Tạo hình: Vẽ cô giáo

1/ Yêu cầu:

-Trẻ biết miêu tả về những mẫu trang trí về vẽ cô giáo để làm quà tặng cô.

Tự lựa chọn và phản ảnh theo tình cảm riêng của mình.

-Nêu gợi ý xem cháu thích vẽ như thế nào?

-Cháu biết thể hiện đúng tình cảm của cháu vào tranh để tặng cô.

2/ Chuẩn bị:

-Giấy bút vẽ, chì màu giấy vẽ. -Bàn ghế đúng qui cách.

-Tổ chức cho trẻ quan sát và trò chuyện về cô.

-VH:Bàn tay cô giáo.

-MTXQ: Trường lớp mẫu giáo.

3/ Tiến hành

 

doc20 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18904 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tạo hình: Vẽ cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 09 tháng 09/ 2008 Tạo Hình: Vẽ Cô Giáo 1/ Yêu cầu: -Trẻ biết miêu tả về những mẫu trang trí về vẽ cô giáo để làm quà tặng cô. Tự lựa chọn và phản ảnh theo tình cảm riêng của mình. -Nêu gợi ý xem cháu thích vẽ như thế nào? -Cháu biết thể hiện đúng tình cảm của cháu vào tranh để tặng cô. 2/ Chuẩn bị: -Giấy bút vẽ, chì màu giấy vẽ. -Bàn ghế đúng qui cách. -Tổ chức cho trẻ quan sát và trò chuyện về cô. -VH:Bàn tay cô giáo. -MTXQ: Trường lớp mẫu giáo. 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt đông cháu Cháu đọc thơ bàn tay cô giáo Cô và cháu cùng nhau đàm thoại những công việc của cô hàng ngày Cháu kể về những gì cháu biết về cô về công việc của cô Cho trẻ tự lựa chọn về cách vẽ của mình về các tranh gợi ý của cô. Cô quán sát tranh: Tranh vẽ về ai? Các cháu nhìn xem tranh cô bố cục tranh như thế nào? Nó được trang trí tranh như thế nào? Cháu tô màu như thế nào? Đầu tiên vẽ gì? Sau đó cô cất tranh và gợi ý cháu để cháu vẽ cô đầy đủ đúng mẫu trang trí xung quanh để tạo thành tranh vẽ chân dung người. Cho trẻ ngồi theo nhóm thực hiện sản phẩm theo ý thích của trẻ. Cô nhắc nhở trẻ GD trẻ thể hiện tranh sáng tạo. Gợi ý lại cho những cháu còn lúng túng. Trẻ thực hiện cô mở nhạc trẻ nghe nhạc và thực hiện tranh sáng tạo. Trưng bài sản phẩm: Cả lớp lần lượt trưng bày sản phẩm. Cho cháu đếm sản phẩm xem có bao nhiêu sản phẩm đẹp. Sau đó cô nhận xét chung. Cả lớp cùng nhau đọc thơ Đàm thoại về cô giáo về công việc của cô đối với các em Quan sát và nhận xét về mẫu vẽ hình cô giáo Trẻ thực hiện sản phẩm Cháu trưng bày sản phẩm đếm số sản phẩm đẹp Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 16 tháng 09/ 2008 Tạo Hình: Vẽ Đồ Chơi Tặng Bạn 1/ Yêu cầu: Trẻ biết miêu tả vềđặc điểm của từng loại đồ chơi. -Tự lựa chọn và phản ảnh tình cảm riêng của mình về những đồ dùng của lớp. -Yêu mến thương yêu và nhường nhịn bạn. 2/ Chuẩn bị: -Giấy bút vẽ, chì màu giấy vẽ. -Bàn ghế đúng qui cách. Tổ chức cho trẻ quan sát và trò chuyện về một số đồ chơi của lớp ÂN: Múa hát về trường lớp. MTXQ: Đồ dùng đồ chơi mcủa lớp. Toán: Đếm số lượng 3 và nhận biết chữ số 3. 