Tạo một đề mục cơ bản

Một bài giảng Violet là một tập hợp các đề mục, mỗi đề mục chứa một nội dung kiến thức nhất định, giống như kiểu các trang slide của Powerpoint. Vì vậy để tạo ra 1 bài giảng, ta sẽ lần lượt tạo ra các đề mục, thao tác tạo đề mục như sau:

- Vào menu Nội dung  Thêm đề mục hoặc nhấn phím F5

- Nhập vào tên chủ đề và tên mục, nếu không nhập thì các tên này sẽ được lấy mặc định là chủ đề 1, chủ đề 2, mục 1, mục 2, v.v.

- Nhấn nút Tiếp tục, màn hình soạn thảo đề mục sẽ hiện ra, đầu tiên sẽ là một trang trắng hoàn toàn. Người soạn sẽ phải đưa các tư liệu văn bản, ảnh, phim hoặc các bài tập vào đây.

Đưa một bức ảnh vào bằng cách:

- Click vào nút Ảnh, phim, bảng nhập tên file sẽ hiện ra

- Click vào nút ba chấm, chọn tên file dữ liệu (Ví dụ file ảnh O du kích)

- Chọn file ảnh cần đưa vào, rồi nhấn Open

- Click vào nút “Đồng ý”

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tạo một đề mục cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẠO MỘT ĐỀ MỤC CƠ BẢN Một bài giảng Violet là một tập hợp các đề mục, mỗi đề mục chứa một nội dung kiến thức nhất định, giống như kiểu các trang slide của Powerpoint. Vì vậy để tạo ra 1 bài giảng, ta sẽ lần lượt tạo ra các đề mục, thao tác tạo đề mục như sau: Vào menu Nội dung ® Thêm đề mục hoặc nhấn phím F5 Nhập vào tên chủ đề và tên mục, nếu không nhập thì các tên này sẽ được lấy mặc định là chủ đề 1, chủ đề 2, mục 1, mục 2, v.v... Nhấn nút Tiếp tục, màn hình soạn thảo đề mục sẽ hiện ra, đầu tiên sẽ là một trang trắng hoàn toàn. Người soạn sẽ phải đưa các tư liệu văn bản, ảnh, phim hoặc các bài tập vào đây. Đưa một bức ảnh vào bằng cách: Click vào nút Ảnh, phim, bảng nhập tên file sẽ hiện ra Click vào nút ba chấm, chọn tên file dữ liệu (Ví dụ file ảnh O du kích) Chọn file ảnh cần đưa vào, rồi nhấn Open Click vào nút “Đồng ý” Sau khi đưa ảnh vào xong, ta có thể thay đổi kích thước của ảnh bằng cách nhấn chuột vào điểm nút giữa của ảnh, sau đó đưa chuột lên là phóng to ảnh, đưa xuống là thu nhỏ ảnh. Ta cũng có thể thay đổi vị trí của ảnh bằng cách nhấn chuột vào ảnh và di chuyển đến vị trí cần thiết. Ta có thể đưa được đoạn văn bản để minh họa cho bức ảnh này, thao tác như sau: Click vào nút Văn bản Gõ nội dung văn bản O du kích nhỏ giương cao súng Thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu Có thể thay đổi kiểu chữ, màu sắc, kích thước chữ của ô văn bản bằng cách click chuột vào nút Thuộc tính, là nút thứ nhất ở phía trên bên phải của khung văn bản. Ta lựa chọn màu chữ màu xanh và kích thước chữ là 24. Nhấn chuột vào khung màu xám, giữ và kéo để di chuyển ô văn bản đến vị trí cần thiết. Ta cũng có thể kéo góc dưới của khung xám này phải để thay đổi kích thước của khung văn bản. Ta có thể tạo ra các hiệu ứng chuyển động giống như Powerpoint, như sau: Chọn đối tượng ảnh cần tạo hiệu ứng, click vào nút Hiệu ứng là nút thứ 2 ở phía trên bên phải đối tượng, bảng Hiệu ứng sẽ hiện ra Chọn một Hiệu ứng và hiệu ứng con. Ta có thể chọn Tự động chạy hiệu ứng để nó có thể thực hiện được ngay mà không cần click chuột. Ta có thể xem luôn hiệu ứng này bằng cách click vào nút Xem trước như sau. Tương tự, ta có thể tạo hiệu ứng chuyển động cho các đối tượng văn bản. Nếu như đã đủ nội dung kiến thức cho trang này, ta click vào nút “Đồng ý”. Một đề mục của bài giảng đã được tạo ra. Với đối tượng ảnh đã được chọn Tự động chạy hiệu ứng nên nó sẽ hiện ra luôn, còn đối với các đối tượng văn bản thì chưa chọn nên ta phải click chuột. Như vậy là tôi đã tạo được một trang màn hình cơ bản nhất có hình ảnh, văn bản với các hiệu ứng chuyển động. Để xem toàn màn hình, ta nhấn phím F9, để thu nhỏ lại, ta nhấn phím F9 lần nữa. Để sửa lại nội dung đề mục đã soạn thảo, ta vào menu Nội dung®Sửa đổi thông tin hoặc nhấn phím F6, ở trang thứ nhất, ta có thể sửa tên đề mục và tiêu đề. Nhấn tiếp tục, ta có thể sửa được nội dung của đề mục. Để xóa đề mục, ta vào menu Nội dung®Xóa đề mục, hoặc nhấn phím Delete.

File đính kèm:

  • docCong cu tao bai giang Tao de muc co ban.doc
Giáo án liên quan