MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ
( thực hiện 2 tuần : từ 1/11-12/11)
- trẻ biết mình là 1 trong những thành viên trong g/ đình, biết kể về gia đình và các thành viên trong g/ đình và công việc của từng thành viên : bố , mẹ ,ông .
- biết yêu thương , kính trọng mọi người trong gđ
- biết chào hỏi , xưng hô lễ phép đúng mực với mọi người trong gia đình
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1931 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mẹ và những người thân của bé (thực hiện 6 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MẠNG NỘI DUNG
ĐỒ DÙNG ĐỂ ĂN – ĐỒ DÙNG ĐỂ UỐNG – ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
(thực hiện 3 tuần ; từ 22/11-10/12)
- trẻ nhận biết được một số đồ dùng trong gia đình : giường tủ , tivi, quạt , quần , bát , đĩa …………..
- phân bietj các đồ dùng qua màu sắc , kích thước , công dụng ………..
- biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng
- trẻ phân biệt được : đồ dùng để ăn , đồ dùng để uống , đồ dùng trong gia đình
: MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ
( thực hiện 2 tuần : từ 1/11-12/11)
- trẻ biết mình là 1 trong những thành viên trong g/ đình, biết kể về gia đình và các thành viên trong g/ đình và công việc của từng thành viên : bố , mẹ ,ông ...
- biết yêu thương , kính trọng mọi người trong gđ
- biết chào hỏi , xưng hô lễ phép đúng mực với mọi người trong gia đình
NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
( thực hiện 1 tuần : từ 15/11-19/11)
- trẻ biết biết về ngày nhà giáo việt nam đó là ngày của các thầy cô giáo
- trẻ thi đua học tốt ngoan ngoãn lễ phép nghe lời cô giáo
MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ
(thực hiện 6 tuần từ : 1/11-10/12)
KẾ HOẠCH HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN NHÁNH 1
MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH BÉ
( thực hiện 2 tuần : từ 1/11-12/11)
Người soạn : Tạ Thị Chung
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ - thể dục sáng
- cô quét dọn môi trường xung quanh lớp , chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
- cô niềm nở đón trẻ vào lớp , trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ
- nhắc trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định
* thể dục buổi sáng : chim sẻ
- cô tập cùng trẻ các động tác
Trò chuyện đầu tuần
- cô cùng trẻ trò chuyện về hoạt động của trẻ mấy ngày nghỉ cuối tuần
- trò chuyện chủ đề ; gia đình thân yêu chủa bé
- trò chuyện chủ đề nhánh : mẹ và những người thân trong gia đình
Hoạt động có chủ đích
Tuần 1
- Btptc : chim sẻ
- vđcb: đi theo đường ngoằn ngoèo
- TC : mèo và chim sẻ
Tuần 1
Thơ
Yêu mẹ
Tuần 1
HĐNB
- Mẹ và những người thân trong gia đình
Tuần 1
Âm nhạc
- Nghe : mẹ yêu không nào
- Hát : búp bê
- VĐTN: tập tầm vông
Tuần 1
Tạo hình
- Nhận biết màu xanh
Tuần 2
- Btptc: ồ sao bé không lắc
- Vđcb : bò trong đường hẹp
- Tc : chim sẻ và ô tô
Tuần 2
Truyện
Thỏ con không vâng lời mẹ
Tuần 2
HĐNB
Công việc của các thành viên trong gia đình
Tuần 2
Âm nhạc
- Hát : mẹ yêu không nào
- Nghe : bàn tay mẹ
- Vđtn : đi 1-2
Tuần 2
Tạo hình
Xâu vòng màu xanh đỏ
Hoạt động góc
- góc trọng tâm : góc xây dựng
+ xây ngôi nhà của bé
+ cb :đồ chơi lắp ghép , ống nút
+ kỹ năng : trẻ biết lắp ghép đồ chơi thành ngôi nhà
- góc phân vai : bế em , cho em ăn
- góc tạo hình : xâu vòng tặng mẹ
- góc thư viện : cho trẻ xem tranh ảnh về gia đình
