I- YÊU CẦU :
-Trẻ tập theo cô nội dung bài tập .
-Trẻ nói được tên bài vận động và Đi kiễng gót chân, theo sự hướng dẫn của cô.
- Kết hợp cùng cô ,bạn chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ”
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Một số bao cát vừa tay trẻ.Vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh: Trò chuyện về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Chú mèo”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài: Chú mèo.
* Trò chuyện với trẻ về một số gia súc nuôi trong gia đình.
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường- chạy bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –Lấy bao cát - đứng lại thành vòng tròn.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12376 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phát triển vận động bài tập phát triển chung: Tập với túi cát vận động cơ bản: Đi kiễng gót chân - Trò chơi vận động: mèo và chim sẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1: (31/12/2012- 04/ 01/2013)
Thứ hai ngày 31 tháng 12 năm 2012
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cầu tuột.
- Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
I.Yêu cầu :
- Trẻ biết tên và công dụng của cầu tuột.
- Biết cùng các bạn chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
II.Chuẩn bị :
- Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
III. Hướng dẫn :
a- Quan sát có mục đích : quan sát cầu tuột.Cho trẻ đứng gần cầu tuột và hỏi : “Cái gì đây?” “Để làm gì?” “ Khi chơi cầu tuột các con phải làm sao?” … “ Giáo dục trẻ khi chơi cầu tuột phải trèo từ từ lên tới đỉnh, tuột xuống nhẹ nhàng, nếu có bạn đang tuột rồi thì mình đợi bạn tuột xong mình tuột. Không chen lấn, xô đẩy bạn gây tai nạn…”
b- Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
- Cô nhắc tên trò chơi, Nhắc lại nội dung, cách chơi: Trẻ nắm chặt tay nhau đứng thành vòng rộng. Cô yêu cầu một trẻ xung phong đóng vai làm mèo. Một trẻ đóng vai chuột. Khi mèo, chuột đuổi nhau, cô và các trẻ còn lại nắm chắc tay nhau thành vòng rộng cho mèo đuổi chuột. Cô đọc, khuyến khích trẻ đọc theo.
“Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ hổng
Chạy vội chạy mau
Mèo đuổi đằng sauTrốn đâu cho thoát
Thế rồi chú chuột
Lại đóng vai mèo
Co cẳng chạy theoBác mèo hóa chuột”.
Khi mèo bắt được chuột, cô cho hai bạn nghỉ, đứng vào vòng tròn nắm tay bạn. Cô mời hai trẻ khác đóng vai “Mèo, chuột” Trò chơi lại tiếp tục.
c- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: ĐI KIỄNG GÓT CHÂN
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ
I- YÊU CẦU :
-Trẻ tập theo cô nội dung bài tập .
-Trẻ nói được tên bài vận động và Đi kiễng gót chân, theo sự hướng dẫn của cô.
- Kết hợp cùng cô ,bạn chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ”
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Một số bao cát vừa tay trẻ.Vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh: Trò chuyện về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình …
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Chú mèo”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài: Chú mèo.
* Trò chuyện với trẻ về một số gia súc nuôi trong gia đình...
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường- chạy bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –Lấy bao cát - đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT
-Động tác hô hấp: Trẻ có thể cầm bao cát trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt).
* Động tác 1: Tay.
-Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên, hai tay cầm bao cát thả xuôi.
1- Trẻ đưa hai tay lên cao.
2- Trở về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2 lần”
* Động tác 2: Kết hợp tay, mắt.
*Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên sàn, hai tay để trên đùi.
1- Cầm bao cát giơ tay lên cao, nhìn theo bao cát.
2- Về tư thế chuẩn bị.
“ Tập 2 lần”
* Động tác 3: Lưng bụng.
-Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm bao cát thả xuôi.
1- Cúi đặt bao cát xuống đất.
2-Đứng thẳng dậy.
3- Cúi xuống nhặt bao cát.
4-Đứng thẳng dậy.
*Động tác 4: Cân bằng cơ thể.
-Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên một tay cầm bao cát,tay để dọc theo thân.
