I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất:
- Tiếp tục và hình thành ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt của lớp.
- Làm quen với một số hành vi văn minh trong ăn uống, bước đầu có thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống.
- Thực hiện được các vận động cơ bản theo hướng dẫn của cô.
- Biết xâu vòng, xếp chồng các khối gỗ lên nhau.
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ nghe và nhận biết giọng nói của từng người gần gũi.
- Trả lời được các câu hỏi đơn giản của mọi người xung quanh.
- Trẻ biết gọi tên các sự vật, đồ vật, người về chủ đề trong tranh ảnh.
- Bước đầu biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép với người lớn.
3. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được về bản thân và những người gần gũi trong gia đình.
- Trẻ biết tên gọi và chức năng của một số bộ phận cơ thể: mắt, mũi, miệng, tay, chân.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công dụng, cách sử dụng một số đồ dùng trong gia đình, một số đồ chơi của bé.
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các màu xanh,đỏ.
- Trẻ biết gọi tên và công việc chính của những người thân trong gia đình.
61 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thực hiện kế hoạch chương trình giáo dục mầm non năm học: 2010 - 2011, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHòNG GD&ĐT VĩNH YÊN
TRƯờNG MN HOA SEN CộNG HòA Xã HộI CHủ NGHĩA VIệT NAM
Độc lập - tự do - hạnh phúc
....................***...................
thực hiện kế hoạch
chương trình giáo dục mầm non
năm học : 2010- 2011
lớp : nhà trẻ 2 tuổi b
giáo viên : trần thị thu trang
Tháng 9/2010
Chủ đề 2 :
bé và gia đình thân yêu của bé
I. Mục tiêu
1. Phát triển thể chất:
- Tiếp tục và hình thành ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt của lớp.
- Làm quen với một số hành vi văn minh trong ăn uống, bước đầu có thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống.
- Thực hiện được các vận động cơ bản theo hướng dẫn của cô.
- Biết xâu vòng, xếp chồng các khối gỗ lên nhau.
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ nghe và nhận biết giọng nói của từng người gần gũi.
- Trả lời được các câu hỏi đơn giản của mọi người xung quanh.
- Trẻ biết gọi tên các sự vật, đồ vật, người về chủ đề trong tranh ảnh.
- Bước đầu biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép với người lớn.
3. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được về bản thân và những người gần gũi trong gia đình.
- Trẻ biết tên gọi và chức năng của một số bộ phận cơ thể: mắt, mũi, miệng, tay, chân.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công dụng, cách sử dụng một số đồ dùng trong gia đình, một số đồ chơi của bé.
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các màu xanh,đỏ.
- Trẻ biết gọi tên và công việc chính của những người thân trong gia đình.
4. Phát triển tình cảm xã hội
- Trẻ cảm nhận và biểu lộ cảm xúc khác nhau phù hợp với những người thân.
- Bước đầu biết sử dụng một số đồ dùng đơn giản trong gia đình: bát, đĩa, thìa, cốc, tất, mũ, quần, áo.
- Biết chơi cạnh nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn.
- Trẻ biết được một số việc được làm và không được làm.
- Trẻ hứng thú nghe hát, hát và vận động nhịp nhàng các bài về gia đình, về bản thân.
ii. nội dung
- Nhánh 1: Bản thân bé : Tên gọi bản thân, một số bộ phận và các giác quan trên cơ thể bé, sở thích của bé. Cách bảo vệ, giữ gìn các bộ phận, các giác quan
- Nhánh 2 : Đồ chơi của bé : Các loại đồ chơi của bé, cách giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
- Nhánh 3 : Gia đình thân yêu của bé : Tên các thành viên trong gia đình, công việc của từng người trong gia đình, sự quan tâm của mọi người với nhau.
- Nhánh 4 : Đồ dùng gia đình bé : Tên gọi, đặc điểm nổi bật của các loại đồ dùng trong gia đình, cách sử dụng đồ dùng gia đình.
III. mạng hoạt động
1. Phát triển thể chất:
- Vận động theo nhạc : Hãy bước nhịp nhàng, Mẹ yêu không nào, Đi học về
- Vận động: Đi trong đường hẹp, Tung bóng bằng hai tay, Đi theo đường ngoằn ngoèo
- Xâu vòng,chơi lắp ghép, làm quen với đất nặn.
