I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
a. phát triển vận động:
Trẻ biết thực hiện các động tác tay ,chân, bụng , lườn , bài tập cơ bản : trèo lên xuống ghế,bật liên tục qua chướng ngại vật.
- Giáo dục trẻ yêu thích môn tập thể dục và thường xuyên tập thể dục.
b. giáo dục dinh dưỡng:
- Trẻ biết giữ vệ sinh lớp học ,môi trường sạch sẽ, giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ phòng chống bệnh truyền nhiễm , v bệnh chn tay,miệng
- Trẻ có ý thức thường xuyên tập thể dục,ăn uống đầy dủ chất để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
* Khám phá xã hội :
- Trẻ tìm hiểu về một số loại rau,biết đặc điểm và sự khác nhau về cc loại rau,củ
- Trẻ biết th về mọt số loại rau khác.biết công dụng ,và lơi ích các loại rau đó
- Trẻ phân biệt nhanh giữa 4 mùa qua đặc điểm đặc trưng của từng mùa.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc rau,thường xuyên an nhiều rau xanh tốt cho sức khịe
* làm quen với khái niệm sơ đẳng về toán:
-Tre đ vẹt được đến 5 và biết cách đ.
- Rèn cho trẻ nề nếp học tập,ngồi học lắng nge cơ gio
- Giáo dục trẻ tính cẩn thận, biết giữ gìn đồ dùng học tập, giữ trật tự trong giờ học.
-Rèn kỹ năng học toán,biết dếm đến 5,choi trị choi học tập
-GD trẻ trật tự trong giờ học hăng hái phát biểu ý kiến
21 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2944 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Mục tiêu chủ đề nhánh - Tuần 26: phương tiện giao thông đường bộ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ NHÁNH
Tuần 26: phương tiện giao thơng đường bộ
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
a. phát triển vận động:
Trẻ biết thực hiện các động tác tay ,chân, bụng , lườn , bài tập cơ bản : trèo lên xuống ghế,bật liên tục qua chướng ngại vật.
- Giáo dục trẻ yêu thích môn tập thể dục và thường xuyên tập thể dục.
b. giáo dục dinh dưỡng:
û - Trẻ biết giữ vệ sinh lớp học ,môi trường sạch sẽ, giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ phòng chống bệnh truyền nhiễm , và bệnh chân tay,miệng
- Trẻ có ý thức thường xuyên tập thể dục,ăn uống đầy dủ chất để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
* Khám phá xã hội :
- Trẻ tìm hiểu về một số loại rau,biết đặc điểm và sự khác nhau về các loại rau,củ
- Trẻ biết thê về mọt số loại rau khác.biết cơng dụng ,và lơi ích các loại rau đĩ
- Trẻ phân biệt nhanh giữa 4 mùa qua đặc điểm đặc trưng của từng mùa.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sĩc rau,thường xuyên an nhiều rau xanh tốt cho sức khịe
* làm quen với khái niệm sơ đẳng về toán:
-Tre đ vẹt được đến 5 và biết cách đ.
- Rèn cho trẻ nề nếp học tập,ngồi học lắng nge cơ giáo
- Giáo dục trẻ tính cẩn thận, biết giữ gìn đồ dùng học tập, giữ trật tự trong giờ học.
-Rèn kỹ năng học toán,biết dếm đến 5,choi trị choi học tập
-GD trẻ trật tự trong giờ học hăng hái phát biểu ý kiến
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Kỹ năng nghe - Trẻ biết trả lời những câu hỏi mà cô giáo đưa ra.
- Trẻ giải tốt các câu đố,phát âm chuẩn ,chính xác.
- Giáo dục trẻ biết chăm sĩc rau
- Trẻ biết lắng nghe và hiểu nội d ung những bài ca dao ,câu đố
Kỹ năng nói
- Sử dụng ngôn ngữ nói mạch lac,.
- Đọc tốt ,diễn cảm ,đọc đùng
IV. PHÁT TRIỂN TCXH
- Trẻ biết hôm nay là ngày kỉ niệm giải phóng Phước Long 6/1.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin nói được những hiểu biết của mình về ngày lễ trọng đại này.