3/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt đông cháu Cháu đọc thơ về trươnghf lớp mà cháu biết. Cô và cháu cùng nhau đàm thoại về ngày hội đến trường có những loại đồ chơi nào? Cho trẻ tự lựa chọn về cách vẽ của mình về đồ dùng. Cô quán sát tranh: Tranh vẽ về cái gì? Các cháu nhìn xem tranh cô bố cục tranh như thế nào? Nó được trang trí tranh như thế nào? Cháu tô màu như thế nào? Đầu tiên vẽ gì? Vẽ như thế nào? Sau đó cô cất tranh và gợi ý cháu để cháu vẽ có đầy đủ các bộ phân của một số đồ dùng. Cho trẻ ngồi theo nhóm thực hiện sản phẩm theo ý thích của trẻ. Cô nhắc nhở trẻ GD trẻ thể hiện tranh sáng tạo. Gợi ý lại cho những cháu còn lúng túng. Trẻ thực hiện cô mở nhạc trẻ nghe nhạc và thực hiện tranh sáng tạo. Trưng bày sản phẩm: Cả lớp lần lượt trưng bày sản phẩm. Cho cháu đếm sản phẩm. Sau đó cô nhận xét chung. Cháu cả lớp một lần Đàm thoại về những loại đồ chơi mà cháu biết Quan sát và nhận xét tranh vẽ Trẻ thực hiện sản phẩm Cháu trưng bày sản phẩm đếm số sản phẩm đẹp Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 23 tháng 09/2008 Tạo hình: Vẽ Trường Mẫu Giáo 1/ Yêu cầu: - Trẻ biết miêu tả vềàđặt điểm của từng bộ phận để kết hợp lại thành trường MN. Tự lựa chọn và phản ảnh theo tình cảm riêng của mình. -Biết cách sữ dụng màu xen kẽ nhau để vẽ thành trường mà cháu đang học. 2/ Chuẩn bị: -Giấy bút ve,õ chì màu giấy vẽ. -Bàn ghế đúng qui cách. Tổ chức cho trẻ quan sát và trò chuyện về ngôi trương có các bộ phận như thế nào MTXQ: tìm hiểu về trường lớp mẫu giáo. Toán: Đếm số lượng 4.Nhận biết chữ số 4. 3/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt đông cháu Cháu hát vận động bài em tập lái ôtô. Cô và cháu cùng nhau đàm thoại về trường lớp mẫu giáo Cháu kể về những gì cháu quan sát và thấy được? Hôm nay cô cho các con cùng nhau vẽ lại ngôi trường bằng nét vẽ của mình để tạo thành khung cảnh của ngôi trường mà cháu đã quan sát Cho trẻ tự lựa chọn về cách vẽ của mình về các kiểu dangmà cháu thấy. Cô quan sát tranh: Tranh vẽ trang trí về cái gì ? Các cháu nhìn xem tranh cô bố cục tranh như thế nào? Nó được trang trí tranh như thế nào? Cháu tô màu như thế nào? Đầu tiên vẽ gì? Sau đó cô cất tranh và gợi ý cháu để cháu vẽ trang trí các kiễu mẫu vẽ như thế nào? Cho trẻ ngồi theo nhóm thực hiện sản phẩm theo ý thích của trẻ. Cô nhắc nhở trẻ GD trẻ thể hiện tranh sáng tạo. Gợi ý lại cho những cháu còn lúng túng. Trẻ thực hiện cô mở nhạc trẻ nghe nhạc và thực hiện tranh sáng tạo. Trưng bày sản phẩm: Cả lớp lần lượt trưng bày sản phẩm. Cho cháu đếm sản phẩm chọn sản phẩm đẹp xem chung. Sau đó cô nhận xét chung. Cháu hát một lần vận động theo bài