- Chơi các trò chơi vận động, các dụng cụ thể thao.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
2. Phát triển về nhận thức:
- Trẻ biết tên, giới tính, sở thích của bản thân, các bộ phận trên cơ thể
- Nhận biết các đồ dùng màu xanh, màu vàng. Phân biệt được màu đỏ, xanh
- Biết được công việc của bố mẹ khi ở nhà
- Nhận biết : búp bê, quả bóng, bàn, ghế, vòng thể dục.
3. Phát triển về ngôn ngữ:
- Thơ : Bé ngoan, Mẹ ru con ngủ, Dỗ em, Giúp mẹ.
- Truyện : Vệ sinh buổi sáng, Chú gấu con ngoan
- Nhận biết tập nói: Một số đồ chơi, đồ dùng để ăn, uống; ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em bé
- Dạy trẻ biết chào hỏi khi đến lớp và khi về.
4. Phát triển về tình cảm xã hội và thẩm mỹ:
- Hát: Em tập thể dục buổi sáng, Đôi dép, Quà tặng mẹ, Cả nhà thương nhau, Chiếc khăn tay
- Nghe hát : Thật đáng chê, Đi chơi với búp bê, Thỏ con không ngoan, Nhà của tôi, Ru em
- Vận động theo nhạc : Hãy bước nhịp nhàng, Mẹ yêu không nào, Đi học về
- Trò chơi : Chim mẹ chim con, Bóng tròn
- Chơi trò chơi: Bế em, bán hàng
- Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ về các nội dung trong chủ đề
* Lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào chủ đề:
- Giáo dục trẻ cất đồ dùng đồ chơi vào đúng nơi qui định, giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong và ngoài lớp học, chăm sóc bảo vệ cây xanh, không bẻ cành hái lá và vứt rác vào đúng nơi qui định, giữ gìn vệ sinh sân trường xanh, sạch, đẹp
iV.kế hoạch trọng tâm của chủ đề:
tt
Nội dung
Thời gian
Kết quả
1
2
3
4
Rèn nề nếp thói quen
- Tiếp tục rèn trẻ khi đến lớp biết chào cô, chào bố mẹ,người lớn.
- Biết vệ sinh trước và sau khi ăn.
- Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định
Chăm sóc nuôi dưỡng
- Động viên trẻ ăn hết xuất, dạy trẻ cách xúc ăn
- Vệ sinh phòng nhóm luôn sạch sẽ hàng ngày
Giáo dục
- Thực hiện soạn giảng đầy đủ theo đúng kế hoạch.
- Chuẩn bị tiết dạy để dự giờ khảo sát đầu năm
Nhiệm vụ của cô
- Viết kế hoạch cá nhân
- Tham gia toạ đàm ngày 20/10
Cả tháng
Cả tháng
Cả tháng
Cả CĐ
Tuần I, III
Tuần I
Tuần IV
65 - 70% trẻ có nề nếp thói quen trong các hoạt động hàng ngày.
- Trẻ biết rửa tay
- Trẻ được chăm sóc chu đáo.
- Vệ sinh phòng nhóm sạch sẽ.
- Thực hiện soạn giảng đầy đủ theo đúng kế hoạch.
- Tham gia tốt ngày lễ 20/10
v. kế hoạch hoạt động
1. Đón trẻ-Trò chuyện-Thể dục sáng
* Đón trẻ-Trò chuyện:
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ.
- Trò chuyện với trẻ về những người thân trong gia đình,tình cảm của trẻ với những người thân.
- Cho trẻ xem tranh ảnh về gia đình và trò chuyện theo tranh.
- Trò chuyện với trẻ về các giác quan, các bộ phận cơ thể và tác dụng của chúng.
- Cho trẻ xem tranh hoặc kể về các đồ dùng trong gia đình, các loại đồ dùng,đồ chơi của trẻ.
- Cho trẻ chơi ở các góc.
* Thể dục sáng:
Tuần
1
2
3
4
5
6
7
Tên bài tập
ồ sao bé không lắc
ồ sao bé không lắc
Tập với gậy
Tập với gậy
Thổi bóng
Thổi bóng
Tập với vòng
2. Hoạt động góc
Tờn gúc
Nội dung hoạt động
Phõn vai
- Chơi trũ chơi: Bế em, bỏn hàng.