1-Đặt bao cát lên đầu, hai tay chống hông từ từ ngồi xuống.
2-Từ từ đứng dậy.
“ Tập 2 lần”
* Động tác 5: Chân.
-Đặt bao cát trước mặt, nhảy qua bao cát, quay lại nhảy trở lại.
“ Tập 4 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : ĐI KIỄNG GÓT CHÂN
- Cô giới thiệu tên bài vận động, cho cả lớp nhắc lại tên bài.
-Cô vận động mẫu 2 lần:
+Lần 1: Cô vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô vận động mẫu kết hợp phân tích động tác.
-Tư thế chuẩn bị: Cô đứng tự nhiên ngay vạch chuẩn. Khi nghe hiệu lệnh cô đi bằng mũi bàn chân, kiễng cao gót chân lên, thẳng người, thẳng đầu, mắt nhìn thẳng về phía trước. ( Đi khoảng 3 m)
-Mời lần lượt 2 trẻ một lên đi.
-Mời lần lượt từng cá nhân trẻ lên đi. “Cô sửa sai. Chú ý tư thế chân và tay nhịp nhàng khi đi. Khuyến khích trẻ nói : “Đi kiễng gót chân”.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ
- Cô gợi ý trẻ nhắc lại tên trò chơi. Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi, và chơi chung với trẻ vài lượt. Cách chơi: Một cô nuôi dạy trẻ đóng vai “mèo”. Còn một cô cùng trẻ đóng vai “chim sẻ”. “ Mèo” ngủ gật. Chim mẹ dẫn chim con bay đi kiếm ăn.Đi được một vòng, “mèo” tỉnh dậy kêu “ Meo meo…”( Tín hiệu để trẻ chạy). Cô cùng trẻ chạy. Còn “ Mèo đuổi theo”. Cho trẻ chơi vài lượt.
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước. Chuyển hoạt động.
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ tập bán chó, mèo con…Thức ăn của chúng theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ tập xếp chuồng các con gia súc.
- Cô hướng dẫn. Trẻ tập nhận biết một số con gia súc nuôi trong gia đình. và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của con vật.
- Cô hướng dẫn trẻ cách bôi hồ và dán tranh.
II - Chuẩn bị :
-Góc phân vai: Chuẩn bị một số đồ chơi: Chó, mèo, trâu, bò, thức ăn của chúng để trẻ bán.
-Góc xây dựng: Chuẩn bị một số khối gạch, gỗ, cây xanh, đủ trẻ hoạt động.
-Góc học tập: Chuẩn bị một số tranh, lô tô có vẽ một số con gia súc nuôi trong gia đình.
-Góc nghệ thuật:Chuẩn bị hồ dán, một số hình vẽ con chó, con mèo và giấy A4 đủ cho các trẻ dán.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật nuôi “ Chó, mèo, trâu, bò”.Thức ăn của chúng.
- Góc xây dựng : xếp chuồng cho các con gia súc.
- Góc học tập: Xem tranh lô tô về một số con gia súc nuôi trong gia đình.
- Góc nghệ thuật: Dán tranh các con vật nuôi: Chó, mèo.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác .
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian: Tập tầm vông.
9 - Trả trẻ .
______________________________________________________
Thứ ba ngày 01 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây xoài
- Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được tên cây? Lá cây ?Hoa ,quả “Nếu có”
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột.
II.CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a - quan sát có mục đích :Qua sát cây xoài.
-Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cây gì?” “Đây là cái gì?”chỉ lá cây hỏi trẻ . “Lá cây màu gì?” “Cây xoài trồng để làm gì?” “ Khi ăn xoài phải như thế nào?”. Giáo dục trẻ bảo vệ cây không bẻ cành bứt hoa..
b- Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
- Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Luyện tập cho trẻ chơi được thành thạo .
c- Trẻ chơi tự do .
-Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung :
THƠ
CON TRÂU
I YÊU CẦU :
-Trẻ đọc thơ cùng cô. Một số trẻ thuộc thơ và trả lời được một số câu hỏi theo yêu cầu của cô.
