Kiểm tra Hình học Lớp 6 Học kì I Trường THCS Khuỳnh Khương Ninh

1. Cho 4 điểm A, B, C, D phân biệt trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Số đường thẳng tạo thành qua các cặp điểm là:

a. 3 c. 5

b. 4 d. 6

2. Cho điểm D nằm giữa hai điểm A và C. Đẳng thức nào sau đây đúng:

a. AC + CD = AD c. CD + CA = AD

b. AD + CD = AC d. Một đẳng thức khác

 

doc2 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra Hình học Lớp 6 Học kì I Trường THCS Khuỳnh Khương Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐEÀ KIỂM TRA MỘT TIẾT MÔN HÌNH HỌC 6 (HKI) Bài số 1 Thời gian: 45 phút Trắc nghiệm: Chọn câu đúng, sai rồi đánh dấu X vào ô thích hợp: Câu hỏi đúng Sai 1. Trên tia Ox có hai điểm M, N. Nếu có OM > ON thì điểm M nằm giữa hai điểm O và N 2. Mỗi điểm trên đường thẳng là gốc chung của hai tia đối nhau II. Trắc nghiệm: Chọn câu đúng nhất rồi đánh dấu X vào câu thích hợp: Cho 4 điểm A, B, C, D phân biệt trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Số đường thẳng tạo thành qua các cặp điểm là: 3 c. 5 4 d. 6 Cho điểm D nằm giữa hai điểm A và C. Đẳng thức nào sau đây đúng: AC + CD = AD c. CD + CA = AD AD + CD = AC d. Một đẳng thức khác I là trung điểm của MN, Kết luận nào sau đây đúng? IM = IN c. IM = IN = IM + IN = MN d. Cả 3 câu trên đều sai Cho 10 điểm phân biệt trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Có bao nhiêu đoạn thẳng được tạo thành qua các cặp điểm? 40 c. 50 45 d. 55 Cho ba điểm V, A ,T thẳng hàng và AV = 1 cm, AT = 4cm, VT = 3cm. Điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? A c. T V d. Cả 3 câu trên đều đúng Chọn câu đúng nhất: Hai tia Ox, Oy chung gốc thì đối nhau Hai tia Ox, Oy cùng nằm trên một đường thẳng thì đối nhau Hai tia Ox, Oy tạo thành đường thẳng xy thì đối nhau Câu a và c đúng Bài toán: Bài 1: Vẽ 5 điểm A, B, C, D, E trong đó có 3 điểm C, D, E thẳng hàng. Có bao nhiêu đường thẳng phân biệt vẽ được qua các cặp điểm? Hãy vẽ hình và nêu tên các đường thẳng đó? Bài 2: Lấy O Î xy. Trên tia Ox lấy điểm M sao cho OM = 2cm, Trên tia Oy lấy điểm N sao cho ON = 2cm O có phải là trung điểm của MN khoâng ? Vì sao? Trên Ox lấy E sao cho OE = 6cm. Tính ME, NE. Bài 3: Cho điểm A nằm giữa hai điểm B vaø C ; B nằm giữa hai điểm C vaø D ; Hỏi 4 điểm A, B, C, D có thẳng hàng không? Vì sao?

File đính kèm:

  • docDe KTCI_HH6_Huynh Khuong Ninh.doc
Giáo án liên quan