Làm quen với toán - Đề tài xác định vị trí trên – dưới, trái - Phải của đối tượng khác

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Củng cố kỹ năng định hướng,biết xác định đúng vị trí trên dưới, trái phải của đối tượng khác.

- Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt :ở trên , ở dưới, phía trên bên trái, phía bên của ., phát triển kỹ năng quan sát, so sánh.

- Giáo dục tính tự tin trong hoạt động, biết nhường lời bạn.

 

II- CHUẨN BỊ :

- Khay đựng các hình rời : ông mặt trời, cỏ, hoa, bướm, chim , nhà, con vật

- Hai bức tranh hình: bà, ông, bé làm chuẩn.

- 3 chiếc bàn, quả bằng nhựa, bình hoa.

- Con gà , búp bê biểu tượng ngày tết

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4046 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với toán - Đề tài xác định vị trí trên – dưới, trái - Phải của đối tượng khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài : xác định vị trí trên – dưới,trái- phải của đối tượng khác. I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Củng cố kỹ năng định hướng,biết xác định đúng vị trí trên dưới, trái phải của đối tượng khác. - Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt :ở trên , ở dưới, phía trên… bên trái, phía bên của…., phát triển kỹ năng quan sát, so sánh. - Giáo dục tính tự tin trong hoạt động, biết nhường lời bạn. II- CHUẨN BỊ : Khay đựng các hình rời : ông mặt trời, cỏ, hoa, bướm, chim , nhà, con vật… Hai bức tranh hình: bà, ông, bé làm chuẩn. 3 chiếc bàn, quả bằng nhựa, bình hoa. Con gà , búp bê… biểu tượng ngày tết III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : hoạt động của cô dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1: TC : “ Nặn tượng” Yêu cầu : Nhận biết trên dưới trái phải của đối tượng khác Cách chơi : Trẻ chia thành từng cặp đối diện, 1 bé làm người nặn và 1 bé làm tượng Trẻ đứng thành đôi, chơi theo yêu cầu Cô ra yêu cầu: Bé làm bột biến đổi bột nặn đúng theo yêu cầu, bé làm tượng phải bất động theo ý người nặn Cô yêu cầu : Trẻ làm người nặn cầm 2 tay bạn đưa lên trên “Hai tay đưa lên trên” “Tay phải đưa sang ngang, tay trái đưa lên trên” “Bàn chân trái xếp ở trên bàn chân phải” Sau đó cho trẻ đổi vai chơi, chơi vài lần nữa Hoạt động 2 : +TC : “Bé thi tài” - Yêu cầu : Sắp xếp cho hoàn chỉnh thành 1 bức tranh từ các hình rời , diễn đạt được vị trí các vật trên tranh. - Cách chơi : Chia cháu thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 bức tranh vẽ 1 bạn trai (hoặc bạn gái/ ông/ bà), 1 khay đựng các hình rời : Ông mặt trời, cỏ, hoa, bướm, chim, nhà, con vật… cho trẻ bàn bạc sắp xếp theo ý thích sau đó diễn đạt lại vị trí các đồ vật trong tranh của mình - Bé thực hiện theo yêu cầu. VD : Bạn đang tập TD, phía trên bạn có mặt trời, chim, dưới chân có bụi cỏ, phía sau có nhà, cây, phiá trước bạn có hoa, phía bên trái bạn có con mèo, phía bên phải bạn có chậu hoa… Hoạt động 3 : Trò chơi “ Chưng bày hoa quả ngày tết” * Yêu cầu : Trang trí sắp xếp hoa quả và trình bày lại vị trí sắp xếp của nhóm mình - Trẻ chơi theo yêu cầu * Cách chơi : Chia cháu thành 3 nhóm. Mỗi nhóm có 1 rổ quả, 1 cái bàn, bình hoa, 1 con gà (hoặc búp bê..) đặt trên bàn làm vật chuẩn. Cháu tự sắp xếp và trình bày vị trí của các đồ dùng - Trẻ về 3 nhóm, thỏa thuận sắp xếp VD : Nhóm A : Năm nay, tết con gà, con để con gà ở trên bàn, dưới bàn con đặt chậu mai, bên trái con xếp quả xoài, mận, dưa hấu, bên phải con gà con để bao lì xì,... *Kết thúc : Hát “Ngày tết đến rồi”

File đính kèm:

  • docTOAN(12).doc