Trẻ biết lăn bóng và di chuyển theo bóng. khi lăn bóng trẻ biết cúi khom người( đầu gối hơi khuỵu) hai bàn tay x̣e rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước đồng thời di chuyển theo để lăn bóng.
- Phát triển cơ tay, cơ chân, sự nhanh nhẹn, sức bền.
- Cháu biết chú ý tham gia hát cùng bạn, hát đúng nhịp bài hát.
- Giúp trẻ phát triển tai nghe, khả năng nghe nhạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.
- Trẻ biết vẽ nhiều loại cá bằng các nét vẽ cơ bản, biết phối màu cho bức tranh thêm đẹp.
11 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2580 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 3: Động vật sống dưới nước - Trên cao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 3
ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC- TRÊN CAO
( Từ 5/3/2012 đến 9/3/2012)
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
- Trẻ biết lăn bóng và di chuyển theo bóng. khi lăn bóng trẻ biết cúi khom người( đầu gối hơi khuỵu) hai bàn tay x̣e rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước đồng thời di chuyển theo để lăn bóng.- Phát triển cơ tay, cơ chân, sự nhanh nhẹn, sức bền.
- Cháu biết chú ý tham gia hát cùng bạn, hát đúng nhịp bài hát.
- Giúp trẻ phát triển tai nghe, khả năng nghe nhạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.
- Trẻ biết vẽ nhiều loại cá bằng các nét vẽ cơ bản, biết phối màu cho bức tranh thêm đẹp.
- Ôn nhóm số lượng 3
- Dạy trẻ nhận biết các nhóm có số lượng 4
- Luyện kỹ năng đếm có số lượng 4.
- 4- 6 quả bóng.- Sân tập rộng thoáng mát sạch sẽ.
- Dụng cụ âm nhạc: đài đàn, xắc xô, phách tre,trống lắc.
- Giấy,bút màu,đủ cho mỗi trẻ.
- Đội hình giờ học phù hợp.
- Bài hát : “ CÁ VÀNG BƠI”
- Hình vẽ các loại cá
- Giấy,bút màu,đủ cho mỗi trẻ.
- Đội hình giờ học phù hợp.
- Bài hát : “ CÁ VÀNG BƠI”
- Các đồ chơi trong lớp
- Bài thơ : “ Rong và cá”
- Bài hát : “ cá vàng bơi”
- Câu hỏi đàm thoại nội dung bài.
CÁC HOẠT ĐỘNG
Thời gian
Hoạt động giáo dục
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
Trò chuyện với trẻ về một số loài chim.
Trò chuyện với trẻ về loài cá.
Cách sinh sống, kiếm môi của một số con vật.
Trò chuyện về cá nước ngọt.
Trò chuyện về loài cá nước mặn.
Hoạt động chung
Thể dục
Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng.
Âm nhạc
Cá vàng bơi
Tạo hình
Vẽ đàn cá bơi.
LQVT : nhận biết đếm đúng các nhóm có 4 đối tượng.
Văn học
Thơ rong và cá.
Hoạt động góc
Hoạt động chơi tập:
Xây dựng
Xây ao cá.
Phân vai
Cửa hàng bán thức ăn cho vật nuôi.
Học tập
Xem tranh ảnh về các con vật sống trên cao, dưới nước.
Nghệ thuật
Tô, vẽ,xé, dán các con vật có 2 cánh, 2 chân.
Hát múa theo chủ điểm
Thiên nhiên
Chăm sóc tưới cây .
Hoạt động ngoài trời
Chơi vận động: “ rồng rắn lên mây”
- Chơi tự do đồ chơi ở sân trường.
- Cho trẻ đứng thành vòng tròn hát và vận động: “ Một con vịt”.
- Chơi vận động: “ Mèo và chim sẻ”
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ hai , ngày 5 tháng 3 năm 2012
Hoạt động : TD
Lĩnh vực phát triển :Phát triển thể chất
Đề tài: Lăn bóng và di chuyển theo bóng
I. Mục đích và yêu cầu
- Trẻ biết lăn bóng và di chuyển theo bóng. khi lăn bóng trẻ biết cúi khom người( đầu gối hơi khuỵu) hai bàn tay x̣e rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước đồng thời di chuyển theo để lăn bóng.- Phát triển cơ tay, cơ chân, sự nhanh nhẹn, sức bền- Giáo dục trẻ biết nghe hiệu lệnh của cô, trật tự trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- 4- 6 quả bóng.- Rổ đựng bóng. - Sân tập rộng thoáng mát sạch sẽ.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hình dọc-> hàng ngang tập hợp BTPTC.
