1.Mục đích – yêu cầu
-Trẻ nhớ tên bài tập, biết cách bật liên tục qua các chướng ngại vật
- Trẻ có kĩ năng bật liên tục, khéo léo không chạm vào chướng ngại vật.
- Giáo dục trẻ tích cực hoạt động yêu mến những người thân trong gia đình của mình.
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng dễ vận động.
- Các chướng ngại vật, vạch xuất phát, bình nước, giỏ đựng, mô hình nhà Tích Chu
- Băng đĩa nhạc các bài hát theo chủ đề.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12192 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất - Chủ đề: Gia đình - Đề tài bật liên tục qua các chướng ngại vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THAO GIẢNG 20/11
LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Đề tài: Bật liên tục qua các chướng ngại vật
Độ tuổi: 4 – 5t
1.Mục đích – yêu cầu
-Trẻ nhớ tên bài tập, biết cách bật liên tục qua các chướng ngại vật
- Trẻ có kĩ năng bật liên tục, khéo léo không chạm vào chướng ngại vật.
- Giáo dục trẻ tích cực hoạt động yêu mến những người thân trong gia đình của mình.
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng dễ vận động.
- Các chướng ngại vật, vạch xuất phát, bình nước, giỏ đựng, mô hình nhà Tích Chu
- Băng đĩa nhạc các bài hát theo chủ đề.
3.Hình thức tổ chức:
a. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức – Khởi động
- (Xúm xít – bên cô)
- Cô chào tất cả các con. Các con ơi! Sáng nay ai đưa các con đi học?
- Trong gia đình các con có những ai? Vậy ở nhà các con có vâng lời ông bà, bố mẹ không?
- Có một bạn nhỏ đã không biết vâng lời bà. Không chăm sóc bà khi bà ốm, bà đã hóa thành chim bay đi tìm nước uống. Đjó là bạn nhỏ nào vậy?
- Để bà trở lại thành người bà tiên đã thử thách Tích Chu phải vượt qua quãng đường gian nan vất vả, để lấy nước suối tiên cho bà uống. Hôm nay chúng mình có muốn giúp Tích Chu đi lấy nước cho bà không? Đường lên suối tiên xa lắm chúng mình có đi được không?
- Hôm nay có bạn nào ốm hay đau chân, đau tay không?
- Chúng mình hãy sửa lại trang phục cho thật gọn gàng và xếp thành hàng để không bị lạc đường, để lên đường giúp Tích Chu nhé!
- Để cho quãng đường vơi bớt khó khăn chúng mình hãy cất cao lời ca hát về những ngườ thân yêu nào!
* Khởi động: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, đi các kiểu: Đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót bàn chân, đi nhanh, đi chậm, chạy nhanh, chạy chậm ….theo hiệu lệnh của cô vừa đi vừa hát bài “Bố là tất cả”rồi về 4 hàng ngang dãn cách đều
- Trải qua thử thách thứ nhất của bà tiên, cô thấy chúng mình cũng hơi mệt rồi đấy! Để vượt qua những thử thách tiếp theo của bà tiên chúng mình phải có một cơ thể thật khỏe mạnh. Vậy cô cháu mình cùng luyện tập một chút nhé!
b. Hoạt động 2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung
- Cô cho trẻ tập các động tác:
+ Động tác tay : Hai tay giang ngang gập khuỷu tay.
+ Động tác chân:Đứng co một chân
+ Động tác bụng: Hai tay lên cao cúi gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật chụm tách Chân
- Tập theo nhịp bài: Cả nhà thương nhau.
- Chúng mình đã có một cơ thể thật khỏe mạnh rồi, vậy chúng mình lại tiếp tục lên đường nhé!
- Đường đến suối tiên phải vượt qua bao nhiêu núi cao, bao nhiêu suối sâu. Cô cháu mình cùng chuyển đội hình đê không bạn nào bị lạc đường nhé!
- Cô cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau.
* Vận động cơ bản: Bật liên tục qua các chướng ngại vật
- Lại một thử thách nữa mà bà tiên muốn chúng mình phải vượt qua, chúng mình cùng nhìn xem bà tiên thử thách chúng mình gì nhé! ( Những chướng ngại vật)
- Chúng mình cùng đếm xem mỗi bên có bao nhiêu chướng ngại vật? Trẻ đếm.
- Theo các con chúng mình sẽ làm thế nào để vượt qua được những chướng ngại vật này?
- Cô goi 2 – 3 trẻ lên thực hiện ý tưởng.
- Cô thấy các con rất thông minh, tìm được nhiều cách để vượt qua thử thách của bà tiên. Hôm nay cô sẽ giới thiệu với chúng mình thêm một cách để vượt qua chướng ngại vật này đó là :Bật liên tục qua các chướng ngại vật. Chúng mình hãy nhìn cô làm mẫu trước nhé!
- Cô làm mẫu lần 1: Làm nhanh cho trẻ quan sát
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích vận động.
- Khi có hiệu lệnh chuẩn bị là một tiếng xắc xô. Cô đến trước vạch xuất phát, hai tay cô chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi có động lệnh bật ( hai tiếng xắc xô) thì đầu gối cô hơi trùng xuống bật liên tục qua các chướng ngại vật. Khi bật chúng mình chú ý không chạm vào chướng ngại vật, tiếp đất bằng mũi bàn chân. Khi bật xong cô đi về cuối hàng cho bạn tiếp theo lên thực hiện.
- Các con vừa xem cô vượt qua thử thách của bà tiên bằng cách nào? Vậy chúng mình cùng bật liên tục qua các chướng ngại vật nhé!
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
- Cả lớp nhận xét, cô nhận xét sửa sai (nếu có.)
- Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ thực hiện lần lượt mỗi trẻ 2 – 3 lần.
- Cô bao quát, sửa sai cho trẻ ( Nếu có)
- Khen động viên trẻ.
- Chúng mình đã luyện tập thật giỏi để vượt qua thử thách của bà tiên. Bây giờ chúng mình đã sẵn sàng đến suối tiên lấy nước giúp Tích Chu chưa? Xa xa cô thấy bà tiên đang mỉm cười chờ chúng mình đến lấy nước đấy. Để lấy được nước chúng mình phải bật liên tục qua các chướng ngại vật để lấy nước, mỗi bạn chỉ được lấy 1 bình nước suối tiên thôi nhé! Đội số 1 lấy nước bỏ vào giỏ có nơ mang màu xanh, đội số 2 lấy nước bỏ vào giỏ có nơ màu đỏ, các đội thi đua xem đội nào lấy được nhiều nước suối tiên nhé! Nước suối tiên rất quý và hiếm nên các con chú ý đừng làm nghiêng bình kẻo nước bị đổ nhé!
- Cho trẻ chơi, cô quan sát khuyến khích trẻ.Kiểm tra kết quả.
- Chúng mình đã lấy được rất nhiều nước suối tiên cho bà của Tích Chu rồi, chốc nữa cô cháu mình sẽ mang nước để tặng bà nhé.
- Để cảm ơn các con Tích Chu mời chúng mình tham gia vào trò chơi “ Cáo và thỏ”
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
- Vừa rồi chúng mình vừa chơi trò chơi gì? Có vui không?
- Bây giờ cô cháu mình hãy mang nước suối tiên đến tặng cho bà Tích Chu nhé.
c. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân 1 – 2 vòng, mang nước về nhà Tích Chu. Trên nền nhạc bài Tổ ấm gia đình.
File đính kèm:
- Bat lien tuc qua cac chuong ngai vat.doc