I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1.Phát triễn thể chất
*Dinh dưỡng sức khoẻ
- Phân biệt lợi ích 4 nhóm thực phẩm, biết lựa chọn các nhóm thực phẩm theo sở thích của bé, kể được tên một số món ăn ở nhà và ở trường .
- Biết nói với người lớn khi bị mệt và đau.
*Phát triển vận động
Thực hiện và phồi hợp nhịp nhàng các hoạt động : Bò dích zắc qua 7 điểm.
2.Phát triển nhận thức
- Trẻ biết ngày 20/11 là ngày tết của các thầy cô giáo, Hiểu ý nghĩa ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tốc Việt Nam.
- Thêm bớt trong phạm vi 6.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi
- Thích sách và chọn sách theo chủ đề
- Biết tô, đồ nhóm chữ cái u, ư.
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7266 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Xây dựng kế hoach chủ đề phát sinh: cô giáo như mẹ hiền, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XÂY DỰNG KẾ HOACH CHỦ ĐỀ PHÁT SINH:
CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN
Thời gian từ ngày 19/11/2012 – 23/11/2012
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1.Phát triễn thể chất
*Dinh dưỡng sức khoẻ
Phân biệt lợi ích 4 nhóm thực phẩm, biết lựa chọn các nhóm thực phẩm theo sở thích của bé, kể được tên một số món ăn ở nhà và ở trường .
Biết nói với người lớn khi bị mệt và đau.
*Phát triển vận động
Thực hiện và phồi hợp nhịp nhàng các hoạt động : Bò dích zắc qua 7 điểm.
2.Phát triển nhận thức
- Trẻ biết ngày 20/11 là ngày tết của các thầy cô giáo, Hiểu ý nghĩa ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tốc Việt Nam.
- Thêm bớt trong phạm vi 6.
3. Phát triển ngôn ngữ
Trẻ bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi
Thích sách và chọn sách theo chủ đề
- Biết tô, đồ nhóm chữ cái u, ư.
4. Phát triển tình cảm xã hội
Mạnh dạn tự tin trong sinh hoạt hàng ngày.
Trẻ thể hiện tình cảm yêu mến kính trọng cô giáo nhân ngày 20/11.
5. Phát triển thẫm mỹ
Biết thể hiện cảm xúc phù hợp khi hát, múa,vận động theo nhạc.
Biết tạo sản phầm đẹp, làm thiệp chúc mừng ngày 20/11.
II. CHUẨN BỊ
Tranh thơ,truyện, tranh ảnh, Album về ngày 20/11.
Đồ chơi xây dựng
Giấy, chì màu, giấy màu, hồ dán, đất nặn, đồ dùng học toán, thể dục
***********************************************************
XÂY DỰNG KẾ HOACH CHỦ ĐỀ PHÁT SINH:
CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN
Thời gian từ ngày 19/11/2012 – 23/11/2012
NỘI DUNG VÀ HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ:
Ngày thứ 1
Ngày thứ 2
Ngày thứ 3
Ngày thứ 4
Ngày thứ 5
Ngày nhà giáo việt nam
Chữ cái dễ thương
Bé yêu cô nhiều lắm
Cô giáo của bé
Bé khéo léo
Hoạt động 1:
Đón trẻ
Hoạt động 2:
Trò chuyện về ngày 20/11
Hoạt động 3:
Ngày nhà giáo việt nam
Hoạt động 4:
Hoạt động góc
Hoạt động 5:
Làm bài tập sách lqvt.
Hoạt động 1:
Đón trẻ
Hoạt động 2:
LQ Bài Thơ: “Cô giáo của em”
Hoạt động 3:
Chữ cái dễ thương
Hoạt động 4:
Hoạt động góc
Hoạt động 5:
Truyện món quà của cô giáo.
Hoạt động 1:
Đón trẻ
Hoạt động 2:
Làm quen bh : “Cô giáo em”
Hoạt động 3:
Bé yêu cô nhiều lắm
Hoạt động 4:
Hoạt động góc
Hoạt động 5:
TT vệ sinh
Hoạt động 1:
Đón trẻ
Hoạt động 2:
Trò chuyện về cô giáo của bé.
Hoạt động 3:
Cô giáo của bé
Hoạt động 4:
Hoạt động góc
Hoạt động 5:
Làm thiệp tặng cô
Hoạt động 1:
Đón trẻ
Hoạt động 2: LQBH: Cô giáo miền xuôi
Hoạt động 3:
Bé khéo léo
Hoạt động 4:
Hoạt động góc
Hoạt động 5:
Ôn các bài hát có trong chủ điểm.
