- Cả năm: Có 37 tuần thực học
- Học kì I: Từ 22/08/2011 đến 30/12/2011 ( gồm 19 tuần thực học, còn lại tổ chức các hoạt động khác)
- Học kì II: Từ 03/01/2012 đến 22/5/2012 ( gồm 18 tuần thực học, còn lại tổ chức các hoạt động khác và nghỉ Tết Nguyên đán 08 ngày). Ngày kết thúc năm học 25/5/2012
- Thi Tốt nghiệp THPT: 02,03,04/6/2012
- Thi tuyển sinh vào lớp 10: Tháng 7/2012
- Thi HS giỏi cấp tỉnh: Tháng 4/2012
- Thi HS giỏi QG: 11,12/1/2012 - Hội khoẻ Phù Đổng: Từ tháng 11/2011
- Các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng, Casio: Theo lịch của Bộ.
- Kiểm tra, khảo sát chất lượng giữa kì vào cuối tháng 10/2011 và đầu tháng 3/2012. Thi hết học kì I từ 20-25/12/2011, thi hết học kì II lớp 12 từ 20-25/4/2012, các khối khác từ 10- 15/5/2012
-Kiểm tra khảo sát chất lượng lớp 11 toàn quốc vào tháng 12/2011
23 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 490 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học và phân phối chương trình dạy học cấp THCS môn Tin học, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND TỈNH BẮC GIANG
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN
THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC
VÀ PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CẤP THPT
(Áp dụng từ năm học 2011-2012)
MÔN: TIN HỌC
Họ tên giáo viên:
Trường:
Dạy các lớp:
( LƯU HÀNH NỘI BỘ)
Phần thứ nhất
A. BIÊN CHẾ NĂM HỌC 2011-2012
- Cả năm: Có 37 tuần thực học
- Học kì I: Từ 22/08/2011 đến 30/12/2011 ( gồm 19 tuần thực học, còn lại tổ chức các hoạt động khác)
- Học kì II: Từ 03/01/2012 đến 22/5/2012 ( gồm 18 tuần thực học, còn lại tổ chức các hoạt động khác và nghỉ Tết Nguyên đán 08 ngày). Ngày kết thúc năm học 25/5/2012
- Thi Tốt nghiệp THPT: 02,03,04/6/2012
- Thi tuyển sinh vào lớp 10: Tháng 7/2012
- Thi HS giỏi cấp tỉnh: Tháng 4/2012
- Thi HS giỏi QG: 11,12/1/2012
- Hội khoẻ Phù Đổng: Từ tháng 11/2011
- Các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng, Casio: Theo lịch của Bộ.
- Kiểm tra, khảo sát chất lượng giữa kì vào cuối tháng 10/2011 và đầu tháng 3/2012. Thi hết học kì I từ 20-25/12/2011, thi hết học kì II lớp 12 từ 20-25/4/2012, các khối khác từ 10- 15/5/2012
-Kiểm tra khảo sát chất lượng lớp 11 toàn quốc vào tháng 12/2011
B.HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH (TINH GIẢM) NỘI DUNG DẠY HỌC
MÔN TIN HỌC CẤP THPT
(Kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1. Mục đích
Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông (CT), phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục.
2. Nguyên tắc
Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm các nội dung để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của CT. Việc điều chỉnh nội dung dạy học thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
(1) Đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình, sách giáo khoa (SGK) theo qui định của Luật Giáo dục.
(2) Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các bộ môn; không thay đổi CT, SGK hiện hành.
(3) Không thay đổi thời lượng dạy học đối với mỗi môn học trong một lớp và trong mỗi cấp học.
(4) Thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục.
3. Nội dung điều chỉnh
Việc điều chỉnh nội dung dạy học tập trung vào những nhóm nội dung chính sau:
(1) Những nội dung trùng lặp trong CT, SGK của nhiều môn học khác nhau.
(2) Những nội dung trùng lặp, có cả ở CT, SGK của lớp dưới và lớp trên do hạn chế của cách xây dựng CT, SGK theo quan điểm đồng tâm.