- Giáo dục trẻ biết ơn các anh hùng liệt sĩ,các chú bộ đội đã hi sinh cho Phước Long giải phóng,yêu quý quê hương Phước Long..
- Trẻ biết thể hiện tình cảm với quê hương Phước Long yêu dấu của mình qua hoạt động tạo hình.
V. PHÁT TRIỂN THẨM MY
- Trẻ đúng giai điệu của bài hát,biết được tên bài hát
- Trẻ hát nhún nhảy tự nhiên,ø biết hưởng ứng tốt theo theo nhạc,vận động tốt theo nhạc theo sự hướng dẫn của cô, năng nổ tham gia các trò chơi.
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát, múa theo nhạc, biết chú ý lắng nghe hưởng ứng tốt theo nhạc.
- Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc,yêu cuộc sống và thể hiện tình cảm qua việc cham sĩc và bào vẽ rau xanh
KẾ HOẠCH HOẠT ĐOtÄNG TUẦN 26
Phương tiện giao thơng đường bộ,đương sắt
Thực hiện Từ 27//2012> 03/03/2012
ho¹t ®éng
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
HOẠT ĐỘNG ĐĨN TRẺ
Cơ dĩn trẻ với thái độ ân cần, vui vẽ trẻ thấy cơ gần gũi thân thương. Cơ hướng trẻ vào các hoạt động học trong tuần
Ho¹t ®éng
ngoµi trêi
Ágquan sat một số phương tiện giao thơn
Nhan biết các hình vuơng,chữ nhật,hình trịn
Quan sat chiếc xe đạp
Hoa si tai ba
“Tàai xế giỏ”
Giao thông trên thị xã phước long
Ho¹t ®éng .
HỌC
Thơ:”Mẹ và bé” (PTNN)
đEm tập lái ơ tơ (PTTM)
Đi theo hướng dích zắc
(PTTC)
Chơi cùng mùa xuân
(PTTCXH)
Ho¹t ®éng gãc
*Gĩc học tập : Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh, chơi ghép tranh,sưu tầm tranh ảnh làm album về Phương tiện giao thơng.
- Tô, đồ, dán,về các phương tiện giao thơngà.
- .
- Chơi các trò chơi học tập, ,đọc đồng dao,ca dao...
* Gĩc xây dựng: XD Bến xe
* Gĩc phân vai: - Cửa hàng ban đdồ chơi phương tiện giao thơng
.
* Gĩc nghệ thuật: Vẽ, tô màu .nặn ,dung hột ,hạt để dán tranh
- Làm đồ chơi bằng nvl thiên nhiên, vật liệu phế thải.
-Văn nghệ về chủ đề
*Gĩc thiên nhiên: - Chăm sóc góc thiên nhiên của lớp
Ho¹t ®éng chiỊu
Hướng dẫn chơi đi đúng luật giao thơngà
Nặn àphụ tung phương tiện giao thơng
Thao tac gấp quần áo
Văn nghệ theo chù điềmä
Kế hoạch các hoạt động trong tuần
Phương tiện giao thơng,đương bộ,đương sắt
I . YÊU CẦU:
- Đĩn trẻ theo giờ quy định.
- Giao vien chuan bị tâm thế gọng gàng lớp học sạch sẽ.tạo cơ hội cho trẽ cĩ tâm thế tốt thoải mái được yêu thương gần gũi
- Nhắc nhở trẻ chào ba , mẹ đi học và cất đồ dùng đúng nơi quy định.
-
II. CHUẨN BỊ.
- Tranh ảnh về chủ điể giao thơng,các phương tiện giao thơng.
- Lớp học thoáng mát, sạch sẽ.
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
- Cho trẻ hát các bài hát, đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao về chủ đề giao thơng
- Cho trẻ xem tranh ảnh ,va một số hình ảnh vể các phương tiện giao thơng
.- Cho trẻ xem tranh ảnh,bàn luận với nhau về những bức tranh.
