I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1/ Kiến thức:
- Trẻ biết nặn được một số đồ dùng gia đỡnh mà mỡnh thớch, biết đặt tên cho sản phẩm của mỡnh.
2/ Kỹ năng:
- Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng: xoay trũn, lăn dọc, ấn bẹt, làm lừm để nặn một số đồ dùng gia đỡnh.
- Rốn luyện và phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
3/ Giỏo dục thái độ:
- GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dùng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra.
- GD trẻ ý thức tổ chức kỷ luật.
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2027 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Hoạt động: Nặn một số đồ dùng trong gia đỡnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐễNG TRIỀU
TRƯỜNG MẦM NON BèNH DƯƠNG A
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
CHÀO MỪNG NGÀY 20/ 11
Giỏo viờn: Lờ Quỳnh Anh
Đối tượng: Mẫu giỏo bộ 3- 4 tuổi
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tờn hoạt động: “Nặn một số đồ dựng trong gia đỡnh”
Hoạt động bổ trợ: - Văn học: Thơ “Đồ dựng nhà bộ”.
- KPXH: Một số đồ dựng gia đỡnh.
- LQ Với Toỏn: đếm số lượng .
- Âm nhạc: Hỏt “Cả nhà thương nhau”, “gỏnh gỏnh gồng gồng”, “bà cũng đi chợ trời mưa”
I- MỤC ĐÍCH- YấU CẦU:
1/ Kiến thức:
- Trẻ biết nặn được một số đồ dựng gia đỡnh mà mỡnh thớch, biết đặt tờn cho sản phẩm của mỡnh.
2/ Kỹ năng:
- Trẻ biết chia đất, biết sử dụng kĩ năng: xoay trũn, lăn dọc, ấn bẹt, làm lừm để nặn một số đồ dựng gia đỡnh.
- Rốn luyện và phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc
- Rốn luyện kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cú chủ định
3/ Giỏo dục thỏi độ:
- GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dựng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra.
- GD trẻ ý thức tổ chức kỷ luật.
II- CHUẨN BỊ:
1. Đồ dựng của giỏo viờn và trẻ:
-Một số đồ dựng gia đỡnh :bàn ,ghế ,chộn .
-Mẫu nặn của cụ : chộn , đũa , muỗng , đĩa
2. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức:
- Cụ và trẻ cựng nhau hỏt bài “Cả nhà thương nhau”, cựng trẻ trũ chuyện về bài hỏt:
+ Chỳng mỡnh vừa hỏt bài gỡ?
+ Bài hỏt cú những ai?
+ Mọi người trong gia đỡnh dành tỡnh cảm cho nhau như thế nào?
=> GD trẻ: Biết yờu thương, quý trọng nghe lời ụng bà cha mẹ.
2. Hoạt động trọng tõm:
2.1 Hoạt động 1: Quan sỏt mẫu:
- Cỏc con hỏt hay lắm ,hụm nay cụ mang quà tặng cho cỏc con đõy này !(cụ đặt 3 hộp quà lờn bàn)
- Cỏc con đếm xem cú mấy hộp quà ? (lớp đếm)
- Bõy giờ cụ sẽ mang 3 hộp quà tặng cho nhúm 1 , nhúm 2 , nhúm 3 : Mỗi nhúm một hộp quà ,cựng bàn bạc thảo luận hội ý trong vũng 3-5 phỳt xem trong đú là quà gỡ nhộ ?
- Cho chỏu ngồi vũng trũn theo nhúm .
=>Hết giờ cụ cho chỏu ngồi hỡnh chữ u .
* Cụ núi :trước khi con lờn kể về mún quà của mỡnh , cỏc con nghe cụ đọc thơ nhộ !
- Đọc thơ : Đồ dựng nhà bộ
“Cú cỏi chộn xinh
Nho nhỏ trắng tinh
Trũn như chiếc bỏnh
Bộ cầm trờn tay”
+ Trong đoạn thơ núi về cỏi gỡ?
+ Vậy nhúm nào cú cỏi chộn mang lờn kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe nhộ! (Mời đại diện nhúm 1 lờn kể )
+ Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ xung cho nhúm 1? (Gọi 1-2 chỏu trả lời)
F Cụ hệ thống lại: Đõy là cỏi chộn hay cũn gọi là cỏi bỏt, dựng để ăn cơm, làm bằng sành sứ.
+ Cho lớp đọc :Cỏi chộn ( cỏi bỏt).