- Chơi mẹ con: Cho con ăn, ru con ngủ, bế con đi chơi, tắm cho con.
Hoạt động với động vật
- Xõu vũng, xõu hạt
- Chơi phõn biệt, màu đỏ màu xanh
- Nặn đụi đũa, xếp nhà, ụtụ, tàu hoả...
Vận động
- Chơi cỏc trũ chơi vận động: Chi chi chành chành, kộo cưa lừa xẻ, nu na nu nống.
- Chơi với cỏc dụng cụ thể dục
- Hỏt vận động theo nhạc cỏc bài hỏt về bản thõn và gia đỡnh.
Sỏch truyện
- Xem tranh ảnh về cỏc thành viờn tron gia đỡnh, cỏc đồ dựng trong gia đỡnh, đồ dựng, đồ chơi của bộ
- Tập mở sỏch truyện, xem tranh
- Chơi lụtụ về cỏc loại đồ dựng trong gia đỡnh
3. Hoạt động ngoài trời:
- Quan sát các kiểu nhà quanh khu vực trường, trò chuyện về các kiểu nhà của trẻ.
- Cho trẻ kể về các thành viên trong gia đình trẻ, công việc của từng người.
- Trò chơi “Đoán tên bạn hát”, chỉ nhanh vào các bộ phận, giác quan theo yêu cầu của cô.
- Chơi các trò chơi vận động phù hợp.
- Chơi với các đồ chơi ngoài trời.
4. Hoạt động chiêù
- Ôn nội dung đã học. Làm quen nội dung mới.
- Chơi một số trò chơi luyện tập : Ai thế nhỉ, bé nhìn thật tinh, bé nghe thấy gì,...
- Chơi ở góc chơi
- Vệ sinh- Nhận xét- Nêu gương- Trả trẻ
5. Hoạt động có chủ đích :
chủ đề nhánh 1
Bản thân bé
(thời gian : 27/9 - 8/10/2010)
a.Yêu cầu:
- Trẻ biết tên, giới tính, sở thích, các bộ phận, tác dụng của các bộ phận trên cơ thể cuar mình
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
b. Nội dung hoạt động.
Thời gian
Nội dung hoạt động
Thứ 2/27/9/10
PTNT : Bé là ai ? (tên, giới tính, sở thích)
Thứ 3/28/8/10
PTNN : Thơ “ Bé ngoan”
Thứ 4/29/9/10
PTTC, KNXH và TM :
+ NDC : Em tập thể dục buổi sáng
+ NDKH : TCÂN : Bóng tròn
Thứ 5/30/9/10
- Phát triển vận động:
+ BTPTC: “ồ sao bé không lắc”
+ VĐCB: Đi trong đường hẹp
+ TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ
Thứ 6/1/10/10
PTTC, KNXH và TM : Làm quen với đất nặn
Thứ 2/4/10/10
PTNT : Bé có những bộ phận gì ?
Thứ 3/5/10/10
PTNT : Nhận biết đồ dùng của bé màu xanh
Thứ 4/6/10/10
PTNN : Truyện “ Vệ sinh buổi sáng”
Thứ 5/7/10/10
PTTM : + NDC : Nghe hát “ Thật đáng chê”
+ NDKH : Hát “ Đôi dép”
Thứ 6/8/10/10
PTTC, KNXH và TM : Xâu vòng màu xanh đeo cổ
chủ đề nhánh 2
Đồ chơi của bé
(thời gian : 11/10 - 15/10/2010)
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết đựơc một số đồ chơi của mình, phân biệt được màu cơ bản của đồ chơi
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi
b. Nội dung hoạt động
Thời gian
Nội dung hoạt động
Thứ 2/11/10/10
PTNN : NBTN một số đồ chơi của bé
Thứ 3/12/10/10
- PTTM :+ NDC :VĐTN : Hãy bước nhịp nhàng
+ NDKH : Nghe : Đi chơi với búp bê
Thứ 4/13/10/10
PTTC, KNXH và TM : Xếp ô tô cho bé đi chơi
Thứ 5/14/10/10
NBPB : Bé thích chơi đồ chơi màu xanh nào ?