- Trao đdổi voi phu huynh ve sức khỏe của trẽ
- Giáo dục trẻ biết tuân theo luật giao thơng,
eee { fff
THỂ DỤC SÁNG
Tập kết hợp bài hát : con cào cào
Thực hiện 3 tháng : 1và2/3/2012
1. Khởi động : Tập kết hợp BH “Đồng Hồ Báo Thức”
2. Trọng động : Tập các động tác theo nhạc bài hát “con cào cào .”
3. Hồi tĩnh: Cho trẻ làm các động tác theo nhạc bài con công .
Nêu Gương
( Thực hiện như các tuần trước )
* TCBN Tuần 25-26
BC : bé chu y trong giờ học
BN : khơng noi tục chủi thề.
BS : be khong mut tay.
Giáo dục vệ sinh
Lễ giáo – Bảo vệ môi trường.
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết hành vi văn hóa văn minh nơi đông người và ăn uống văn hóa,.
- Trẻ biế chấp hành tốt luạt giao thơng đương bọ.
- Trẻ có ý thức khi tham giao thong.
- Trẻ biết tran trong va bảo vệ phương tiện giao thơng.
II. CHUẨN BỊ :
- Một số tranh ảnh tuyên truyền về luật lẽ giao thơng
- Một số chuyện tranh về phương tiện giao thơng
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
- Cô nói cho các cháu biết các nội dung cần giáo dục trong tuần
- Đưa vào tiêu chuẩn thi đua trong ngày cho các cháu thực hiện
- Đưa vào nội qui của lớp, cho trẻ đọc tiêu chuẩn và nội qui vào mỗi sáng
- Cô luôn gương mẫu trước trẻ, theo dõi , nhắc nhở để các cháu thực hiện tốt
- Phối hợp cùng gia đình để giáo dục trẻ
- Động viên, khuyến khích, tuyên dương và nhắc nhở kịp thời để trẻ thực hiện
eee { fff
Hoạt Động Góc
* Góc xây dựng (Trọng tâm thứ 5,6)
XD bến xe phước long
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu lắp ghép để xây doing bến xe.
- Trẻ biết tự phân công công việc,các vai trong công trình của mình, biết phối hợp với nhau để hoàn thành tốt công việc của mình.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp ,sự đam mê nghệ thuật,đam mê cái đẹp.
- Trẻ đoàn kết với nhau trong khi chơi.i
II. CHUẨN BỊ :
- Nguyên vật liệu lắp ghép.
- Cay xanh, va một số phương tiện giao thơngû.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
- Gợi ý để trẻ biết phân công vai chơi và nhập vai chơi tốt.
- Hướng dẫn trẻ xây dựng bến xe có khuôn viên khoa học, biết phân từng khu các loại bến xe khác nhau cân đối hợp lí,đẹp mắt, sáng tạo.
- Gợi ý để trẻ biết phối hợp vai chơi với nhau.
* Góc học tập (Trọng tâm thứ 2, 3)
- Xem chuyện tranh, kể chuyện theo tranh, chơi ghép tranh,sưu tầm tranh ảnh làm album về phương tiện giao thơng.
- Tô, đồ, dán nặn, về chủ đề. Phương tiện giao thơng
.
- Chơi các trò chơi học tập,đọcđồng dao,ca dao,.
I. YÊU CẦU :
- Trẻ xem,sưu tầm tranh ảnh và làm album về phương tien giao thong được nội dung giáo dục của chuyện,thơ, kể chuyện theo tranh, kể sáng tạo theo tranh.
- Trẻ biết cách chơi các trò chơi học tập.
- GD trẻ giữ gìn đồ dùng học tập, đoàn kết trong góc chơi,giữ gìn sản phẩm làm ra.
II. CHUẨN BỊ :
- Chuyện, tranh ảnh về chủ đề
- Đồ chơi ghép tranh và các đồ chơi học tập khác
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
- Trẻ vào góc chơi và tiến hành xem chuyện tranh,đọc thơ,kể chuyện sáng tạo theo tranh về chủ đề
- Trẻ sưu tầm tranh ảnh sách báo làm album về phương tiện giao thơng
- Làm các bai tập toán dung cac hinh học.đde ghep thanh nhửng phương tiện giao thơng
- Hướng dẫn trẻ cách chơi các trò chơi học tập,một số trò chơi dân gian như:.
