Phương tiện giao thông đường bộ (Lớp: Mầm)

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Giáo dưỡng:

• Kiến thức:

- Trẻ nhận biết được một số phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe tải.

- Trẻ biết được nơi hoạt động của các PTGT trên

- Trẻ biết các loại xe đó (xe máy, xe ô tô ) được gọi chung là PTGT đường bộ.

• Kỹ năng:

Rèn luyện kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định

 

2. Phát triển:

Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ.

 

3. Giáo dục:

Giáo dục trẻ ngồi trên xe ngay ngắn, không đùa giỡn.

 

II. Chuẩn bị:

- Xe đạp, một số PTGT đồ chơi.

- Thẻ hình các loại PTGT.

- Một trái bóng, băng nhạc.

 

III. Tiến hành:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8791 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương tiện giao thông đường bộ (Lớp: Mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Môn: LQ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : Phương tiện giao thông đường bộ Lớp : Mầm Mục đích – yêu cầu: Giáo dưỡng: Kiến thức: Trẻ nhận biết được một số phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe tải.. Trẻ biết được nơi hoạt động của các PTGT trên Trẻ biết các loại xe đó (xe máy, xe ô tô…) được gọi chung là PTGT đường bộ. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định Phát triển: Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ. Giáo dục: Giáo dục trẻ ngồi trên xe ngay ngắn, không đùa giỡn. Chuẩn bị: Xe đạp, một số PTGT đồ chơi. Thẻ hình các loại PTGT. Một trái bóng, băng nhạc. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát. Quan sát: Cô cho một trẻ đạp xe đạp ra, chạy vòng tròn cho các trẻ khác quan sát. Đàm thoại: Các con vừa thấy cái gì? Cái này là cái gì? (cô chỉ vào bánh xe). Xe đạp có mấy bánh xe? Bánh xe có dạng hình gì? Vì sao bánh xe không có dạng hình vuông, hình tam giác mà có dạng hình tròn? Bánh xe dùng để làm gì? Các con thấy xe đạp còn có gì nữa không? Xe đạp dùng để làm gì? Xe đạp chạy ở đâu? Các con có biết còn có xe nào chạy được trên đường nữa? Cô cho trẻ chơi trò chơi: “Chuyền bóng” để kể tên các loại xe chạy trên đường mà trẻ biết. Những xe đó (xe máy, xe đạp, xe ô tô…) người ta gọi chung là phương tiện gì? Theo con xe đạp và xe máy xe nào chạy nhanh hơn. Chơi trò chơi: làm theo cô tiếng kêu và diễn tả các loại PTGT. Giáo dục trẻ ngồi trên xe ngay ngắn, không đùa nghịch. Củng cố: Trò chơi: “Xe gì biến mất”. Trò chơi: “Tiếp sức” chọn các loại PTGT đường bộ. Trẻ chú ý quan sát. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ đếm. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ kể các bộ phận khác của xe. Đi lại, chở người, chở hàng. Trẻ trả lời. Trẻ chơi. PTGT đường bộ. Trẻ nói theo kinh nghiệm của mình.

File đính kèm:

  • doc4.doc