I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên, thuộc bài thơ .
- Trẻ biết biết ý nghĩa bài thơ “giữ hàm răng đẹp”
2. Kỹ năng:
- Luyện tai nghe, luyện phát âm cho trẻ
-Phát triển vốn từ.
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng
- Giáo dục trẻ biết đánh răng hằng ngày
II. Chuẩn bị:
- Bài thơ: Giữ hàm răng đẹp
- Một số hình ảnh bé tập đánh răng
III. Cách tiến hành
Hoạt động 1: Ổn định lớp
- Các con nghe và hát theo bài hát “Dậy đi thôi”
+Sau khi thức dậy con phải làm gì?
+Tại sao phải đánh răng?
- Giáo dục trẻ muốn có hàm răng đẹp, các con phải đánh răng, không mút tay, bảo vệ răng và ăn những thức ăn tốt cho răng
- Cô mời các con cùng học một bài thơ mới: bài thơ “Giữ hàm răng đẹp”
Hoạt động 2: Bé học thơ
- Cô giới thiệu tên, tác giả bài thơ và đọc cho trẻ nghe. 2 lần
-Trẻ lặp lại từng câu theo cô
-Trẻ đọc vuốt theo cô 1-2 lần
-Trẻ đọc chung với cô 1-2 lần
-Trẻ chia thành 2 nhóm: đọc theo nhóm, đọc nối tiếp bài thơ
- Khuyến khích trẻ đọc rõ lời, đọc diễn cảm
- Mời cá nhân trẻ đọc.
- Bài thơ dạy con điều gì?
-Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?
Thứ …… ngày …… tháng …….năm ……
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN- CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TÔI LÀ AI?
ĐỀ TÀI: GIỮ HÀM RĂNG ĐẸP
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên, thuộc bài thơ .
- Trẻ biết biết ý nghĩa bài thơ “giữ hàm răng đẹp”
2. Kỹ năng:
- Luyện tai nghe, luyện phát âm cho trẻ
-Phát triển vốn từ.
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng
- Giáo dục trẻ biết đánh răng hằng ngày
II. Chuẩn bị:
- Bài thơ: Giữ hàm răng đẹp
- Một số hình ảnh bé tập đánh răng
III. Cách tiến hành
Hoạt động 1: Ổn định lớp
- Các con nghe và hát theo bài hát “Dậy đi thôi”
+Sau khi thức dậy con phải làm gì?
+Tại sao phải đánh răng?
- Giáo dục trẻ muốn có hàm răng đẹp, các con phải đánh răng, không mút tay, bảo vệ răng và ăn những thức ăn tốt cho răng
- Cô mời các con cùng học một bài thơ mới: bài thơ “Giữ hàm răng đẹp”
Hoạt động 2: Bé học thơ
- Cô giới thiệu tên, tác giả bài thơ và đọc cho trẻ nghe. 2 lần
-Trẻ lặp lại từng câu theo cô
-Trẻ đọc vuốt theo cô 1-2 lần
-Trẻ đọc chung với cô 1-2 lần
-Trẻ chia thành 2 nhóm: đọc theo nhóm, đọc nối tiếp bài thơ
- Khuyến khích trẻ đọc rõ lời, đọc diễn cảm
- Mời cá nhân trẻ đọc.
- Bài thơ dạy con điều gì?
-Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?
Hoạt động 3: Bé cùng đàm thoại
-Bài thơ khuyên con điều gì?
-Tại sao không được mút tay?
-Tại sao phải đánh răng?
- Đánh răng vào những lúc nào?
- Răng giúp gì cho con?
-Bảo vệ răng bằng cách nào?
- Cô giáo dục trẻ biết lợi ích của hàm răng đẹp, biết đánh răng hằng ngày và ăn những thức ăn tốt cho răng.
-Cả lớp cùng đọc lại bài thơ
Hoạt động 4: Trò chơi: “Tô màu đồ dùng vệ sinh cá nhân”
-Trẻ gọi tên các đồ dùng vệ sinh cá nhân trong hình vẽ. Nêu công dụng của chúng
-Trẻ sử dụng màu, tô tranh theo ý thích
- Khuyến khích trẻ tô kín hình vẽ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng
IV. Kết thúc giờ học:
Nhận xét, tuyên dương trẻ