*******************************************************
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ PHÁT SINH: TUẦN 3
CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN
Thời gian từ ngày 19/11/2012 – 23/11/2012
Thời gian
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc trẻ một số quy định chung của trường.
- Troø chuyeän vôùi treû veà: Ngày tết của các thầy cô giáo.
- Giaùo duïc leã giaùo: Biết yêu quý kính trọng các thầy cô giáo.
Tiêu chuẩn bé ngoan
- Biết vâng lời người lớn.
- Giờ học hăng hái phát biểu ý kiến.
- Không nghịch bẩn bốc đất cát.
Thể dục sáng
Tập kết hợp bài: “Ánh Nắng”
1.Khởi động :
- Tập hợp xếp 3 hàng dọc.
- Cho trẻ đi chạy vòng tròn các kiểu: gót chân, mu bàn chân, má bàn chân theo nhạc sau đó về 3 hàng ngang theo cách đều theo tổ.
2. Trọng động :
-Tập kết hợp bài “ Đồng Hồ”
-Tập kết hợp bài: “Ánh Nắng”
3. Hồi tĩnh : Tập các động tác nhẹ nhàng kết hợp bài “Con công”.
Hoạt động ngoài trời
HĐCMĐ:
Trò chuyện về ngày 20/11
-TCVD: “Thi xem tổ nào nhanh”
- Chơi tự theo ý thích
HĐCMĐ:
LQ Bài Thơ: “Cô giáo của em”
-TCVD: “Chuyền bóng”
- Chơi tự theo ý thích.
HĐCMĐ:
Làm quen bh : “Cô giáo em”
TCVD:
“ Mèo đuổi chuột”
- Chơi tự theo ý thích
HĐCMĐ:
Trò chuyện về cô giáo của bé.
-TCVD: “Nhảy tiếp sức”
- Chơi tự theo ý thích
HĐCMĐ:
LQBH: Cô giáo miền xuôi
-TCVD:
“Ai nhanh hôn”
- Chơi tự theo ý thích
Hoạt động học.
PTNT
Ngày nhà giáo việt nam
Trò chuyện với trẻ về ngày 20/11.
PTNN
Chữ cái dễ thương
Tô, đồ cc u, ư
PTTC- XH
Bé yêu cô nhiều lắm
Bé biết yêu quý kính trọng cô giáo.
PTTM
Cô giáo của bé.
Dạy hát bài : “Cô giáo”
PTTC
Bé khéo léo.
Bò dích zắc qua 7 điểm.
Hđ
góc
1.Góc phân vai
- Gia đình, cô giáo
- Cửa bán đồ dùng học tập.
2.Góc xây dựng
- Xây trường mầm non.
3.Góc nghệ thuật
Vẽ ,tô màu, Nặn, cắt dán,xếp hột hạt về ngày 20/11, về cô giáo,
Xếp và dán hình người bằng các hình hình học
Hát múa các bài trong chủ điểm gđ
4.Góc học tập
Ghép tranh về về ngày 20/11, về cô giáo,
Trò chơi dân gian: ô ăn quan
Nhận biết chữ cái, chữ số , ghép từ dưới tranh.
Tô, đồ chữ cái u, ư.
Thêm bớt trong phạm vi 6.
Bù chỗ thiếu, Ai nhanh trí.
Chơi Đôminô, tranh so hình về chủ điểm cô giáo như mẹ hiền.
Đọc truyện, xem tranh ảnh , anbum về chủ điểm cô giáo như mẹ hiền.
Đọc các bài đồng dao, ca dao về chủ điểm cô giáo như mẹ hiền.
5. Góc thiên nhiên
-Trồng cây, chăm sóc cây, khám phá với dụng cụ khoa học.
- Thả vật chìm nổi.
Hđ
Chiều
Nêu gương
Trả trẻ
Làm bài tập sách lqvt.
Truyện món quà của cô giáo.
Ôn tt: “Đánh răng”.
Làm thiệp tặng cô
Ôn các bài hát có trong chủ đề.
- Nêu gương cuối tuần
*************************************************************
Thứ hai ngày 19/11/2012 Ngày thứ 1
NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
I .MỤC TIÊU
- Treû hieåu ñöôïc 20/11 là ngày lễ hàng năm để nhớ ơn các thầy cô giáo.
- Rèn kü n¨ng ho¹t ®éng theo nhãm, ph¶n x¹ nhanh nhÑn khi ch¬i trß ch¬i.
+ M¹nh d¹n, tù tin, nghe vµ tr¶ lêi c©u hái cña c« m¹ch l¹c. Phát triển khả năng sáng tạo trong mọi hoạt động.
- Trẻ biết yêu quý, kính trọng các thầy cô giáo.