Thứ 6/15/10/10
PTVĐ : + BTPTC : Tập với gậy
+ VĐCB : Tung bóng bằng hai tay
+ TCVĐ : Bóng tròn to
chủ đề nhánh 3
Gia đình thân yêu của bé
(thời gian : 18/10 - 29/10/2010)
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên bố, mẹ, anh chị, biết được công việc hàng ngày ở nhà của người thân trong gia đình
- Biết chào hỏi, xưng hô với mọi ngưòi sao cho phù hợp
b. Nội dung hoạt động.
Thời gian
Nội dung hoạt động
Thứ 2/18/10/10
- NBTN : ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em bé
Thứ 3/19/10/10
- PTTC, KNXH và TM : Xếp ngôi nhà của bé
Thứ 4/20/10/10
- PTTM :
+ NDC : Hát “ Quà tặng mẹ”
+ NDKH : Nghe hát “ Thỏ con không ngoan”
Thứ 5/21/10/10
- PTNN : Thơ “ Mẹ ru con ngủ ”
Thứ 6/22/10/10
- PTTC, KNXH và TM : Làm quen với bút màu đỏ, xanh
Thứ 2/25/10/10
- PTNT : ở nhà bố mẹ làm gì?
Thứ 3/26/10/10
- PTNT : NBPB : Phân biệt hai màu xanh, đỏ
Thứ 4/27/10/10
- PTTM : + NDC : Hát “ Cả nhà thương nhau”
+ NDKH : VĐTN : Mẹ yêu không nào
Thứ 5/28/10/10
- PTVĐ : + BTPTC : Tập với gậy
+ VĐCB : Đi theo đường ngoằn ngoèo
+ TCVĐ : Con bọ dừa
Thứ 6/29/10/10
- PTNN : Thơ “ Dỗ em”
chủ đề nhánh 4
Đồ dùng gia đình bé
(thời gian : 1/11 - 12/11/2010)
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên công dụng của một số đồ dùng trong gia đình.
- Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng trong gia đình bé.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động do cô hướng dẫn.
b. Nội dung hoạt động.
Thời gian
Nội dung hoạt động
Thứ 2/1/11/10
- PTNN : NBTN một số đồ dùng để ăn
Thứ 3/2/11/10
- PTTC,KNXH và TM : Nặn cái đĩa
Thứ 4/3/11/10
- PTNN : Thơ “ Giúp mẹ”
Thứ 5/4/11/10
- Phát triển vận động:
BTPTC: Tập với vòng
VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo.
TCVĐ: Tay đẹp
Thứ 6/5/11/10
- PTTM : + NDC : Hát “ Chiếc khăn tay”
+ NDKH : Nghe “ Nhà của tôi”
+ TCÂN : Chim mẹ chim con
Thứ 2/8/11/10
- NBTN : Nhận biết gọi tên đồ dùng để mặc, bàn, ghế, giường, tủ, tivi
Thứ 3/9/11/10
- Xâu vòng 2 màu xanh, đỏ xen kẽ
Thứ 4/10/11/10
- LQVVH : Thơ : Quả chuối nhỏ.
Thứ 5/11/11/10
- Xếp bàn cho bé ăn cơm
Thứ 6/12/11/10
- Âm nhạc : Hát : Đi học về
Nghe : Ru em ( dân ca Xê đăng)
Thực hiện kế hoạch
Chủ đề nhánh 1 : bản thân bé
Thời gian : 27/09 đến 8/10/2010
I. hoạt động đón trẻ
Nội dung
Yờu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
- Đún trẻ vào lớp
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn .
- Hướng dẫn trẻ vào cỏc nhúm chơi.
- Ổn định lớp và chuẩn bị HĐ trong ngày .
- Trẻ biết thưa cụ trước khi vào lớp .
- Biết cất đồ dựng đỳng nơi quy định.
-Biết nhường nhịn bạn khi chơi, biết làm theo sự hướng dẫn của cụ
- Quột dọn lớp sỏch sẽ .
- Tỏ thỏi độ vui vẻ khi đún chào .
- Trẻ đến lớp cụ nhắc trẻ chào cụ, chào mẹ .
- Hướng dẫn trẻ cất giày, dộp, cặp vào nơi qui định .
- Cho trẻ ngồi vào nhúm chơi cựng bạn .
- Cụ hỏi trẻ chơi trũ chơi gỡ ?
- Đồ chơi mà trẻ đang chơi cú tờn gọi là gỡ ? màu sắc?
