KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của trường THCS NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU.
Căn cứ việc phân công nhân sự năm học 2013 – 2014 của Ban giám hiệu trường THCS NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU và kế hoạch hoạt động của tổ CM TOÁN - LÍ - TIN
Bản thân tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2013 - 2014 như sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ YÊU CẦU GIẢNG DẠY BỘ MÔN:
1/. Nhiệm vụ được phân công:
- Dạy môn /lớp: Toán 6A-C Toán 7B
- Kiêm nhiệm:
- Nhiệm vụ khác:
2/. Trình độ bản thân:
- Chuyên môn nghiệp vụ: CĐSP Toán
- Khác (chính trị, quản lí GD, quản lí nhà nước):
Danh hiệu thi đua đạt được trong năm học 2012 – 2013:
9 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 636 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mẫu Kế hoạch giảng dạy của giáo viên - 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS
NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU
TỔ CHUYÊN MÔN: TOÁN -LÌ - TIN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của trường THCS NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU.
Căn cứ việc phân công nhân sự năm học 2013 – 2014 của Ban giám hiệu trường THCS NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU và kế hoạch hoạt động của tổ CM TOÁN - LÍ - TIN
Bản thân tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2013 - 2014 như sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ YÊU CẦU GIẢNG DẠY BỘ MÔN:
1/. Nhiệm vụ được phân công:
Dạy môn /lớp: Toán 6A-C Toán 7B
Kiêm nhiệm:
Nhiệm vụ khác:
2/. Trình độ bản thân:
Chuyên môn nghiệp vụ: CĐSP Toán
Khác (chính trị, quản lí GD, quản lí nhà nước):
Danh hiệu thi đua đạt được trong năm học 2012 – 2013:
3/ Đặc điểm tình hình: (Nêu đặc điểm thuận lợi, khó khăn của nhà trường, của tổ CM, của cá nhân)
3. 1/. Thuận lợi:
3.2/. Khó khăn:
4/. Yêu cầu giảng dạy bộ môn:
4.1/. Về kiến thức:
4.2/. Về kỹ năng:
4.3/. Về tình cảm và thái độ:
II/. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014:
1/.Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống:
Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng việc gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống
Nghiêm túc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước;
Chấp hành tốt quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất
lượng ngày, giờ công lao động;
Giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên; ý thức đấu tranh
chống các biểu hiện tiêu cực; có tín nhiệm trong đồng nghiệp, HS và nhân dân;
Trung thực trong công tác; có ý thức học tập
Đoàn kết xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.
- Chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của nhà nước, của ngành, nội quy của nhà trường và pháp luật của nhà nước.
Tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành tốt nội quy nhà trường và pháp luật của nhà nước.
Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
Thực hiện đổi mới:
2/ Chất lượng giảng dạy:
2.1/ Phân loại học sinh sau kiểm tra đầu năm học :
Môn
Số HS
Lớp
Giỏi (8–10)
Khá(6,5-7,9)
TB(5-6,4đ)
Yếu(3,5-4,9)
Kém (< 3,5)
S. lượng
%
S. lượng
%
S. lượng
%
S. lượng
%
SL
%
Toán
6A
6C
7B
2.2/ Hướng phấn đấu:
Trên cơ sở điểm trung bình môn học, tìm hiểu trình độ năng lực học tập bộ môn của hs, Gv nêu chỉ tiêu phấn đấu, kết quả bộ môn cuối kì I, cuối năm học
2.2.1/ Cuối học kỳ I :
Môn
Số HS
Lớp
Giỏi (8,0 – 10
Khá (6,5 – 7,9 đ)
TB (5 – 6,4đ )
Yếu (3,5 – 4,9đ)
Kém (< 3,5 đ)
Số lượng
Số lượng
Số lượng
Số lượng
Số lượng
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
6A
6C
7B
2.2.2/ Cuối năm học :
Môn
Số HS
Lớp
Giỏi (8,0 – 10
Khá (6,5 – 7,9 đ)
TB (5 – 6,4đ )
Yếu (3,5 – 4,9đ)
Kém (< 3,5 đ)
Số lượng
Số lượng
Số lượng
Số lượng
Số lượng
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
P.đấu
K.quả
6A
6C
7B
Biện pháp thực hiện:
Nắm bắt năng lực nhận thức của từng đối tượng hs, từ đó có ppdh phù hợp.
