Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: tôi là ai? - Đề tài Giữ hàm răng đẹp

I. Yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên, thuộc bài thơ .

- Trẻ biết biết ý nghĩa bài thơ “giữ hàm răng đẹp”

2. Kỹ năng:

- Luyện tai nghe, luyện phát âm cho trẻ

-Phát triển vốn từ.

3. Thái độ:

- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng

- Giáo dục trẻ biết đánh răng hằng ngày

II. Chuẩn bị:

- Bài thơ: Giữ hàm răng đẹp

- Một số hình ảnh bé tập đánh răng

III. Cách tiến hành

Hoạt động 1: Ổn định lớp

- Các con nghe và hát theo bài hát “Dậy đi thôi”

+Sau khi thức dậy con phải làm gì?

+Tại sao phải đánh răng?

- Giáo dục trẻ muốn có hàm răng đẹp, các con phải đánh răng, không mút tay, bảo vệ răng và ăn những thức ăn tốt cho răng

- Cô mời các con cùng học một bài thơ mới: bài thơ “Giữ hàm răng đẹp”

Hoạt động 2: Bé học thơ

- Cô giới thiệu tên, tác giả bài thơ và đọc cho trẻ nghe. 2 lần

-Trẻ lặp lại từng câu theo cô

-Trẻ đọc vuốt theo cô 1-2 lần

-Trẻ đọc chung với cô 1-2 lần

-Trẻ chia thành 2 nhóm: đọc theo nhóm, đọc nối tiếp bài thơ

- Khuyến khích trẻ đọc rõ lời, đọc diễn cảm

- Mời cá nhân trẻ đọc.

- Bài thơ dạy con điều gì?

-Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4916 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 1: tôi là ai? - Đề tài Giữ hàm răng đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …… ngày …… tháng …….năm …… LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN- CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TÔI LÀ AI? ĐỀ TÀI: GIỮ HÀM RĂNG ĐẸP I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên, thuộc bài thơ . - Trẻ biết biết ý nghĩa bài thơ “giữ hàm răng đẹp” 2. Kỹ năng: - Luyện tai nghe, luyện phát âm cho trẻ -Phát triển vốn từ. 3. Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng - Giáo dục trẻ biết đánh răng hằng ngày II. Chuẩn bị: - Bài thơ: Giữ hàm răng đẹp - Một số hình ảnh bé tập đánh răng III. Cách tiến hành Hoạt động 1: Ổn định lớp - Các con nghe và hát theo bài hát “Dậy đi thôi” +Sau khi thức dậy con phải làm gì? +Tại sao phải đánh răng? - Giáo dục trẻ muốn có hàm răng đẹp, các con phải đánh răng, không mút tay, bảo vệ răng và ăn những thức ăn tốt cho răng - Cô mời các con cùng học một bài thơ mới: bài thơ “Giữ hàm răng đẹp” Hoạt động 2: Bé học thơ - Cô giới thiệu tên, tác giả bài thơ và đọc cho trẻ nghe. 2 lần -Trẻ lặp lại từng câu theo cô -Trẻ đọc vuốt theo cô 1-2 lần -Trẻ đọc chung với cô 1-2 lần -Trẻ chia thành 2 nhóm: đọc theo nhóm, đọc nối tiếp bài thơ - Khuyến khích trẻ đọc rõ lời, đọc diễn cảm - Mời cá nhân trẻ đọc. - Bài thơ dạy con điều gì? -Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào? Hoạt động 3: Bé cùng đàm thoại -Bài thơ khuyên con điều gì? -Tại sao không được mút tay? -Tại sao phải đánh răng? - Đánh răng vào những lúc nào? - Răng giúp gì cho con? -Bảo vệ răng bằng cách nào? - Cô giáo dục trẻ biết lợi ích của hàm răng đẹp, biết đánh răng hằng ngày và ăn những thức ăn tốt cho răng. -Cả lớp cùng đọc lại bài thơ Hoạt động 4: Trò chơi: “Tô màu đồ dùng vệ sinh cá nhân” -Trẻ gọi tên các đồ dùng vệ sinh cá nhân trong hình vẽ. Nêu công dụng của chúng -Trẻ sử dụng màu, tô tranh theo ý thích - Khuyến khích trẻ tô kín hình vẽ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng IV. Kết thúc giờ học: Nhận xét, tuyên dương trẻ

File đính kèm:

  • doctai sao rang quan trong.doc