Phát triển thẩm mỹ: Vui đến trường - Đọc thơ: Bạn mới

 

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 1. Kiến thức:

 - Dạy trẻ biết bài hát”vui đến trường’ và cảm nhận được âm điệu vui tươi của bài hát

 2. Kỹ năng

 - Trẻ hát đúng lời ca,giai điệu ,thể hiện rõ nội dung

 - Biết vận động theo nhạc.

 - Đọc đúng lời bài thơ”bạn mới”

 3. Giáo dục

 - Thích hát,thích nhún nhảy.Thông qua bài hát giáo dục cho trẻ biết yêu thương trường lớp,bạn bè,cô giáo,chơi với bạn.

II. CHUẨN BỊ:

 Cô: thuộc bài hát”vui đến trường”

 - Máy casset.,đĩa bài hát”cô giáo” và đoạn nhạc bài hát”vui đến trường “không lời

Trẻ: Nhạc cụ các loại

 Hoa đeo tay

 Mũ chóp kín

III/ TIẾN HÀNH

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2637 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phát triển thẩm mỹ: Vui đến trường - Đọc thơ: Bạn mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 17 tháng 08 năm 2009 Phát triển thẩm mỹ: VUI ĐẾN TRƯỜNG Đọc thơ : BẠN MỚI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Dạy trẻ biết bài hát”vui đến trường’ và cảm nhận được âm điệu vui tươi của bài hát 2. Kỹ năng - Trẻ hát đúng lời ca,giai điệu ,thể hiện rõ nội dung - Biết vận động theo nhạc. - Đọc đúng lời bài thơ”bạn mới” 3. Giáo dục - Thích hát,thích nhún nhảy.Thông qua bài hát giáo dục cho trẻ biết yêu thương trường lớp,bạn bè,cô giáo,chơi với bạn. II. CHUẨN BỊ: Cô: thuộc bài hát”vui đến trường” - Máy casset.,đĩa bài hát”cô giáo” và đoạn nhạc bài hát”vui đến trường “không lời Trẻ: Nhạc cụ các loại Hoa đeo tay Mũ chóp kín III/ TIẾN HÀNH Hoạt động 1: Dạy trẻ biết hát bài hát” vui đến trường” Cô mở 1 đoạn nhạc không lời cho trẻ nghe và hỏi: - Đoạn nhạc con vừa nghe của bài hát nào? Để biết bài hát đó,các con nghe cô hát.Cô hát bài”vui đến trường” để trẻ cảm nhận lại giai điệu. - Cô vừa hát bài hát gì? Tóm ND: Đây là bài hát” vui đến trường”.Đến trường Mầm non rất vui,có bạn đông,có cô giáo dạy chơi rất nhiều trò chơi. GD: Các con phải yêu quý các bạn,nghe lời cô giáo. Cả lớp mình hôm nay tập làm ca sĩ nhe.Cả lớp hát 1-2 lần- Cô sửa sai cho trẻ. Gọi tổ-nhóm hát luân phiên.Cô bắt nhịp bằng tay để trẻ dễ dàng luyến láy theo giai điệu. Một vài cá nhân hát tốt hát cho cả lớp nghe Hoạt động 2 : Trẻ vận động theo nội dung bài hát Các con đã làm ca sĩ và hát rất hay ,bây giờ chúng ta cùng chơi trò làm diễn viên múa xem nào Cô vừa hát vừa múa cho trẻ xem.Cô nhấn mạnh 1 số động tác khó. Cô và cả lớp cùng hát múa” vui đến trường” 1-2 lần Hoạt động 3: Nghe hát bài“Cô giáo” Để thay đổi không khí cô sẽ cho các con nghe nhạc Cô mở đĩa bài hát “Cô giáo” cho trẻ nghe. + Đến trường cô dạy các con hát,vẽ ,đọc thơ…Cô rất yêu thương chăm sóc các con.Cô như mẹ.Vì vậy con phải nghe lời cô,lễ phép với cô - Cô giới thiệu tên bài hát. - Cho bé nghe lần 2 và khuyến khích trẻ hát theo. - Đến trường ngoài gặp các cô bác trong trường,con còn gặp ai? - Có nhiều bạn mới không? + Bạn mới rất nhút nhát,phải cùng chơi với bạn để bạn không buồn. Cô và trẻ cùng đọc thơ ” Bạn mới ” Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc Xuất hiện mũ chóp kín.Hỏi vật gì đây? - Mũ chóp kín dùng để làm gì?Hôm nay cô sẽ cho các con cùng chơi với chiếc mũ này. Cho trẻ chơi TC:Ai đoán giỏi + Đoán tên bạn, bạn trai(hay bạn gái) Nhận xét-tuyên dương Hoạt động 5: Kết thúc Về góc

File đính kèm:

  • docGIAO AN AM NHAC TRUONG MAM NON.doc