II.CHUẨN BỊ
- Hình ảnh, tranh ảnh, về ngày 20/11 và các thầy cô giáo & đd đầy đủ cho cô và cháu.
III.KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
1.Hoạt động đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc trẻ một số quy định chung của trường.
- Trò chuyện với trẻ về : ngày 20/11 là ngày tết của các thầy cô giáo.
2.Hoạt động ngoài trời:
- Cô cho trẻ hát bài hát : “Cô giáo em” cho trẻ đi dạo quanh sân trường và giới thiệu các phòng, lớp, nhóm, tên các đồ chơi có ở sân trường, tên cây, hoa trên sân trường .
- Về trước cửa lớp và ngồi thành vòng tròn và trò chuyện với trẻ về: “ Trò chuyện về ngày 20/11”.
-TCVD: “Thi xem tổ nào nhanh”
- Chơi tự theo ý thích
3.Hoạt động học: Ngày nhà giáo việt nam (Trò chuyện với trẻ về ngày 20/11).
* BÉ BIẾT GÌ VỀ NGÀY 20/11
- Cô và trẻ hát và vận động bài “Cô giáo ”
- Cho trẻ quan sát hình ảnh về các hoạt động giáo dục và trò chuyện giới thiệu đề tài ngày lễ 20/11
* BÉ TÌM HIỂU VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
* Cho trẻ trò chơi “Về đúng nhà” cho trẻ về chỗ ngồi
- Cô đặt câu hỏi đàm thoại cho trẻ trả lời?
Cô có bức tranh vẽ gì đây ?(Cho trẻ phát âm).
Trong tranh cô giáo đang làm gì?
Vậy hằng ngày ai là người chăm sóc và dạy dỗ cc?
Để nhớ ơn công lao to lớn của các thầy cô giáo thì hàng năm có ngày gì?
Hàng năm người ta lấy ngày 20/11 làm ngày tri ân thầy cô nhằm để chúng ta có dịp tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo đã dạy dỗ mình.
*Cô giới thiệu tranh lễ hội kỷ niệm ngày 20/11:
- Bức tranh nói về ngày gì? Ngày 20/11 là tết của ai?
- Ngày 20/11 còn gọi là ngày gì?
*Cô giới thiệu tranh các bạn nhỏ dang tặng hoa, quà cho cô giáo và đàm thoại về nội dung bức tranh với trẻ:
Trong tranh này thì các bạn nhỏ đang làm gì vậy?
Cc có biết vì sao các bạn tặng hoa, quà cho cô không ?
Nhưng cc có biết món quà quý nhất cc tặng thầy cô là gì không?
Món quà quý nhất mà cô muốn nhận được đó là cc chăm ngoan học giỏi, nghe lời cô là cô rất vui rồi..
Tương tự cô giới thiệu tranh những học sinh cũ về thăm thầy cô giáo của mình.
Giáo dục trẻ biết ơn thầy cô “ một đời là thầy suốt đời là thầy” vì thầy cô là người truyền đạt những kiến thưc1 là người dạy dỗ chúng ta nên người vì vậy mà không những ta nhớ ơn thầy cô đang dạy mà còn phải ghi nhớ công ơn của các thầy cô giáo cũ.
*BÉ BIẾT NHỚ ƠN
*Cô cho trẻ làm quà tặng các cô giáo
+ Tổ 1: Cắm một lẵng hoa thật đẹp để tặng cô.
+ Tổ 2: Gói một hộp quà tặng cô.
+ Tổ 3: Làm thiệp tặng cô.
*Cô cho trẻ biểu diễn văn nghệ tặng các cô giáo nhân ngày 20/11.
4.Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Cô giáo, gia đình, bán hàng
- Hát : “Cô giáo” trò chuyện về chủ đề chơi, các góc chơi .
- Cô nhắc trẻ khi chơi cc biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không gây ồn ào, không chạy sang góc chơi khác, không xả rác bừa bãi.
- Trẻ tự phân vai , nhập vai chơi.
+ Trẻ biết thể hiện đúng hành động của các vai chơi: ba, mẹ, con ….như thế nào?
+ Cô giáo dạy học sinh hát, múa, đọc thơ…
+ Người bán hàng luôn tươi cười, niềm nở mời chào khách.
* Góc xây dựng: Xây trường mầm non
- Trẻ bieát söû duïng caùc vaät lieäu rôøi laép gheùp thaønh khuoân trường mầm non ….biết xây cổng chính, phụ, hàng rào trước sau đó mới xây trường, cây xanh. - Trẻ biết bố trí công trình đẹp, hợp lý,và biết bảo vệ công trình mình xây dựng nên,
biết boá trí caùc soït raùc nôi coâng coäng baûo veä moâi tröôøng, bieát thu doïn ñoà duøng ñoà chôi
goïn gaøng sau khi chôi.