Quan tâm từng đối tượng hs để có biện pháp uốn nắn, giáo dục các em có ý thức học tập.
Động viên, khích lệ tinh thần các em để các em có ý chí phấn đấu, tự khẳng định bản thân.
Soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng.
Tăng cường dự giờ, thao giảng, tham gia hội thảo chuyên đề.
Ra đề chú trọng vào phần nhận biết và thông hiểu.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, triệt để thực hiện tinh giảm chương trình.
Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học.
Tiến hành, duy trì bồi dưỡng học sinh giỏi thường xuyên.
Xử phạt nghiêm những học sinh không hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3/. Nhiệm vụ công tác chuyên môn:
3.1/Thực hiện chương trình:
Thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 số 463 ngày 15/6/2012 của Sở GD&ĐT Kiên Giang, gồm 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần.
Thực hiện giảm tải môn học số 5842 ngày 01/9/2011 của Bộ GD&ĐT.
3.2/. Thực hiện các loại hồ sơ sổ sách của cá nhân:
Bài soạn (đã quy định ở mục 1)
Sổ kế hoạch giảng dạy theo tuần -Lịch báo giảng;
Sổ sinh hoạt chuyên môn (theo quy định);
Sổ dự giờ (đã quy định);
Sổ điểm cá nhân;
Sổ bồi dưỡng thường xuyên: theo quy định tại TT30, 31, 33
Sổ chủ nhiệm (nếu có chủ nhiệm) – Hồ sơ xếp loại: .
Thực hiện hồ sơ nhà trường:
Sổ đầu bài: việc ghi sổ đầu bài được quy định chung
Sổ Gọi tên – Ghi điểm: GV giảng dạy phải cập nhật điểm, đúng quy định chung
3.3/ Thực hiện quy chế chuyên môn:
3.3.1/. Soạn giảng:
Lên lớp phải có giáo án. Giáo án phải soạn trước khi giảng ít nhất là 1 tuần.
Bài soạn tinh giản, phải thể hiện đủ các nội dung cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, tích hợp kỹ năng sống, giảm thiểu năng lượng, môi trường (nếu bài có địa chỉ), chương trình giảm tải và làm nổi bật được kiến thức trọng tâm.
Các tiết thực hành thí nghiệm phải nghiêm túc thực hiện.
Lập kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học ngay trong đầu tháng. Giáo án xếp loại:
3.3.2/. Lên lớp :
Dạy theo PPCT. Bài dạy cần bám sát yêu cầu của c/ trình, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, CT giảm tải làm nổi bật các trọng tâm, khắc sâu được kiến thức cơ bản.
Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với nội dung chương trình, chống lối “đọc chép” dạy chay, thuyết trình lan man
Cố gắng tìm hiểu phương pháp khác nhau để hóa giải các vấn đề phức tạp, giúp cho các em tiếp thu các kiến thức khó một cách dễ dàng, tránh khuynh hướng tăng nội dung, tránh việc phức tạp hóa các kiến thức không cần thiết cho học sinh.
Mỗi tiết học cần có thời gian thích hợp để kiểm tra và luyện tập cho học sinh. Thực hiện cách dạy theo hướng phát huy tích cực, chủ động, tôn trọng những suy nghĩ độc lập, sáng tạo của HS
Hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học ở nhà,
Ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm vào dạy học, vào soạn giáo án điện tử.
Hướng dẫn và rèn luyện cho học sinh các kĩ năng nhớ bài, kĩ năng giải nhanh các dạng bài tập và kĩ năng tiếp cận nguồn thông tin. Trung bình giờ dạy đạt . điểm; - Xếp loại: ..
3.3.3/. Công tác kiểm tra học sinh :
Số lần kiểm tra và cách cho điểm:
Phải thực hiện đúng theo điều 8 - Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT V/v ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại hs THCS.