(3) Những nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK không thuộc nội dung của CT hoặc yêu cầu vận dụng kiến thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận thức và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
(4) Những nội dung trong SGK trước đây sắp xếp chưa hợp lý.
(5) Những nội dung mang đặc điểm địa phương, không phù hợp với các vùng miền khác nhau.
4. Thời gian thực hiện
Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học được áp dụng từ năm học 2011 - 2012.
5. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
- Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011, là SGK của chương trình chuẩn đối với cấp THPT. Nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp. Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao và gửi cho tất cả GV bộ môn.
- Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, cần lưu ý thêm một số vấn đề đối với các nội dung được hướng dẫn là “không dạy” hoặc “đọc thêm”, những câu hỏi và bài tập không yêu cầu HS làm trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây như sau:
+ Dành thời lượng của các nội dung này cho các nội dung khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho HS.
+ Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS vào những nội dung này, tuy nhiên, GV và HS vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
- Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.
Phần thứ hai
NỘI DUNG TINH GIẢM CHI TIẾT VÀ
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
I. Lớp 10
1. Nội dung tinh giảm:
TT
Chương
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
Chương I Một số khái niệm cơ bản của Tin học
§2. Thông tin và dữ liệu Trang
Mục 2. Ðơn vị đo lượng thông tin (trang 7)
Không cần giải thích sâu, chỉ dừng lại ở mức khái niệm về bit, biết bội số của bit, byte để tra cứu khi cần.
Hệ đếm La Mã (trang 11)
Không bắt buộc
Biểu diễn số nguyên (trang 12)
Không giải thích sâu việc biểu diễn số nguyên trong bộ nhớ.
Biểu diễn số thực (trang 13)
Chỉ giới thiệu cách biểu diễn dạng dấu phẩy động.
§4. Bài toán và thuật toán
Khái niệm thuật toán (trang 33)
- Chỉ cần trình bày thuật toán giải một số bài toán đơn giản như: Sắp xếp một dãy số nguyên dương
- Về kiến thức: HS cần biết cả hai cách biểu diễn thuật toán là sơ đồ khối và ngôn ngữ liệt kê;
- Về kĩ năng: HS chỉ cần sử dụng được một trong hai cách (sơ đồ khối hoặc ngôn ngữ liệt kê) để mô tả thuật toán.
Một số ví dụ về thuật toán (trang 36)
- Về các ví dụ này, không nhất thiết phải giới thiệu đồng thời cả hai cách biểu diễn thuật toán là sơ đồ khối và ngôn ngữ liệt kê;
- Không bắt buộc dạy:
+ Ví dụ 1: Kiểm tra tính nguyên tố của một số nguyên dương;
+ Ví dụ 3: Thuật toán tìm kiếm nhị phân.
§6. Giải bài toán trên máy tính điện tử
Diễn tả thuật toán (trang 48)
Không bắt buộc dạy: Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số nguyên dương M và N. Không nhất thiết phải giới thiệu mô tả thuật toán này bằng sơ đồ khối.
Chương II Hệ điều hành
§10. Khái niệm hệ điều hành
Phân loại HĐH (trang 63)
Không dạy
HĐH MS-DOS (trang 65 từ đầu trang cho đến trước chú ý)
Không dạy
§11. Tệp và quản lí tệp
Mục 2: hệ thống quản lý tệp (trang 66)
Không dạy
Chương IV Mạng và Internet
§20. Mạng máy tính
Các mô hình mạng (trang 139)
Không dạy
2. Phân phối chương trình:
Học kì I: 36 tiết Số tiết/tuần: 2 Các tiết kiểm tra: 16, 30, 36
Học kì II: 34 tiết Số tiết/tuần: 2 Các tiết kiểm tra: 52, 66, 70
Cả năm: 70 tiết
NỘI DUNG, CHƯƠNG, BÀI
SỐ TIẾT KHUNG
NỘI DUNG TIẾT
(Do nhà trường xây dựng)
Ghi chú
Chương
Bài
Tiết
Đối với các lớp hs Khá, Giỏi
(lớp: ...............................)