hát Đàm thoại về các mẫu vẽ của từng ngôi trường khác nahu Quan sát và nhận xét tranh Trẻ thực hiện sản phẩm Cháu trưng bày sản phẩm đếm số sản phẩm đẹp Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 10 tháng 09/ 2008 Toán: ôn số lượng 1- 2 Nhận biết chữ số 1- 2 Ôn so sánh chiêù dài 1/ MĐYC: - Kiến thức: Cháu nhận biết được cấu tạo chữ số 1 2. -Kỹ năng: Cháu đếm được từ 1 đến 2, nhận biết nhóm có số lượng từ2. -TĐ: Cháu tích cực hoạt động. Ôn so sánh chiêù dài 2/Chuẩn bị: Mỗi cháu từ 1 đến 2 đồ dùng đồ chơi. - Thẻ số tư ø1 đến 2. TH: Tô màu và vẽ số lượng 2. MTXQ: Sản phẩm đồ dùng đồ chơi của lớp. 3/ Tiến hành Hoat động của cô Hoat động cháu Cháu hát và vận động bài. Cô cho cháu đàm thoại về đồ dùng của nghề giáo viên. Cháu kể tên đồ dùng đồ chơi của lớp có số lượng 1 2. Cháu thêm bớt trong phạm vi 1 2. Tạo nhóm có số lượng 1 2 . Đếm đếm 1 2. Nhận biết chữ số 2. Cho cháu so sánh hai nhóm tạo sự bằng nhau. Tiêùp theo cho cháu tìm xung quanh lớp xem các đồ dùng nào có 2 cái cháu tìm đúng nêu lên đặc điểm và công dụng của chúng? Nó thuộc đồ dùng của góc nào? Cô gợi ý cháu kể tên một số đồ dùng khác khác nhau có số lượng 2 loại. Ôn so sánh chiều dài: Cháu đặt hai băng giấy xong xong nhau cho trẻ nhận ra xem băng giấy nào dài hơn và băng giấy nào ngắn hơn? Tại sao dài hơn và tại sao ngắn hơn? Cháu chơi trò chơi tùm về đùng nhà: Trẻ cầm thẻ số có ssố lượng từ 1 đến 2 trong đó thẻ số2 là nhiều. Khi nghe lệnh cầm thẻ số chạy nhanh về đúng nhà của mình. Cô cho cháu chơi hai đến ba lần. Luyện tập: Cho cháu về chỗ thực hiện tập Cho trẻ sử dụng vỡ bé làm quen với toán: Cháu hãy tô màu và viết chữ số 1 2. - Cháu hãy tìm số đúng với số lượng. Nhận xét sản phẩm của trẻ. Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. Cháu hát và vận động theo cô bài Đàm thoại cùng bạn đồ dùng đồ chơi của lớp Cháu về chỗ thực hiện theo nhóm Ôn so sánh chiều dài: Cháu thêm bớt và tạo sự bằng nhau của hai nhóm Cháu tập tô màu và vẽ chữ số 1 2 Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 17 tháng 09/ 2008 Toán: Ôn số lượng ba Nhận biết chữ số 3 Ôn so sánh chiều rộng 1/ MĐYC: - Kiến thức:Cháu nhận biết được cấu tạo chữ số3. -Kỹ năng: Cháu đếm được từ 1 đến 3, nhận biết nhóm có số lượng từ 3. -TĐ: Cháu tích cực hoạt động. Ôn so sánh chiều rộng 2/Chuẩn bị: Mỗi cháu từ 1 đến 3 đồ dùng đồ chơi. -Thẻ số tư ø1 đến 3. -TH: Tô màu và vẽ số lượng 3. -MTXQ: Sản phẩm đồ dùng đồ chơi của lớp. 3/ Tiến hành Hoat động của cô Hoat động cháu Cháu hát và vận động bài. Cô cho cháu đàm thoại về đồ dùng của nghề giáo viên. Cháu kể tên đồ dùng đồ chơi của lớp có số lượng 1 -3. Cháu thêm bớt trong phạm vi 1 -3. Tạo nhóm có số lượng 1- 3 Đếm đếm 1 -3. Nhận biết