Thời gian kiểm tra:
Bài kiểm tra định kỳ: theo phân phối chương trình.
Bài k.tra thường xuyên (bài viết –thời gian<45 phút) do tổ c/môn nhà trường quy định.
Nội dung kiểm tra: theo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
Hình thức kiểm tra, các loại bài kiểm tra, hệ số điểm bài kiểm tra theo quy định tại điều 7/ TT.58 và quy định chung của Sở hoặc Phòng GD – ĐT.
Kết quả làm bài của học sinh phải đạt từ 2/3 số bài kiểm tra đạt điểm trung bình trở lên mới được nhập điểm vào máy tính (phần quản lý điểm) và vào sổ điểm.
Việc trả bài cho học sinh sau đợt kiểm tra theo quy định của chuyên môn (ít nhất 02 tuần sau ngày kiểm tra (môn văn); các môn còn lại là 1 tuần. Khi trả bài phải sửa lỗi cho học sinh. Học sinh vắng phải cho các em kiểm tra bù ngay cho đủ trong tuần sau đó, bài kiểm tra học kỳ bù sẽ theo kế hoạch chung của trường)
Sổ gọi tên – ghi điểm:
Sổ điểm phải ghi đồng nhất một màu mực (màu xanh – đen).
Khi sửa chữa phải dùng mực đỏ gạch chỗ sai, ghi lại cho đúng bằng mực đỏ (không quá 3 lần sai/trang sổ điểm)
3.4/ Kế hoạch nâng cao chất lượng bộ môn :
3.4.1/. Công tác bồi dưỡng, phụ đạo:
Khảo sát chất lượng đầu năm học, phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Phụ đạo học sinh yếu kém:
Bồi dưỡng học sinh học khá, giỏi:
Tổ chức dạy bù những tiết do nhà trường cho nghỉ (thuộc ngày Lễ, ngày Hội, )
3.4.2/. Dự giờ trong năm học :
Thực hiện theo điểm 2a của điều 7, tiêu chuẩn 4 của Thông tư số 12/2009/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2009. GV thực hiện theo kế hoạch của tổ chuyên môn;
Sổ dự giờ của GV theo mẫu chung của nhà trường.
Việc dự giờ, góp ý phải làm tốt quan điểm.
Dự giờ theo kế hoạch của Tổ chuyên môn. Số tiết dự giờ trong năm học: ..tiết.
3.4.3/ Thực hiện chuyên đề, thao giảng; sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng tự làm, ngoại khóa:
a) Thực hiện chuyên đề, thao giảng:
Tham dự đầy đủ, có ý kiến để từng bước nâng cao chất lượng chuyên đề, thao giảng
Thực hiện chuyên đề, thao giảng theo sự phân công của tổ chuyên môn.
b) Sáng kiến kinh nghiệm:
Nội dung ( tên đề tài):.
Thời gian hoàn thành: .
SK,KN đạt điểm
c) Đồ dùng tự làm:
Stt
Tên đồ dùng
Thời gian
hòan thành
Thời gian thực hiện
Dự trù kinh phí
1
2
d)- Ngoại khóa: tổ chuyên môn đăng ký một nội dung tổ chức ngoại khóa
Nội dung:
Thời gian:
3.4.4/ Kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên:
3.4.5/ Trao đổi chuyên môn trong tổ , thảo luận những bài dạy khó :
Thưc hiện trong sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn.
3.5/ Những kiến thức cần bổ sung, phụ đạo cho học sinh học lực yếu, kém :
Thể hiện trong bài soạn phụ đạo học sinh học yếu, kém.
Biện pháp thực hiện:
Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Tham gia đầy đủ các cuộc hội họp, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn.
Tích cực, chủ động trong các hoạt động đoàn thể và các phong trào.
Chuẩn bị tốt giáo án trước khi lên lớp, ứng dụng CNTT vào bài giảng.
Tham gia cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường được tổ chức thường.
Tham gia giảng mẫu, giảng sinh hoạt chuyên môn tổ.
- Nắm bắt sở trường của từng thành viên trong TCM để có phương thức động viên, khích lệ anh em trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của bản thân.
