Tập huấn giáo viên chủ nhiệm về tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học

ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC.

2- TÌNH BẠN – TÌNH YÊU.

3- KĨ THUẬT TỔ CHỨC QUÁ TRÌNH TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG.

4- GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ- GIÁO DỤC.

5- CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP VÀ

CHỨC NĂNG TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG

CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2586 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập huấn giáo viên chủ nhiệm về tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kính chào quý Thầy/Cô về nghe báo cáo tập huấn năm học 2013-2014. Toàn thể Hội đồng giáo dục Trường Cấp 2-3 Long Phú quyết tâm đoàn kết thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ tiêu đề ra. 1- ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC. 2- TÌNH BẠN – TÌNH YÊU. 3- KĨ THUẬT TỔ CHỨC QUÁ TRÌNH TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG. 4- GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ- GIÁO DỤC. 5- CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP VÀ CHỨC NĂNG TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM. Chuyên đề BÁO CÁO: ĐINH THÁI THUẬN Cấp 2-3 Long phú _Tam Bình- Vĩnh Long I- CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA GVCN II- CÁC CÔNG VIỆC CỦA CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP III- TƯ VẤN VÀ THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG IV- GVCN VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG Những công việc mà quý thầy/cô đã thực hiện trong quá trình chủ nhiệm, dạy lớp? I- CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA GVCN GVCN DẠY HỌC GIÁO DỤC QUẢN LÍ Thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh. Hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp cho học sinh. II- CÁC CÔNG VIỆC CỦA CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP: 1- Tìm hiểu, phân loại học sinh. 2- Lập các kế hoạch công tác chủ nhiệm. 3- Tổ chức mạng lưới tự quản trong xây dựng tập thể học sinh lớp học. III- TƯ VẤN VÀ THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG: TƯ VẤN THAM VẤN => Tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, tích cực chỉ dẫn cho học sinh hướng đến cái chân, thiện, mỹ trong học đường và mở ra tương lai sáng, tạo niềm tin trong học tập, nâng cao uy tín tập thể. IV- GVCN VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG CHỨC NĂNG TƯ VẤN CỦA GVCN LỚP: - Giáo dục. - Quản lí. - Chia sẻ. - Tạo lòng tin. - Đạo đức nghề nghiệp. - Uy tín của hội đồng (tổ, nhóm, khối, đơn vị). NHIỆM VỤ CỦA TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG: VẤN ĐỀ TÂM LÍ (BỆNH) BẮT ĐẦU CÓ VẤN ĐỀ VỀ TÂM LÍ BÌNH THƯỜNG NỘI DUNG TƯ VẤN NHÓM 1 NHÓM 2 ĐỐI TƯỢNG TƯ VẤN: Học sinh đang và đã chủ nhiệm. Học sinh đang và đã dạy. Học sinh thấy tin tưởng vào thầy cô. Học sinh có hoàn cảnh riêng. 1 2 MỤC TIÊU TƯ VẤN: Tìm biện pháp chia sẻ. Mong muốn của GVCN. Cảm xúc học sinh cần. Định được hướng đi theo mục tiêu giáo dục. MỘT SỐ YÊU CẦU ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP TRONG TƯ VẤN: - Đảm bảo tính khách quan. - Thương cảm, tôn trọng học sinh. - Giữ bí mật cho học sinh. - Xem học sinh cần tư vấn là người thân của mình. - Sự phát triển giáo dục của đơn vị. Thái Thuận+Ngọc Cẩm XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ HỖ TRỢ, LẮNG NGHE. Chúc quý thầy cô: mạnh khỏe, thành đạt. Hội đồng giáo dục Trường Cấp 2-3 Long Phú đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ tiêu đề ra.

File đính kèm:

  • pptChuyên đề điện tử Công tác chủ nhiệm và tư vấn học đường.ppt