chữ số 3. Cho cháu so sánh hai nhóm tạo sự bằng nhau. Tiêùp theo cho cháu tìm xung quanh lớp xem các đồ dùng nào có 3 cái cháu tìm đúng nêu lên đặc điểm và công dụng của chúng? Nó thuộc đồ dùng của góc nào? Cô gợi ý cháu kể tên một số đồ dùng khác khác nhau có số lượng 3 loại. Ôn so sánh chiều rộng Cháu đặt hai băng giấy xong xong nhau cho trẻ nhận ra xem băng giấy nào rộng hơn và băng giấy nào hẹp hơn? Tại sao rộng hơn và tại sao hẹp hơn? Cháu chơi trò chơi tùm về đùng nhà: Trẻ cầm thẻ số có số lượng từ 1 đến 3 trong đó thẻ số3 là nhiều. Khi nghe lệnh cầm thẻ số chạy nhanh về đúng nhà của mình. Cô cho cháu chơi hai đến ba lần. Luyện tập: Cho cháu về chỗ thực hiện tập Cho trẻ sử dụng vỡ bé làm quen với toán: Cháu hãy tô màu và viết chữ số 1 -3. Cháu hãy tìm số đúng với số lượng. Nhận xét sản phẩm của trẻ. Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. Cháu hát và vận động theo cô bài Đàm thoại cùng bạn đồ dùng đồ chơi của lớp Cháu về chỗ thực hiện theo nhóm Ôn so sánh chiều rộng Cháu thêm bớt và tạo sự bằng nhau của hai nhóm Cháu tập tô màu và vẽ chữ số 1 -3 Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 24 tháng 09/ 2008 Toán: Ôn số lượng 4 Nhận biết chữ số 4 Nhận biết hình vuông hình tam giác hình tròn 1/ MĐYC: - Kiến thức: Cháu nhận biết được cấu tạo chữ số 4. -Kỹ năng: Cháu đếm được từ 1 đến 4, nhận biết nhóm có số lượng từ 4. -TĐ: Cháu tích cực hoạt động. Nhận biết hình vuông hình tam giác hình tròn 2/Chuẩn bị: Mỗi cháu từ 1 đến 4 đồ dùng đồ chơi. -Thẻ số tư ø1 đến 4. TH: Tô màu và vẽ số lượng 4. MTXQ: Sản phẩm đồ dùng đồ chơi của lớp. 3/ Tiến hành Hoat động của cô Hoat động cháu Cháu hát và vận động bài. Cô cho cháu đàm thoại về đồ dùng của nghề giáo viên. Cháu kể tên đồ dùng đồ chơi của lớp có số lượng 4. Cháu thêm bớt trong phạm vi 4. Tạo nhóm có số lượng 4 . Đếm đếm 4. Nhận biết chữ số 4. Cho cháu so sánh hai nhóm tạo sự bằng nhau. Tiêùp theo cho cháu tìm xung quanh lớp xem các đồ dùng nào có 4 cái cháu tìm đúng nêu lên đặc điểm và công dụng của chúng? Nó thuộc đồ dùng của góc nào? Cô gợi ý cháu kể tên một số đồ dùng khác khác nhau có số lượng 4 loại. Nhận biết hình vuông hình tam giác hình tròn Cho trẻ gọi đùng tên hình nêu đặt điểm của từng loại hình Cháu chơi trò chơi tùm về đùng nhà: Trẻ cầm thẻ số có số lượng từ 1 đến 4 trong đó thẻ số4 là nhiều. Khi nghe lệnh cầm thẻ số chạy nhanh về đúng nhà của mình. Cô cho cháu chơi hai đến ba lần. Luyện tập: Cho cháu về chỗ thực hiện tập Cho trẻ sử dụng vỡ bé làm quen với toán: Cháu hãy tô màu và viết chữ số 4. Cháu hãy tìm số đúng với số lượng. Nhận xét sản phẩm của trẻ. Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. Cháu hát và vận động theo cô bài Đàm thoại cùng bạn đồ dùng đồ chơi của lớp Cháu về chỗ thực hiện theo nhóm Nhận biết hình vuông hình tam giác hình tròn Cháu thêm bớt và tạo sự bằng nhau của hai nhóm Cháu tập tô màu và vẽ chữ số 4 Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 11 tháng 09/ 2008 ÂM NHẠC: NGÀY VUI CỦA BÉ 1/ MĐYC: -Kiến thức: Cháu hiểu nội dung bài hát và thích được nghe cô hát. -Kỹ năng: Cháu hát và kết hợp một số đồng tác minh hoạ theo bài hát. 2/ TĐ: Cháu tích cực hoạt động. MTXQ: vẽ một số đồ dùng đò chơi của lớp 3/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động cháu Cháu đọc to diển cảm bài thơ : bàn tay cô giáo Cô hỏi trẻ con vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về ai? Đàm thoại với trẻ veắnhngx người trong trường MN mà cháu biết. Hôm nay cô dạy các con bài hát mới đó là bài ngày vui của bé. Tác giả Hoàng Văn Yến. Cô mơ nhạc cháu nghe: Sau đó cô hát cháu nghe 1 lần kết hợp giảng giải nội dung bài hát nói về những niềm vui khi bé đến trường. GD trẻ biết yêu thích đến trường. Cho cháu hát theo cô một lần cô chú ý sữa sai cho cháu hát đúng giọng. Sau đó chuyển đội hình quan sát tranh về những hoạt động của cô và các cháu thiếu nhi. VĐTN: Cháu vỗ tay theo phách cả bài hát. Cho cháu luân phiên thực hiện theo nhạc. Nghe hátNgày đầu tiên đi học. Cô hát cháu nghe một lần kết hợp minh hoạ. Lần hai cô mỡ nhạc cháu nghe. Cô gợi ý cháu nói nội dung bài hát. TCÂN: ai nhanh nhất Cô giới thiêïu tên trò chơi và hướng dẫn cháu chơi. Cô tổ chức cháu chơi. Cô nhận xét chung. Cháu đọc thơ tập thể cả bài thơ Đàm thoại về nội dung bài hát Cháu luân phiên vận động theo nhạc vỗ tay theo phách Cháu chăm chú nghe cô hát Cháu chơi hai đến ba lần Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 25 tháng 09/ 2008 Âm Nhạc: Vườn Trường Mùa Thu 1/ MĐYC: -Kiến thức: Cháu hiểu nội dung bài hát và thích được nghe cô hát. -Kỹ năng: Cháu hát và kết hợp một số đồng tác minh hoạ theo bài hát. TĐ: Cháu tích cực hoạt động. 2/ Chuẩn Bị: Tích hợp: MTXQ ngày hội tết trung thu. TH tô màu tranh hoa quả mùa thu 3/ Tiến Hành: Hoạt động của cô Hoạt động cháu Cháu hát vận động về tết trung thu. Cô đàm thoại về ngày hội của các em đó là tết trung thu Hỏi trẻ tháng 9 có những ngày lễ gì? Có ngày hội gì? Ngày đó các con làm gì? Hôm nay cô dạy các con bài hát mới dó là bài vườn trường mùa thu. Tác giả Cao Minh Khanh. Cô mơ nhạc cháu nghe Sau đó cô hát cháu nghe 1 lần kết hợp giảng giải nội dung bài hát. GD trẻ biết ngày hội của tháng 9 trong năm. Cháu biêùt ngày 15/ 8 hàng năm là ngày tết trung thu. Cho cháu hát theo cô một lần cô chú ý sữa sai cho cháu hát đúng giọng. Sau đó chuyển đội hình quan sát tranh về những hoạt động của ngày tết trung thu Vận động