4/ Công tác kiêm nhiệm:
III/ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
Đối với bản thân:
Hồ sơ, giáo án xếp loại ..................
Hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, đạt kết quả tốt trong các cuộc thi, các phong trào của nhà
trường tổ chức.
Chuẩn nghề nghiệp đạt loại: ; - Cuộc vận động “Mỗi thầy cô ” đạt loại: ..
Công chức, VC, GV đạt loại: ; - Theo biểu điểm thi đua đạt loại: .
Xếp loại chung: ; - Đề nghị khen thưởng:
Đối với học sinh:
HS lớp dạy đạt TB trở lên .......................
Lớp dạy hoạt động nhóm tốt đạt: .............
V/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG:
Tháng
Nội dung công việc
Kết quả
08/2013
Ổn định hoạt động và dạy học;
Xây dựng kế hoạch cá nhân
Thực hiện nghiêm túc “Tuần sinh hoạt tập thể”
C.bị lễ khai giảng 5/9 theo p/công của nhà trường;
Lập kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy
Lập kế hoạch công tác kiêm nhiệm;
Dự họp HĐSP,
Sinh hoạt chuyên môn;
Dự Đại hội CĐ; Hội nghị CC-VC
Dự học chính trị hè
09/2013
Dự khai giảng năm học (5/9)
Kiểm tra hồ sơ đầu năm; Dạy học theo thời khóa biểu
Tổ chức cho hs thực hiện tháng ATGT, hđgdngll tháng 9
Thi khảo sát chất lượng đầu năm; Thống kê kết quả khảo
sát;
Cùng GVCN, TPT t/chức cho hs viết bài dự thi do NTN
Tổ chức
Cùng đoàn trường và công đoàn tổ chức Tết Trung thu
Dự giờ theo kế hoạch của TCM; Kiểm tra hồ sơ chuyên
môn;
Dự họp HĐSP,
Sinh hoạt chuyên môn; cập nhật điểm kiểm tra
10/2013
- Duy trì tốt sĩ số, nề nếp học tập, ý thức đạo đức của hs;
- Nhắc nhở hs về đ/cơ học tập, vệ sinh t/lớp, xanh hóa lớp học
Dạy học theo thời khóa biểu
Dự giờ theo kế hoạch của TCM;
Cùng đoàn trường, công đoàn tổ chức ngày 20/10 – ngày
PNVN;
Cùng GVCN, TPT t/chức cho hs viết báo tường ngày
20/11;
Cùng CBTV t/chức cho hs kể chuyện tấm gương đđ Hồ
Chí Minh;
Thực hiện kế hoạch hđgdngll tháng 10;
Dự họp HĐSP, cập nhật điểm kiểm tra
Sinh hoạt chuyên môn; Kiểm tra hồ sơ
Tháng
Nội dung công việc
Kết quả
11/2013
Dạy và học theo thời khóa biểu;
- Soạn giáo án vaø toå chöùc t/hieän từng hoạt động GDNGLL;
- Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình môn dạy với HT ;
Dự giờ theo kế hoạch của TCM; cập nhật điểm kiểm tra
Tham gia phong trào thi đua chào mừng Ngày NGVN;
Dự thi GVDG cấp trường
Cùng nhà trường tổ chức, tham dự lễ 20/11
Chuẩn bị đề cương ôn tập cho hs, cập nhật điểm kiểm tra
Dự họp HĐSP; Sinh hoạt chuyên môn, Kiểm tra hồ sơ
Kết hợp với TPTĐ, Văn thể - Lao động toå chöùc cho hs;
Trình bày bài viết về thầy cô ;Hát những bài hát về thầy, cô, trường, lớp ;
- Chuẩn bị Ngày Quốc tế phòng chống AIDS (1/12)
- Nguyên nhân, cách phòng chống, tác hại khi nhiễm HIV;
12/2013
Dạy học theo thời khóa biểu
Soạn giáo án vaø toå chöùc t/hieän từng hoạt động GDNGLL;