2.Trọng độnga. Bài tập phát triển chung* Tay 1: Tay sang ngang, lên cao. Thực hiện 4l x 4n * Chân 4: đứng co một chân Thực hiện 4l x 4n* Bụng 3: đứng cúi người phía trước Thực hiện 5 lần x 4 nhịp* Bật 2: bật nhảy tại chỗ b. Vận động cơ bản - Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình vận động mới đó là " Lăn bóng và di chuyển theo bóng"- Bây giờ cả lớp chú ý xem cô làm mẫu.- Cô làm mẫu : Lần 1: không giải thích +Lần 2: vừa làm vừa giải thíchTTCB: Cô cầm bóng bằng hai tay, đặt bóng dưới đất, cúi khom người( đầu gối hơi khỵu). Khi có hiệu lệnh lăn cô lăn bóng bằng hai tay, tay cô không rời bóng. Cô lăn đến đích và cầm bóng đứng dậy đưa cho bạn tiếp theo đi về cuối hàng đứng .- Bây giờ bạn nào giỏi lên làm cho cô và các bạn xem .- Cả lớp lần luợt thực hiện 2-3 lần. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ, động viên trẻ và khen ngợi trẻ* Nhảy lò cò- Bây giờ cô sẽ cho lớp mình nhảy lò cò - Cô vận động cho trẻ nhảy. 3. Hồi tỉnhCho trẻ hít thở nhẹ nhàng* Kết thúcNhận xét và tuyên dương.
Cháu đi các kiểu chân.
Cháu tập các bài tập phát triển chung
Chú ý lắng nghe.
Quan sát cô tập mẫu
Cá nhân lên tập
Lớp thực hiện
Cả lớp tham gia chơi.
Cháu đi nhẹ nhàng hít thở.
Lắng nghe.
Đánh giá cuối ngày :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ ba , ngày 6 tháng 3 năm 2012
Hoạt động : GDAN
Lĩnh vực phát triển : Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài: “ Cá vàng bơi”.
I/ Mục đích yêu cầu
- Cháu biết chú ý tham gia hát cùng bạn, hát đúng nhịp bài hát.
- Giúp trẻ phát triển tai nghe, khả năng nghe nhạc.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.
II/ Chuẩn bị
1.Chuẩn bị của cô: Nội dung bài hát “Cá vàng bơi”, “ Cò lả”.
- Dụng cụ âm nhạc: đài đàn, xắc xô, phách tre,trống lắc.
2. Chuẩn bị của trẻ: Vòng, Xắc xô.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú, giới thiệu bài .
- Cho trẻ đi quan sát tranh.
- Tranh vẽ gì? Có những con vật gì?
- Cô giới thiệu bài hát: “Cá vàng bơi”.
2. Hoạt động trọng tâm:
a. Hoạt động 1:
- Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần 2: giới thiệu nội dung bài hát.Con cá vàng có 2 vây xinh, bơi rất nhanh, ngoi lên lặn xuống nước như múa, nhìn thấy bọ gậy cá vàng liền đuổi bắt.
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý động vật, biết giữ gìn bảo vệ nguồn nước sinh hoạt.
. Dạy trẻ hát
- Cô dạy trẻ hát theo cô từng câu.
- Cho trẻ hát theo cô cả bài.
- Cả lớp hát 2-3 lần.
- Hát theo hiệu chỉ tay cô.
- Tổ trẻ hát.
- Nhóm trẻ hát.
- Cá nhân trẻ hát.
* Để bài hát đươc hay hơn cô còn có một cách.
- Cô vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cho trẻ hát và vỗ tay.
- Tổ nam, nữ hát và vỗ tay.
2. Hoạt động 2 Nghe hát: Cò lả ( dân ca đồng bằng bắc bộ).
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
- Cô hát lần 2: Làm động tác phụ họa.
Giới thiệu nội dung bài hát.
