Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ bài: thơ: bé và mẹ

1. kiến thức:

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác giả

 - Trẻ biết được một số luật lệ giao thông khi tham gia giao thông

2. Kỹ năng:

- Phát triển tư duy ghi nhớ có chủ đích, óc quan sát cho trẻ.

- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.

 3. Giáo dục: - Trẻ biết nghe lời cô giáo , và ông bà bố mẹ, biết chấp hành luật lệ giao thông khi tham gia giao thông

II. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa

III. NỘI DUNG TÍCH HỢP : âm nhạc

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12716 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ bài: thơ: bé và mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ BÀI : THƠ : BÉ VÀ MẸ I. Môc ®Ých yªu cÇu: 1. kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác giả - Trẻ biết được một số luật lệ giao thông khi tham gia giao thông 2. Kỹ năng: - Phát triển tư duy ghi nhớ có chủ đích, óc quan sát cho trẻ. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc. 3. Giáo dục: - Trẻ biết nghe lời cô giáo , và ông bà bố mẹ, biết chấp hành luật lệ giao thông khi tham gia giao thông II. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa III. NỘI DUNG TÍCH HỢP : âm nhạc IV CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * HĐ1: Bévui ca hát . – Cô cho trẻ hát bài “ Đèn đỏ đèn xanh” - Các con vừa hát xong bài hát gì? - Các bạn nhỏ trong bài hát khi đi chơi đã chấp hành luật lệ giao thông NTN? - > Các bạn nhỏ trong bài hát rất ngoan đã nhớ lời cô giáo, ông bà, bố mẹ dạy, khi tham gia giao thông đã biết chấp hành luật lệ giao thông, đèn đỏ dừng lại đèn xanh mới được đi đấy. - Có một bạn nhỏ trong bài thơ rất ngoan và biết vâng lời khi mẹ dạy bạn nhỏ một số luật lệ khi tham gia giao thông. Để biết bạn nhỏ đó có trong bài thơ nào các con chú ý nghe cô đọc bài thơ “ Bé và mẹ” * HĐ2: Bé yêu thơ ca Cô đọc diễn cảm lần 1. -> Tan học bạn nhỏ được mẹ đón về nhà, khi đi trên đường mẹ bạn nhỏ đã dạy bạn nhỏ một số điều khi tham gia giao thông, và bạn nhỏ đã luôn thầm nghĩ và khắc sâu trong tâm trí của mình. Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa. * HĐ3: Đàm thoại - Các con vừa đọc xong bài thơ có tựa đề là gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Mẹ đã dắt tay bé đi qua đâu ? -> Tan học về mẹ đã dắt tay bé qua phố “ Tan học” : hết giờ học - Mẹ bạn nhỏ luôn nhắc nhở bạn nhỏ điều gì? -> Khi đi bộ phải đi trên vỉa hè, Đường rất nhiều loại xe Nếu sang ngang phải đợi - Khi tham gia giao thông đèn báo hiệu màu xanh thì phải NTN? -> Khi các con đi ngoài thành phố thấy có các cột đền báo hiệu giao thông, khi thấy đèn xanh báo hiệu là người tham gia giao thông được qua đường đấy. - Bạn nhỏ có nghe và nhớ lời mẹ dặn không ? -vậy còn các con khi được cô giáo và ông bà, bố mẹ, anh chị dạy các con phải NTN? *Giáo dục: Các con ạ khi được cô giáo, bố, mẹ, ông, bà, anh chị dạy các con điều gì thì chúng mình phải suy nghĩ và nhớ lời người lớn dạy, có như vậy thì chúng mình mới là những người con ngoan trò giỏi. Và các con phải nhớ khi tam gia giao thông phải biết chấp hành luật lệ giao thông nhé. - Cô cho trẻ hát bài “Đường em đi” HĐ3: Trẻ đọc thơ *Dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ. - Cô cho cả lớp đọc 2-3 lần - tổ, nhóm,cá nhân lên đọc. * Hoạt động 4: Bé làm họa sỹ Cho cả lớp về góc vẽ các loại PTGT. - Trẻ hát đều - 1-2 trẻ trả lời - 1-2 trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô đọc, và hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ nghe và xem -Bé và mẹ. -Lương Thị Xiêm. - Qua đường - Trẻ chú ý nghe - 1-2 trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe - 1-2 trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe - 1-2 trẻ trả lời - 1-2 trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe - Trẻ hát đều - Trẻ đọc đều - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô - Trẻ thi nhau vẽ V. ĐÁNH GIÁ SAU TIẾT DẠY: - Ưu điểm: …………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Nhược điểm: ………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docBai tho Be va me.doc