Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Hoạt động: Nặn một số đồ dùng trong gia đỡnh

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

1/ Kiến thức:

- Trẻ biết nặn được một số đồ dùng gia đỡnh mà mỡnh thớch, biết đặt tên cho sản phẩm của mỡnh.

2/ Kỹ năng:

- Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng: xoay trũn, lăn dọc, ấn bẹt, làm lừm để nặn một số đồ dùng gia đỡnh.

- Rốn luyện và phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc

- Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định

3/ Giỏo dục thái độ:

- GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dùng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra.

- GD trẻ ý thức tổ chức kỷ luật.

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2027 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Hoạt động: Nặn một số đồ dùng trong gia đỡnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐễNG TRIỀU TRƯỜNG MẦM NON BèNH DƯƠNG A GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 20/ 11 Giỏo viờn: Lờ Quỳnh Anh Đối tượng: Mẫu giỏo bộ 3- 4 tuổi LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tờn hoạt động: “Nặn một số đồ dựng trong gia đỡnh” Hoạt động bổ trợ: - Văn học: Thơ “Đồ dựng nhà bộ”. - KPXH: Một số đồ dựng gia đỡnh. - LQ Với Toỏn: đếm số lượng . - Âm nhạc: Hỏt “Cả nhà thương nhau”, “gỏnh gỏnh gồng gồng”, “bà cũng đi chợ trời mưa” I- MỤC ĐÍCH- YấU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết nặn được một số đồ dựng gia đỡnh mà mỡnh thớch, biết đặt tờn cho sản phẩm của mỡnh. 2/ Kỹ năng: - Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng: xoay trũn, lăn dọc, ấn bẹt, làm lừm để nặn một số đồ dựng gia đỡnh. - Rốn luyện và phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc - Rốn luyện kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cú chủ định 3/ Giỏo dục thỏi độ: - GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dựng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra. - GD trẻ ý thức tổ chức kỷ luật. II- CHUẨN BỊ: 1. Đồ dựng của giỏo viờn và trẻ: -Một số đồ dựng gia đỡnh :bàn ,ghế ,chộn . -Mẫu nặn của cụ : chộn , đũa , muỗng , đĩa 2. Địa điểm tổ chức: - Trong lớp học. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức: - Cụ và trẻ cựng nhau hỏt bài “Cả nhà thương nhau”, cựng trẻ trũ chuyện về bài hỏt: + Chỳng mỡnh vừa hỏt bài gỡ? + Bài hỏt cú những ai? + Mọi người trong gia đỡnh dành tỡnh cảm cho nhau như thế nào? => GD trẻ: Biết yờu thương, quý trọng nghe lời ụng bà cha mẹ. 2. Hoạt động trọng tõm: 2.1 Hoạt động 1: Quan sỏt mẫu: - Cỏc con hỏt hay lắm ,hụm nay cụ mang quà tặng cho cỏc con đõy này !(cụ đặt 3 hộp quà lờn bàn) - Cỏc con đếm xem cú mấy hộp quà ? (lớp đếm) - Bõy giờ cụ sẽ mang 3 hộp quà tặng cho nhúm 1 , nhúm 2 , nhúm 3 : Mỗi nhúm một hộp quà ,cựng bàn bạc thảo luận hội ý trong vũng 3-5 phỳt xem trong đú là quà gỡ nhộ ? - Cho chỏu ngồi vũng trũn theo nhúm . =>Hết giờ cụ cho chỏu ngồi hỡnh chữ u . * Cụ núi :trước khi con lờn kể về mún quà của mỡnh , cỏc con nghe cụ đọc thơ nhộ ! - Đọc thơ : Đồ dựng nhà bộ “Cú cỏi chộn xinh Nho nhỏ trắng tinh