Kiểm tra học kỳ I năm học: 2008-2009 lớp 8a môn: hóa học 8

Câu1: (3 điểm) Trong các chất cho dưới đây, chất nào là đơn chất chất nào, là hợp chất :

 a) Khí amômiac tạo nên nên từ N và H. b) Phốt pho đỏ tạo nên từ P.

 c) Axit clohiđric tạo nên từ H và Cl. c) Canxi cacbonat tạo nên từ Ca, C và O.

 d) Gluczơ tạo nên từ C, H và O. f) Kim loại magiê tạo nên từ Mg.

 

doc9 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ I năm học: 2008-2009 lớp 8a môn: hóa học 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường T H CS Lương Thế Vinh KIỂM TRA HỌC KỲ I Họ và tên:……………………. Năm học: 2008-2009 Lớp 8A…. Môn: Hoaù hoïc 8 Thời gian: 45 phút Điểm Lời phê của thầy(cô) giáo ĐỀ I Câu1: (3 điểm) Trong các chất cho dưới đây, chất nào là đơn chất chất nào, là hợp chất : a) Khí amômiac tạo nên nên từ N và H. b) Phốt pho đỏ tạo nên từ P. c) Axit clohiđric tạo nên từ H và Cl. c) Canxi cacbonat tạo nên từ Ca, C và O. d) Gluczơ tạo nên từ C, H và O. f) Kim loại magiê tạo nên từ Mg. Câu2: (3điểm) Hoàn thành các phản ứng : a) Mg + Cl2 b) NaOH + Fe2(SO4)2 c) Zn + ZnO d) + MgO e) + P2O5 f) Al + Al2O3 Câu 3: (2 điểm) Hợp chất A khối lượng mol phân tử là 142 gam, thành phần các nguyên tố: P bằng 43,36% còn lại là O. Lập công thức của hợp chất A. Câu 4: (2 điểm ) Trong phòng thí nghiệm người ta có thể điều chế khí O2 bằng cách đốt nóng kaliclorát . KClO3 KCl + O2 a) Muốn điều chề 44,8 lít khí O2 (đktc) cần dùng bao nhiêu gam KClO3. b) Nếu có 1,5 mol KClO3 tham gia phản ứng sẽ thu được bao nhiêu gam khí O2. BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................... ĐÁP ÁN MÔN HOÁ HỌC 8 Năm học: 2008-2009 ĐỀ I Câu1: ( 3điểm) Mỗi ý ñuùng 0, 5điểm. a) Hợp chất b) Đơn chất c) Hợp chất d) Hợp chất d) Hợp chất f) Đơn chất Câu 2: (2đieåm) Mỗi phương trình ñuùng 0,5 điểm. ( phương trình điền đúng công thức chưa cân bằng 0,25 điểm). a) 2Mg + Cl2 MgCl2 b) 6NaOH + Fe2(SO4)3 2Fe(OH)3+ 3Na2SO4 c) 2Zn + O2 2ZnO d) 2Mg + O2 2MgO d) 4 P + 5O2 2P2O5 e) 4Al + 3O2 2Al2O3 Câu3: (2 điểm) Mỗi ý ñuùng 0,5 điểm. % của O là 100% - 43,66% = 56,34% Khối lượng P là: Số mol nguyên tử P là: 43,66 x 142 62 mp = = 62 (g) np = = 2 (mol) 100 31 Khối lượng của O là: Số mol nguyên tử O là: 56,34 x142 80 mo = = 80(g) no = = 5(mol) 16 Công thức của hợp chất A là : P2O5 Câu4: (2 điểm) Mỗi ý ñuùng 0,25 điểm. a) nO2 =44,8: 22,4 = 2(mol) 0,25 (điểm) 2KClO3 2KCl + 3O2 0,25 (điểm) 2 2 3 x 2 2 x 2 Số mol KClO3 là: x = = 1,33 (mol) 0,25 (điểm) 3 Khối lượng KClO3 là: 1,33 x 112,5 = 165 (g) 0,25(điểm ) b) Lý luận tương tự ý a) Số mol O2 = 2,5 (mol) Khối lượng O2 = 2,25 x 32 = 72 (g) 1(điểm) Trường THCS Lương Thế Vinh KIỂM TRA HỌC KỲ I Họ và tên:................................... Năm học: 2008-2009 Lớp: 8A … Môn : Hoá học 8 Thời gian: 45 phút Điểm Lời phê của thầy(cô) giáo ĐỀ II Câu1: (3điểm) Trong các chất cho dưới đây, hãy chỉ ra chất nào là đơn chất chất nào là hợp chất: a) Axit sunfuric tạo nên từ H, S và O. b) Canxicacbonat tạo nên từ Ca, C và O. c) Kim loại đồng tạo nên từ Cu. d) Glucozơ tạo nên từ C, H và O. e) Lưu huỳnh tạo nên từ S. f) Khí ozon tạo nên từ O. Câu 2: (3điểm) Hoàn thành các phản ứng : a) Al + Cl2 b) Ba + O2 BaO c) Na + Cl2 d) Mg + MgO e) NaOH + Fe2(SO4)3 f) P + P2 O5 Câu 3: (2điểm) Hợp chất A khối lượng mol phân tử là 160 gam, thành phần các nguyên tố: 70 % Fe và còn lại là O. Hãy tìm công thức của hợp chất A. Câu4: (2điểm) Trong phòng thí nghiệm người ta có thể điều chế khí oxi bằng cách đốt nóng Kaliclorat. KClO3 KCl + O2 a) Muốn điều chế 22,4 lít khí O2 (đktc) cần dùng bao nhiêu gam KClO3. b) Nếu có 2 mol KClO3 tham gia phản ứng sẽ thu được bao nhiêu gam khí O2. BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………….. Đề 2 ĐÁP ÁN MÔN HOÁ HỌC 8 Năm học: 2008-2009 ĐỀ II Câu 1: (3điểm) Mỗi ý đúng:0,5điểm a) Hợp chất b) Hợp chất c) Đơn chất d) Hợp chất e) Đơn chất f) Đơn chất Câu2:(3 điểm) Mỗi phương trình viết đúng 0,5điểm. (phương trình điền đúng công thức chưa cân bằng 0,25điểm). a) 2Al + 3Cl2 2AlCl3 b) 2Ba + O2 2BaO c) 2Na + Cl2 2NaCl d) 2Mg + O2 2MgO e) 6NaOH +Fe2(SO4)3 3Na2SO4+2Fe(OH)3 f) 4P + 5O2 2P2O5 Câu3: (2 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm. % của nguyên tố O là: 100% - 70% = 30% Khối lượng của nguyên tố Fe là: Số mol nguyên tử Fe là: 70 x 160 112 mFe = =112(g) nFe = = 2(mol) 100 56 Khối lượng nguyên tố O là: Số mol nguyên tử O là: 30 x 160 48 m O= = 48 (g) mO = = 3 (mol) 100 16 Công thức của hợp chất A là Fe2O3 C âu4( 2 điểm):Mỗi ý (0,25điểm ) a ) Số mol O2 trong 22,4 lít (đktc) là n O2 = 22,2 : 22,4 = 1(mol) 0,25( điểm) Pt 2 KClO3 2 KCl + 3O2 0.25( điểm) 2 2 3 x 1 0,25 (điểm) S ố mol KClO3 là 1 x 2 x = = 0.67 (mol) 3 Khối lượng KClO3 l à m= 0,67 x 122,5 = 82,1(g) 0. 25(điểm) b)Tương tự a .2 mol KClO3 thì số mol O thu được l à 3 mol 1( điểm) khối lượng O2 l à 3 x 32 = 96 (g) Đề 1 Trường THCSLương Thế Vinh KIỂM TRA HỌC KỲ I Lớp7A… Môn .Sinh Học (2008-2009) Họ và tên:......................................... Thời gian 45 phút Điểm Lời phê của thầy(cô) giáo. Câu 1 . (3điểm) : Cơ thể tôm gồm mấy phần ? Chức năng của mỗi phần cơ thể ? Câu2 . (4điểm) : Ở địa phương em có những biện pháp phòng chống sâu bọ có hại nào nhưng an toàn cho môi trường ? Câu3 .(2điểm): Nêu ý nghĩa thực tiễn của ngành thân mềm ? Câu4 (1điểm) : Vỏ thân mềm( trai,ốc, hến …) cấu tạo bằng chất gì ? Chức năng của vỏ ? