Tiết 21: Luyện tập

Mục tiêu:

1. Kieỏn thửực cụ baỷn :

- Cuỷng coỏ kieỏn thửực: treõn nửỷa maởt phaỳng xaực ủũnh coự bụứ chửựa tia Ox . bao giụứ cuừng veừ ủửụùc moọt vaứ chổ moọt tia Oy sao cho = mo (0 < m <180) .

2. Kyừ naờng cụ baỷn :

- Bieỏt veừ thaứnh thaùo goực coự soỏ ủo cho trửụực baống thửụực thaỳng vaứ thửụực ủo goực

3. Thaựi ủoọ :

- Veừ , ủo caồn thaọn , chớnh xaực

II . Chuẩn bị :

- Gv : Thước đo góc ; thước thẳng, phấn màu, phiếu học tập, mỏy chiếu, mỏy tớnh.

- H/s : thước đo góc , thước thẳng , vở ghi chép .

III. Tiến trình :

1 . ổn định .

2 . Kiểm tra . Vẽ góc ABC có số đo bằng 1200

- Nêu cách vẽ

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 21: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 26 Ngaứy soaùn: 14/2/2011 Ngaứy daùy: 21/2 2011 Tieỏt 21 LUYEÄN TAÄP Mục tiêu: 1. Kieỏn thửực cụ baỷn : - Cuỷng coỏ kieỏn thửực: treõn nửỷa maởt phaỳng xaực ủũnh coự bụứ chửựa tia Ox . bao giụứ cuừng veừ ủửụùc moọt vaứ chổ moọt tia Oy sao cho = mo (0 < m <180) . 2. Kyừ naờng cụ baỷn : - Bieỏt veừ thaứnh thaùo goực coự soỏ ủo cho trửụực baống thửụực thaỳng vaứ thửụực ủo goực 3. Thaựi ủoọ : - Veừ , ủo caồn thaọn , chớnh xaực II . Chuẩn bị : - Gv : Thước đo góc ; thước thẳng, phấn màu, phiếu học tập, mỏy chiếu, mỏy tớnh. - H/s : thước đo góc , thước thẳng , vở ghi chép . III. Tiến trình : 1 . ổn định . 2 . Kiểm tra . Vẽ góc ABC có số đo bằng 1200 - Nêu cách vẽ 3. Luyện tập Phương pháp Nội dung GV treo bảng phụ: Bài 1: cách vẽ sau cách nào đúng? cách nào sai? (cách đặt thước đo góc) a)tâm của thước trùng với gốc O của tia Ox, vạch O của thước trùng với tia Ox. b)tâm của thước trùng với gốc O của tia Ox. c)vạch O của thước trùng với tia Ox. * HS Nêu nhận xét 1 sgk Hoạt động nhóm; Bài 2: Vẽ góc cho biết một cạnh và số đo góc đó trong bốn trường hợp sau : a)= 200 b) = 1100 c) = 800 d) = 1450 Gv treo bảng phụ: Bài 3: Ai vẽ đúng? Ai vẽ sai? Nhận xét hình vẽ của các bạn, với bài tập: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia OA , vẽ hai tia OB, OC sao cho = 1450 , = 550 HS nêu nhận xét 2 sgk Bài 4 GV gọi HS đọc đề bài Nêu y/c của đề bài Vẽ hình So sánh hai góc và ta có điều gì? Vì tia OC nằm giữa 2 tia OA và OB nên ta có điều gì? Tính = ? HS làm bài trên phiếu cá nhân Bài 5: Vẽ được mấy tia Ay sao cho =500 Lưu ý 2 góc nằm trên 2 nửa mặt phẳng đối nhau Bài 6: GV hướng dẫn vẽ hình và giải bài toán. GV y/c HS đọc đề bài -Bài toán cho biết gì? Y/C tìm gì? -Đường thẳng xy đi qua điểm O, là góc gì? có số đo bằng bao nhiêu? - hai góc và ntn? Tổng số đo 2 góc hai góc và bằng bao nhiêu? -Vì tia Ot’ nằm giữa 2 tia Ot, Oy nên ta có điều gì? -Tính số đo các góc = ? = ? Bài 1 a) đúng b) sai c) sai Bài 2 Bài 3 Bạn An vẽ đúng; Bạn Hà vẽ sai Bài 4 Ta có < (550 < 1450 ) tia OC nằm giữa 2 tia OA và OB Vì tia OC nằm giữa 2 tia OA và OB nên ta có + = = - = 1450 - 550 = 900 Bài 5 Có thể vẽ được hai tia Ay và Ay’ sao cho = = 500 Bài 6 Vì đường thẳng xy đi qua điểm O nên góc xOy là góc bẹt, = 1800. Vì hai góc và kề bù nên ta có: + = = - = 1800 - 300 = 1500 Vì < (600 < 1500) nên tia Ot’ nằm giữa 2 tia Ot và Oy . ta có: + = = - = 1500 - 600 = 900 Vậy = 900 4. Củng cố bài: Nêu cách vẽ góc cho biết số đo. vẽ góc = 900, = 1800, = 00 Khi nào thì + = 5. Dặn dò: btvn 24,25,26,27,28,29 sbt Ruựt kinh nghieọm sau tieỏt daùy:

File đính kèm:

  • docGIAO AN TIETS 21 HINH HOC LOP 6 DU GIO.doc