Hoạt đông ngoài trời
Quan sát màu đỏ xanh của đồ chơi ngoài trời
Quan sát cây đặc điểm của cây
Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
Quan sát tranh ảnh về gia đinh và công viêc của từng thành viên
Trò chơi dân gian
- nu na nu nống
- kéo cưa lừa xẻ
Hoạt động chiều
- Vận động nhẹ :
xem ti vi
- cho trẻ nghe hát các bài dân ca
- vận động nhẹ chơi nu na nu nống
- cho ôn lại kiến thức đã học đọc thơ : yêu mẹ
- vận động nhẹ
chơi : kéo cưa lừa xẻ
- rèn nếp vệ sinh cá nhân
- vận động nhẹ : xem tivi
- rèn nếp : nhạt rác vào thùng và cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định
- Tô chức văn nghệ
- nêu gương cuối tuần
Hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
K Q
Thứ 2
Ngày 1/11/2010
Thể dục
- btptc : chim sẻ
- vđcb : đi theo đường ngoằn ngoèo
- tc : mèo và chim sẻ
Kiến thức : trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo
Kỹ năng : trẻ đi trong đường ngoằn ngoèo không giẫm vào vạch
- phản ứng kịp theo tín hiệu của cô
Thái độ : hứng thú tham gia tạp luyện , làm thao yêu cầu của cô
- 2 đường ngoằn ngoèo
- bài hát
* hoạt động 1
Khởi động : cô và trẻ làm “ chim mẹ , chim con “ lúc đầu nhanh dần , chạy , chậm dần , bình thường – đứng thành vòng tròn
* hoạt động 2
Btptc : chim sẻ
- đt 1 : thổi lông chi đt 3 : chim mổ thóc
- đt 2 : chim vẫy cánh đt 4 : chim bay lên
Cô tập cùng trẻ các động tác
( cho trẻ tập 2-3 lần )
Vđcb: đi theo đường ngoằn ngoèo
Cô giới thiệu tên bài dạy
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2 : giải thích
Cho 1 trẻ lên làm mẫu : cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần
( trẻ thực hiện cô quan sát ) cho 2 tổ thi đua
Cho 1 vài trẻ nổi trội lên thực hiện
* hoạt động 3
Trò chơi : mèo và chim sẻ
- cô nói luật chơi , cách chơi
- cô chơi mẫu
- cô tổ chức cho trẻ chơi :cho trẻ chơi 2-3 lần
Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
Ra sân chơi
Thứ 3
Ngày 2/11/2010
Thơ
Yêu mẹ
- Kiến thức : trẻ nhớ tên bài thơ , tác giả , hiểu nội dung bài thơ
- Kỹ năng : trẻ đọc thuộc bài thơ , đọc rõ ràng mạch lạc
- Thái độ : trẻ đọc thơ diễn cảm
Biết thể hiện tình cảm đối với mẹ , vâng lời và ngoan ngoãn
- tranh thơ
- bài hát “ mẹ yêu không nào “
* hoạt động 1 :gây hứng thú
Cô cho trẻ hát bài “ mẹ yêu không nào “ đàm thoại về nội dung bài hát, cho trẻ về chỗ ngồi
* hoạt đông 2 : vào bài
- cô giới thiệu tên bài thơ , tác giả
- cô đọc lần 1 : hỏi tên tác giả , tên bài thơ
- cô đọc lần 2 : kèm tranh minh họa
- cô đọc lần 3 : giảng nội dung bài thơ
+ các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì ?
+ do ai sáng tác ?
+ sáng ngủ dậy mẹ thường làm gì ?
+ yêu mẹ bé đã làm gì ?
- cô đọc diễn cảm 2 lần
- cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô
Cô cho tổ, nhóm , các nhân đọc
Giáo dục trẻ : mẹ làm việc vất vả từ sáng đến tối dể nuôi dưỡng bé
- vì vậy bé phải chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng
Cho trẻ hát bài : “ mẹ yêu không nào “
Cho trẻ ra sân chơi
Thứ 4
Ngày 3/11/2010
HĐNB
Mẹ và những người thân trong gia đình
- Kiến thức : trẻ nhận biết và nói tên các thành viên trong gia đình
- Kỹ năng : trẻ đi trong đường ngoằn ngoèo không giẫm vào vạch
- Thái độ : hứng thú trong giờ học
- tranh ảnh về các thành viên trong gia đình
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- cho trẻ hát bài ;” nhà của tôi “
- trò chuyện về bài hát : bài hát nói về cái gì ? trong ngôi nhà có những ai ?
