1. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :
- Khả năng nhận biết, phân biệt được các nhóm thực phẩm và 1 số cách chế biến đơn giản.
- Có ý thức ăn uống đầy đủ và hợp lý.Biết 1 số ít lợi của ăn uống và tác dụng của luyện tập đối với sức khoẻ.
- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể, vavs giác quan và sức khoẻ cho bản thân
- Một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ : ăn ngủ, vui chơi, tự phục vụ, giữ gìn vệ sinh.
- Khả năng nhận biết và tránh nguy hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân.
- Trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, góp phần giúp trẻ tăng cường thêm sức khoẻ, cơ thể phát triển cân đối hài hoà.
- Rèn luyện củng cố và phát triển tốt hơn nữa những kỷ năng vận động. Cụ thể :
- Trẻ thực hiện thành thạo các động tác hô hấp, tay chân, lưng và bụng.
- Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản, thực hiện các động tác đi , chạy , nhảy,bò,trườn, trèo, tung và ném thành thạo, đúng tư thế.Bước đầu thực hiện được 1 số vận động với yêu cầu khó như : chạy đổi hướng theo vật chuẩn, nhảy lò cò, đập bắt bóng.
- Thực hiện tương đối thành thạo các vận động tinh khéo của bàn tay như : biết lắp ghép các hình khối nhỏ, tạo ra được 1 số sản phẩm của tạo hình, biết sử dụng 1 số đồ dùng, dụng cụ trong sinh hoạt, có kỹ năng làm các việc tự phục vụ và bước đầu biết sử dụng kéo để cắt.
- Hợp tác và phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.Nghe, hiểu lời, hướng dẫn và thực hiện được theo hướng dẫn.
- Nhận biết được 1 số thay đổi của cơ thể khi hoạt động : nóng, mệt, mỏi, thở nhanh, mạnh, tim đập nhanh,.
- Hình thành 1 số kỷ năng mới làm tiền đề cho sự phát triển của lứa tuổi sau .
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5477 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu độ tuổi của trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU ĐỘ TUỔI CỦA TRẺ MẪU GIÁO 4-5 TUỔI
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :
- Khả năng nhận biết, phân biệt được các nhóm thực phẩm và 1 số cách chế biến đơn giản.
- Có ý thức ăn uống đầy đủ và hợp lý.Biết 1 số ít lợi của ăn uống và tác dụng của luyện tập đối với sức khoẻ.
- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể, vavs giác quan và sức khoẻ cho bản thân
- Một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ : ăn ngủ, vui chơi, tự phục vụ, giữ gìn vệ sinh.
- Khả năng nhận biết và tránh nguy hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân.
- Trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, góp phần giúp trẻ tăng cường thêm sức khoẻ, cơ thể phát triển cân đối hài hoà.
- Rèn luyện củng cố và phát triển tốt hơn nữa những kỷ năng vận động. Cụ thể :
- Trẻ thực hiện thành thạo các động tác hô hấp, tay chân, lưng và bụng.
- Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản, thực hiện các động tác đi , chạy , nhảy,bò,trườn, trèo, tung và ném thành thạo, đúng tư thế.Bước đầu thực hiện được 1 số vận động với yêu cầu khó như : chạy đổi hướng theo vật chuẩn, nhảy lò cò, đập bắt bóng.
- Thực hiện tương đối thành thạo các vận động tinh khéo của bàn tay như : biết lắp ghép các hình khối nhỏ, tạo ra được 1 số sản phẩm của tạo hình, biết sử dụng 1 số đồ dùng, dụng cụ trong sinh hoạt, có kỹ năng làm các việc tự phục vụ và bước đầu biết sử dụng kéo để cắt.
- Hợp tác và phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.Nghe, hiểu lời, hướng dẫn và thực hiện được theo hướng dẫn.
- Nhận biết được 1 số thay đổi của cơ thể khi hoạt động : nóng, mệt, mỏi, thở nhanh, mạnh, tim đập nhanh,...
- Hình thành 1 số kỷ năng mới làm tiền đề cho sự phát triển của lứa tuổi sau .
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC :
Hình thành và phát triển ở trẻ :
- Tính tò mò, ham hiểu biết, tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật và hiện tượng xung quanh.
- Khả năng nhận biết và phân biệt bằng các giác quan; khả năng quan sát,so sánh phân loại, suy luận và phỏng đoán, tìm ra mối liên hệ nhân quả, óc tưởng tượng, khả năng chú ý, ghi nhớ.
- Khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, khả năng diễn đạt những suy nghĩ.
- Một số hiểu biết ban đầu về cơ thể con người, cây cối , con vật, đồ vật, 1 số hiện tượng tự nhiên và 1 số biểu tượng ban đầu về Toán.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ :
- Phát triển ở trẻ khả năng sử dụng ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày 1 cách phong phú; hình thành 1 số kỷ năng chuẩn bị cho việc đọc, viết :
- Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp.
- Trẻ thể hiện nhu cầu, biểu lộ tình cảm và những ý tưởng bằng lời nói.
- Trẻ thể hiện sự lắng nghe
- Sử dụng ngôn ngữ để mô tả, gợi nhớ.
- Sử dụng ngôn ngữ trong đồ chơi đóng vai.
- Làm quen với đọc viết.
File đính kèm:
- muc tieu mg nho.doc