Câu 3: (1điểm)
Trong mặt phẳng Oxy cho đường thẳng d có phương trình: và vectơ .Tìm phương trình của đường thẳng d’ là ảnh của đường thẳng d qua phép tịnh tiến theo vectơ
Câu 4( 2đ)
Cho hình chóp S.ABCD , đáy ABCD là hình thang có hai cạnh đáy là AB và CD.
1) Tìm giao tuyến của (SAC) và (SBD) ; của (SAB) và (SCD).
2) Gọi M là một điểm trên doạn SC. ( M khác S và C). Hãy xác định giao điểm N của (ADM) và SB. Chứng minh rằng AN, DM và giao tuyến của (SAB) và (SCD) đồng quy.
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2012 - 2013 môn thi: Toán lớp 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
ĐỒNG THÁP Năm học 2012-2013
Môn thi: TOÁN – Lớp 11
Thời gian: 90 phút ( Không kể thời gian phát đề )
Ngày thi : tháng 12 năm 2012
ĐỀ THAM KHẢO (Đề gồm có 01 trang)
I/. PHẦN CHUNG: (8 điểm)
Câu 1: (3điểm)
1 1)Tìm TXĐ của hs:
2)Giải các phương trình sau:
a)
b)
Câu 2: (2điểm)
1) Tìm hệ số của số hạng chứa trong khai triển :
2) Có 7 nam sinh và 6 nữ sinh, chọn ngẫu nhiên 4 học sinh. Tính xác suất để trong 4 học sinh đó có ít nhất 3 nữ.
Câu 3: (1điểm)
Trong mặt phẳng Oxy cho đường thẳng d có phương trình: và vectơ .Tìm phương trình của đường thẳng d’ là ảnh của đường thẳng d qua phép tịnh tiến theo vectơ
Câu 4( 2đ)
Cho hình chóp S.ABCD , đáy ABCD là hình thang có hai cạnh đáy là AB và CD.
1) Tìm giao tuyến của (SAC) và (SBD) ; của (SAB) và (SCD).
2) Gọi M là một điểm trên doạn SC. ( M khác S và C). Hãy xác định giao điểm N của (ADM) và SB. Chứng minh rằng AN, DM và giao tuyến của (SAB) và (SCD) đồng quy.
II/. PHẦN TỰ CHỌN: (2điểm) Học sinh chọn một trong hai phần sau
PHẦN 1:Theo chương trình chuẩn:
Câu 5a(1đ)Cho một cấp số cộng (un) biết
1) Tìm số hạng đầu và công sai của cấp số cộng.
Tính tổng của 10 số hạng đầu tiên của cấp số cộng đó.
Câu 6a (1đ) Môt tồ học sinh có 12 học sinh gồm 9 nam và 3 nữ. Hỏi có bao nhiêu cách phân công tổ học sinh nầy thành 3 nhóm để lao động sao cho mỗi nhóm có 3 nam và 1 nữ ?.
PHẦN 2: Theo chương trình nâng cao:
Câu 5b (1đ)Tìm GTLN và GTNN của hs
Câu 6b (1đ)Môt tồ học sinh có 12 học sinh gồm 9 nam và 3 nữ. Hỏi có bao nhiêu cách phân công tổ học sinh nầy thành 3 nhóm để lao đông sao cho mỗi nhóm có 3 nam và 1 nữ ?.
ĐÁP ÁN CHẤM TOÁN KHỐI 11 -HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012-2013 .
Câu
Nội dung
Điểm
1.1
HS xác định
0.25
0.25
0.25
0.25
1.2a
0.25
0.25
0,25
0,25
1.2b
0.25
0.25
0.25
0.25
2.1
Số hạng tổng quát thứ k+1 là
0,25
0,25
0,25
0,25
2.2
0,25
Gọi biến cố A” Trong 4 học sinh được chọn có ít nhất 3 nữ”
0,25
0,25
025
3
025
0,25
0,25
Vậy PT của
0,25
4.1
4.1
Gọi O là giao điểm của AC và BD
0.25
Vậy SO là giao tuyến của (SAC) và (SBD)
0,25
Mà AB//CD
0.25
Nên giao tuyến của (SAB) và (SCD) là đường thẳng d đi quá S
và song song với AB và CD
0,25
4.2
Trong mp(SAC), AM cắt SO tại I
Trong mp(SBD), DI cắt SB tại N
0.25
Vậy N là giao điểm của SB và (ADM)
0,25
Trong mp(ADM), AN cắt DM tại E.
Vậy AN, DM và d đồng quy tại E
0.25
Vậy AN, DM và d đồng quy tại E
0,25
5a.1
0.25
0,25
5a.2
0.25
0.25
6a
Số cách phân công 9 nam và 3 nữ thành nhóm thứ nhất là
0.25
Số cách phân công 6 nam và 2 nữ thành nhóm thứ hai là
0.25
Số cách phân công 3 nam và 1 nữ thành nhóm thứ ba là
0.25
Số cách phân công thành 3 nhóm là theo yêu cầu bài toán là:
0.25
5b
0.25
0,25
0.25
0.25
6b
Số cách phân công 9 nam và 3 nữ thành nhóm thứ nhất là
0.25
Số cách phân công 6 nam và 2 nữ thành nhóm thứ hai là
0.25
Số cách phân công 3 nam và 1 nữ thành nhóm thứ ba là
0.25
Số cách phân công thành 3 nhóm là theo yêu cầu bài toán là:
0.25
Chú ý: Bài làm của học sinh nếu làm cách khác mà đúng
thì vẫn chấm điểm tối đa.
Sở GD-ĐT Đồng Tháp
Ma trận đề kiểm tra học kì I Toán 11
Năm học 2010-2011
Chủ Đề
Nhận Biết
Thông Hiểu
Vận Dụng
Tổng
TNKQ
Tự Luận
TNKQ
Tự Luận
TNKQ
Tự Luận
Hàm số LG, PTLG
2
1
3
2,0
1,0
3,0
Tổ hợp – xác suất
1
1
2
1,0
1,0
2,0
Phép dời hình
1
1
1,0
1,0
Hình học không gian
1
1
2
1,0
1,0
2,0
Tự chọn
1
1
2
1,0
1,0
2,0
Tổng Cộng
5
3
2
10
5,0
3,0
2,0
10
File đính kèm:
- 4 TOAN 11 DE HK1 2013 DONG THAP.doc