- cô trò chuyện về gia đình chủa bé ?
+ gia đình bé có những ai ?
+ ngoài bố , mẹ còn có những ai nữa ?
* hoạt động 2 : vào bài
- cho trẻ xem bức tranh vẽ cảnh gia đình
- cô hỏi trẻ trong tranh có những ai ?
- gọi một vài trẻ nói , cho cả lớp nói vài lần ,
- cho trẻ chơi chọn hình đúng : cô nêu yêu cầu và trẻ làm theo : cô yêu cầu trẻ tìm bức ảnh của bố , mẹ , ……….. trẻ chọn ( cho trẻ chơi 2-3 lần yêu cầu khó hơn cho trẻ )
Giáo dục : trẻ biết yêu quí tôn trọng mọi người trong gia đình , yêu mẹ chăm ngoan học giỏi
* hoạt động 3 : kết hợp : đi theo đường ngoằn ngoèo
- cho trẻ mang ảnh đến tặng ông bà
- cô làm mẫu : nói cách đi
- cho trẻ thực hiện 2-3 lần
- trẻ thực hiện cô quan sát ( nhắc trẻ đi cho đúng )
Kết thúc : củng cố lại kiến thức , nhận xét tiết học .
Thứ 5
Ngày 4/11/2010
Âm nhạc
Tt : - nghe hát : mẹ yêu không nào
Kh : - hát : búp bê
- Vđtn : tập tầm vông
- Kiến thức : trẻ biết tên bài; tác giả , biết được nội dung bài hát , trẻ vận động theo nhạc : tập tầm vông
- Kỹ năng : trẻ hát rõ lời , đúng nhịp
- Thái độ : hứng thú tham gia các hoạt động
- băng , đàn , đài
- một số nhạc cụ âm nhạc
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- cô cùng trẻ hát bài : nhà của tôi
- cô cùng trẻ trò chuyện về ngôi nhà và các thành viên trong gia đình
- vậy các con yêu quí ai nhất ?
* hoạt động 2 : vào bài
Cô biết bài hát rất hay cô sẽ há tặng cả lớp : cô giới thiệu tên bài , tác giả cô hát lần 1
- cô hát lần 2 : bằng âm la : hỏi trẻ tên bài tác giả
- cô hát lần 3 : kết hợp : động tác minh họa , kết hợp với đàn ( cô giảng nội dung bài hát )
- cô mời cả lớp đứng lên hát kết hợp động tác minh họa và sử dụng nhạc cụ ( cho trẻ thự hiện 2-3 lần )
- cô mời tổ nhóm cá nhân biểu diễn
Gd trẻ : biết vâng lời mẹ , biết lễ phép
* hoạt động 3 : kết hợp
- Dạy hát : búp bê
+ cô hát lần 1 : hỏi tên bài , tác giả
+ cô hát lần 2 : kết hợp động tác minh họa , kết hợp đàn
+ cô mời cả lớp hát 3-4 lần
- Vđtn : tập tầm vông
+ cô vận động lần 1
+ cho cả lớp vận động 2-3 lần
Kết thúc : nhận xét tiết học , khuyến khích động viên trẻ
Thứ 6
Ngày 5/11/2010
Tạo hình
Nhận biết màu xanh
Kiến thức : trẻ nhận biết và phân biệt màu xanh
Kỹ năng : trẻ phân được màu xanh , màu đỏ
Thái độ : hứng thú tham gia vào các hoạt động
- mỗi trẻ một rổ hột hạt màu xanh và đỏ
- bài hát
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- cô cùng trẻ hát 1 bài : “ cả nhà thương nhau, trò chuyện về bài hát
* hoạt động 2 : vào bài
- cô đem chiếc vòng ra và hỏi trẻ cô có cài đây ?
- chiếc vòng của cô có màu gì ?
