I.Mục đích –yêu cầu
1. Kiến thức
- Nhận biết kết quả đo, số lần đo khác nhau do thước đo có độ dài ngắn khác nhau
2. Kĩ năng
- Biết cách đặt thước đovà đánh dấu chính xác
- Biết cách đo 1 đối tượng bằng nhiều thước đo
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô và bạn
4. Tích hợp: Thơ, đồng dao. thể dục
II. Chuẩn bị
- Mỗi trẻ 1 tấm bảng
- 3 thước đo dài ngắn khác nhau
- Phấn
- Thẻ số
III. Tiến hành
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 37667 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phát triển nhận thức - Đo độ dài 1 đối tượng bằng các thước đo khác nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, 21/10/2013
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đo độ dài 1 đối tượng bằng các thước đo khác nhau
I.Mục đích –yêu cầu
1. Kiến thức
- Nhận biết kết quả đo, số lần đo khác nhau do thước đo có độ dài ngắn khác nhau
2. Kĩ năng
- Biết cách đặt thước đovà đánh dấu chính xác
- Biết cách đo 1 đối tượng bằng nhiều thước đo
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô và bạn
4. Tích hợp: Thơ, đồng dao. thể dục
II. Chuẩn bị
Mỗi trẻ 1 tấm bảng
3 thước đo dài ngắn khác nhau
Phấn
Thẻ số
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động1. Ổn lại cách đo:
Cả lớp đọc bài thơ “ Em yêu nhà em”
- Các con có yêu nhà của mình không?Các con yêu cái gì trong ngôi mhà mình nhất?
- Cô cũng rất yêu bức tranh treo ở nhà cô
- Đây là bức tranh mà cô yêu nhất
- Để biết chiều dài bức tranh này mình phải làm gi?
- Vậy muốn đo thì mình cần có gì để đo?
* Cô hướng dẫn đo:
-Cô vừa đo vừa giải thích cách đo: Đặt thước đo lên trên bức tranh sao cho một đầu trùng khít lên mép trái của bức tranh, dùng bút chì vạch đánh đấu, cứ thế đo đến hết. Sau đó đếm số đoạn đo được và đặt chữ số tương ứng
Cô mời trẻ lên đo
-Cô cho trẻ tự đo. Mỗi lần đo xong lại kiểm tra kết quả và đặt chữ số tương ứng
-Sau khi trẻ đo bằng 3 loại thước đo khác nhau và tìm ra kết quả
Để biết tại sao cùng một bức tranh mà kết quả đo lại khác nhau. Vậy hôm nay cô và các con cùng đo một vật bằng các thước đo khác nhau nhé!
* Hoạt động 2: Đo một vật bằng các thước đo khác nhau
- Các con xem cô có mấy thước đo
- Thước nào dài nhất? thước nào ngắn nhất?
- Cô mời một bạn lên đo bức tranh bằng 3 thước đo này nhé
- Tại sao cùng một bức tranh mà sau 3 lần đo lại cho 3 kết quả khác nhau?
* *Cô KL: Cùng một vật nhưng khi đo bằng các thước đo khác nhau sẽ cho kết quả đo khác nhau. Thước đo nào ngắn nhất sẽ cho số lần đo nhiều nhất và ngược lại
Cô có chuẩn bị co các con tấm bảng và các thước đo khác nhau. Vậy các con đo xem tấm bảng của mình qua các lần đo như thế nào nhé!
-Cho trẻ đo tấm bảng bằng các thước đo khác nhau sau đó nêu kết quả đo
Hoạt động 3:Ôn kỹ năng đo và cách xác định kết quả đo
Trẻ đọc đồng dao “ Đi cầu đi quán”
Hôm nay cô thấy các con đo rất giỏi. vậy cô cho các con thi xem bạn nào nhảy xa nhất nhe!
-Cô cho trẻ thi nhảy
- Để biết bạn nào nhảy xa nhất thì mình phải làm gi?
- Cô mời một bạn lên dùng bàn chân của mình đo xem bạn nào nhảy xa nhé!
- Lần sau cô mời một trẻ nhảy và 3 bạn lên đo ( Cho trẻ nhận xét)
Cho trẻ thực hiện 3-4 lần
Nhận xét cắm hoa
- trẻ đọc
- Trẻ kể
- Mình phải đo
- Thước
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
Trẻ đọc
_ Mình đo
File đính kèm:
- do 1 vat bang cac thuoc do.docx