Kế hoạch tuần nhánh 3: Bé đi an toàn

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.

- Chơi và hoạt động theo ý thích

- Trò chuyện với trẻ về sở thích, ngày sinh nhật của bé.

- Thể dục sáng: tập theo nhạc.

 

docx13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1353 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần nhánh 3: Bé đi an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN Nhánh 3: Bé đi an toàn Thời gian: (từ 25/3/2013 đến 29/3/2013) Đón trẻ, trò chuyện - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân. - Chơi và hoạt động theo ý thích - Trò chuyện với trẻ về sở thích, ngày sinh nhật của bé. - Thể dục sáng: tập theo nhạc. Hoạt động học Làm quen với toán: Số 5 (tiết 1). Thể dục: VĐCB: Bật liên tiếp vào 5 ô. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ. Tạo hình: Vẽ biển báo (tiết mẫu) Văn học: Thơ: Đèn giao thông. Âm nhạc: DH: Em đi qua ngã tư đường phố. NH: Anh phi công ơi. TC: Hái hoa dân chủ. MTXQ: Tìm hiểu về 1 số biển báo. Chơi và hoạt động góc Gãc ph©n vai : B¸c tµi xÕ Gãc nghÖ thuËt :T« mµu, xÐ d¸n c¸c lo¹i PTGT, h¸t mét sè bµi vÒ chñ ®iÓm Gãc s¸ch : Xem tranh truyÖn vÒ c¸c lo¹i PTGT ,ch¬i l« t« Gãc x©y dùng : X©y ng· t­ ®­êng phè, ®Ìn hiÖu giao th«ng Gãc khoa häc - to¸n :Ch¬i víi c¸t, sái Chơi và hoạt động ngoài trời QS: tranh ¶nh vÒ mét sè lo¹i PTGT TC: ô tô và chim sẻ. Chơi tự do QS: Tranh ảnh về một số biển báo giao thông. TC: Chuyển hàng. Chơi tự do. QS: Một số loại ptgt. TC: Đoàn tàu nhỏ xíu. Chơi tự do. QS: Bầu trời ngày hôm nay. TC: Mèo đuổi chuột. Chơi tự do. QS & TCV: bức tranh quang cảnh ngã tư đường phố. TC: hãy hát lên Chơi tự do. Hoạt động chiều Vận động nhẹ, ăn quà chiều - Ôn những bài thơ, bài hát đã học. - Chơi trò chơi. - Vệ sinh, trả trẻ. - Học tạo hình. - Chơi tự do. - Vệ sinh, trả trẻ. - Chơi trò chơi. - Nhận xét cuối ngày. - Vệ sinh, trả trẻ. - Chuẩn bị bài ngày mai. - Chơi trò chơi. - Nhận xét cuối ngày. - Vệ sinh, trả trẻ. - Chơi các góc. - Lau, dọn lớp. - Nhận xét cuối tuần. - Vệ sinh, trả trẻ. KẾ HOACH NGÀY Thứ 2, ngày 25 tháng 03 năm 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý LQ VỚI TOÁN Số 5( tiết 1) 1/Kiến thức : trẻ biết đếm đến 5,và nhận biết số 5 2/ Kỹ năng:trẻ biết cách đếm 3/ Thái độ:trẻ hứng thú tham gia hoạt động - Nhạc. - Giáo án powerpoint - mỗi trẻ một bộ đồ dùng -5 chiếc ô tô - 5 em bé 1/ Vào bài : Cho tre hát bài “em đi chơi thuyền” 2/ Dạy mới : *Phần 1 ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 4 - cho trẻ chơi trò chơi “ vỗ tay tiếp sức” Cô vỗ 1,2 trẻ vỗ tiếp 3,4 lần 2 trẻ nghe, đếm tiếng còi xe và lấy thẻ số tương ứng dặt vào *Phần 2: đêm đến 5,nhận biết số 5 - xếp tất cả số em bé - xếp 4 chiếc ô tô . - cho trẻ đếm số lượng từng nhóm và lấy thẻ chấm tròn đặt vào từng nhóm - 5 em bé ntn so với 4 ô tô ? nhiều hơn là mấy ? - 4 chiếc ô tô so vơi 5 em bé? Ít hơn là mấy ? -nhóm có 5 ntn so với nhóm có 4? - nhóm có 4 ntn so với nhóm có 5? + cô chính xác hoá : Làm thế nào để số lượng 2 nhóm bằng nhau ? 