II.CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
-Giáo án điện tử.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện với trẻ về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình…
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con”.
III.HƯỚNG DẪN:
* Ổn định : Hát bài : “ Gà trống, mèo con và cún con”.
* Trò chuyện với trẻ về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình…
Hoạt động 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
-Cô nói tên bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ “Con trâu”cho trẻ nghe vài lượt” Kèm hình ảnh minh họa.( Giải thích từ khó như: Ăn cỏ: Cho trẻ biết được thức ăn chính của trâu là cỏ. Từ: Gáy dồn. Có nghĩa là gà trống gáy liên tục, vừa gáy xong lại gáy nữa)
-Hoạt động 2 : đàm thoại .
“-Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?”
“Trong bài thơ nói con gì ăn cỏ?”
“ No bụng rồi làm sao?”
“ Nghe con gì gáy dồn?”
“ Trâu dậy đi đâu?”
- Cô mời lần lượt các trẻ trả lời . “Yêu cầu trẻ nói được tên bài thơ và trẻ trả lời các câu hỏi theo nội dung bài thơ”.Tập cho trẻ nói rõ ràng, rành mạch, tròn câu, đủ ý.
-Hoạt động 3 : Trẻ đọc thơ
- Mời lớp đọc thơ 2-3 lần.
-Cô mời từng nhóm 3-4 trẻ lên đọc thơ.
- Mời lần lượt từng trẻ lên đọc thơ. “ Cô sửa khi trẻ đọc thơ sai, luyện tập nói cho những trẻ nói ngọng, đớt, tập cho trẻ nói đúng rõ ràng.”
- Cả lớp đọc 1-2 lần nữa .
- Hỏi trẻ tên bài thơ ?
-Giáo dục trẻ: Con trâu là con vật nuôi rất có ích cho nhà nông. Trâu cày ruộng, kéo được xe nữa…Giáo dục trẻ yêu quí các con vật nuôi.
* Kết thúc : Trẻ chơi trò chơi bóng tròn to vài lượt. Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước..Chuyển hoạt động.
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Cô hướng dẫn. Trẻ biết bỏ riêng từng chủng loại: Chó, mèo con… vào từng giỏ khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán.
- Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi. Cô hướng dẫn trẻ trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.
- Trẻ nhận biết và nói tên đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con vật nuôi…
- Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán hình đã bôi hồ vào tờ giấy.
II - Chuẩn bị :
-Góc phân vai: Chuẩn bị một số đồ chơi: chó, mèo, trâu, bò… Thức ăn của chúng để trẻ bán.
-Góc xây dựng: Chuẩn bị một số khối gạch, gỗ, cây xanh, đủ trẻ hoạt động.
- Góc học tập: Chuẩn bị tranh, lô tô có vẽ một số con vật nuôi trong gia đình.
-Góc nghệ thuật:Chuẩn bị hồ dán, một số hình vẽ các con vật nuôi và giấy A4 đủ cho các trẻ dán.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật nuôi “ Chó, mèo, trâu, bò”.Thức ăn của chúng.
- Góc xây dựng : xếp chuồng cho các con gia súc.
- Góc học tập: Xem tranh lô tô về một số con gia súc nuôi trong gia đình.
- Góc nghệ thuật: Dán tranh các con vật nuôi: Chó, mèo.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác .
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Kể cho trẻ nghe truyện “Chó vàng”
9 - Trả trẻ .
_____________________________________________________________
Thứ tư ngày 02 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh .
Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây bàng
- Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên của cây? Chỉ đúng và nói được lá của cây? Màu sắc của lá cây? Lợi ích của việc trồng cây? Giáo dục trẻ không bẻ cây non, chăm sóc và tưới cây…
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột.
II . CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích :Quan sát cây bàng.