- Cô giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng học tập,xếp sắp ngay ngắn khi chơi xong.
* Góc phân vai (Trọng tâm thứ 3, 6)
- Cửa hàng ban do choi phương tiện giao thơng
- Gia đình.
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết phân vai chơi hợp lí ,biết cách giao tiếp với nhau và thể hiện tốt vai chơi của mình.
- Trẻ biết cách sắp xếp đồ dùng trong gia đình,đồ dùng bán hàng và tổ chức trò chơi.
- Biết đoàn kết và phối hợp vai chơi với nhau.
II. CHUẨN BỊ :
- Đồ dùng bán hàng
- Đồ dùng gia đình
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
- Trẻ thích chơi phân vai tập trung vào góc và tự thỏa thuận với nhau các vai như là người bán hàng, người trong gia đình .
- Gợi ý để trẻ biết cách giao tiếp,phối hợp với nhau trong khi chơi.
- Trẻ biết thể hiện tình cảm, lời nói, hành động qua công việc và giao tiếp với bạn cùng nhóm.
- Giaó dục trẻ biết lễ phép với người lớn,có ý thức và nhắc nhở mọi người có ý thức khi ăn uống.
* Góc nghệ thuật (Trọng tâm thứ 2, 5)
-Vẽ, tô màu các tranh phương tiện giao thơng
- Làm đồ chơi bằng nvl thiên nhiên, vật liệu phế thải.
-Văn nghệ về chủ đề
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết thể hiện các hình ảnh sinh động vào tác phẩm của mình.
- Trẻ xắp xếp bố cục để vẽ, nặn cân đối hài hòa, tô màu phù hợp , phong cách biểu diễn nghệ thuật tự nhiên.
- GD trẻ yêu quý sản phẩm của mình làm ra. Nhiệt tình tham gia các hoạt đôïng nghệ thuật và chơi đoàn kết trật tự trong nhóm.
II. CHUẨN BỊ :
- Bút màu, giá vẽ nhạc cụ, tranh tô màu, đất nặn, giấy vẽ.
- Vật liệu thiên nhiên, vật liệu phế thải: xốp, len,hộp sữa…
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
- Trẻ vào góc chơi nghệ thuật và tiến hành vẽ, nặn, tô màu, xếp hột hạt, xé dán... thành bức tranh theo ý muốn với sự giúp đỡ của cô.
- Hướng dẫn trẻ cách làm một số loại quả bẳng nguyên vật liệu mởû.
- Gợi ý trẻ sử dụng dụng cụ âm nhạc,đồ hóa trang để trẻ biểu diễn những tiết mục văn nghệ theo chủ đề.
* Góc thiên nhiên (Trọng tâm thứ 2,4)
- Chăm sóc góc thiên nhiên của lớp.va lảm phương tiện giao thơng trên cát
Dungsỏi.đá để xếp phương tiện giao thơng
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết chăm sóc thiên nhiên, biết sử dụng các đồ dùng, đồ chơi với cát, nướ
- Trẻ biết cách chăm sóc hoa, cây cảnh.
- GD trẻ giữ vệ sinh trong góc chơi, không làm dơ ướt quần áo khi chơi, trật tự và đoàn kết với bạn
II. CHUẨN BỊ :
- Đồ chơi với nước.
- Cây xanh của lớp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
- Trẻ thích chơi ngoài trời ra góc thiên nhiên chơi, trẻ tiến hành chăm sóc góc thiên nhiên như tưới cây, nhổ cỏ tỉa lá già, bắt sâu …
- Hướng dẫn trẻ cách chăm cây xanh .
eee { fff
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thứ hai, ngày12 tháng 3 năm 2012
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Chu tai xế
I. YÊU CẦU:
- Trẻ tìm hiểu về một số loại phương tiện giao thơng
- Trẻ biết trả lời câu đố mà cô đưa ra.
