Sáng kiến kinh nghiệm Dạy học toán

A. PHẦN MỞ ĐẦU.

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

 Ở cấp II, nhận thức của học sinh chuyển dần từ cảm tính sang lý tính, phương pháp suy luận được hình thành vững chắc. Toán học là môn học có tính trừu tường cao. Có những khái niệm của toán học là kết quả của sự trừu tượng hoá những đối tượng vật cụ thể, nhưng củng có nhiều khái niệm toán học là kết quả của sự trừu tượng hoá những khái niệm trừu tượng đã định nghĩa trước đó. Bậc thang trừu tựng đó diễn ra không ngừng, điều này đòi hỏi người học phải có khả năng suy luận và tư duy lôgíc. Cùng một vấn đề nhưng tuỳ thuộc vào cách hỏi, cách đẫn dắt của GV mà tác động đến tư duy của học sinh nhiều hay ít. Làm thế nào để học sinh phát hiện kiến thức mới và khó? Làm thế nào để khi tiếp thu những kiến thức tương tự học sinh khỏi cảm thấy trùng lặp và đơn điệu, nhàm chán. Làm thế nào để từ những kiến thức đơn giản đi đến những cái mới, cái hay tạo ra được những tình huống có vấn đề nhằm kích thích tưu duy và tạo hứng thú cho học sinh. Trả lời được các câu hỏi trên là góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả dạy và học môn toán ở cấp THCS.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 520 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm Dạy học toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docsang kien kinh nghiem .doc