Cô dẫn trẻ xuống sân đến gần cây bàng cô đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là cây gì ?” “ Lá cây đâu?” “ Lá cây có màu gì?” “ Trồng cây có lợi ích gì?”…Giáo dục trẻ không bẻ cành, ngắt hoa, giúp cô chăm sóc cây xanh...
b - Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
-Cô nhắc lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi…Cô chơi cùng trẻ vài lần.
c -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ
3-Hoạt động chung :
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
CON CHÓ,CON MÈO
*Hoạt động tạo hình: Vẽ đường đi cho các chú chó, mèo con
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên con vật và một số bộ phận bên ngoài: Đầu, mình, chân và đuôi, một số đặc điểm đặc trưng của con vật:
“ Tiếng kêu “Sủa”, thức ăn…”
-Trẻ ngồi ngay ngắn. Cầm viết đúng cách. Mắt cách xa vở vừa phải, không gần quá, không xa quá.
II .CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
-Giáo án điện tử.
-Tranh vẽ và tranh lô tô : Con chó, con mèo.
-Giấy, viết chì sáp màu để trẻ vẽ đường đi cho các chú chó, mèo con.
*Nội dung tích hợp :
- Văn học : thơ “ Con trâu”.
III. HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Trẻ chơi trò chơi “trời tối, trời sáng”
*Trò chuyện với trẻ về một số con vật nuôi…
Hoạt động 1: Quan sát xem tranh ảnh “Con chó, con mèo”
-Cô có rất nhiều tranh vẽ rất đẹp các con nhìn kỹ và xem trong tranh là con gì nhé?
-Trẻ quan sát và tự nói tên con vật, tiếng sủa hoặc tiếng kêu…
Hoạt động 2: Trẻ nhận biết, tập nói: Con chó, con mèo.
Mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết và tập nói. Yêu cầu trẻ chỉ và nói đúng đó là con gì? Tiếng kêu (Sủa) của nó như thế nào? VD nhận biết con mèo (Cô yêu cầu trẻ nhận biết, nói tên và chỉ khái quát toàn bộ con vật Đầu, mình, chân, đuôi… và chỉ, nói chi tiết: Mắt, miệng, tai, lông, chân ( Mèo có mấy chân)?” Cô đặt câu hỏi:
“Đây là cái gì?” (Chỉ đầu mèo)
“Cái gì đây nữa?” (Chỉ mắt mèo)
“Tai mèo đâu?”
“Mèo có mấy tai?”
“Mèo dùng gì để ăn?”( Mèo dùng miệng để ăn)
“Đây là phần gì của mèo?” (Thân mèo)
‘Chân mèo đâu?”
“ Mèo có mấy chân?”
- “ Đây là cái gì?” (Chỉ đuôi mèo)
“Mèo kêu làm sao?”
“ Mèo ăn gì?...” “Ai đã nhìn thấy mèo? Thấy ở đâu?”. Xong cô cất tranh đi đưa tranh con vật khác mời trẻ khác lên nhận biết tập nói tương tự như trên.
Trẻ nào cũng được nhận biết và tập nói. “Cô yêu cầu trẻ nói rõ ràng rành mạch, tròn câu đủ ý.”
*So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chó, mèo:
+Giống nhau:……
+Khác nhau:…….
-Ngoài những con vật vừa học cô cho trẻ xem thêm tranh một số con vật nuôi khác như: Trâu, bò, chó, heo “ Lợn”, Thỏ, dê…
-Giáo dục trẻ biết yêu quí các con vật nuôi, nếu nhà bạn nào có nuôi thì giúp cha mẹ cho con vật ăn…
-Trò chơi:Tìm nhanh theo yêu cầu: Trẻ để rổ tranh lô tô trước mặt và tìm nhanh các con vật có trong tranh ở rổ. Giơ lên, nói tên con vật, để xuống theo yêu cầu của cô.(Cho trẻ chơi vài lượt)
+ Đọc thơ: Đàn bò, Chuyển hoạt động .
* Hoạt động 3 :Vẽ đường đi cho các chú chó, mèo con.
Quan sát vật mẫu :
- Cô cho tất cả trẻ đều được quan sát vật mẫu .
“Cô nhắc lại cách vẽ . Yêu cầu trẻ vẽ xong đem trưng bày lên kệ sản phẩm.”