- Rèn cho trẻ tính tự giác, sự mạnh dạn, tinh thần đoàn kết trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý mùa xuân,chăm sóc cây hoa cây cảnh khi mùa xuân về.
II. CHUẨN BỊ
Tranh ảnh về phương tiện giao thơng
,phan,đđdồ múc cát,sỏi,đá
Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1:
- Hát:’’Em tập lái ơ tơ’’
- nhắc nhở quy định trước khi ra sân
- Cô cho trẽ đi dạo xung quanh sân trường và cho trẽ quan sát một số phương tiện giao thơng cĩ trên sân trường
- Cô cùng hỏi trẽ vừa được quan sát gi trên sân(xe may ,xe đap,xe ơ tơ).
- vay xe đdap ,xe may ,o to đdược gọi là gì ?(phương tiện giao thơng)
* Hoạt động 2: Chơi:’’tai xế ’’
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
* Hoạt động 3: Chơi tự do:
- Chơi t do các đồ chơi ngoài trời.
- Vẽ tự do ngoài sân trườngõ, tô màu tranh về mùa xuân.
- Xếp hột hạt thành hình quả.
- Chơi: thả lên bờ, rồng rắn lên mây, nu na nu nống.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Bée hiểu biết gì về giao thơng
( PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC)
I.YÊU CẦU:
- Treọû biết gọi tên,và kể một số loại phương tiện giao thơng đương bộ mà trẻ biết
- Trẻ phân biệt nhanh được giữa đương bộ và đương sắtl
- Giáo dục trẻ biết chấp hành tốt về an tồn giao thơng
II. CHUẨN Bị
Mô hình giao thong
Tranh phương tiện giao thơng.
Lớp học thoáng mát sạch đẹp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1:
- Hát ; Em tập lái ơ tơ;
- Trò chuyện với trẻ về bài hát.
- Cô giới thiệu với trẻ về chuyến đi thăm quan bến xe
- Cho trẻ hát va cho trẽ đi thăm quan triền lảm tranh về các loại phương giao thơng
- Tới hội triển lãm rồi,các con thấy cĩ nhiều phương tiện giao thơng khơng
- Giáo dục trẻ biết quý trọng phương tiện giao thơng và nhớ chấp hành tốt luật lệ an tồn giao thơng
* Hoạt động 2:’’ Ai thơng minh hơn’’
- Gioi thiệu cách chơi..
- Cơ hướng dẫn cách chơi
- Cô cho 2 tre len chon hinh theo yeu cầu cua cơ.
- Chon hình xe may đưa len.
- Chơi:
* Hoạt động 3: xe nao nhanh
- Chơi: chia lam hai.
- Chơi: Truyền tin: thi đua truyền tin giữa hai đội về lấy tranh 4 mùa theo yêu cầu của cô(cô sử dụng câu đố cho các mùa để trẻ đoán và tìm tranh)â.
- Chơi: bé làm ông đồ: Các nhóm thi tô màu sáng tạo về mùa xuân.
- Đọc bài thơ: hoa cúc vàng.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trẻ chơi tham gia giao thơng
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết một số luật khi tham gia giao thơng.
- Rèn cho trẻ nề nếp, mạnh dạn va đi đúng phần đường cùa mình
- Giáo dục trẻ chấp hành tốt luật an tồn giao thơng
II. CHUẨN BỊ
Tranh một số mâm quả,hoa ngày tết.
Lớp học sạch thoáng.chuản bị bộ đồ ơng an giao thơng
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Hát: Đèn hiệu giao thơng’’.
- Trò chuyện với trẻ về hanh động cử chì
- Cho trẻ kể những hiểu biết của trẻ về các loại hoa,trai có trong ngày xuân,ngày tết.cua chú cơng an giao thơng,và điều khiển xe như thế nào trên đương
- Cô giới thiệu tên tro øchơi
- hướng dẫn cách choià.