Kiểm tra hồ sơ cuối học kì
Dự họp HĐSP; Sinh hoạt chuyên môn, Kiểm tra hồ sơ
- Kết hợp với TPTĐ, Văn thể - Lao động toå chöùc cho hs: Thi bằng hình thức hái hoa dân chủ Ma túy Hội khỏe Phù đổng
Ôn tập theo đề cương học kì 1
Ra đề và thực hiện k.tra học kì 1theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT
Hoàn thành hồ sơ học sinh kỳ I
Xét kết quả thi đua học kì 1;
Sơ kết học kì I
01/2014
Dạy - học theo thời khóa biểu học kì 2;
Soạn giáo án vaø toå chöùc t/hieän từng hoạt động GDNGLL;
Kiểm tra hồ sơ
Dự giờ theo kế hoạch của TCM; cập nhật điểm kiểm tra
Tham gia p/trào thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng
CSVN
Kết hợp với TPTĐ, Văn thể - Lao động nhắc nhở hs
chuẩn bị;
- Cắm trại, thực hiện các hđ GDNGLL;
-Sưu tầm và dự thi ca dao, tục ngữ nói về 4 mùa
02/2014
Dạy học theo thời khóa biểu;
Soạn giáo án vaø toå chöùc t/hieän từng hoạt động GDNGLL;
Kết hợp với TPTĐ, Văn thể - Lao động tổ chức cho hs;
- cắm trại, thực hiện các hđ GDNGLL;
Nghỉ tết âm lịch
Dự giờ theo kế hoạch của TCM; cập nhật điểm kiểm tra
Dự họp HĐSP;
Sinh hoạt chuyên môn, Kiểm tra hồ sơ
03/2014
Dạy học theo thời khóa biểu
Thao giảng, thực hiện chuyên đề theo kế hoạch TCM
Tham gia hoạt động của trường 8/3 và của đoàn trường
26/3
Dự giờ theo kế hoạch của TCM; cập nhật điểm kiểm tra
Ra đề cương ôn tập học kì 2
Dự họp HĐSP;
Sinh hoạt chuyên môn, Kiểm tra hồ sơ;
Kết hợp với TPTĐ, VT-LĐ t/hức cho HS tham gia ngoại
khóa 26/3
Tháng
Nội dung công việc
Kết quả
04/2014
Dạy học theo thời khóa biểu
Soạn giáo án vaø toå chöùc t/hieän từng hoạt động GDNGLL;
Lập đề cương ôn tập học kì 2
Ra đề thi học kì 2
Dự họp HĐSP;
Sinh hoạt chuyên môn, Kiểm tra hồ sơ;
Kết hợp với TPTĐ, VT-LĐ tổ chức cho HS tham gia
ngoại khóa
với chủ đề Đoàn kết – Hữu nghị, Ngày 30/4 Ngày lịch sử
05/2014
Dạy học theo thời khóa biểu
Thi học kì 2 theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT
Kiểm tra hồ sơ chuyên môn
Hoàn thành các loại hồ sơ (chuyên môn và chủ nhiệm)
Dự họp HĐSP;
Sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra hồ sơ;
Hoàn thành hồ sơ thi đua cá nhân, đ/giá CC-GV, biểu
điểm thi đua,
“Mỗi thầy, cô ”
- Bình xét thi đua, đánh giá xếp loại cuối năm
Họp tổ tổng kết năm học
Tổng kết năm học
06/2014
Trực hè theo phân công của nhà trường;
Nghỉ hè
07/2014
Ôn tập thi lại và làm công tác thi lại cho học sinh khối lớp
6,7,8
Tham gia học lớp chính trị hè
Chuẩn bị năm học mới
VI/ LỊCH BÁO GIẢNG (Treo trên bảng báo giảng) KH giảng dạy tuần bằng KH công tác + lịch BG
VII/ NHỮNG ĐỀ XUẤT:
PHÊ DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
.
.
Ngày 15 tháng 8 năm 2013
.
GIÁO VIÊN
(Kí và ghi rõ họ tên)
Xác nhận của Phó Hiệu trưởng
Ngày 15 tháng 8 năm 2013
File đính kèm:
- KE HOACH GD CA NHAN 20132014doc.doc