Trẻ thực hiện :
-Cô yêu cầu trẻ ngồi ngay ngắn, cầm viết đúng cách, không cúi xuống sát bàn quá, khoảng cách mắt và vở khoảng 20cm.
-Tất cả trẻ đều thực hiện. “ cô luôn động viên và gợi ý hướng dẫn, nếu trẻ làm chưa đúng”.Cô đặt câu hỏi:Các con vẽ cái gì ? Để làm gì? - Cô khen trẻ nào làm tốt –Động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau làm tốt hơn.
* Kết thúc : trẻ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước. “ khoảng 15 phút”
4 – Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ biết bỏ riêng từng chủng loại: Chó, mèo con vào từng giỏ khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán. Trẻ biết tự mình sách giỏ chó, mèo con…đi bán.
- Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi ngay ngắn.Biết nuôi các con vật riêng từng chuồng, trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con vật nuôi. Trẻ phân biệt và tìm dán đúng hình các con vật theo yêu cầu lên bảng.
- Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán bức hình đã bôi hồ vào tờ giấy.Trẻ có thể dán nhiều hình theo ý trẻ.
II - Chuẩn bị :
-Góc phân vai: Chuẩn bị một số đồ chơi: chó, mèo, trâu, bò… Thức ăn của chúng để trẻ bán.
-Góc xây dựng: Chuẩn bị một số khối gạch, gỗ, cây xanh, đủ trẻ hoạt động.
- Góc học tập: Chuẩn bị tranh, lô tô có vẽ một số con vật nuôi trong gia đình.
-Góc nghệ thuật:Chuẩn bị hồ dán, một số hình vẽ các con vật nuôi và giấy A4 đủ cho các trẻ dán.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật nuôi “ Chó, mèo, trâu, bò”.Thức ăn của chúng.
- Góc xây dựng : xếp chuồng cho các con gia súc.
- Góc học tập: Xem tranh lô tô về một số con gia súc nuôi trong gia đình.
- Góc nghệ thuật: Dán tranh các con vật nuôi: Chó, mèo.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác .
Vệ sinh – Ăn trưa .
Ngủ trưa .
Vệ sinh - Quà xế .
Sinh hoạt chiều: Kể cho trẻ nghe truyện: Chó vàng.
Trả trẻ
Thứ năm ngày 04 tháng 01 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng”
- Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng, trẻ biết không xô đẩy bạn khi lên xích đu…
- Trẻ kết hợp cùng bạn chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng”
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích: .
-Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động dễ gây tai nạn.Giáo dục trẻ không tranh giành nhau khi trèo lên xích đu.
b- Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng.
- Cô nhắc tên trò chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi 4-5 lần.
c- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung
GIÁO DỤC ÂM NHẠC :
DẠY HÁT: CHÚ MÈO
NGHE HÁT : RỬA MẶT NHƯ MÈO
Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa.
I- YÊU CẦU :
-Trẻ nói đúng tên bài hát. Hát và vỗ tay theo lời bài hát cùng cô.
- Trẻ làm một số động tác của bài : “ Rửa mặt như mèo” cùng cô.
-Trẻ chạy nhanh theo hiệu lệnh.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đàn , trống lắc cho cô và trẻ .
-Nhạc bài hát : Cùng múa vui. Tranh con mèo.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số con gia súc nuôi trong gia đình…
-Văn học: Thơ “ Con trâu”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Cho trẻ đọc thơ bài “Con trâu”.
* Trò chuyện với trẻ về một số con gia súc nuôi trong gia đình…
Hoạt động 1: DẠY HÁT “ CHÚ MÈO”
- Cô đàn trẻ đoán tên bài hát.
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe :1-2 lần .
- Mời cả lớp hát lại cùng cô 1-2.
- Mời từng nhóm nhỏ lên hát .
-Mời từng cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai”
- Mời lớp hát lại lần nữa .
- Hỏi trẻ tên bài hát ?Giáo dục trẻ yêu quí các con vật nuôi…
HOẠT ĐỘNG 2: NGHE HÁT : RỬA MẶT NHƯ MÈO
-Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . Múa kèm minh họa .