-
eee { fff m
Thứ ba, ngày13 tháng 03 năm 2012
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Be thăm triểm lãm tranh an tồn giao thơng
I. YÊU CẦU:
- Tao điều kien cho trẻ tiếp xúc voi thien nhien và cho trẽ biết việc làm hàng ngày cua3co6ng an giao thong
- Trẻ trả lơi d8.
- Rèn cho trẻ khả năng ngôn ngữ, tư duy, ghi nhớ.cong việc hàng ngày cuả chu cơng an giao thơng
- Giáo dục trẻ biết thực hiện đúng luật an tồn giao thơng.
II. CHUẨN BỊ
Bài đồng dao
Giấy màu, giá vẽ.
Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hát: Co dạy con
-- Cô đọc một câu đố về giao thong cho trẻ đoán.
- Cô giới thiệu bai ;’’ Co dạy con’’
- Cô đọc và giải thích nội dung bài thơ cho trẻ hiểu.
- Tổ chức cho trẻ đọc và thi đua dưới nhiều hình thức.
- Cô giáo dục trẻ.
* Hoạt động 2: Chơi: cướp cờ.
- Cách chơi, luật chơi: tuyển tập trò chơi, bài hát, thơ truyện mẫu giáo 3-4 tuổi,
* Hoạt động 3: Chơi tự do:
- Chơi tự do các đồ chơi ngoài trời.
- Vẽ, tô màu tranh về giao thơng.
- Xếp hột hạt thành bức tranh.
- Chơi: lộn cầu vồng, thả dỉa lên bờ, chi chi chành chành.
HOẠT ĐỘNG HỌC
XE LU ,XE CA
( PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ )
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên và hiểu được nội dung câu chuyện: Xe lu,Xe ca
- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, thể hiện được nội dung và tình cảm của câu chuyện thông qua hoạt động kể chuyện và đóng kịch.
- Rèn cho trẻ kỹ năng ngôn ngữ nói, trí tưởng tượng và ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ yêu quý mùa xuân
II. CHUẨN BỊ
Tranh có nội dung phù hợp với câu chuyện.
Thẻ lô tô các nhân vật trong truyện.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1: Co cho trẻ hát’’em tập lái ơ tơ’’.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
- Các con vừa hát bài hát cĩ tên gì?.
- trong bai hat noi đến ai?.
* Hoạt động 2: .
- . Cô kể chuyện lần 1: kết hợp với rối dẹt và động tác minh họa.
- Cô kể lần 2: kết hợp tranh và giảng nội dung câu chuyện: nội dung câu chuyện xe lu,xe ca va đàm thoại.
- Chơi: rung chuông vàng: trẻ trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 3: Bé kể chuyện.
- Cho mỗi nhóm chọn một bức tranh cùng thảo luận và cử một bạn lên kể lại chuyện theo nội dung bức tranh của đội mình.
- Hát vận động bài:’Em tập lái ơ tơ’.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Be lam cong an giao thơng
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết trả lời những câu hỏi về các mùa mà cô giáo đưa ra.
- Trẻ giải tốt các câu đố,phát âm chuẩn ,.
- Rèn cho trẻ khả năng ngôn ngữ, tư duy, ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý cac phương tiện và đi đúng luật giao thơng
II. CHUẨN BỊ
Tranh về phương tiện giao thơng
Lớp hoc thoáng mát, sạch sẽ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* đọc thơ:’Me va be“
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ: .
- Cô đọc một số câu đố về 4 mùa cho trẻ đoán..
- Cô giáo dục trẻ.
eee { ff
Thứ tư, ngày14 tháng 03 năm 2012
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Họa sĩ tài ba
I. YÊU CẦU:
- Trẻ tiếp xúc với thiên nhiên ánh sáng,đồng thời cho trẽ vẽ lên sân,luyện kỉ năng cầm phấn và que vẽ và trà lơi đươc các câu hỏi của cơ.
- Trẻ mạnh dạn và nhanh nhẹn khi tham gia vào hoạt động.
- Rèn cho khả năng ngôn ngữ, ghi nhớ, trí tưởng tượng.