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… … Đề 2 Trừờng THCS Lương Thế Vinh KIỂM TRA HỌC KỲ I Lớp 7 A.. Môn : Sinh Học (2008-2009) Họ và tên:...................................... Thời gian 45 phút Điểm Lời phê của thầy(cô) giáo Câu1(3điểm): Cơ thể nhện gồm mấy phần ? Chức năng của mỗi phần cơ thể ? Câu 2( 3điểm) :Muốn phòng chống giun tròn ký sinh ở thực vật người ta sử dụng những biện pháp nào? Câu 3( 3điểm) :Nêu vai trò thực tiễn của lớp giáp xác ? Câu 4 ( 1điểm) :Ý nghĩa của lớp vỏ kitin giàu can xi và sắc tố của tôm.? BÀI LÀM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ĐÁP ÁN MÔN SINH HỌC 7 KIỂM TRA HỌC KỲ I Đề 1 Năm học: 2008-2009 Câu1(3điểm) . Học sinh nêu đúng mỗi ý (0,5điểm ) - Cơ thể tôm gồm 2phần - Chức năng Đầu ngực - Mắt , râu - Định hướng và phát hiện mồi - Chân hàm - Giữ và xử lý mồi - Chân ngực - Bắt mồi và bò Bụng - Chân bụng - Bơi giữ thăng bằng , ôm trứng (con cái ) - Tấm lái - Giúp tôm nhảy Câu2(4điểm):Các biện pháp phòng chống sâu bọ có hại nhưng an toàn cho môi trường là. -Biện pháp phòng dịch . Bàng các quy định về kiểm dịch ngăn không cho sâu bọ lan tràn từ vùng này sang vùng khác qua cây giống , hạt giống (1điểm) -Các biện pháp canh tác . tuyển chọn cây kháng bệnh.,làm vệ sinh đồng ruộng - Luân canh cây trồng ,thay đổi thời vụ gieo hạt .. (1điểm) -Các biện pháp cơ học và lý học . diệt sâu bọ trực tiếp bẩy đèn, tháo nước vào . ruộng, bắt giết … (1điểm) -Các biện pháp sinh học .Sử dụng kẻ thù trong tự nhiên như sâu bọ ăn thịt ,vi khuẩn ,nấm …để diệt trừ sâu hại. (1điểm) Câu3(2điểm). Nêu được 6 ý ( 2điểm ) - Làm thực phẩm cho con người - Làm thức ăn cho động vật khác -Làm đồ trang sức -Làm đồ trang trí -Làm thức ăn cho động vật khác - Có giá trị xuất khẩu . Câu4 (1điểm). Vỏ thân mềm cấu tạo bằng đá vôi . Chức năng bảo vệ cơ thể . (1điểm) ĐÁP ÁN MÔN SINH HỌC 7 KIỂM TRA HỌC KỲ I Đề 2 (Năm học 2008-2009) Câu1(3điểm). mối ý 0,5 điểm). - Cơ thể nhện gồm 2phần Chức năng +Phần đầu ngực - Đôi kìm có tuyến độc - Bắt mồi và tự vệ - Đôi chân xúc giác phủ đầy lông - Cảm giác khứu giác xúc giác - 4 đôi chân bò - Di chuyển chăng lưới + Phần bụng - Phía trước là đôi khe thở - Hô hấp -Ơ giữa là lổ sinh dục - Sinh sản - Phía sau là các núm tuyến tơ -Sinh ra tơ nhện Câu2(3điểm). Các biện pháp phòng chống giun tròn ký sinh là. -Kiểm dịch hạt giống và ươm cây cẩn thận để ngăn chặn lan truyền nấm bệnh (0,5điểm) -Dùng biện pháp canh tác làm tăng súc đề kháng của cây trồng (bón phân hữu cơ bón đạm …)huỷ diệt nấm bệnh (cày và phơi ải lớp đất mặt…(luân canh xen vụ) (1điểm) -Chọn cây trồng kháng bệnh tốt . (0,5điểm) -Dùng biện pháp nhiệt xử lý hạt và cây trồng . (0,5điểm) -Dùng hoá chất diệt giun (0,5điểm) Câu3(3điểm)Nêu được 6 ý (3điểm) -Thực phẩm đông lạnh - Có hại cho giao thông thuỷ - Thực phẩm khô - Thực phẩm tươi sống - Nguyên liệu để làm mắm - Ký sinh gây hại cá Câu4(1điểm)Vỏ kitin ngấm nhiều can xi giúp tôm có bộ xương ngoài chắc chắn ,làm cơ sở cho các cử động và nhờ sắc tố nên màu sắc cơ thể phù hợp với môi trường , giúp tránh khỏi kẻ thù . (1điểm)

File đính kèm:

  • docde kiem tra.doc
Giáo án liên quan