Đối với các lớp còn lại
(lớp: ...............................)
Chương I. Một số khái niệm cơ bản của tin học
§ 1. Tin học là một ngành khoa học
§ 2. Thông tin và dữ liệu
Bài tập và thực hành 1
4
1
§1: Tin học là một ngành khoa học
2
§2: Thông tin và dữ liệu (Mục 1,2,3,4)
3
§2: Thông tin và dữ liệu (Mục 5)
4
Bài tập và thực hành 1
§ 3. Giới thiệu về máy tính
Bài tập và thực hành 2
5
5
§3: Giới thiệu về máy tính (Mục 1,2,3)
6
§3: Giới thiệu về máy tính (Mục 4,5,6)
7
§3: Giới thiệu về máy tính (Mục 7,8)
8
Bài tập và thực hành 2
9
Bài tập và thực hành 2
§ 4. Bài toán và thuật toán
6
10
§4: Bài toán và thuật toán (Mục 1 và hết phần khái niệm thuật toán của mục 2)
11
§4: Bài toán và thuật toán (Mục 2 : từ ví dụ thuật toán)
12
§4: Bài toán và thuật toán (Mục 3 )
13
§4: Bài toán và thuật toán (Mục 3 )
14
§4: Bài toán và thuật toán (Mục 3)
15
Bài tập
Kiểm tra
1
16
Kiểm tra (1tiết)
§ 5. Ngôn ngữ lập trình
§ 6. Giải bài toán trên máy tính điện tử
§ 7. Phần mềm máy tính
§ 8. Những ứng dụng của tin học
§ 9. Tin học và xã hội
5
17
§5: Ngôn ngữ lập trình
18
§6: Giải bài toán trên máy tính
19
§7: Phần mềm máy tính
§8: Những ứng dụng của tin học
20
§9: Tin học và xã hội
21
Bài tập
Chương II. Hệ điều hành
§ 10. Khái niệm về hệ điều hành
§ 11. Tệp và quản lý tệp
§ 12. Giao tiếp với hệ điều hành
Bài tập và thực hành 3
8
22
§10: Khái niệm về hệ điều hành
23
§11: Tệp và quản lý tệp (Mục 1a)
24
§11: Tệp và quản lý tệp (Mục 1b)
25
§12: Giao tiếp với hệ điều hành (Mục 1 )
26
§12: Giao tiếp với hệ điều hành (Mục 2 )
27
§12: Giao tiếp với hệ điều hành (Mục 3 )
28
Bài tập
29
Bài tập và thực hành 3
Kiểm tra
1
30
Kiểm tra (1 tiết )
Bài tập và thực hành 4
Bài tập và thực hành 5
§ 13. Một số hệ điều hành thông dụng
4
31
Bài tập và thực hành 4
32
Bài tập và thực hành 5
33
Bài tập và thực hành 5
34
§13: Một số hệ điều hành thông dụng
Ôn tập học kỳ 1
1
35
Ôn tập – Học kì 1
Kiểm tra học kỳ 1
1
36
Kiểm tra học kì 1
Chương III. Soạn thảo văn bản
§ 14. Khái niệm về soạn thảo văn bản
§ 15. Làm quen với MS Word
Bài tập và thực hành 6
§ 16. Định dạng văn bản
Bài tập và thực hành 7
10
37
§14: Khái niệm về soạn thảo văn bản (Mục 1)
38
§14: Khái niệm về soạn thảo văn bản (Mục 2,3)
39
§15: Làm quen với MS Word (Mục 1,2 )
40
§15: Làm quen với MS Word
(Mục 3)
41
Bài tập
42
Bài tập và thực hành 6
43
Bài tập và thực hành 6
44
§16: Định dạng văn bản
45
Bài tập và thực hành 7
46
Bài tập và thực hành 7
§ 17. Một số chức năng khác
§ 18. Các công cụ trợ giúp soạn thảo
Bài tập và thực hành 8
5
47
§17: Một số chức năng khác
