Tiết 18 Kểm tra 45 phút

I. Mục tiêu

1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học trong chương II

- Hàm số bậc nhất và bậc hai.

- Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định

- Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn.

1.2 Về thái độ , tư duy

- Cẩn thận , chính xác

- Nghiêm túc trong kiểm tra

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :

 - Giáo viên: Đề bài in sẵn

 - Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập

III. Tiến trình bài học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 18 Kểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 18 KIỂM TRA 45’ Ngày soạn: 12/10/2009 Ngày giảng: Lớp 10A.........................................Sĩ số:.....................................Vắng:............................. Lớp 10D.........................................Sĩ số:.....................................Vắng:............................. I. Mục tiêu 1.1 Kiểm tra sự nhận thức của học sinh về kiến thức đã học trong chương II - Hàm số bậc nhất và bậc hai. - Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khoảng thời gian nhất định - Đề bài phù hợp với trình độ học sinh, bám sát chương trình chuẩn. 1.2 Về thái độ , tư duy - Cẩn thận , chính xác - Nghiêm túc trong kiểm tra II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : - Giáo viên: Đề bài in sẵn - Học sinh: Giấy nháp các đồ dùng phục vụ cho học tập III. Tiến trình bài học: Giao đề bài: ĐỀ BÀI Câu 1. Cho hàm số Tìm tập xác định của hàm số. Trong các điểm sau điểm nào thuộc đồ thị hàm số: A(1; 3); B(0; 2). Câu 2. Xác định hệ số a, b biết đường thẳng y = ax + b đi qua hai điểm A(1; 3); B(-1; 5) Câu 3. Lập bảng biến thiên vẽ đồ thị hàm số y = x2 – 3x + 2 Tìm toạ độ các giao điểm của đồ thị hàm số đã cho với đường thẳng y = 6 – 3x. Giám sát học sinh làm bài, sử lý các tình huống học sinh vi phạm quy chế kiểm tra ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ Thu bài, nhận xét giờ làm bài: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chấm bài. ĐÁP ÁN THANG ĐIỂM Câu 1. 4 điểm (1,5đ). Tập xác định của hàm số là D= { có nghĩa} = {} ={}= [-3; -1) (2đ) Xét hoành độ các điểm A; B có thuộc TXĐ hàm số không. Thay toạ độ các điểm A; B vào công thức cho hàm số so sánh y0 với f(x0). Kết quả A thuộc đồ thị(1đ) B không thuộc đồ thị hàm số (1đ). Câu 2. (2,5đ). Ađt y = ax + b nên ta có a + b = 3 (0,5đ) B đt y = ax + b nên ta có – a + b = 5 (0,5đ) Giải hệ ptr ta có a= -1; b = 4 (1đ) Vậy đường thẳng có ptr : y = -x +4 (0,5đ). Câu 3. (3,5đ) Bảng biến thiên Đỉnh I(3/2 ; -1/4) (0,75đ) x - ∞ +∞ y +∞ +∞ (0,25đ) - Các điểm đặc biệt: Giao điểm với trục tung C(0; 2) giao điểm với trục hoành A(1 ; 0) B(2 ; 0) Điểm đối xứng với C qua đt x = là C’ (3 ; 2) (1đ) - Đồ thị 0,5 đ Để tìm hoành độ các giao điểm của đồ thị với đt ta giải ptr: x2 – 3x + 2 = 6 – 3x. ta có x1= - 2 ; x2 = 2. (1đ) Thay vào y = 6 – 3x ta có toạ độ 2 giao điểm cần tìm là M(-2 ; 12) ; N (2 ; 0) (0,5đ) Kết quả: Giỏi:....................... Khá....................... TB............................. Yếu..................... Kém..........................

File đính kèm:

  • docDS t18.doc