I. Mục tiêu
1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học trong chương II
- Hàm số bậc nhất và bậc hai.
- Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định
- Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn.
1.2 Về thái độ , tư duy
- Cẩn thận , chính xác
- Nghiêm túc trong kiểm tra
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
- Giáo viên: Đề bài in sẵn
- Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập
III. Tiến trình bài học:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 18 Kểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 18
KIỂM TRA 45’
Ngày soạn: 12/10/2009
Ngày giảng: Lớp 10A.........................................Sĩ số:.....................................Vắng:.............................
Lớp 10D.........................................Sĩ số:.....................................Vắng:.............................
I. Mục tiêu
1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học trong chương II
- Hàm số bậc nhất và bậc hai.
- Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định
- Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn.
1.2 Về thái độ , tư duy
- Cẩn thận , chính xác
- Nghiêm túc trong kiểm tra
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
- Giáo viên: Đề bài in sẵn
- Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập
III. Tiến trình bài học:
Giao đề bài:
ĐỀ BÀI
Câu 1.
Cho hàm số
Tìm tập xác định của hàm số.
Trong các điểm sau điểm nào thuộc đồ thị hàm số: A(1; 3); B(0; 2).
Câu 2.
Xác định hệ số a, b biết đường thẳng y = ax + b đi qua hai điểm A(1; 3); B(-1; 5)
Câu 3.
Lập bảng biến thiên vẽ đồ thị hàm số y = x2 – 3x + 2
Tìm toạ độ các giao điểm của đồ thị hàm số đã cho với đường thẳng y = 6 – 3x.
Giám sát học sinh làm bài, sử lý các tình huống học sinh vi phạm quy chế kiểm tra
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
Thu bài, nhận xét giờ làm bài:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chấm bài.
ĐÁP ÁN THANG ĐIỂM
Câu 1. 4 điểm
(1,5đ). Tập xác định của hàm số là D= { có nghĩa} = {} ={}= [-3; -1)
(2đ) Xét hoành độ các điểm A; B có thuộc TXĐ hàm số không. Thay toạ độ các điểm A; B vào công thức cho hàm số so sánh y0 với f(x0). Kết quả A thuộc đồ thị(1đ) B không thuộc đồ thị hàm số (1đ).
Câu 2. (2,5đ).
Ađt y = ax + b nên ta có a + b = 3 (0,5đ)
B đt y = ax + b nên ta có – a + b = 5 (0,5đ)
Giải hệ ptr ta có a= -1; b = 4 (1đ)
Vậy đường thẳng có ptr : y = -x +4 (0,5đ).
Câu 3. (3,5đ)
Bảng biến thiên Đỉnh I(3/2 ; -1/4) (0,75đ)
x
- ∞ +∞
y
+∞ +∞
(0,25đ)
- Các điểm đặc biệt: Giao điểm với trục tung C(0; 2) giao điểm với trục hoành A(1 ; 0) B(2 ; 0) Điểm đối xứng với C qua đt x = là C’ (3 ; 2) (1đ)
- Đồ thị 0,5 đ
Để tìm hoành độ các giao điểm của đồ thị với đt ta giải ptr: x2 – 3x + 2 = 6 – 3x. ta có x1= - 2 ; x2 = 2. (1đ)
Thay vào y = 6 – 3x ta có toạ độ 2 giao điểm cần tìm là M(-2 ; 12) ; N (2 ; 0) (0,5đ)
Kết quả:
Giỏi:....................... Khá....................... TB............................. Yếu..................... Kém..........................
File đính kèm:
- DS t18.doc