48
§18: Các công cụ trợ giúp soạn thảo
49
Bài tập
50
Bài tập và thực hành 8
51
Bài tập và thực hành 8
Kiểm tra
1
52
Kiểm tra (1 tiết )
§ 19. Tạo và làm việc với bảng
Bài tập và thực hành 9
4
53
§19: Tạo và làm việc với bảng
54
Bài tập
55
Bài tập và thực hành 9
56
Bài tập và thực hành 9
Chương IV. mạng máy tính và internet
§ 20. Mạng máy tính
§ 21. Mạng thông tin toàn cầu internet
§ 22. Một số ứng dụng cơ bản của Internet
Bài tập
Bài tập và thực hành 10
9
57
§20: Mạng máy tính (Mục 1,2)
58
§20: Mạng máy tính (Mục 3)
59
§21: Mạng thông tin toàn cầu internet (Mục 1,2)
60
§21: Mạng thông tin toàn cầu internet (Mục 3)
61
§22: Một số ứng dụng CB của internet (Mục 1,2)
62
§22: Một số ứng dụng CB của internet(Mục 3,4)
63
Bài tập
64
Bài tập và thực hành 10
65
Bài tập và thực hành 10
Kiểm tra
1
66
Kiểm tra (1 tiết)
Bài tập và thực hành 11
2
67
Bài tập và thực hành 11
68
Bài tập và thực hành 11
Ôn tập học kỳ 2
1
69
Ôn tập – học kì 2
Kiểm tra học kỳ 2
1
70
Kiểm tra học kì 2
II. Lớp 11
1.Nội dung tinh giảm
TT
Chương
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
Chương II Chương trình đơn giản
§ 7. Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản
Mục 2 : Đưa dữ liệu ra màn hình (trang 31)
Các thủ tục readln, writeln chỉ nên giới thiệu sơ lược về thủ tục không có tham số. Tránh đi sâu giải thích quy cách viết ra màn hình.
§10. Cấu trúc lặp
Bài 10 (trang 42)
- Chưa nhất thiết phải yêu cầu HS viết một chương trình hoàn chỉnh như trong SGK, nhưng HS phải hiểu hoạt động của hai dạng cấu trúc lặp, biết lựa chọn cấu trúc phù hợp cho từng tình huống lặp cụ thể, viết được câu lệnh lặp mô tả thuật toán tương ứng.
- Có thể sử dụng cả sơ đồ khối và ngôn ngữ liệt kê để giúp học sinh dễ hiểu thuật toán, tuy nhiên chỉ yêu cầu HS thực hiện được một trong hai cách mô tả thuật toán.
Chương IV Kiểu dữ liệu có cấu trúc
§11. Kiểu mảng và biến có chỉ số
Kiểu mảng một chiều (trang 53)
Để tập trung vào nội dung chính, chỉ cần minh họa khai báo kiểu mảng với kiểu chỉ số là số nguyên dương và bắt đầu từ 1, kiểu của mảng là kiểu nguyên, tránh sa vào các chi tiết kĩ thuật của một ngôn ngữ lập trình cụ thể, không cần trình bày kĩ về kích thước của mảng.
Ví dụ 3 (trang 58)
Không dạy
Mục 2. Kiểu mảng 2 chiều (trang 59)
Không dạy
§12. Kiểu xâu
Mục 2: Các thao tác xử lý xâu (trang 69)
Không trình bày sâu về thủ tục và hàm, chỉ cần biết ý nghĩa, hoạt động của các thao tác (mà thủ tục, hàm thực thi) qua ví dụ cụ thể và có thể tra cứu khi cần thiết
§13.Kiểu bản ghi
Toàn bộ nội dung bài (trang 74).