- Lần 2-3 cô khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô.
HOẠT ĐỘNG 3: Chơi trò chơi “Trời nắng, trời mưa”
-Cô hát bài “Trời nắng, trời mưa” Khuyến khích trẻ hát theo.Khi đến câu cuối “Mưa to rồi! Mưa to rồi, mau mau ta chạy thôi!” Cô cùng trẻ chạy nhanh trú mưa.
“Cho trẻ chơi vài lần”
* Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”.
4- Hoạt động góc:
I –Yêu cầu :
- Trẻ biết bỏ riêng từng chủng loại, chó, mèo con vào từng giỏ khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán. Trẻ biết tự mình sách giỏ chó con, mèo con…đi và rao bán chúng. Trẻ nói được giá tiền của con vật mình bán, nhận tiền khi bán con vật.
- Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi ngay ngắn.Biết nuôi các con vật riêng từng chuồng, trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.Mua thức ăn về cho chúng ăn.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con vật nuôi. Trẻ phân biệt và tìm dán đúng hình các con vật cô yêu cầu lên bảng. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo bài hoạt động.
- Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán bức hình đã bôi hồ vào tờ giấy.Trẻ có thể dán nhiều hình theo ý trẻ.Trả lời được một số câu hỏi của cô.
II - Chuẩn bị :
-Góc phân vai: Chuẩn bị một số đồ chơi: chó, mèo, trâu, bò… Thức ăn của chúng để trẻ bán.
-Góc xây dựng: Chuẩn bị một số khối gạch, gỗ, cây xanh, đủ trẻ hoạt động.
- Góc học tập: Chuẩn bị tranh, lô tô có vẽ một số con vật nuôi trong gia đình.
-Góc nghệ thuật:Chuẩn bị hồ dán, một số hình vẽ các con vật nuôi và giấy A4 đủ cho các trẻ dán.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán một số con vật nuôi “ Chó, mèo, trâu, bò”.Thức ăn của chúng.
- Góc xây dựng : xếp chuồng cho các con gia súc.
- Góc học tập: Xem tranh lô tô về một số con gia súc nuôi trong gia đình.
- Góc nghệ thuật: Dán tranh các con vật nuôi: Chó, mèo.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác .
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Thơ: Con trâu.
9 - Trả trẻ .
Thứ sáu ngày 04 tháng 01 năm 2013
1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát phân biệt lá to ,lá nhỏ .
- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng .
YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận .
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng .
CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
HƯỚNG DẪN :
1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ.
- Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát hai thứ lá :bàng to ,và mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”…Giáo dục trẻ không bẻ lá cây vì lá rất quan trọng cho cây. Cây mà không có lá cây không xanh tốt và cây sẽ chết.
2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng
- Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng…Cho trẻ đuổi bắt bóng vài lượt.
3- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung :
. PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: ĐI KIỄNG GÓT
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ
I- YÊU CẦU :
-Trẻ tập thành thạo bài “ Tập với túi cát”
-Trẻ đi kiễng gót chân thành thạo hơn thành thạo hơn. Trẻ nói được tên bài vận động.
- Kết hợp cùng cô ,bạn chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ”
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Một số bao cát vừa tay trẻ.Vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình …
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “Chú mèo”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài: Chú mèo
* Trò chuyện với trẻ về một số con gia súc nuôi trong gia đình...
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường- chạy bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –Lấy bao cát - đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT
-Động tác hô hấp: Trẻ có thể cầm bao cát trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt).
* Động tác 1: Tay.
-Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên, hai tay cầm bao cát thả xuôi.
1- Trẻ đưa hai tay lên cao.
2- Trở về tư thế chuẩn bị.
“Tập 2 lần”
* Động tác 2: Kết hợp tay, mắt.
*Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên sàn, hai tay để trên đùi.
1- Cầm bao cát giơ tay lên cao, nhìn theo bao cát.
2- Về tư thế chuẩn bị.
“ Tập 2 lần”
* Động tác 3: Lưng bụng.
-Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm bao cát thả xuôi.