5 em bé bớt 1 em bé còn mấy ? đếm số em bé , 4 bớt 1 con mấy nếu không bớt 1 em bé phải làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau ( thêm 1 ô tô) đếm số ô tô cô cho trẻ lấy thẻ số 5 ra và giới thiệu rồi cho trẻ đọc. Cô cho trẻ sờ theo đường bao ngoài của số 5 và nói cấu tạo các nét... Lần lượt trẻ đọc: số 5. 3/ Luyện tập cho trẻ tìm 1 nhóm có số lượng bằng số vừa học sau đó bớt theo yêu cầu 4/ Kết thúc : nhận xét chuyển hoạt động Thứ 3, ngày 26 tháng 3 năm 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý Thể dục: VĐCB: Bật liên tiếp vào 5 ô. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ. 1/ Kiến thức Trẻ biết chụm chân để bật liên tục qua 5 vòng đúng theo sự hướng dẫn của cô, biết cách chơi. 2/ Kỹ năng - Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng để thực hiện bài tập khéo léo, chính xác: Bật nhẹ 2 đầu bàn chân chạm xuống đất cùng một lúc, biết tham gia chơi đúng luật chơi ..  3/ Giáo dục Giáo dục cho trẻ sự tập trung chú ý và thường xuyên tập luyện để cơ thể khoẻ mạnh. - 10 Vòng thể dục. - sân tập. 1/ Vào bài: Xúm xít , xúm xít. Hát và vận động theo bài: “chúng em chơi giao thông”. 2/ Dạy mới. a. Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn đi theo nhạc, đi kết hợp đi kiễng gót, đi mũi chân, đi nghiêng, chạy nhanh chạy chậm về hàng tập BTPTC. b. Trọng động: BTPTC: Tay, chân, bụng, nhảy. VĐCB: Cho trẻ đứng đội hình hai hàng dọc và quay mặt về hai hàng ngang đối diện nhau. Cô làm mẫu: Lần 1: Cô làm không giải thích. Lần 2: Kết hợp giải thích +TTCB: “ Chuẩn bị” : Cô đứng trước các ô, chụm chân, 2 tay chống hông, mắt nhìn về phía trước. trước khi bất thì gối hơi khụy, người ngả về phía trước tạo đà để bật, bật nhẹ nhàng bằng đầu bàn chân liên tục vào các ô, chân không dẫm vào vạch. Mời 2 trẻ lên làm mẫu. Cô quan sát, nhận xét và sửa sai cho trẻ. * Trẻ thực hiện: Mỗi trẻ thực hiện 2- 3lần. (Chú ý sửa sai cho trẻ) Cho trẻ thi đua giữa các tổ. TCVĐ: Cô nêu cách chơi và luật chơi. Cô và trẻ cùng chơi. c. Hồi tĩnh: Làm các chú chim non bay nhẹ nhàng quanh sân tập. 3/ Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương, chơi tự do. Tạo hình: Vẽ biển báo (tiết mẫu) 1/ Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của một số biển báo giao thong. 2/ Kỹ năng: - Trẻ biết sử dụng các nét cong tròn, thẳng, xiên…để vẽ các loại biển báo. 3/ Thái độ: Trẻ biết yêu quý, tôn trọng sản phẩm của mình và của bạn. - Tranh mẫu, Bàn ghế, bút sáp, ... 1/ Vào bài: Cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư đường phố”. Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh. 2/ Dạy mới: Cho trẻ xem tranh mẫu và nhận xét: Bức tranh có gì? Ai có nhận xét gì về bức tranh này? (cho trẻ nhận xét về hình dáng, màu sắc, cách vẽ) Cô thực hiện mẫu: Cô vừa thực hiện vừa phân tích: Cô nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút. Hỏi lại trẻ cách cầm bút và cách vẽ. * Trẻ thực hiện: Cô bao quát và gợi ý những trẻ còn lúng túng, đối với trẻ yếu: cô ngồi bên cạnh và hướng dẫn trẻ thực hiện. 3/ Kết thúc: Trưng bày sản phẩm. Cô và trẻ nhận xét, tuyên dương. Thứ 4, ngày 27 tháng 3 năm 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý Văn học: Thơ: Đèn giao thông.. 