Không dạy
ChươngVI Chương trình con và lập trình có cấu trúc
§17. Chương trình con và phân loại
Mục 1. Khái niệm chương trình con (trang 93)
Không dạy 2 lợi ích cuối của CTC
Mục 2. Phân loại và cấu trúc chương trình con (trang 94)
Chỉ giới thiệu tham số hình thức và tham số thực sự mà không đi sâu vào cách truyền tham số bằng tham trị và tham biến.
Bài thực hành 7
Toàn bộ nội dung bài (trang 105)
Không dạy
§19. Thư viện và chương trình con chuẩn
Toàn bộ nội dung bài (trang 110)
Không dạy
Bài thực hành 8
Toàn bộ nội dung bài (trang 115)
Không dạy
2. Phân phối chương trình:
Học kì I: 19 tiết Số tiết/tuần: 1 tiết Các tiết kiểm tra: 14, 19
Học kì II: 34 tiết Số tiết/tuần: 2 tiết Các tiết kiểm tra: 36, 53
Cả năm: 53 tiết
NỘI DUNG, CHƯƠNG, BÀI
SỐ TIẾT KHUNG
NỘI DUNG TIẾT
(Do nhà trường xây dựng)
Ghi chú
Chương
Bài
Tiết
Đối với các lớp hs Khá, Giỏi
Đối với các lớp còn lại
(lớp: .............................)
Chương I. Một số khái niện về lập trình và NNLT
§ 1. Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình
§ 2. Các thành phần của ngôn ngữ lập trình
3
1
§1: Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình
§2: Các thành phần của ngôn ngữ lập trình (Mục 1)
2
§2: Các thành phần của ngôn ngữ lập trình (Mục 2)
3
Bài tập chương 1
Chương II. Chương trình đơn giản
§ 3. Cấu trúc chương trình
§ 4. Một số kiểu dữ liệu chuẩn
§ 5. Khai báo biến
§ 6. Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán
§ 7. Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản
§ 8. Soạn thảo,dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình
Bài tập
Bài tập và thực hành 1
7
4
§3: Cấu trúc chương trình
5
§4: Một số kiểu dữ liệu chuẩn và Đ 5: Khai báo biến
6
§6: Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán.
7
§7: Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản
§8: Soạn thảo,dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình
8
Bài tập
9
Bài tập và thực hành 1
10
Bài tập và thực hành 1
Chương III. Cấu trúc rẽ nhánh và lặp
§ 9. Cấu trúc rẽ nhánh
Bài tập và thực hành 2
3
11
§9: Cấu trúc rẽ nhánh
12
Bài tập và thực hành 2
13
Bài tập và thực hành 2
Kiểm tra
1
14
Kiểm tra 1 tiết
§ 10. Cấu trúc lặp
3
15
§10:Cấu trúc lặp (Lệnh lặp For - to)
(Lệnh lặp For –downto
16
Đ10: Cấu trúc lặp ( Lệnh lặp While - do )
17
Bài tập
Ôn tập học kỳ 1
1
18
Ôn tập học kì 1
Kiểm tra học kỳ 1
1
19
Kiểm tra học kì 1
Chương IV. Kiểu dữ liệu có cấu trúc
§ 11. Kiểu mảng
Bài tập và thực hành 3
Bài tập và thực hành 4
10
20
§11: Kiểu mảng (Mục 1a)
21
§11: Kiểu mảng (Mục 1b)
22
