Câu 1(1,5đ). Số nguyên tố là gì ? Hợp số là gì ? Cho ví dụ ?
Câu 2(1đ). Tìm tổng các số nguyên x biết : -2 < x < 3 ?
Câu 3(1đ). Tìm số đối của mỗi số nguyên sau : -3; 4; ; 0?
4 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1578 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề kiểm tra học kì I năm học: 2012-2013 môn: toán 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD – ĐT PHÙ YÊN
TRƯỜNG PTCS BẮC PHONG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học: 2012-2013
Môn: Toán 6
Cấp độ
Chủ đề
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
CỘNG
TẬP HỢP SỐ TỰ NHIÊN
HS biết thế nào là số nguyên tố, hợp số, lấy được ví dụ
HS hiểu các quy tắc thực tính ,biết thực hiện phép tính trong tập hợp N
HS biết vận dụng các kiến thức về Bội chung để giải các bài toán gắn với thực tế
Số câu
Điểm
Tỉ lệ %
1 (1)
1,5
15%
1(4b)
1
10%
1(5)
2,5
25%
3
5
50%
TẬP HỢP SỐ NGUYÊN
HS biết thế nào là số đối của một số nguyên
HS biết tính tổng các số nguyên
Số câu
Điểm
Tỉ lệ %
1(2)
1
10%
2(2; 4a)
2
20%
3
3
30%
ĐOẠN THẲNG
HS nhận biết được điểm nằm giữa hai điểm còn lại
HS biết tính độ dài đoạn thẳng để so sánh, biết giải thích khi nào 1 điểm là trung điểm của một đoạn thẳng
Số câu
Điểm
Tỉ lệ %
1(6a)
1
10%
2(6b; c)
1
10%
3
2
20%
TỔNG
3
3,5
35%
3
3
30%
3
3,5
35%
9
10
100%
PHÒNG GD – ĐT PHÙ YÊN
TRƯỜNG PTCS BẮC PHONG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học: 2012-2013
Môn: Toán 6
(Thời gian làm bài 90 phút)
Câu 1(1,5đ). Số nguyên tố là gì ? Hợp số là gì ? Cho ví dụ ?
Câu 2(1đ). Tìm tổng các số nguyên x biết : -2 < x < 3 ?
Câu 3(1đ). Tìm số đối của mỗi số nguyên sau : -3; 4; ; 0?
Câu 4(2đ). Tính: a, 10 + (- 440) + (- 4) + 440 + (-6) .
b, 75 – (3. 52 – 4. 23)
Câu 5(2,5đ). Học sinh lớp 6A khi xếp hàng 2, hàng 4, hàng 10 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh đó trong khoảng từ 35 đến 45. Tính số học sinh lớp 6A ?
Câu 6(2đ). Cho đoạn thẳng AB = 6cm, Điểm M thuộc đoạn thẳng AB, sao cho AM=3cm.
a, Điểm M có nằm giữa hai điểm A và B không? Vì sao?
b, So sánh AM và MB?
c, M có là trung điểm của AB không? Vì sao?
PHÒNG GD – ĐT PHÙ YÊN
TRƯỜNG PTCS BẮC PHONG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐÁP ÁN+ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học: 2012-2013
Môn: Toán 6
CÂU
ĐÁP ÁN
BIỂU ĐIỂM
Câu 1
(1,5đ)
Số nguyên tố là số tự nhiên lớn hơn 1, chỉ có 2 ước là 1 và chính nó.
VD: 2; 3; 5;……
Hợp số là số tự nhiên lớn hơn 1 có nhiều hơn 2 ước.
VD: 4; 6; 8;…
0,5
0,25
0,5
0,25
Câu 2
(1đ)
Tìm x Z , biết : -2 < x < 3.
x {-1; 0; 1; 2 }
Tổng: (-1) + 0 +1+2 = 2
1
Câu 3
(1đ)
Số đối của : -3 là 3 4 là -4
0 là 0 là -5
0,5
0,5
Câu 4
(2đ)
a, Tính 10 + (- 440) + (- 4) + 440 + (-6)
= [ (- 440) + 440 ] + [(- 4) + (- 6)] + 10
= 0 + (-10) + 10 = 0
b, Tính : 75 – (3. 52 – 4. 23)
= 75 – (3. 25 – 4. 8)
= 75 – (75 – 32)
= 75 – 75 + 32 = 32
0,5
0,5
0,5
0,5
Câu 5
(2,5đ)
Gọi số học sinh lớp 6A là x (x N* )
Thì x 2, x 4, x 10 và 35 < x < 45
Hay xBC(2;4;10) và 35 < x < 45.
Ta có : 2 = 2
4 = 22
10 = 2.5
BCNN(2;4;10) = 22.5 = 4.5 = 20
BC(2;4;10) = B(20) = {0; 20; 40; 60;… }
Vì xBC(2;4;10) và 35 < x < 45 nên x = 40
Vậy lớp 6A có 40 học sinh.
0,25
0,25
0,5
0,5
0,5
0,5
Câu 6
(2đ)
Hình vẽ :
A
B
M
a, Ta có : M AB và AB = 6cm, AM = 3cm, nên AM < AB
Vậy M nằm giữa hai điểm A và B
b, M nằm giữa A và B, nên ta có : AM + MB = AB
MB = AB – AM
MB = 6 -3 = 3cm
Vậy AM = MB (= 3cm)
c, Ta có : M nằm giữa hai điểm A và B (Theo phần a)
AM = MB (= 3cm) (Theo phần b)
Vậy M là trung điểm của đoạn thẳng AB.
0,5
0,5
0,5
0,5
File đính kèm:
- DE KT TOAN 6 Ki I.doc