- Khi chơi xong phải làm gỡ ?
- Ở nhà bố mẹ thường mua những đồ chơi nào cho con chơi ?
- Hướng dẫn trẻ về 3 tổ để chuẩn bị cho HĐ trong ngày .
II. thể dục sáng
Yờu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
- Trẻ được tắm nắng, hít thở không khí trong lành
-Trẻ biết tập theo cụ từng động tỏc .
-ễn luyện cỏc tố chất vận động .
-Giỏo dục tớnh nhanh nhẹn khộo lộo .
-Sõn bói sạch sẽ .
-Cụ thuộc cỏc động tỏc
1/ Khởi động :
- Cho trẻ xếp thành hàng ra sân, đứng giãn cách đều nhau
2/ Trọng động :
* BTPTC : ồ sao bé không lắc
+ ĐT1: TTCB:
. Hai tay thả xuôi
. Hai tay cầm 2 vành tai nghiêng đầu về hai bên
. Về tư thế chuẩn bị
+ ĐT2: TTCB:
. Như động tác 1
. Hai tay đưa về phía trước, 2 tay chống hông nghiêng về 2 bên, 2 tay lần lượt chỉ về phía trước
+ ĐT3: TTCB:
. Như đông tác 1
. Hai tay đưa ra trước, cuộn cổ tay, rồi nắm lấy 2 đầu gối, khuỵu gối, 2 tay lần lượt chỉ về phía trước
- Cho trẻ tập theo nhạc cùng toàn trường.
3/ Hồi tỉnh :
- Hớt thở nhẹ nhàng, cho trẻ đi về lớp
Thứ 2 ngày 27 tháng 09 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTNT : Bé là ai ?
i. mục đích yêu cầu:
- Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính, sở thích của mình
- Biết giúp đỡ bạn bè
- Phỏt triển vốn từ, rốn phỏt õm chuẩn cỏc từ
ii. chuẩn bị:
- Đàn organ
- NDTH : + Âm nhạc
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ
- Cho trẻ hát “ Tay thơm, tay ngoan”
- Cô mời trẻ lên và hỏi :
+ Đây là bạn gì hả các con?
+ Bạn là bạn trai hay bạn gái ?
. Cô cho trẻ biết bạn trai thì có tóc ngắn, bạn gái có tóc dài, mặc váy rất xinh
- Cô hỏi từng trẻ để trẻ kể về sở thích của bản thân?
+ Con có sở thích là gì ?
. Cô gợi ý để trẻ có thể trả lời được
- GD trẻ : Bạn trai nên giúp đỡ các bạn gái
* Kết thúc :
- Cho trẻ về các góc hoạt động
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
b.hoạt động góc
-Rèn kỹ năng chơi ở góc phân vai
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động chiều
- Cho trẻ chơi 1 số trò chơi dân gian
- Chơi tự chọn.
- Vệ sinh , nhận xét,nêu gương – trả trẻ.
Thứ 3 ngày 28 tháng 09 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTNN : Thơ : Bé ngoan
i. mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ,thuộc bài thơ “Bé ngoan”
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô giáo, hăng hái tham gia hoạt động cùng cô
- Trẻ ngoan ngoãn, biết tự mình làm một số công việc vệ sinh cá nhân sau khi ngủ dậy
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Tranh ảnh về nội dung bài thơ
- Đàn.
2. Nội dung :
- Nội dung chính : Đọc thơ “ Bé ngoan”
- Nội dung kết hợp : Vận động theo nhạc “ ồ sao bé không lắc”
- Nội dung tích hợp : Âm nhạc
Thể chất
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ :
- Sáng nay sau khi ngủ dậy các con làm gì?
- ăn sáng xong,bố mẹ đưa chúng mình đi đâu?
- Cô dẫn dắt vào bài thơ “ Bé ngoan”
* Dạy thơ :
- Cô đọc cho trẻ nghe :
+ Cô đọc lần 1:cô đọc diễn cảm,không có tranh minh hoạ.
+ Cô đọc lần 2 : kết hợp tranh minh hoạ.
- Giúp trẻ hiểu tác phẩm :
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Trong bài thơ nói về ai?