- các con có muốn xâu chiếc vòng như cô không
- cô lầm mẫu : giải thích : cô chọn hạt màu xanh , 1 tay cô cầm dây xâu , 1 tay cầm hạt , cô luồn dây qua lỗ , xâu xong cô buộc 2 đầu dây lại : cô cầm chiếc vòng và hỏi trẻ : cô xâu được cái gì đây ?
Có đẹp không ?
- bây giờ các con sẽ cùng xâu những chiếc vòng thật đẹp giống như cô để tặng mẹ nhé
- trẻ xâu ( cô quan sát sửa sai cho trẻ )
- trẻ xâu cô hỏi trẻ : con đang xâu gì ? chiếc vòng màu gì ? để tặng ai ?
- trẻ xâu xong cô cho trẻ đeo vòng vào tay
Gd trẻ ; biêt vâng lời ông bà , cha mẹ
* hoạt động 3 : kết hợp
Nghe : mẹ yêu không nào
- cô làm mẫu lần : hỏi trẻ tên bài , tác giả
- cho cả lớp hát múa 2-3 lần
Kết thúc : nhận xét tiết học , khuyến khích , động viên trẻ
Thứ 2
Ngày
8/11/2010
Thể dục
Btpct : ồ sao bé không lắc
Vđcb : bò trong đường hẹp
Tcvđ : chim sẻ và ô tô
Kiến thức : trẻ tập các động tác trong bài ồ sao bé không lắc
- biết đi trong đường hẹp
- biết chơi trò chơi : chim sẻ vào ô tô
Kỹ năng : hoàn thiện bò bằng 2 bàn tay , 2 cẳng chân , luyện tính khéo léo cho trẻ
Thái độ : hứng thú tham gia vào các hoạt động , làm theo hiệu lệnh của cô
- nhạc bài : ồ sao bé không lắc
- 2 đường hẹp
- trò chơi
* hoạt động 1 :
Khởi động : cho trẻ hát bài : chim mẹ , chim con đi vòng tròn ; đi chạy các kiểu
* hoạt động 2 :
Btptc : ồ sao bé không lắc
- cô tập cùng trẻ , cho trẻ tập 2-3 lần
Vđcb : bò trong đường hẹp
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2 : giải thích rõ nội dung bài tập cho trẻ hiểu
- mời 1 -2 trẻ lên thực hiện mẫu ( cô chú ý sửa sai cho trẻ )
- cho cả lớp thực hiện , cô bao quát trẻ
- cho tổ nhóm cá nhân thực hiện
( cô nhắc trẻ đi kheeos không giãm vào vạch )
* hoạt động 3 : trò chơi : chim sẻ và ô tô
- cô nói luật chơi , cách hơi
- cô chơi mẫu , tô chức chơi
( cho trẻ chơi : 2-3 lần )
Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng một đến hai phút .
Thứ 3
Ngày 8/11/2010
Truyện
Thỏ con không vâng lơi
- kiến thức : trẻ nhớ tên truyện , tên nhân vật
- kỹ năng : trẻ có thể kể được một số đoạn truyện cùng cô
- thái độ : trẻ biết vâng lời người lớn , khi co lỗi thì biết xin lỗi , hứng thú với bài học
- trò chơi : thỏ con
- tranh truyện
- rối
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- ổn định tổ chức
- cho trẻ chơi trò chơi : “ thỏ con “
* hoạt động 2 : vào bài
- cô giới thiệu tên truyện
- cô kẻ 2 lần : lần 2 kèm tranh
- cô hỏi trẻ
+ cô vừa kể truyện gì ?
+ trong truyện có những ai ?
- cô kể lần 3 : ( giảng nội dung )
- cô đàm thoại cùng trẻ
+ thỏ mẹ dặn thỏ con như thế nào ?
+ thỏ bị làm sao ? ai giúp thỏ ?
