Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 99

Câu 1 ( 2 điểm )

 Giải hệ phương trình :

Câu 2 ( 2 điểm )

Cho hàm số : và y = - x – 1

 

 

a) Vẽ đồ thị hai hàm số trên cùng một hệ trục toạ độ .

b) Viết phương trình các đường thẳng song song với đường thẳng y = - x – 1 và cắt đồ thị hàm số tại điểm có tung độ là 4 .

 

doc1 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 99, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề số 99 Câu 1 ( 2 điểm ) Giải hệ phương trình : Câu 2 ( 2 điểm ) Cho hàm số : và y = - x – 1 Vẽ đồ thị hai hàm số trên cùng một hệ trục toạ độ . Viết phương trình các đường thẳng song song với đường thẳng y = - x – 1 và cắt đồ thị hàm số tại điểm có tung độ là 4 . Câu 2 ( 2 điểm ) Cho phương trình : x2 – 4x + q = 0 Với giá trị nào của q thì phương trình có nghiệm . Tìm q để tổng bình phương các nghiệm của phương trình là 16 . Câu 3 ( 2 điểm ) Tìm số nguyên nhỏ nhất x thoả mãn phương trình : Giải phương trình : Câu 4 ( 2 điểm ) Cho tam giác vuông ABC ( góc A = 1 v ) có AC < AB , AH là đường cao kẻ từ đỉnh A . Các tiếp tuyến tại A và B với đường tròn tâm O ngoại tiếp tam giác ABC cắt nhau tại M . Đoạn MO cắt cạnh AB ở E , MC cắt đường cao AH tại F . Kéo dài CA cho cắt đường thẳng BM ở D . Đường thẳng BF cắt đường thẳng AM ở N . Chứng minh OM//CD và M là trung điểm của đoạn thẳng BD . Chứng minh EF // BC . Chứng minh HA là tia phân giác của góc MHN .

File đính kèm:

  • docKT cuoi nam d99.doc