I/ Yêu cầu :
- Trẻ biết được tên trường ,các khu vực trong trường ,công việc của các cô bác trong trường
- Rèn kỹ năng trả lời rõ ràng, tròn câu
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ biết tôn trọng ,lễ phép với cô giáo và mọi người .yêu thương đoàn kết với bạn
II/Chuẩn bị :
- Một số hình ảnh ,tranh ảnh về trường mầm non
-Trò chơi “ Đoán điều bí mật”
III / Tiến hành :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7268 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môi trường xung quanh: Trò chuyện về trường mầm non của cháu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 11 tháng 9 năm 2013
MTXQ: TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG MẦM NON CỦA CHÁU
I/ Yêu cầu :
- Trẻ biết được tên trường ,các khu vực trong trường ,công việc của các cô bác trong trường
- Rèn kỹ năng trả lời rõ ràng, tròn câu
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ biết tôn trọng ,lễ phép với cô giáo và mọi người .yêu thương đoàn kết với bạn
II/Chuẩn bị :
- Một số hình ảnh ,tranh ảnh về trường mầm non
-Trò chơi “ Đoán điều bí mật”
III / Tiến hành :
* Hoạt động 1: Trò chơi “Đoán điều bí mật”
- Cho cháu đoán điều bí mật ở sau các ô số.
- Mời 5-6 trẻ.
* Hoạt động 2 : Tìm hiểu về trường mẫu giáo vạn phước.
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm cho trẻ nói những gì trẻ biết về trường mẫu giáo vạn phước ( tên trường ,các khu vực trong trường ,công việc của các cô bác trong trường
- Trẻ nói được điều gì cô gọi lên bảng có hình ảnh
- Cô cho trẻ nhận xét lại ý kiến của nhóm nào là chính xác nhất
- Cô khái quát lại những đặc điểm của trường mầm non
- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh hoạt động ở trường mầm non
* Hoạt động 3: Trẻ chơi trò chơi
- Ghép hình tạo thành trường mẫu giáo.
- Chia trẻ 2 nhóm có số lượng bằng nhau thi đua ghép hình.
- Cô nhận xét kết quả sau khi chơi.
* Hoạt động 4 : Hoạt động nhóm
- Cho trẻ về nhóm vẽ về trường mầm non.
* Kết thúc: Chuyển hoạt động
_________________________
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KPKH(2).doc