+ Cô đọc trích dẫn
- Bạn nhỏ trong bài thơ khi ngủ dậy đã biết làm những công việc gì ?+ Cô đọc trích dẫn
- Đến trường bạn được học rất nhiều điều hay.
+ Cô đọc trích dẫn
- Bạn nhỏ đó có ngoan không?
* Giáo dục trẻ : ngoan ngoãn, sáng ngủ dậy phải biết tự mình làm vệ sinh cá nhân : rửa mặt, đánh răng,....đi học không được khóc nhè,...
* Dạy trẻ đọc thơ :
- Cô đọc cùng trẻ 2-3 lần.
- Cho trẻ đọc theo nhóm.
- Cho cá nhân trẻ đọc.
- Cho cả lớp đọc lại một lượt.
* Kết thúc :
- Cho trẻ vận động “ ồ sao bé không lắc”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ.
- Bài thơ “Bé ngoan”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ đọc cùng cô.
- 3-4 nhóm đọc bài thơ.
- 2-3 trẻ đọc.
- Cả lớp đọc ( 1 lần )
- Trẻ vận động theo đàn
b.hoạt động góc
-Rèn kỹ năng chơi ở góc HĐVĐV
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động chiều
- Ôn luyện bài cũ
- Cho trẻ đọc thơ “ Bé ngoan”
- Chơi tự chọn.
- Vệ sinh , nhận xét,nêu gương – trả trẻ.
Thứ 4 ngày 29 tháng 09 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTTC, KNXH, và TM :
Hát : Em tập thể dục buổi sáng
TCÂN : Bóng tròn
i. mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài hát, chú ý lắng nghe cô hát
- Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động
- Biết ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng và thích tham gia tập thể dục
- Hăng hái tham gia trò chơi
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Đàn organ
2. Nội dung :
- Nội dung chính : Hát“ Em tập thể dục buổi sáng”
- Nội dung kết hợp : TCÂN “ Bóng tròn”
- Nội dung tích hợp : Âm Nhạc
Thể chất
Môi trường xung quanh
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ :
- Hát và vận động “ ồ sao bé không lắc”
- Đôi bàn tay của chúng mình có thể làm được những công việc gì ?
- Ngoài làm công việc vệ sinh cá nhân : đánh răng, rửa mặt, rửa tay,...đôi bàn tay của chúng mình có thể múa và tập nhiều bài thể dục nữa đấy.
- Cô giáo dục trẻ về lợi ích của việc tập thể dục : giúp cho cơ thể khoẻ manh, thông minh,...
- Cô dẫn dắt vào bài hát “ Em tập thể dục buổi sáng”
* Hát “ Em tập thể dục buổi sáng”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát mẫu lần 1 : Cô hát thể hiện tình cảm ( cô giảng giải nội dung bài hát)
- Cô hát lần 2 : Cô hát cùng đàn và vận động minh họa bài hát.
* Dạy hát :
- Cô cùng trẻ hát nhiều lần.
- Cho từng tổ, nhóm, cá nhân lên hát
- Cô chú ý :
+ Sửa sai cho trẻ
+ Khuyến khích, động viên trẻ thể hiện tình cảm khi hát
* Trò chơi “ Bóng tròn”
- Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn và cầm tay nhau cùng chơi trò chơi “ bóng tròn” ( kết hợp với đàn)
* Kết thúc :
- Cho trẻ đi thành vòng tròn về các góc
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cúng cô
- Tổ, nhóm cá nhân lên hát
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ về các góc hoạt động
b. hoạt động góc
- Cô rèn kỹ năng ở góc vận động
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động ngoài trời.
. NỘI DUNG: 1. HĐCMĐ: Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời
3. Chơi tự do với đồ chơi.
D. hoạt động chiều
- Cho trẻ hát bài “Em tập thể dục buổi sáng”.
- Chơi theo góc
- Vệ sinh, nhận xét, nêu gương – trả trẻ.
Thứ 5 ngày 30 tháng 09 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTVĐ :BTPTC : ồ sao bé không lắc
VĐCB : Đi trong đường hẹp
TCVĐ : Kéo cưa lừa xẻ
i. mục đích yêu cầu:
- Phát triển các cơ tay, chân, mình.
- Trẻ biết vận động theo cô những động tác cơ bản
- Trẻ biết đi theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động.
ii. chuẩn bị:
- Địa điểm : Phòng tập rộng, sạch sẽ.