theo nhạc: Cháu múa hát theo cả bài hát cả bài, sau đó cho trẻ cùng nhau múa theo cả bài hát. Động tác 1: “Mùa thu sang: tay phải vun xòe ra Động tác 2: “Chim líu lo” hai tay giả làm mỏ chim. Động tcá 3: “Nắm tay… hòa bình”nhảy dá bằng chân Động tác 4: “Trời mây..lung linh” giống động tác 1 Động tác 5: “ Bướm… theo gió” hai tay giơ cao lắc nhẹ Động tác 6: “Là la…mùa thu” vỗ tay theo nhịp bài hátkết hợp nhảy đá chéo chân. Cho cháu thực theo nhóm, tổ ,cá nhân. Cho cháu luân phiên thực hiện theo nhạc. Nghe hát: trống cơm Cô hát cháu nghe một lần kết hợp minh hoạ. Lần hai cô mỡ nhạc cháu nghe. Cô gợi ý cháu nói nội dung bài hát. Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất Cô giới thiêïu tên trò chơi và hướng dẫn cháu chơi. Cô tổ chức cháu chơi. Nhận xét chung. Cả lớp cùng hát và vận động theo nhạc Đàm thoại về ngày tết trung thu Cháu luân phiên vận động theo nhạc múa theo cả bài hát từng đoạn của từng động tác Cháu chăm chú nghe cô hát Cháu chơi hai đến ba lần Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 18 tháng 09/ 2008 Âm nhạc: ĐƯỜNG VÀ CHÂN 1/ MĐYC: -Kiến thức: Cháu hiểu nội dung bài hát và thích được nghe cô hát. -Kỹ năng: Cháu hát và kết hợp một số động tác minh hoạ theo bài hát. TĐ: Cháu tích cực hoạt động. 2/ Chuẩn bị: Tích hợp: Thể dục dậm đều. MTXQ giáo dục trẻ về an toàn giao thông. 3/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động cháu Cho cháu đọc thơ đàn kiến nó đi Cô đàm thoại về công việc chú bộ đội. Đàm thoại với trẻ về những gì cháu nhìn thấy trên đường. Hôm nay cô dạy các con bài hát mới dó là bài đường và chân. Cô mơ nhạc cháu nghe Sau đó cô hát cháu nghe 1 lần kết hợp giảng giải nội dung bài hát nói về lòng ham muốn được đi đến trường của bé. Luật đi đường bộ phải đi bên tay phải đi trên vĩa hè không chen lấn xô đẩy bạn không chạy nhảy ở lòng đường Cho cháu hát theo cô một lần cô chú ý sữa sai cho cháu hát đúng giọng. Sau đó chuyển đội hình quan sát tranh về những hoạt động của củ các bạn nhỏ khi đi trên đường xem hành vi nào đúng và sai. Vận động theo nhạc: Cháu dậm chân theo nhạc. Cho cháu luân phiên thực hiện theo nhạc. Cô tập cho cháu dâïm đềøu chân theo nhịp. Nghe hát: Mưa rơi. Cô hát cháu nghe một lần kết hợp minh hoạ. Lần hai cô mỡ nhạc cháu nghe. Cô gợi ý cháu nói nội dung bài hát. TCÂN: Ai nhanh hơn. Cô giới thiêïu tên trò chơi và hướng dẫn cháu chơi. Cô tổ chức cháu chơi hai đến ba lần. Nhận xét và kết thúc. Cháu hát tạp thể một lần Đàm thoại về ngày tết trưung thu về mùa thu Cháu luân phiên vận động theo nhạc dậm chân theo nhạc Cháu chăm chú nghe cô hát và hưởng ứng theo cô Cháu chơi hai đến ba lần Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 19 tháng 09/ 2008 