển thể chất : cháu, Tỷ lệ: % b. Phát triển nhận thức: cháu, Tỷ lệ: % c. Phát triển ngôn ngữ : cháu, Tỷ lệ % d. Phát triển TCXH : cháu, Tỷ lệ: % e. Phát triển thẩm mỹ : cháu, Tỷ lệ: % 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp với lý do: 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do: - Mục tiêu 1:……………………….............................................................................. ………………Một số cháu chơi trò chơi vận động chưa thành thạo………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: cháu, Tỷ lệ: % - Mục tiêu 2 : ……………………............................................................................... ……………Một số cháu chưa so sánh được sự khác nhau giữa các khối Số cháu chưa đạt: cháu ; Tỷlệ: % - Mục tiêu 3: ……………………................................................................................ ………………Một số cháu chưa trả lời trọn câu trọn ý. ……………………………………………………………………… Số cháu chưa đạt: cháu ; Tỷ lệ: % - Mục tiêu 4: ……………………................................................................................ ………………Có cháu còn chưa thể hiện hết vai chơi của mình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: cháu, Tỷ lệ: % -Mục tiêu5: …………………………………………………………………………. ………………Có cháu chưa hoàn thành sản phẩm tạo hình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt cháu: Tỷ lệ : % 2.Về nội dung của chủ đề 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: -Gia đình Tôi -Họ Hàng Gia Đình Tôi -Ngôi Nhà Gia Đình Ở -Đồ Dùng Gia Đình -Ngày Hội Của Thầy Cô Giáo 2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp với lý do: Hầu hết các nội dung điều thực hiện tốt. 2.3 Các kỹ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lý do: Không 3.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề 3.1 Hoạt động có chủ đích - Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lý do: Không 3.2 Việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: 3 góc - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( Về tính hợp lý của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ / nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện kỹ năng…): 3.3 Số lượng các góc chơi: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: 3 buổi/tuần - Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( Về chọn chỗ chơi và sự an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện kỹ năng thích hợp ….):Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi,Thực hiện nhiều trò chơi dân gian 4. Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1 Về sức khỏe của trẻ ( Ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh …) Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, đồ dùng, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ 5.Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn. ............Chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ và thu hút trẻ Thường xuyên lồng ghép tích hợp qua mỗi bài dạy Người Đánh Giá Nguyển Thị Vững TRƯỜNG MẦM NON TỊNH HÒA Lớp Mẫu giáo Lớn Bán Trú NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: Gia Đình Thời gian : 5 tuần. Từ ngày: 21/10/2013đến ngày:22/11/2013 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1. Mục tiêu chủ đề 1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt a. Phát triển thể chất : 34/38 cháu, Tỷ lệ:89,47% b. Phát triển nhận thức:32/38 cháu, Tỷ lệ:84,21 % c. Phát triển ngôn ngữ : 34/38 cháu, Tỷ lệ:89.47 % d. Phát triển TCXH : 34/38 cháu, Tỷ lệ: 89,47% e. Phát triển thẩm mỹ : 32/38 cháu, Tỷ lệ: 84,21% 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp với lý do: 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do: - Mục tiêu 1:……………………….............................................................................. ………………Một số cháu chơi trò chơi vận động chưa thành thạo………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 4 cháu, Tỷ lệ:10,52% - Mục tiêu 2 : ……………………............................................................................... ……………Một số cháu chưa so sánh được sự khác nhau giữa các khối Số cháu chưa đạt: 6 cháu ; Đạt tỷ lệ: 15,78% - Mục tiêu 3: ……………………................................................................................ ………………Một số cháu chưa trả lời trọn câu trọn ý. ……………………………………………………………………… Số cháu chưa đạt: 4 cháu ; Đạt tỷ lệ: 10,52% - Mục tiêu 4: ……………………................................................................................ ………………Có cháu còn chưa thể hiện hết vai chơi của mình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 4 cháu, Tỷ lệ: 10,52% -Mục tiêu 5:…………………………………………………………………………. ………………Có cháu chưa hoàn thành sản phẩm tạo hình ………………………………………………………………………. Số cháu chưa đạt: 6 cháu: Đạt tỷ lệ :15,78% 2.Về nội dung của chủ đề 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: -Gia đình Tôi -Họ Hàng Gia Đình Tôi -Ngôi Nhà Gia Đình Ở -Đồ Dùng Gia Đình -Ngày Hội Của Thầy Cô Giáo 2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp với lý do: Hầu hết các nội dung điều thực hiện tốt. 2.3 Các kỹ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lý do: Không 3.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề 3.1 Hoạt động có chủ đích - Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lý do: Không 3.2 Việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: 3 góc - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( Về tính hợp lý của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ / nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện kỹ năng…): 3.3 Số lượng các góc chơi: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: 3 buổi/tuần - Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( Về chọn chỗ chơi và sự an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện kỹ năng thích hợp ….):Sân bằng phẳng đảm bảo an toàn cho trẻ Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi Thực hiện nhiều trò chơi dân gian 4. Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1 Về sức khỏe của trẻ ( Ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh …) Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, đồ dùng, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ 5.Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn. ............Chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ và thu hút trẻ Thường xuyên lồng ghép tích hợp qua mỗi bài dạy. Người đánh giá GVCN :Huỳnh Thị Tuyết Mai Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, đồ dùng, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ 5.Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn. ............Chuẩn bị đồ dùng dạy học đầy đủ và thu hút trẻ Thường xuyên lồng ghép tích hợp qua mỗi bài dạy. Người đánh giá GVCN :Huỳnh Thị Tuyết Mai HOẠT ĐỘNG GÓC :TUẦN IV CHỦ ĐỀ NHÁNH IV:NGHỀ DỊCH VỤ Định hướng góc chơi: 1.Góc Phân Vai :Gia đình ,bán hàng ,bác sĩ 2.Góc nghệ thuật :Vẽ tô màu 3.Góc xây dựng :Xây dựng trang trại I/Mục đích yêu cầu: +Góc xây dựng: -Trẻ xây dựng được trang trại,biết nhận xét ý tưởng của mình khi xây dựng +Góc phân vai: -Biết đóng vai cô bán hàng ,bác sĩ ,bố mẹbiết tự phân vai chơi,lien hoàn giữa các nhóm chơi +Góc nghệ thuật: -Biết vẽ và tô màu các nghề -Giáo dục trẻ Biết đoàn kết trong khi chơi,không xô đẩy chen lấn trong giờ chơi II:Chuẩn bị: +Góc phân vai : -Bộ đồ chơi bán hàng,bác sĩ ,nấu ăn +:Góc nghệ thuật: -Tranh mẫu của cô,giấy vẽ ,bút chì màu +Góc xây dựng : -Bộ hàng rào,khối gỗ ,cây xanh III/Tổ chức hoạt động: TT Tên hoạt động Nội dung hoạt động Công tác bổ sug 1. 2. 3. 4. Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hoạt động 3

File đính kèm:

  • docCD Gia dinh.doc