Kiểm tra 15 phút – môn Hình học Lớp 9 - Đề chẵn

BÀI 1: Cho đường tròn (O;R) và đường thẳng a có khoảng cách đến điểm O là d. Hãy ghép chữ và số tương ứng để ta được một câu trả lời đúng.

CHỮ: SỐ:

A. d = 6cm ; R=5cm 1. Đường thẳng a cắt đường tròn (O)

B. R =25cm; d=25cm 2. Đừơng thẳng a và đường tròn(O) không giao nhau

 C. d =2cm; R= 3. Đường thẳng a và đường tròn (O) tiếp xúc

 

doc1 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 15 phút – môn Hình học Lớp 9 - Đề chẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 15 PHÚT –MÔN HÌNH HỌC LỚP 9 - ĐỀ CHẴN BÀI 1: Cho đường tròn (O;R) và đường thẳng a có khoảng cách đến điểm O là d. Hãy ghép chữ và số tương ứng để ta được một câu trả lời đúng. CHỮ: SỐ: A. d = 6cm ; R=5cm 1. Đường thẳng a cắt đường tròn (O) B. R =25cm; d=25cm 2. Đừơng thẳng a và đường tròn(O) không giao nhau C. d =2cm; R= 3. Đường thẳng a và đường tròn (O) tiếp xúc Trả lời: BÀI 2: Cho đường tròn (O; 13 cm) và đường thẳng a cắt đường tròn tại hai điểm A và B. Gọi OH là khoảng cách từ tâm O đến đường thẳng a. Tính độ dài dây AB biết OH =12cm (Học sinh vẽ hình và làm bài 2 vào mặt sau) Họ tên học sinh: Lớp: KIỂM TRA 15 PHÚT –MÔN HÌNH HỌC LỚP 9 - ĐỀ LẺ BÀI 1: Cho đường tròn (O;R) và đường thẳng a có khoảng cách đến điểm O là d. Hãy ghép chữ và số tương ứng để ta được một câu trả lời đúng. CHỮ: SỐ: A. R =21cm; d=21cm 1. Đừơng thẳng a và đường tròn(O) không giao nhau B. d = 4cm ; R=3cm 2. Đường thẳng a và đường tròn (O) tiếp xúc C. d =2cm; R= 3. Đường thẳng a cắt đường tròn (O) Trả lời: BÀI 2: Cho đường tròn (O’; 10 cm) và đường thẳng a cắt đường tròn tại hai điểm C và D. Gọi OK là khoảng cách từ tâm O’ đến đường thẳng a. Tính độ dài dây CD biết OK = 8 cm (Học sinh vẽ hình và làm bài 2 vào mặt sau)

File đính kèm:

  • docKT15'HH.DOC