Lqcv: Làm quen chữ cái O Ô Ơ. 1/ MĐYC: -Kiến thức: cháu tìm và phát âm rỏ chữ cái. -Tìm đúng các chữ cái trong các từ và các cụm tư của chủ điểm đồ dùng đồ chơi của lớp. Kỹ năng: Cháu biết cách tô màu cầm bút và viết chữ cái theo đúng qui định. -Linh hoạt trong các trò chơi. 2 / Chuẩn bị: -Thẻ chữ rời cho cô và cháu. -Vỡ bé tập tô và bàn ghế dúng qui cách. -Bút màu, bút chì đen. -Chữ cái để cháu sờ. Tích hợp: ÂN cá vàng bơi. -TH tô màu tranh chữ cái. -Văn học thơ Theo chủ điểm. 3/ Tiến Hành: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Cháu hát và vận động bài ngày vui của bé Đàm thoại về đồ dùng đồ chơi của lớp Cô cho cháu nhìn tranh đọc từ Chùm nho Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu chữ cái : Cô nói các con ơi! Các con hãy nhìn xem cô có bao nhiêu chữ cái trong từ. Cô cho cháu phát âm chữ cái đã học. Cho cháu phát âm hai đến ba lần. Cho cháu sờ chữ cái và nhận xét chữ cái O. Cô cho trẻ cùng nhau sờ chữ cái và nhận xét xem cấu tạo chữ cái đã học. Tương tự với chữ cái Ô. Cháu tìm chữ trong từ Cái Ô thực hiện như chữ O. Tương tự với chữ cái Ơ. Cháu tìm chữ trong từ Cái nơ thực hiện như chữ O. Tập tô: Cô hường dẫn cháu cùng nhau tập tô chữ cái O Ô Ơ. Cô cho cháu chú ý vào các ký hiệu của sách. Cô chú ý nhắc cháu ngồi đúng tư thế cầm bút bằng tay phải. Cho cháu vừa tô màu và nghe nhạc các bài hát có nội dung theo chủ điểm. Cô nhận xét và kết thúc. Chau cùng nhau hát và vận động cả bài hát Quat sát tranh và đàm thoại về tranh và từ chứa chữ cái Làm quen chữ cái mới Tập tô chữ cái mớ Cháu nhìn theo kí hiệu cùng nhau thực hiện Nhận xét và kết thúc Nhận xét: ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 26 tháng 09/ 2008 Trò chơi chữ cái o ô ơ 1/ MDYC: Kiến thức: thông qua trò chơi cháu tìm và phát am rõ chữ caí đã học. Kỹ năng: Cháu biết cách chơi, chơi đubngs luật. -Biết tên trò chơi. GD cháu tìm vf nhận đúng các chữ cái đã học. -Thích thú khi chơi. 2/ Chuẩn bị: Thẻ chữ cái rời. -Vỡ bé tập tô. -Hột hạt và viết chì đen. Sách báo củ -Bìa cứng. Tích hợp: ÂN đường và chân. Văn học: Bé chăm học. Tạo hình: Tô màu và cát dán chữ cái. 3/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Cô cho cháu hát và vận động đường và chân. Cô giới thiêu tên trò chơi mới : Tìm chữ cái O Ô Ơ đã học qua chữ rời. Cho trẻ nêu tên trò, chơi cách chơi . Đàm thoại luật chơi. Cháu được chơi hai đến ba lần. Trò chơi: Tìm về đúng nhà các cữ cái O Ô Ơ. Trò chơi: Tìm chữ cái O Ô Ơ trong bài thơ. Cho cháu chia theo nhóm cùng nhau làm album chữ cái O Ô Ơ. Nhận xét và kết thúc. Chau cùng nhau hát và vận động cả bài hát Nêu tên trò chơi cách chơi cùng nhau chơi

File đính kèm:

  • dochoat dong chung chu diem truong mam non.doc