- Giáo dục trẻ biết quý trọng sản phẩm.
II. CHUẨN BỊ
Quần áo, đầu tóc trẻ gọn gàng.
Giấy màu, giá vẽ.
Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1
Hát: Em tập láí ơ tơ
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ biết thêm về chú tài xế lái xe và cho trẻ biết đĩ là loại .phương tiện ?
- Trò chuyện với trẻ về các loại phương tiện giao thơng khác nhau.,
* Hoạt động 2: Chơi: Đường nao xe nấy
- - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi tự do
- Chơi tự do các đồ chơi ngoài trời.
- Vẽ, tô màu tranh các phương tiện giao thơng
- Xếp hột hạt thành bức tranh.
- Chơi: tập tầm vông, cohồng nụ chồng hoa, kéo co.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Vui cùng nốt nhạc
( PHÁT TRIỂN THẨM MỸ )
I. YÊU CẦU:
- Trẻ đúng giai điệu của bài hát, hiểu được nội dung bài hát giao thong
- Trẻ hát nhún nhảy tự nhiên,ø biết hưởng ứng tốt theo theo nhạc,vận động tốt theo nhạc theo sự hướng dẫn của cô, năng nổ tham gia các trò chơi.
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát, múa theo nhạc, biết chú ý lắng nghe hưởng ứng tốt theo nhạc.
- Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc,yêu cuộc sống và thể hiện tình cảm của mình đối với các phương tiện giao thơng va y thức chấp hành luật.
II. CHUẨN BỊ
Máy catset, đĩa nhạc.
Dụng cụ âm nhạc.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1: bé yêu giao thơng
- Hát và vận động: Đồn tàu tí xíu.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và đam thoại
- cac con cho cơ biết bài hat tên gi/?-do ai sáng tác?
* Hoạt động 2: vui cùng nốt nhạc
- Cô sướng âm cho trẻ đoán xem dó là bài hát gì ( Đồn tàu tí xíu)
- Cô hát kết hợp nhạc và động tác minh họa
- Cô giảng nội dung bài hát noi lên đươc tầm quan trọng của ngươi lái tàu và khi lái tau thì phai thưc hiện tốt luật lệ giao thơng
- Cô và trẻ cùng hát.
- Chơi: Giọng hát to – giọng hát nhỏ.
- Chơi: ai hát hay: trẻ chia thành 2 nhóm bạn trai và bạn gái.
- Cho trẻ bốc thăm duoc xe nao thi doi do1 hat
- Chơi: Tài năng nhí: mời cá nhân trẻ hát.
- Cho trẻ về tổ lấy nhạc cụ trẻ yêu thích(trống lắc,xắc xô,phách gáo dừa).
- Tổ chức cho trẻ vận động hát vỗ nhịp 2-3 lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát: em tập lái ơ tơ
- Cô hát cho trẻ nghe kết hợp vận động minh họa.
- Cô và trẻ vừa hát vừa vận động theo ý thích theo nhạc 2 lần.
- Cô khuyến khích trẻ thể hiện mình một cách mạnh dạn.
* Hoạt động 4: Chơi:ai nhanh hơn.
- Cách chơi: trẻ đi vòng tròn quanh ghế sau một bài hát nhanh chạy về ghế, ai không có ghế phải nhảy lò cò quanh vòng tròn
- Tổ chức cho trẻ chơi.o gang lan sau
* Kết thúc:“khuyen khich mot so tre chu lam duoc va c
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Vệ sinh sạch sẽ
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết thực hiện thao tác sắp xếp lại đồ dùng theo sự
hướng dẫn của cô.
- Trẻ nhanh nhẹn, khéo léo khi tham gia vào hoạt động.
- Rèn cho trẻ thói quen giữ vệ sinh lớp học,gia đình hàng ngày
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh
II. CHUẨN BỊ
Đồ dùng trong lớp
Trẻ đầu tóc gọn gàng
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Hát bài hat về chủ điểm giao thơng
- Trò chuyện với trẻ về những lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh lớp học sạch sẽ.