1/ Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, tác giả. - Trẻ hiểu nội dung của bài thơ. 2/ Kỹ năng: - Trẻ đọc đúng nhịp điệu của bài thơ. - Trả lời được các câu hỏi của cô. 3/ Thái độ: - Yêu thích học tập. - Có ý thức trong giờ học. - Tranh thơ. 1/ Vào bài: Cô và trẻ hát và vận động theo bài “ em đi qua ngã tư đường phố”. Muốn đi đường được an toàn thì các con cần phải như thế nào? 2/ Dạy mới: Muốn đi đường được an toàn thì các con cần phải hiểu về luật giao thông các con ạ. Và hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về luật lệ giao thông qua bài thơ “Đèn giao thông” nhé. Cô đọc mẫu: Lần 1: Chậm chãi, nhẹ nhàng. Lần 2: Đọc thơ + tranh minh họa. Đàm thoại: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + Bài thơ do ai sáng tác? + khi đèn đỏ bật lên thì chúng ta phải làm gì? + Đèn xanh báo hiệu điều gì? + Đèn vàng bảo các con phải làm gì? + Bài thơ khuyên chúng mình điều gì? Giáo dục trẻ: Khi đi trên đường cần phải có người lớn đi cùng, khi tham gia giao thong các con nhớ nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thong, ngối trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm và không được đùa nghịch khi ngồi trên xe… Trẻ đọc cùng cô 2 lần. Lần lượt trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân. (cô chú ý sửa sai cho trẻ) 3/ Kết thúc: Nhận xét tuyên dương. Thứ 5, ngày 28 tháng 03 năm 2013 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý. Âm nhạc: DH: Em đi qua ngã tư đường phố. NH: Anh phi công ơi. TC: Hái hoa dân chủ. 1/ Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. - Nắm được cách chơi trò chơi. 2/ Kỹ năng: Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu của bài hát. - Chơi trò chơi đúng luật. 3/ Thái độ: - Trẻ hứng thú với hoạt động. - Băng, đài. 1/ Vào bài. Trẻ đọc bài thơ : “Đèn giao thông” Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề. 2/ Dạy mới. DH: có một bài hát rất hay nói về những bạn nhỏ rất ngoan và đáng yêu, những bạn nhỏ ấy cũng đã biết chấp hành đúng luật giao thông khi tham gia giao thông. Đó là bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”. Cô hát mẫu: - Lần 1: Cô vừa hát bài gì? bài hát do ai sáng tác? - Lần 2: Cô vừa hát bài gì? bài hát nói về cái gì? giai điệu của bài hát này thế nào? Để bài hát thật hay thì khi hát các con phải vui tươi, thể hiện tình cảm của mình vào bài hát nhé. Trẻ hát: Hát theo cô 2 lần, rồi lần lượt đến tổ, nhóm, cá nhân. (cô sửa sai cho trẻ). NH: Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả và nội dung bài hát. Cô hát: Lần 1 : Hát diễn cảm, rõ lời. Lần 2: Kèm theo điệu bộ minh họa. Lần 3: Mở băng đĩa cho trẻ nghe. TC: Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. Cô và trẻ cùng chơi. 3/ Kết thúc: Nhận xét tuyên dương. Thứ 6, ngày 19 tháng 10 năm 2012 TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý MTXQ: Tìm hiểu về 1 số biển báo. 1. KiÕn thøc: - TrÎ lµm quen víi mét sè luËt lÖ giao th«ng ®­êng bé phæ biÕn. + C¸c PTGT ®i theo sù chØ dÉn cña ®Ìn tÝn hiÖu giao th«ng, c¸c biÓn b¸o vµ sù chØ dÉn cña c¶nh s¸t giao th«ng. + Ng­êi ®i bé ®i trªn vØa hÌ, khi sang ®­êng ph¶i ®i vµo ®­êng dµnh cho ng­êi ®i bé vµ trÎ em sang ®­êng ph¶i cã ng­êi lín d¾t. 2. Kü n¨ng:. - Ph©n nhãm c¸c biÓn b¸o giao th«ng theo ®Æc ®iÓm vµ c«ng dông. - RÌn luyÖn kh¶ n¨ng quan