1- Cúi đặt bao cát xuống đất.
2-Đứng thẳng dậy.
3- Cúi xuống nhặt bao cát.
4-Đứng thẳng dậy.
*Động tác 4: Cân bằng cơ thể.
-Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên một tay cầm bao cát,tay để dọc theo thân.
1-Đặt bao cát lên đầu, hai tay chống hông từ từ ngồi xuống.
2-Từ từ đứng dậy.
“ Tập 2 lần”
* Động tác 5: Chân.
-Đặt bao cát trước mặt, nhảy qua bao cát, quay lại nhảy trở lại.
“ Tập 4 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : ĐI KIỄNG GÓT CHÂN
- Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài vận động, cho cả lớp nhắc lại tên bài.
(Cô có thể tổ chức cho trẻ đi kiễng gót với hình thức: Đi kiễng gót chân, lấy bó cỏ màu xanh về tặng cho bò)
-Mời trẻ đi giỏi lên đi mẫu cho cả lớp xem.
-Cô đi mẫu lại và nhắc lại cách đi.
-Mời trẻ đi kiễng gót đạt lên đi. “Khuyến khích trẻ kiễng cao gót chân lên lấy bó cỏ trên cao và nói: Cỏ màu xanh”
-Mời lần lượt trẻ đi kiễng gót chưa đạt lên đi. Nhắc trẻ kiễng cao chân lấy bó cỏ, nói “Cỏ màu xanh” “Cô sửa sai. Lưu ý cho trẻ kiễng cao gót chân và chú ý tư thế: Đi thẳng người, thẳng đầu,chân và tay nhịp nhàng khi đi, khuyến khích trẻ nói : “Đi kiễng gót chân”.
-Cuối cùng cô mời một vài trẻ đi giỏi lên đi kiễng gót lên đi lại lần nữa cho cả lớp xem.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ
- Cô gợi ý trẻ nhắc lại tên trò chơi. Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi, và chơi chung với trẻ vài lượt. Cách chơi: Một cô nuôi dạy trẻ giả làm “mèo”. Còn một cô cùng trẻ giả làm “chim sẻ”. “ Mèo” ngủ gật. Cô dẫn trẻ đi nhẹ nhàng trên sân chơi giả làm “ chim sẻ” đi kiếm ăn.Đi được một vòng, “mèo” tỉnh dậy kêu “ Meo…meo…”( Tín hiệu để trẻ chạy) Cô cùng trẻ chạy, còn “ Mèo đuổi theo”. Cho trẻ chơi vài lượt.
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động
4. Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ biết sắp xếp gon gàng chỗ bán các con gia súc: Chó, mèo con, trâu, bò, heo( Lợn)
.. . vào từng chuồng khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán. Trẻ biết tự mình sách giỏ chó con, mèo con đi và rao bán chúng. Trẻ nói được giá tiền của con vật mình bán, nhận tiền khi bán con vật, trẻ biết cảm ơn khách khi bán hàng và trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
- Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi ngay ngắn.Biết nuôi các con vật riêng từng chuồng, trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.Mua thức ăn về cho chúng ăn.Biết tên các con vật và trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung trẻ đang hoạt động.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con gia súc nuôi trong gia đinh. Trẻ phân biệt và tìm dán đúng hình các con vật cô yêu cầu lên bảng. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo bài hoạt động.
- Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán bức hình đã bôi hồ vào tờ giấy.Trẻ có thể dán nhiều hình theo ý trẻ.Trẻ biết tên các con vật mình dán.Trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung công vệc trẻ đang làm.
II - Chuẩn bị :
-Góc phân vai: Chuẩn bị một số con giống đồ chơi: chó, mèo, trâu, bò… Thức ăn của chúng để trẻ bán.
-Góc xây dựng: Chuẩn bị một số khối gạch, gỗ, cây xanh, đủ trẻ hoạt động.
- Góc học tập: Chuẩn bị tranh, lô tô có vẽ một số con gia súc nuôi trong gia đình.
-Góc nghệ thuật:Chuẩ
File đính kèm:
- T2các con vật đấng yêu.doc