1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết chữ g-y trong các từ chỉ các loại hoa ( hoa hồng, hoa ly, hoa tigôn, hoa hướng dương, hoa lay ơn )
- Biết được đặc điểm cấu tạo của các chữ g-y
- Trẻ biết trong xã hội có vô vàn các loài hoa khác nhau và mỗi loại hoa đều có những vẻ đẹp và ích lợi riêng của chúng.
2. Kỹ năng
-Trẻ biết phát âm rõ ràng, đúng chữ cái g-y giúp trẻ làm quen với việc đọc thông qua việc đọc rõ từ chỉ tên các loài hoa quen thuộc trong cuộc sống.
- Biết phân biệt sự giống nhau và khác nhau của các chữ cái : g- y qua đặc điểm cấu tạo các nét chữ.
- Trẻ biết phân biệt được cách phát âm của chữ: g và y
- Trẻ tìm được chữ cái g-y trong từ chỉ tên các loại hoa
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch xây dựng bài giảng điện tử - Khối mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch xây dựng bài giảng điện tử - Khối mầm non
Trường Mầm non Hoa Mai
Làm quen với chữ cái - MGL
Họ tên giáo viên: Bùi Thị Thanh Hoa
Trình độ chuyên môn: Giáo viên Mầm Non
Trình độ Tin học: Tin học cơ bản
Làm quen với chữ cái: g- y
Chủ điểm : Thế giới thực vật
Địa chỉ: Trường Mầm Non Hoa Mai
Số điện thoại: 01698601669
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết chữ g-y trong các từ chỉ các loại hoa ( hoa hồng, hoa ly, hoa tigôn, hoa hướng dương, hoa lay ơn……)
- Biết được đặc điểm cấu tạo của các chữ g-y
- Trẻ biết trong xã hội có vô vàn các loài hoa khác nhau và mỗi loại hoa đều có những vẻ đẹp và ích lợi riêng của chúng.
2. Kỹ năng
-Trẻ biết phát âm rõ ràng, đúng chữ cái g-y giúp trẻ làm quen với việc đọc thông qua việc đọc rõ từ chỉ tên các loài hoa quen thuộc trong cuộc sống.
- Biết phân biệt sự giống nhau và khác nhau của các chữ cái : g- y qua đặc điểm cấu tạo các nét chữ.
- Trẻ biết phân biệt được cách phát âm của chữ: g và y
- Trẻ tìm được chữ cái g-y trong từ chỉ tên các loại hoa
3. Thái độ
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài hoa.
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị
Giáo án điện tử: chữ g-y
Màn hình máy chiếu prozecter
Đàn, đĩa nhạc , bài hát “ Lý cây bông” và “ Hoa kết trái”
Hai bảng to
Hình ảnh các loại hoa
Nam châm để gắn vào chữ cái vừa học
III. Tiến hành
1. Ổn định tổ chức
Cô và trẻ cùng vận động bài “Lý cây bông”
Các con vừa hát một bài hát rất hay nói về các loài hoa có vô vàn màu sắc khác nhau .Cô mời chúng mình cùng về chỗ và xem một đoạn băng về các loài hoa để xem trong đoạn phim đó có những loại hoa gì ?
2. Nội dung chính
Cô cho trẻ xem đoạn video clip về các loài hoa. Trong đoạn phim chúng mình vừa xem là có rất nhiều các loài hoa khác nhau. Chúng mình kể cho cô trong đó có những loài hoa nào.
2.1 Làm quen với chữ g
Chúng mình cùng nhìn lên xem cô có hình ảnh về cái gì nhé!
Cô mở slide 1: “ Hoa hồng” cả lớp đọc từ Hoa hồng
Cả lớp đếm xem từ “Hoa hồng” có mấy tiếng
Cho trẻ lên tìm những chữ cái đã học và cho cả lớp phát âm
Cô giới thiệu chữ cái mới: g
Cô phát âm mẫu 3 lần
Cho cả lớp phát âm 3 lần
Tổ phát âm 3 lần
Lần lượt từng trẻ phát âm 1 lần
Hỏi trẻ về cấu tạo của chữ g
Cô phân tích nét chữ : chữ “g” gồm có một nét cong tròn khép kín và một nét móc
Cả lớp phát âm lại một lần
2.2. Làm quen với chữ y
- Cô cho trẻ xem slile có hình ảnh “ Hoa ly”
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Đếm từ dưới tranh và lên chỉ những chữ cái đã học
Cô giới thiệu chữ cái mới “y”
Cô phát âm mẫu 3 lần
Cả lớp phát âm 3 lần
Tổ phát âm 3 lần
Từng trẻ phát âm 1 lần
Hỏi trẻ về cấu tạo của chữ y: Chữ “y” gồm có 2 nét : một nét xiên ngắn và một nét xiên dài
- Cả lớp phát âm lại một lần : g-y
* Giới thiệu các kiểu chữ: in hoa, in thường và viết thường
2.3 Củng cố
a. Trò chơi “ Tìm chữ trong từ”
Cách chơi: Cô đưa ra các slide hình ảnh về các loại hoa( hoa màu gà, hoa lay ơn, hoa súng, hoa đồng tiền, hoa lưu ly, hoa phăng, hoa bỏng, hoa bóng nước, ..) và sau đó yêu cầu trẻ lên tìm chữ cái vừa được học
Luật chơi: Nếu trẻ nào tìm sai phải tìm lại cho đúng.
b. Trò chơi: “ Mắt ai tinh”
Cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội, chơi theo luật tiếp sức. Lần lượt bạn ở đầu hàng lên tìm chữ cái g-y có trong từ chỉ các loài hoa và gắn hoa nam châm vào chữ cái đó
Luật chơi: Nếu đội nào gắn sai chữ cái và khi bản nhạc đã kết thúc sẽ không được tính. Đội nào có nhiều bông hoa gắn đúng chữ cái sẽ là đội chiến thắng.
3. Kết thúc tiết học
Cô nhận xét buổi học và động viên khuyên khích trẻ
IV. Nguồn tài liệu tham khảo
- Lấy hình ảnh trên mạng
- Tham khảo các loại sách hướng dẫn sử dụng Powerpoi
- Thảo khảo các bài Powerpoi mẫu dựa vào đó để làm và bên cạnh đó tôi được sự giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình của Cô Hà Thị Thanh Bình để tôi hoàn thành bài dạy này.
V. Phân tích lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin cho bài dạy
Khi áp dụng CNTT vào bài dậy tôi thấy trẻ rất hứng thú trong mọi hoạt động, kết quả đạt được cao. Thực hiện thuận tiện, hấp dẫn với trẻ, hình ảnh sống động trung thực giúp giáo viên không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị và sử dụng được nhiều lần .....................
XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG Ngày 20 tháng 3 năm 2009
Người soạn
Bùi Thị Thanh Hoa
File đính kèm:
- Lam quen chu cai G Y.doc