Cụ đọc tiếp : Nhà bộ cũn cú:
Năm cỏi ghế vuụng
Cựng chiếc bàn trũn
Mỗi bữa ăn cơm
Gia đỡnh xum họp
- Những cõu thơ tiếp theo núi về cỏi gỡ?
+ Vậy nhúm nào cú cỏi ghế lờn đõy kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe ? (Mời đại diện nhúm 2 lờn kể )
+ Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ sung cho nhúm 2 ? (Gọi 1-2 chỏu lờn kể )
F Cụ hệ thống lại: Đõy là cỏi ghế làm bằng gỗ , dựng để ngồi …
+ Cho lớp đọc: Cỏi ghế
- Nhúm nào cú cỏi bàn lờn kể cho cụ và cỏc bạn cựng nghe ? (Mời đại diện nhúm lờn kể )
- Bạn nào cú ý kiến khỏc bổ sung cho nhúm 3 ? (Gọi 1-2 chỏu lờn kể )
F Cụ hệ thống lại : Đõy là cỏi bàn , dựng để đồ ăn thức uống , làm bằng gỗ …
- Cho lớp đọc : Cỏi bàn
* Cụ để cỏi bàn ,cỏi ghế, cỏi chộn cho lớp đọc tờn và hỏi : Những đồ dựng này được gọi chung là gỡ ?( Đồ dựng trong gia đỡnh )
* Cụ giỏo dục trẻ: Tất cả những đồ dựng này được gọi chung là đồ dựng gia đỡnh. Vỡ vậy khi sử dụng cỏc con phải giữ gỡn cẩn thận :khụng làm vỡ, khụng lụi kộo bàn ghế …
-Vậy cỏc con cú thớch nặn về đồ dựng gia đỡnh của mỡnh khụng ?
* Cụ cho trẻ xem một số đồ dựng cụ nặn sẳn: chộn, đũa ,muỗng, đĩa .
-Cụ gợi ý cho trẻ cỏch nặn để trẻ tự lựa chọn cho mỡnh những đồ dựng mà mỡnh thớch .
2.2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện :
- Cụ nhắc trẻ cỏch nặn: chia đất, làm mềm, lăn trũn, lăn dọc, ấn bẹt…
- Hỏi trẻ: con sẽ nặn gỡ?, nặn như thế nào?...
- Cho chỏu nặn cụ theo dừi hướng dẫn chỏu lỳng tỳng . khuyến khớch trẻ sỏng tạo .
- Cụ bật nhac bài: “gỏnh gỏnh gồng gồng”, “bà cũng đi chợ trời mưa” cho trẻ nghe.
2.3 Hoạt động 3: Nhận xột sản phẩm :
- Chỏu nặn xong mang sản phẩm đặt trờn bàn .
+ Chỏu thớch bài nặn bạn nào vỡ sao ?
+ Cụ chọn 1-2 bài nặn đẹp phõn tớch .
+ Cụ chọn 1-2 bài nặn chưa hoàn chỉnh phõn tớch , động viờn chỏu cố gắng ở giờ học sau .
* Vừa rồi cụ thấy cỏc con nặn đồ dựng gia đỡnh rất đẹp cụ khen cả lớp .
2.4 Hoạt động 4: Củng cố- giỏo dục
- Hụm nay cụ và chỳng mỡnh nặn gỡ?
- GD trẻ biết yờu quý, bảo vệ giữ gỡn cỏc đồ dựng trong gia đỡnh và cỏc sản phẩm mỡnh tạo ra.
3. Kết thỳc:
- Nhận xột giờ học, khen ngợi động viờn khuyến khớch trẻ.
- Trẻ hỏt cựng cụ
- Bài cả nhà thương nhau
- Cú bố mẹ em bộ
- Vui vẻ dành tỡnh cảm yờu thương cho nhau
- Võng ạ
- Trẻ về nhúm cựng nhau thảo luận
- Cỏi chộn
- Trẻ đọc: Cỏi chộn
- Cỏi ghế ,cỏi bàn
- Trẻ lờn núi ý kiến của mỡnh
- Trẻ đọc: Cỏi ghế
- Trẻ lờn kể
- Trẻ đọc: Cỏi bàn
- Võng ạ!
- Cú ạ
- Trẻ thực hiện
- Mang bài lờn trưng bày
-Trẻ nhận xột bài của bạn nờu lờn nhận xột của mỡnh
- Nặn đồ dựng trong gia đỡnh
File đính kèm:
- giao an nan do dung gia dinh.doc