+ Chúng mình thấy giai điệu bài hát như thế nào?
3. Hoạt động 3:Trò chơi
Nghe xắc xô tìm đồ vật
Cách chơi: Cho 1 trẻ lên nhắm mắt,cô cho 1 trẻ giấu đồ vật vào sau lưng 1bạn nào đó. Trẻ giấu xong cho trẻ về chỗ ngồi.Cho trẻ nhắm mắt sẽ đi tìm đồ vật theo tiếng xắc xô của cô.khi cô gõ xắc xô chậm trẻ sẽ đi, khi cô gõ xắc xô nhanh thì trẻ sẽ dừng lại và tìm đồ vật ở chỗ đó.Tìm được đồ vật sẽ được thưởng, không tìm được đồ vật sẽ phải nhảy lò cò.
Trẻ chơi 3-4 lần.
4. Kết thúc:
- Hôm nay cô dạy cho các con bài hát gì?
- Cô hát cho các con nghe bài gì?
- Cho các con chơi trò chơi gì?
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ hát lại bài hát “ gà trống mèo con và cún con”.
Trẻ quan sát tranh
Trẻ trả lời
Trẻ nghe.
Trẻ nghe.
Trẻ hát.
Trẻ hát
Trẻ nghe.
Trẻ hát và vỗ tay
Trẻ hát và vỗ tay
Trẻ hát và gõ nhạc cụ
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Giai điệu thiết tha, mượt mà, tình cảm.
Trẻ chơi trò chơi
Bài hát “ Cá vàng bơi”.
Bài hát “ Cò lả”.
Trò chơi “ Nghe tiếng xắc xô tìm đồ vật”.
Trẻ hát.
Đánh giá cuối ngày :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư , ngày 7 tháng 3 năm 2012
Hoạt động : TH
Lĩnh vực phát triển : Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài : vẽ đàn cá bơi.
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết cá sống ở dưới nước.
- Trẻ biết vẽ nhiều loại cá bằng các nét vẽ cơ bản, biết phối màu cho bức tranh thêm đẹp.
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình làm ra.
II/ Chuẩn bị:
- Hình vẽ các loại cá
- Giấy,bút màu,đủ cho mỗi trẻ.
- Đội hình giờ học phù hợp.
- Bài hát : “ CÁ VÀNG BƠI”
III/Tiến trình hoạt động:
a/Hoạt động mở đầu: Cho trẻ hát bài “Cá vàng bơi ”
b/Hoạt động trọng tâm:
* Hoạt động 1: Cô trò chuyện với trẻ
Cá sống ở đâu?
Cá bơi được nhờ cái gì?
Trong bài hát diễn tả cá bơi như thế nào?
* Hoạt động 2: Xem tranh mẫu
Cô cho trẻ xem tranh vẽ các loại cá và cùng trò chuyện với trẻ về bức tranh
*Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
Trẻ thực hiện cô quan sát, gợi cho trẻ phối màu,và sáng tạo. Động viên, tuyên dương trẻ.
Hoạt động kết thúc: Trưng bày sản phẩm.
Trẻ lên trưng bày sản phẩm, trò chuyện với bạn về sản phẩm của mình và của bạn.
Đánh giá cuối ngày :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm , ngày 8 tháng 3 năm 2012
Hoạt động : LQVT
ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT ĐẾM ĐÚNG CÁC NHÓM
CÓ 4 ĐỐI TƯỢNG
Lĩnh vực phát triển : phát triển nhận thức
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Ôn nhóm số lượng 3
Dạy trẻ nhận biết các nhóm có số lượng 4
Luyện kỹ năng đếm có số lượng 4.
CHUẨN BỊ:
Các đồ chơi trong lớp
Các bài tập các nhân
Các bài tập tập thể.
HƯỚNG DẪN:
CẤU TRÚC TIẾT HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
ỔN ĐỊNH
Hoạt động 1
Tổ chức thi hát về những bài hát có số lượng 3 – 4
Hoạt động 2
Tặng đồ chơi cho bạn
Hoạt động 4
Hội thi nhà làm toán học giỏi
Hát “ gà trống, mèo con và cún con”
Trong bài hát có những con vật nào?
Tất cả là mấy con?