Trũn như chiếc bỏnh Bộ cầm trờn tay” + Trong đoạn thơ núi về cỏi gỡ? + Vậy nhúm nào cú cỏi chộn mang lờn kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe nhộ! (Mời đại diện nhúm 1 lờn kể ) + Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ xung cho nhúm 1? (Gọi 1-2 chỏu trả lời) F Cụ hệ thống lại: Đõy là cỏi chộn hay cũn gọi là cỏi bỏt, dựng để ăn cơm, làm bằng sành sứ. + Cho lớp đọc :Cỏi chộn ( cỏi bỏt). ™ Cụ đọc tiếp : Nhà bộ cũn cú: Năm cỏi ghế vuụng Cựng chiếc bàn trũn Mỗi bữa ăn cơm Gia đỡnh xum họp - Những cõu thơ tiếp theo núi về cỏi gỡ? + Vậy nhúm nào cú cỏi ghế lờn đõy kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe ? (Mời đại diện nhúm 2 lờn kể ) + Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ sung cho nhúm 2 ? (Gọi 1-2 chỏu lờn kể ) F Cụ hệ thống lại: Đõy là cỏi ghế làm bằng gỗ , dựng để ngồi … + Cho lớp đọc: Cỏi ghế - Nhúm nào cú cỏi bàn lờn kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe ? (Mời đại diện nhúm lờn kể ) - Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ sung cho nhúm 3 ? (Gọi 1-2 chỏu lờn kể ) F Cụ hệ thống lại : Đõy là cỏi bàn , dựng để đồ ăn thức uống , làm bằng gỗ … - Cho lớp đọc : Cỏi bàn * Cụ để cỏi bàn ,cỏi ghế, cỏi chộn cho lớp đọc tờn và hỏi : Những đồ dựng này được gọi chung là gỡ ?( Đồ dựng trong gia đỡnh ) * Cụ giỏo dục trẻ: Tất cả những đồ dựng này được gọi chung là đồ dựng gia đỡnh. Vỡ vậy khi sử dụng cỏc con phải giữ gỡn cẩn thận :khụng làm vỡ, khụng lụi kộo bàn ghế … -Vậy cỏc con cú thớch nặn về đồ dựng gia đỡnh của mỡnh khụng ? * Cụ cho trẻ xem một số đồ dựng cụ nặn sẳn: chộn, đũa ,muỗng, đĩa . -Cụ gợi ý cho trẻ cỏch nặn để trẻ tự lựa chọn cho mỡnh những đồ dựng mà mỡnh thớch . 2.2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện : - Cụ nhắc trẻ cỏch nặn: chia đất, làm mềm, lăn trũn, lăn dọc, ấn bẹt… - Hỏi trẻ: con sẽ nặn gỡ?, nặn như thế nào?... - Cho chỏu nặn cụ theo dừi hướng dẫn chỏu lỳng tỳng . khuyến khớch trẻ sỏng tạo . - Cụ bật nhac bài: “gỏnh gỏnh gồng gồng”, “bà cũng đi chợ trời mưa” cho trẻ nghe. 2.3 Hoạt động 3: Nhận xột sản phẩm : - Chỏu nặn xong mang sản phẩm đặt trờn bàn . + Chỏu thớch bài nặn bạn nào vỡ sao ? + Cụ chọn 1-2 bài nặn đẹp phõn tớch . + Cụ chọn 1-2 bài nặn chưa hoàn chỉnh phõn tớch , động viờn chỏu cố gắng ở giờ học sau . * Vừa rồi cụ thấy cỏc con nặn đồ dựng gia đỡnh rất đẹp cụ khen cả lớp . 2.4 Hoạt động 4: Củng cố- giỏo dục - Hụm nay cụ và chỳng mỡnh nặn gỡ? - GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dựng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra. 3. Kết thỳc: - Nhận xột giờ học, khen ngợi động viờn khuyến khớch trẻ. - Trẻ hỏt cựng cụ - Bài cả nhà thương nhau - Cú bố mẹ em bộ - Vui vẻ dành tỡnh cảm yờu thương cho nhau - Võng ạ - Trẻ về nhúm cựng nhau thảo luận - Cỏi chộn - Trẻ đọc: Cỏi chộn - Cỏi ghế ,cỏi bàn - Trẻ lờn núi ý kiến của mỡnh - Trẻ đọc: Cỏi ghế - Trẻ lờn kể - Trẻ đọc: Cỏi bàn - Võng ạ! - Cú ạ - Trẻ thực hiện - Mang bài lờn trưng bày -Trẻ nhận xột bài của bạn nờu lờn nhận xột của mỡnh - Nặn đồ dựng trong gia đỡnh

File đính kèm:

  • docgiao an nan do dung gia dinh.doc