- dg trẻ : biết nghe lời người lớn , khi có lỗi biết nhận lỗi và xin lỗi
- cô kể lại câu truyện 1-2 lần ( yêu câu trẻ kể cùng cô )
- nhận xét và củng cố tiết học
- cho trẻ hát bài : “ em biết vâng lời mẹ “ cho ra sân chơi
Thứ 4
Ngày 9/11/2010
HĐNB
Các thành viên trong gia đình ( công việc của từng thành viên )
- kiến thức : trẻ biết tên và nói được công việc của từng người trong gia đình
- kỹ năng : trẻ trả lời được các câu hỏi của cô , làm theo cầu của cô
- thái độ : hứng thú với tiết học
- tranh ảnh của từng người
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- ổn định tổ chức
- cô cho trẻ hát bài : cả nhà thương nhau
- trò chuyện về bài hát
* hoạt động 2 : vào bài
- cô trò chuyện với trẻ về gia đình của mình
- cô hỏi trẻ : + gia đình của trẻ có những ai ?
+ hỏi trẻ tên : ông , bà , bố , mẹ , anh , chị
- cô lần lượt hỏi trẻ công việc của từng thành viên trong gia đình trẻ
+ ông : ông tên là gì ?
ông làm công việc gì trong gia đình ?
+ bà , bố , mẹ , anh , chị : hỏi trẻ tương tự
Giáo dục trẻ : gia đình là tổ ấm thân yêu của trẻ , vì vậy phải sống hòa thuận lễ phép với mọi người trong gia đình
- cô nhận xét và kết thúc tiết học
- cho cả lớp hát bài : “ tổ ấm gia đình “ ra sân chơi
Thứ 5
Ngày 10/11/2010
Âm nhạc
- hát : mẹ yêu không
nào
- nghe : bàn tay mẹ
- vđtn : đi 1-2
- kiến thức : trẻ nhớ tên bài , tác giả , thuộc lời bài hát
- kỹ năng : trẻ hát đúng nhịp , đúng giai điệu của bài hát
- thái độ :hứng thú với giò học
- đàn
- xắc xô
* hoạt động 1 : dạy hát
- cô hát lần 1 : giới thiệu tên bài
- cô hát lần 2-3 ( kết hợp động tác minh họa )
- cô cho trẻ hát 2-3 lần
- mời tổ nhóm , cá nhân
* hoạt động 2 : nghe hát
- cô giới thiệu tên bài hát
- cô hát lần 1 : hỏi tên bài hát
- cô hát lần 2 : giảng nội dung
- cô hát lần 3 : kết hợp động tác minh họa
- cô cho cả lớp đúng lên hưởng ứng cùng cô ( bằng nhạc cụ âm nhạc )
- mời tổ , nhóm , cá , nhân
* hoạt động 3 : vđtn
- cô giới thiệu tên vận động
- cho trẻ dứng thành 2 hàng dọc
- cô hát cho trẻ vận động
- cho trẻ vận động 2-3 lần
- động viên trẻ đi giống chú bộ đội
- kết thúc tiết học :nhận xét nêu gương
Thứ 6
Ngày 12/11/2010
Tạo hình
Xâu vòng xanh đỏ
- kiến thức : trẻ biết cách xâu chiếc vòng , nhận biết màu xanh đỏ
- kỹ năng : 1 tay cầm dây , 1 tay cầm hạt trẻ luồn dây qua lỗ và xâu
- thái độ : hứng thú với giờ học
- vật mẫu
- băng đĩa
- dây xâu , hạt, xanh ,đỏ , rổ
* hoạt động 1 : gây hứng thú
- ổn định tổ chức
- cho trẻ xem tivi và đàm thoại
* hoạt động 2 : vào bài
- cô cho trẻ xem vật mẫu và hỏi trẻ
+ cô có cái gì đây ?
+ chiếc vòng màu gì ?
- cô làm mẫu giải thích : 1 tay cầm dây . 1 tay cầm hạt cho dây luồn qua lỗ xâu từng hạt 1 khi xâu xong buộc hai đầu dây và cô được chiếc vòng
+ cô vừa xâu được cái gì ?
+ chiếc vòng của cô có màu gì ?
- ah chiếc vòng của cô cô sẽ tặng bà đấy
- các con có muốn xâu chiếc vòng như cô không ?
- cô phát đồ dùng cho trẻ
- trẻ xâu cô quan sát ( nhắc trẻ trẻ và hỏi trẻ kỹ năng xâu trẻ không buộc được cô buộc lại cho trẻ)
- nx sản phẩm cho trẻ lên tặng bà
File đính kèm:
- ga nha tre hay.doc