- Trang phục gọn gàng, dễ vận động
- Nội dung tích hợp : Âm nhạc
iii.tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp hát “Một đoàn tàu”
2.Trọng động
a.BTPTC : ồ sao bé không lắc
- ĐT1: trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm 2 tai, nghiêng đầu về phía phải phía trái.
- ĐT2 : trẻ đứng tự nhiên,2 tay đưa thẳng về phía trước,sau đó đổi tay mình khom.
- ĐT3: trẻ đứng tự nhiên, 2 tay chống hông nghiêng người sang phía phải phía trái.
- ĐT4: như động tác 2.
- ĐT5: Trẻ khom mình, 2 tay nắm lấy 2 đầu gối, 2 đầu gối chụm vào nhau, đưa sang phải sang trái.
- ĐT6 : như động tác 2.
- ĐT7: trẻ đứng tự nhiên, 2 tay giơ cao lên đầu, quay một vòng tròn.
b.VĐCB : Đi trong đường hẹp :
- Cô làm mẫu 2 lần cho trẻ xem:
+ Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích: Cụ đi tự nhiờn trong đường hẹp, mắt nhìn thẳng, lưng, đõ̀u khụng cúi, chõn khụng giõ̃m vạch
- Cô cho trẻ đi theo đường hẹp đến nhà bác gấu
Cô chú ý quan sát trẻ.
* Trò chơi vận động : Kéo cưa lừa xẻ
- Cô phổ biến cách chơi-luật chơi : Cô cho 2 trẻ ngồi quay mặt vào nhau,cùng nắm tay nhau và chơi kéo co, đến câu cuối “ về bú tí mẹ” vào bạn nào thì bạn ấy thua
- Cho trẻ chơi.
3.Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
- Trẻ đi thành vòng tròn
- Trẻ tập các động tác theo cô.
- Trẻ tập các động tác theo cô.
- Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu.
- Trẻ lên tập.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi trò chơi.
b.hoạt động góc
-Rèn kỹ năng chơi ở góc vận động
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động chiều
- Cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề
- Chơi tự chọn.
- Vệ sinh , nhận xét,nêu gương – trả trẻ
Thứ 6 ngày 1 tháng 10 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTTC, KNXH và TM : Làm quen với đất nặn
i. mục đích yêu cầu:
- Phát triển cơ tay của trẻ
- Trẻ vận động theo hướng dẫn của cô
- Trẻ biết nhào, bóp đất cho mềm, biết xoay tròn, ấn dẹt
- Biết giữ vệ sinh khi chơi : không cho đất vào miệng, không vứt lung tung ra lớp
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Đồ dùng của cô và trẻ : Đất nặn và bảng con
- Đàn organ
2. Nội dung :
- Nội dung chính : Làm quen với đất nặn
- Nội dung tích hợp : Âm nhạc
Thể chất
NBTN
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ :
- Hát và vận động “ Tay thơm tay ngoan”
- Đôi bàn tay của chúng mình có thể làm được những công việc gì ?
- Ngoài làm công việc vệ sinh cá nhân : đánh răng, rửa mặt, rửa tay,múa ...đôi bàn tay của chúng mình có thể nặn thật nhiều vật rất là đẹp đấy : quả bóng, cái bánh,...
- Cô dẫn dắt vào bài
* Cô nặn mẫu cho trẻ quan sát :
- Lần 1 : Không giải thích
- Lần 2 : kết hợp giải thích : Cô bóp đất nhiều lần cho mềm,cô đặt đất nặn lên bảng và úp lòng bàn tay vào viên đất rồi xoay tròn, vậy là cô đã nặn được cái bánh, quả bóng,...
- Các con có muốn nặn được thật nhiều những chiếc bánh và quả bóng giống như cô không?
* Cho trẻ thực hiện :
- Cô bao quát và hướng dẫn những trẻ chưa làm được, khuyến khích, động viên trẻ
* Trưng bày :
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình
- Hỏi trẻ : Con thích cái bánh, quả,... nào ?
- Cô nhận xét chung
* Kết thúc :
- Cô trẻ về góc hoạt động
- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát cô
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ về các góc hoạt động
b.hoạt động góc
-Rèn kỹ năng chơi ở góc phân vai
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động ngoài trời :
NỘI DUNG: 1. HĐCMĐ: Chơi trò chơi “ đoán tên bạn hát”
3. Chơi tự do với đồ chơi.
D. Hoạt động chiều
- Dạy trẻ đọc thơ
- Chơi tự chọn.