§11: Kiểu mảng (Mục 1b)
23
§11: Kiểu mảng (Mục 1b)
24
Bài tập
25
Bài tập và thực hành 3
26
Bài tập và thực hành 3
27
Bài tập và thực hành 4
28
Bài tập và thực hành 4
29
Bài tập và thực hành 4
§ 12. Kiểu xâu
Bài tập và thực hành 5
5
30
§12: Kiểu xâu (Mục 1, 2)
31
§12: Kiểu xâu (Mục 3)
32
Bài tập và thực hành 5
33
Bài tập và thực hành 5
34
Bài tập
Ôn tập chương
1
35
Ôn tập chương IV
Kiểm tra
1
36
Kiểm tra (1 tiết)
Chương V. Tệp và thao tác với tệp
§ 14. Kiểu dữ liệu tệp
§ 15. Thao tác với tệp
§ 16. Ví dụ làm việc với tệp
Bài tập, thực hành
6
37
§14: Kiểu dữ liệu tệp
38
§15: Thao tác với tệp (Mục 1, 2a,b)
39
§15: Thao tác với tệp (Mục 2 c,d)
40
§16: Ví dụ làm việc với tệp (Ví dụ 1)
41
§16: Ví dụ làm việc với tệp (Ví dụ 2)
42
Bài tập
Chương VI. Chương trình con và lập trình có cấu trúc
§ 17. Chương trình con và phân loại
§ 18. Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con
Bài tập và thực hành 6
8
43
§17: Chương trình con và phân loại
44
§18: Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Mục 1a)
45
§18:Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Mục 1b)
46
§18: Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Mục 2)
47
Bài tập và thực hành 6
48
Bài tập và thực hành 6
49
Bài tập
50
Bài tập
Ôn tập học kỳ 2 và cả năm
2
51
Ôn tập học kỳ 2 và cả năm
52
Ôn tập học kỳ 2 và cả năm
Kiểm tra học kỳ 2
1
53
Kiểm tra học kì 2
III. Lớp 12
1. Nội dung tinh giảm:
TT
Chương
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
Chương I Khái niệm về hệ cơ sở dữ liệu
§1. Một số khái niệm cơ bản
Mục 3. Hệ CSDL
b) Các mức thể hiện của CSDL (trang 9)
c) Các yêu cầu cơ bản của hệ CSDL (trang 12)
Không dạy
§2. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu
Mục 2. Hoạt động của 1 hệ QTCSDL (trang 17)
Không dạy
ChươngII Hệ quản trị CSDL Microsoft Access
§4. Cấu trúc bảng
Chỉ định khóa (trang 37)
Yêu cầu nội dung khóa ở mức hiểu được điều chỉnh thành mức biết.
§7. Liên kết giữa các bảng
Khái niệm (trang 57)
Yêu cầu nội dung liên kết giữa các bảng ở mức hiểu được điều chỉnh thành mức biết.
Chương IV. Kiến trúc và bảo mật các hệ CSDL
§12. Các loại kiến trúc của hệ CSDL
Toàn bộ nội dung (trang 95)
Không dạy
2. Phân phối chương trình:
Học kì I: 35 tiết Số tiết/tuần: 2 tiết Các tiết kiểm tra: 16, 29
Học kì II: 18 tiết Số tiết/tuần: 1 tiết Các tiết kiểm tra: 46
Cả năm: 53 tiết
NỘI DUNG, CHƯƠNG, BÀI
SỐ TIẾT KHUNG
NỘI DUNG TIẾT
(Do nhà trường xây dựng)
Ghi chú
Chương
Bài
Tiết
Đối với các lớp hs Khá, Giỏi
Đối với các lớp còn lại
(lớp: .......................................)