- Cho trẻ nêu lên cách làm cho lớp học gọn gàng sạch sẽ
- Cô giới thiệu thao tác :sắp xếp lại đồ dùng
- Tổ chức cho trẻ thực hiện cùng cô,cô bao quát,nhắc nhở trẻ.
- Chơi: hoa lá tìm nhau.
eee { fff
Thứ năm, ngày 15 tháng 03 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Giao thông quê em
I. YÊU CẦU:
- Trẻ mạnh dạn, tự tin nói được những hiểu biết của mình về luật giao thông ở quê hương mình.
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn và nhanh nhẹn khi tham gia vào hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết tham gia giao thông phải .chấp hành tốt luật lệ giao thông.
II. CHUẨN Bị
Quang cảnh sân trường thoáng mát,trẻ đầu tóc gọn gàng.
Một số tranh ảnh về phương tiện giao thông
Đồ chơi ngoài sân trườngõ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1: giao thông quê em
- Hát: Em tập lái ô tô.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát,cô cùng trẽ trò chuyện về một số phương tiện giao thông
- Cho trẻ xem trang về một số phương tiện giao thông,và cho trẻ xem một số hình ảnh vi phạm giao thông giúp trẻ nhận biết được đúng và sai của người tham gia giao thông
- Giáo dục trẻ biết chấp hánh tốt luật giao thông
* Hoạt động 2: Chơi: Tín hiệu giao thông
- Cách chơi, luật chơi: cô hương dẫn cho trẻ chơi
* Hoạt động 3: Chơi tự do:
- Chơi tự do các đồ chơi ngoài trời.
- Vẽ ptgt,đèn tín hiệu giao thông
- Chơi: kéo co, thả đỉa lên bờ, nhảy dây,chồng nụ chồng hoa.
HOẠT ĐỘNG HỌC
Be yeu phuong tien giao thong
( PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI )
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết thể hiện tinh cam cua minh qua y thuc chap.hanh tot luat le giao thong
- Trẻ ực hiện khéo các kĩ năng tạo hình.
- Rèn cho trẻ kỹ năng tạo hình, vẽ,tô màu hợp lí.
- Giáo dục trẻ yêu thích môn , yêu quocý quê hương ,cố gắng học tập thật tốt sau này làm người công dân có ích cho quê hương trở nên giau đẹp.
II. CHUẨN BỊ
- Một số sản phẩm,tranh về phuong tien giao thong
- giấy A4, Bút chì,bút sa vùp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Hoạt động 1:
- Đọc thơ’’:Me va be’’
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ.
- Cho đi xem triển lãm tranh về phuong tien giao thong g
- Cho trẻ quan sát và nhận xét những bức tranh ve phuong tien giao thong
- Cô giáo dục trẻ phải biết nâng niu quý trọng những gì quê hương mình có được ngày hôm nay.
* Hoạt động 2: giao thong phuoc long
- Cô trò chuyện với trẻ về quê hương Phước Long,về nhug cuoc dua xe dap
- Gợi ý để trẻ nói lên những tình cảm mà trẻ dành cho quê hương của mình,bay to duoc y thuc qua chap hanh dung luat le giao thong
- Cô hướng trẻ đến việc nên làm gì để ghi nhớ ngay giai phong phuoc long thuong to chuc, cuoc dua xe dap de chao mung nay
- Cô giới thiệu cho trẻ một số bức tranh ve phuong tien giao thong...
- Cô cùng trẻ trò chuyện về cách vẽ tạo thành bức tranh đẹp,có hồn.
- Tổ chức cho trẻ về chỗ thực hiện ý tưởng của mình.
- Cô tổ chức cho trẻ thực hiện vẽ núi bà rá theo đề tài mở hoàn thành tốt bài vẽ của mình
- Cô cho trẻ trưng bày và đặt tên cho bức vẽ của mình,cho trẻ nói lên ý nghĩa của bức vẽ.
* Hoạt động 3: luat giao duong bo
- Cho trẻ thi d
File đính kèm:
- phuong tien giao thong.doc