- Vệ sinh , nhận xét,nêu gương – trả trẻ
Thứ 2 ngày 4 tháng 10 năm 2010
a. hoạt động học tập có chủ đích
PTNT : Bé có những bộ phận gì ?
i. mục đích yêu cầu:
- Trẻ nói được tên các bộ phận trên cơ thể mình
- Trẻ biết được công dụng của các bộ phận và biết giữ gìn vệ sinh chúng
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Tranh ảnh về các bộ phân trên cơ thể
- Đàn.
2. Nội dung :
- Nội dung chính : Đọc thơ “ Bé có những bộ phận gì”
- Nội dung tích hợp : Âm nhạc
MTXQ
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ
- Cô đưa tranh các bộ phận ra và hỏi trẻ :
+ Mắt : Đây là cái gì? Mắt để làm gì?
+ Mũi : Đây là cái gì? Mũi để làm gì?
+ Tai : Đây là cái gì? Tai để làm gì?
+ Miệng : Đây là cái gì? Miệng để làm gì?
+ Chân : Đây là cái gì? Chân để làm gì?
+ Tay : Đây là cái gì? Tay để làm gì?
- Cô cho cả lớp, cá nhân gọi tên các bộ phận
* Giáo dục trẻ : Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các bộ phận trên cơ thể
* Chơi trò chơi : “Ai nhanh hơn”
- Luật chơi : Cô gọi tên các bộ phận và trẻ phải nhanh tay chỉ và gọi tên các bộ phận đó trên cơ thể mình
* Kết thúc :
- Cho trẻ về các góc hoạt động
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ về góc hoạt động
b.hoạt động góc
-Rèn kỹ năng chơi ở góc phân vai
- Các góc khác cô bao quát trẻ chơi.
c. hoạt động ngoài trời :
NỘI DUNG: 1. HĐCMĐ: Chơi trò chơi “ Chỉ nhanh vào các bộ phận, giác
quan theo yêu cầu của cô”
3. Chơi tự do với đồ chơi.
D hoạt động chiều
- Cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề
- Chơi tự chọn.
- Vệ sinh , nhận xét,nêu gương – trả trẻ
Thứ 3 ngày 5 tháng 10 năm 2010
A.hoạt động học tập có chủ đích
PTNT : Nhận biết đồ dùng của bé màu xanh
i. mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết, phân biệt được đồ chơi màu xanh, chọn đúng đồ dùng màu xanh theo yêu cầu của cô
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
- Biết giữ gìn đồ dùng, không làm hỏng, cho vào miệng.
ii. chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Của cô và của trẻ : Bàn chải đánh răng màu xanh, đỏ
- Đàn.
2. Nội dung :
- Nội dung chính : Nhận biết đồ dùng của bé màu xanh
- Nội dung tích hợp : Âm nhạc
iii. tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện với trẻ
- Cho trẻ hát “ Vui đến trường”
- Bạn nhỏ trong bài hát buổi sáng thức dậy đã biết làm những công việc gì?
- Bạn nhỏ đó có ngoan không?
- Để giúp chúng mình cũng ngoan và biết tư làm vệ sinh cá nhân buổi sáng, bạn thỏ trắng cũng nhờ cô gửi cho lớp mình 1 món quà đấy.
* Cô đưa bàn chải đánh răng ra và hỏi :
- Bạn thỏ trắng gửi tặng quà gì ? bàn chải có màu gì?
- Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại “ Bàn chải màu đỏ”
- Cô đưa bàn chải màu xanh ra và hỏi :
+ Đây là cái gì? Có màu gì? ( Cho cả lớp, cá nhân nói)
- Cô chia rổ cho từng trẻ
- Cô giơ bàn chải màu xanh và yêu cầu trẻ giơ theo cô ( vừa giơ vừa nói )
- Cô yêu cầu cả lớp, cá nhân chọn
* Trò chơi “ Ai nhanh hơn “
- Luật chơi : Cô yêu cầu trẻ giơ bông hoa màu xanh theo hiệu lệnh của cô
* Kế
File đính kèm:
- CD be va gd than yeu 2436th.doc