Kiểm tra: Văn 7 - Trường THCS Kim Chung

I. Trắc nghiệm: Chọn câu trả lời đúng nhất, bằng cách khoanh tròn chữ cái đầu tiên.

1. Tục ngữ và ca dao - dân ca khác nhau ở:

A. Tục ngữ thì ngắn, ca dao thì dài hơn.

B. Tục ngữ thiên về tích luỹ và truyền bá kinh nghiệm dân gian. Còn ca dao, dân ca là tiếng hát tâm hồn của người bình dân, thiên về trữ tình.

C. Tục ngữ thường có 2 nghĩa: nghĩa đen và nghĩa bóng: ca dao - dân ca có khi có nhiều nghĩa.

D.Tục ngữ gieo vần lưng, ca dao - dân ca gieo vần lưng và vần chân.

2. Để chứng minh sự giàu có và khả năng phong phú của tiếng Việt, trong văn bản “Sự giàu đẹp của tiếng Việt” Đặng Thai Mai đã sử dụng kiểu lập luận gì?

A. Chứng minh B. Giải thích.

C. Kết hợp chứng minh, giải thích và bình luận vấn đề.

D. Kết hợp phân tích và chứng minh vấn đề.

3. Dòng nào nói đúng nhất những nguyên nhân tạo nên sức thuyết phục của đoạn trích “Đức tính giản dị của Bác Hồ”?

A. Bằng dẫn chứng tiêu biểu

B. Bằng lí lẽ hợp lí

C. Bằng thái độ và tình cảm của tác giả

D. Cả 3 nguyên nhân trên

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra: Văn 7 - Trường THCS Kim Chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra: Văn (Thời gian: 45 phút) Điểm Lời phê của cô giáo Đề bài I. Trắc nghiệm: Chọn câu trả lời đúng nhất, bằng cách khoanh tròn chữ cái đầu tiên. 1. Tục ngữ và ca dao - dân ca khác nhau ở: A. Tục ngữ thì ngắn, ca dao thì dài hơn. B. Tục ngữ thiên về tích luỹ và truyền bá kinh nghiệm dân gian. Còn ca dao, dân ca là tiếng hát tâm hồn của người bình dân, thiên về trữ tình. C. Tục ngữ thường có 2 nghĩa: nghĩa đen và nghĩa bóng: ca dao - dân ca có khi có nhiều nghĩa. D.Tục ngữ gieo vần lưng, ca dao - dân ca gieo vần lưng và vần chân. 2. Để chứng minh sự giàu có và khả năng phong phú của tiếng Việt, trong văn bản “Sự giàu đẹp của tiếng Việt” Đặng Thai Mai đã sử dụng kiểu lập luận gì? A. Chứng minh B. Giải thích. C. Kết hợp chứng minh, giải thích và bình luận vấn đề. D. Kết hợp phân tích và chứng minh vấn đề. 3. Dòng nào nói đúng nhất những nguyên nhân tạo nên sức thuyết phục của đoạn trích “Đức tính giản dị của Bác Hồ”? A. Bằng dẫn chứng tiêu biểu B. Bằng lí lẽ hợp lí C. Bằng thái độ và tình cảm của tác giả D. Cả 3 nguyên nhân trên 4. Người đọc, người nghe còn biết được sự giản dị của Bác Hồ thông qua chính những tác phẩm văn học do Người sáng tác. Đúng hay sai? A. Đúng B. Sai II. Tự luận: Viết một đoạn văn ngắn chứng minh cho luận điểm:” Thiên nhiên đang bị tàn phá trầm trọng , con người hãy bảo vệ thiên nhiên vì đó là ngôi nhà chung của chúng ta Bài làm. ………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ng của chúng t………………..

File đính kèm:

  • docBai kt van 7.doc