Ngoài cá ra, nhà con có nuôi những con vật gì nữa? Có bài hát nào khác nói về con vật không?
Các con hát cùng cô nha! (vừa hát cô vừa giơ hình các con vật lên).
Trong bài hát có bao nhiêu con vật.
Bạn nào giỏi lên lấy chữ số tương ứng với số con vật cho lớp mình xem!
À đúng rồi! Có 4 con vật đây là chữ số 4 – các con giỏi lắm cô thưởng cho các con trò chơi “Tiếng kêu con vật”. Cô cầm con vật nào cùng với số mấy thì các con hãy giả làm tiếng con vật đó tương ứng với chữ số bên cạnh.
Các con học rất ngoan cô tặng các con mỗi bạn một món đồ chơi mà các con thích mời các con chọn.
Bạn nào có đồ chơi giống nhau mình về chung một nhóm.
Các con xem 2 nhóm xe này như thế nào với nhau?
Số lượng (trống lắc) như thế nào với nhau?
Còn xúc xắc thì sao? Nhóm nào nhiều nhóm nào ít?
Giỏi lắm mình cùng chơi tiếp trò chơi “về đúng nhà” nha! Mỗi bạn sẽ chọn thẻ số lượng, các con nghe yêu cầu về nhà số mấy thì ứng với thẻ số lượng về cho đúng nha!
Lần 1: nhà số 4
Lần 2: nhà số 3, 4 (đổi thẻ).
Bây giờ cô tổ chức cho lớp tham gia Hội thi làm nhà Toán học giỏi. Có các bài tập như sau:
Khoanh nhóm 4 - lựa chọn nhóm 4 khoanh lại
Thêm bớt tạo nhóm số lượng 4
Xếp theo mẫu
Cháu kể
Cháu đếm
Trả lời câu hỏi của cô.
Trẻ chơi 2, 3 lần
Trẻ thực hiện
Trẻ tự trả lời
Trẻ thực hiện
KẾT THÚC:
Nhận xét – tuyên dương
Đánh giá cuối ngày :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ sáu , ngày 9 tháng 3 năm 2012
Hoạt động : LQVH
Đề tài : RONG VÀ CÁ
Lĩnh vực phát triển : phát triển ngôn ngữ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Cháu hiểu nội dung bài thơ.
- Thể hiện được giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng của bài thơ.
- Hứng thú tham gia học.
II/ CHUẨN BỊ :
- Đội hình giờ học phù hợp.
- Bài thơ : “ Rong và cá”
- Bài hát : “ cá vàng bơi”
- Câu hỏi đàm thoại nội dung bài.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
A.Hoạt động mở đầu
Cô cho trẻ lắng nghe “ có cô rong xanh ….lượn”
Hỏi trẻ bài thơ gì đã học?
B.Hoạt động trọng tâm :
a.Hoạt động 1: dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
Cô đọc diễn cảm lần 1.
+ Tóm lại nội dung bài thơ:
Bài thơ nói về vẽ đẹp của cô rong xanh và đàn cá nhỏ.
Cô đọc diễn cảm lần 2 : cho cháu xem tranh.
+ Giang từ : văn công là người múa.
Bốn câu thơ đầu nói về vẽ đẹp của cô rong xanh.
Bốn câu thơ sau nói về vẽ đẹp của đàn cá.
Luyện tập :
cho tổ ,nhóm, cá nhân cháu đọc thơ.
Cô quan sát sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ đọc diễn cảm.
Đàm thoại :
Cô vừa dạy bài thơ gì?
Bài thơ có các nhân vật nào?
Cô rong xanh có vẽ đẹp như thế nào?
Cô rong xanh làm gì?
Đàn cá có vẽ đẹp như thế nào?
Đàn cá làm gì?
Giáo dục cháu biết bảo vệ nguồn nước hồ nuôi cá.
b.Hoạt động 2: vận động bài hát “ cá vàng bơi”
Kết thúc.
Trẻ lắng nghe và đoán tên bài thơ
Lắng nghe cô đọc.
Lắng nghe
Quan sát tranh
Nhắc lại từ khó
Cháu đọc
Trả lời câu hỏi đàm thoại của cô
Vận động cùng cô
Đánh giá cuối ngày :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- DONG VAT TUAN 3(1).doc