s¸t, ghi nhí cã chñ ®Þnh. 3. Th¸i ®é: - Gi¸o dôc trÎ biÕt chÊp hµnh ®óng c¸c luËt lÖ giao th«ng c¬ b¶n khi tham gia giao th«ng. - giáo án powerpoint - mỗi trẻ 3 biển báo giao th«ng. 1/ Vào bài. Cô và trẻ cùng hát bài “em đi qua ngã tư đường phố”. Trò chuyện về chủ đề. 2/ Dạy mới. §Ó gióp c¸c con biÕt thªm vÒ luËt lÖ giao th«ng, h«m nay c« ch¸u m×nh cïng nhau t×m hiÓu mét sè luËt lÖ giao th«ng ®­êng bé nhÐ. (Cho trÎ xem ®o¹n b¨ng t­ liÖu vÒ giao th«ng cã ph­¬ng tiÖn vµ ng­êi ®ang tham gia giao th«ng trªn ®­êng phè) - C¸c con ph¸t hiÖn thÊy nh÷ng g×? - §ã lµ nh÷ng PTGT ®­êng g×? - C¸c PTGT nµy ®i l¹i ë ®©u? -> C« kh¸i qu¸t: Cã rÊt nhiÒu PTGT ®ang ®i ë trªn ®­êng phè. C¸c PTGT ®i ë d­íi lßng ®­êng, ®i vÒ phÝa ph¶i vµ tu©n theo ®Ìn tÝn hiÖu. - C¸c con thÊy cét ®Ìn tÝn hiÖu ë ®©u? - Cho trÎ xem c¶nh ng· t­ ®­êng phè, ®Ó trÎ tù ph¸t hiÖn ra c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng vµ tÝn hiÖu ®Ìn nh­ thÕ nµo? -> Ng­êi ta sö dông ®Ìn giao th«ng ë n¬i ng· ba, ng· t­ ®­êng phè ®Ó gióp cho ng­êi tham gia giao th«ng ®i l¹i trËt tù theo tÝn hiÖu ®Ìn, tr¸nh g©y lén xén, ïn t¾c giao th«ng vµ tr¸nh g©y tai n¹n ®Êy! - §è c¸c con biÕt khi ®i trªn ®­êng ng­êi ®i bé ph¶i ®i ë ®©u? + ë nh÷ng n¬i kh«ng cã vØa hÌ, ng­êi ®i bé ph¶i nh­ thÕ nµo? -> Chèt: Khi ®i trªn ®­êng phè, ng­êi ®i bé ph¶i ®i trªn vØa hÌ, cßn ë nh÷ng n¬i kh«ng cã vØa hÌ ng­êi ®i bé ph¶i ®i s¸t lÒ ®­êng phÝa tay ph¶i. - Cho trÎ quan s¸t biÓn b¸o “Ng­êi ®i bé sang ngang” + BiÓn b¸o nµy nh­ thÕ nµo? + BiÓn b¸o nµy, b¸o cho ng­êi tham gia giao th«ng biÕt ®iÒu g×? + Khi muèn sang ®­êng ng­êi ®i bé ph¶i ®i ë ®©u? -> Chèt l¹i: BiÓn b¸o nµy quyÕt ®Þnh phÇn ®­êng dµnh cho ng­êi ®i bé ®­îc phÐp ®i sang ®­êng, gióp cho ng­êi ®i bé sang ®­êng an toµn, tr¸nh x¶y ra ïn t¾c giao th«ng. - Cho trÎ xem tiÕp c¶nh ng­êi lín d¾t trÎ sang ®­êng cã biÓn b¸o ( N¬i cã v¹ch ph¶i ®i theo v¹ch s¬n ) + V× sao trÎ em sang ®­êng ph¶i cã ng­êi lín d¾t ? + Khi sang ®­êng ph¶i chó ý ®iÒu g×? * Chèt l¹i: TrÎ em khi sang ®­êng ph¶i cã ng­êi lín d¾t, ®i ®óng phÇn ®­êng dµnh cho ng­êi ®i bé vµ tu©n theo tÝn hiÖu cña ®Ìn giao th«ng, ®Ìn xanh míi ®­îc ®i. + Nh÷ng ng­êi tham gia giao th«ng khi ngåi trªn xe g¾n m¸y ph¶i nh­ thÕ nµo? -> TÊt c¶ nh÷ng ng­êi khi ngåi trªn xe m¸y ph¶i ®éi mò b¶o hiÓm ®Ó ®¶m b¶o BiÓn b¸o cÊm ®i ng­îc chiÒu - C« ®äc c©u ®è: Mét h×nh trßn nÒn ®á V¹ch tr¾ng gi÷a n»m ngang §øng ë ®Çu ®­êng phè §è bÐ biÕt biÓn g×? ( Cho trÎ quan s¸t biÓn b¸o) - §µm tho¹i: + Ai biÕt g× vÒ biÓn b¸o nµy nãi cho c« vµ c¸c b¹n nghe? + Khi ®i trªn ®­êng gÆp nh÷ng biÓn b¸o nµy ng­êi tham gia giao th«ng ph¶i ®i nh­ thÕ nµo? -> Chèt: biÓn b¸o “ CÊm ®i ng­îc chiÒu” gióp cho ng­êi tham gia giao th«ng ®i ®óng phÇn ®­êng cña m×nh, kh«ng ®i vµo ®­êng mét chiÒu. * Trò chơi: Ai nhanh nhất. - Trẻ tìm và giơ biển báo giao thông theo hiệu lệnh của cô. * Më réng: Ngoµi c¸c biÓn b¸o trªn cßn rÊt nhiÒu c¸c lo¹i biÓn b¸o kh¸c. C« cho trÎ kÓ vµ cho trÎ xem mét sè lo¹i biÓn b¸o kh¸c trªn m¸y tÝnh. 3. KÕt thóc: Ch¬i thùc hµnh luËt lÖ giao th«ng trªn nÒn nh¹c bµi “Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè”

File đính kèm:

  • docxke hoach chu de giao thong.docx