Chương I. Khái niệm về hệ CSDL
§ 1.Một số khái niệm cơ bản
4
1
§ 1. Một số khái niệm cơ bản (Mục 1)
2
§ 1. Một số khái niệm cơ bản (Mục 2)
3
§ 1. Một số khái niệm cơ bản (Mục 3a,d)
4
Bài tập
§ 2.Hệ quản trị CSDL
Bài tập và thực hành 1
4
5
§2. Hệ quản trị CSDL (Mục 1)
6
§ 2. Hệ quản trị CSDL (Mục 3,4)
7
Bài tập
8
Bài tập và thực hành 1
Chương II. Hệ quản trị CSDL MS Access
§ 3.Giới thiệu Microsoft Access
§ 4.Cấu trúc bảng
Bài tập và thực hành 2
4
9
§ 3. Giới thiệu Microsoft Access
10
§ 4. Cấu trúc bảng
11
Bài tập và thực hành 2
12
Bài tập và thực hành 2
§ 5. Các thao tác cơ bản trên bảng
Bài tập và thực hành 3
3
13
§5. Các thao tác cơ bản trên bảng
14
Bài tập và thực hành 3
15
Bài tập và thực hành 3
Kiểm tra
1
16
Kiểm tra (1 tiết)
§ 6. Biểu mẫu
Bài tập và thực hành 4
3
17
§6. Biểu mẫu
18
Bài tập và thực hành 4
19
Bài tập và thực hành 4
§ 7. Liên kết giữa các bảng
Bài tập và thực hành 5
3
20
§7. Liên kết giữa các bảng
21
Bài tập và thực hành 5- Liên kết giữa các bảng
22
Bài tập và thực hành 5- Liên kết giữa các bảng
§ 8. Truy vấn dữ liệu
Bài tập và thực hành 6
Bài tập và thực hành 7
6
23
§8. Truy vấn dữ liệu
24
Bài tập
25
Bài tập và thực hành 6- Mẫu hỏi trên một bảng
26
Bài tập và thực hành 6- Mẫu hỏi trên một bảng
27
Bài tập và thực hành 7- Mẫu hỏi trên nhiều bảng
28
Bài tập và thực hành 7- Mẫu hỏi trên nhiều bảng
Kiểm tra
1
29
Kiểm tra (1 tiết)
§ 9. Báo cáo và kết xuất báo cáo
Bài tập và thực hành 8
3
30
§9: Báo cáo và kết xuất báo cáo
31
Bài tập và thực hành 8- Tạo báo cáo
32
Bài tập và thực hành 8- Tạo báo cáo
Ôn tập học kỳ 1
2
33
Ôn tập học kì 1
34
Ôn tập học kì 1
Kiểm tra học kỳ 1
1
35
Kiểm tra học kì 1
Bài tập và thực hành 9
3
36
Bài tập thực hành 9 – Bài thực hành tổng hợp
37
Bài tập thực hành 9 – Bài thực hành tổng hợp
38
Bài tập thực hành 9 – Bài thực hành tổng hợp
Chương III. Hệ quản trị CSDL quan hệ
§ 10. Cơ sở dữ liệu quan hệ
3
39
§10: CSDL quan hệ – Mục 1
40
§10: CSDL quan hệ – Mục 2 a,b
41
§10: CSDL quan hệ – Mục 2 c
§ 11. Các thao tác với cơ sở dữ liệu quan hệ
Bài tập và thực hành 10
4
42
§11: Các thao tác với CSDL quan hệ – Mục 1,2
43
§11: Các thao tác với CSDL quan hệ – Mục 3
44
Bài tập và thực hành 10
45
Bài tập và thực hành 10
Kiểm tra
1
46
Kiểm tra 1 tiết
Chương V. Kiến trúc và bảo mật các hệ quản trị CSDL
§ 13. Bảo mật thông tin trong các hệ CSDL
Bài tập và thực hành 11
4
47
§13 – Bảo mật thông tin trong các hệ CSDL-Mục1,2
48
§13 – Bảo mật thông tin trong các hệ CSDL-Mục3,4
49
Bài tập và thực hành 11
50
Bài tập và thực hành 11
Ôn tập học kỳ 2 và cả năm
2
51
Ôn tập học kì 2 và cả năm
52
Ôn tập học kì 2 và cả năm
Kiểm tra học kỳ 2
1
53
Kiểm tra học kì 2
Trên cơ sở quy định số tiết khung, kết hợp trao đổi trong nhóm chuyên môn giáo viên trực tiếp dạy các lớp xây dựng chương trình chi tiết đến từng tiết cho phù hợp với đối tượng. Tổ trưởng chuyên môn thẩm định, Hiệu trưởng xem xét phê duyệt
GIÁO VIÊN TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƯỞNG DUYỆT
File đính kèm:
- thuc_hien_dieu_chinh_noi_dung_day_hoc_va_phan_phoi_chuong_tr.doc