* Góc học tập: - Chơi đô minô , lô tô, trò chơi ô ăn quan.
-Trẻ biết ghép tranh đdđc, tranh về ngày 20/11.
- Trẻ nhận biết chữ cái, chữ số ghép từ dưới tranh
- Biết tô màu, đồ cc u, ư đều, đẹp.
- Xếp lô tô đếm, nối số lương tương ứng trong phạm vi 6
- Xem tranh ảnh album đọc tranh phát triển ngôn ngữ và kể chuyện theo tranh về chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Hướng dẫn trẻ cùng chơi với bạn, biết giáo lưu trong góc chơi.
* Góc nghệ thuật: Hướng dẫn trẻ vẽ, nặn, cắt dán, xé dán, vẽ quà, hoa tặng cô , tô màu cô giáo, ngày lễ 20/11.
- Xếp hột hạt, rắc màu, làm abum về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ làm thiệp tặng cô nhân ngày 20/11.
- Hát múa các bài trong chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Trẻ biết thu dọn đdđc gọn gang sau khi chơi.
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc câgóc thiên nhiên, thả vật chìm nổi.
- Cho trẻ làm quen với các dụng cụ khoa học, biết công dụng của từng loại,.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các dụng cụ đó để tưới cây, chăm sóc cây góc thiên nhiên, trồng hoa..
*Kết thúc: Cô thông báo hết giờ chơi.
- Cô đến từng góc chơi, nhận xét ngắn gọn cháu chơi và tuyên dương treû chôi toát, ñoäng vieân nhaéc nhôû nhöõng treû coøn hay noùi chuyeän trong giôø chôi.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
5. Hoạt động chiều:
- Cô giới thiệu bài tập trong sách: “Bé làm quen với toán” và giới thiệu cách làm.
- Tổ chức cho trẻ làm bài tập trong sách BLQVT
- Tuyên dương động viên trẻ.
- Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày.
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
**********************************************
Thứ ba ngày 20/11/2012 Ngày thứ 2
CHỮ CÁI DỄ THƯƠNG
I .MỤC TIÊU
- Treû nhớ và phaùt aâm ñuùng aâm chữ cái u, ư. Nhận bieát, tìm đúng chữ cái u, ư qua từ và qua các trò chơi.
- Tô, đồ chữ cái u, ư đều đẹp.
- Giaùo duïc treû trật tự và chú ý trong giờ học.
II.CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh có chứa chữ cái u, ư , sách, bút chì, bút màu, bàn ghế & đd đầy đủ cho
cô và cháu.
III.KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
1.Hoạt động đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc trẻ một số quy định chung của trường.
- Trò chuyện với trẻ về : Ngày tết của các thầy cô giáo.
2.Hoạt động ngoài trời:
- Cô cho trẻ hát bài hát : “Cô giáo ” cho trẻ đi dạo quanh sân trường và giới thiệu các phòng, lớp, nhóm, tên các đồ chơi có ở sân trường, tên cây, hoa trên sân trường .
- Về trước cửa lớp và ngồi thành vòng tròn và làm quen bài thơ: “Cô giáo của em”.
* TCVD: “Chuyền bóng”
- Chơi tự theo ý thích
3.Hoạt động học: Chữ cái dễ thương (Tô, đồ chữ cái u, ư )
* BÉ GHÉP TỪ:
- Coâ vaø treû cuøng haùt vaø vaän ñoäng baøi “ Cô giáo em”
- Trò chuyên về ngày nhà giáo viết nam và giới thiệu các cuộc thi để chào mừng ngày nhà giáo.
* Cuộc thi thứ nhất là: “Bé ghép từ”
- Chơi trò chơi : “Bé em” cô treo tranh “Tặng quà”, “Chúc mừng”
- Đàm thoại sơ về nội dung các bức tranh qua đó giáo dục trẻ phải biết yêu quý, kính trọng các thầy cô và biết chúc mừng các cô nhân ngày 20/11.
- Ở dưới tranh “Tặng quà”, “Chúc mừng” cô có từ cô có từ “Tặng quà”, “Chúc mừng” cho lớp phát âm 1- 2 lần.
- Bây giờ cô sẽ chia lớp mình làm 2 đội cc sẽ thi đua ghép chữ cái rời thành từ giống từ trong bức tranh, Khi nghe hiệu lệnh của cô bạn đầu hàng chạy nhanh lên chọn 1 chữ cái rời sau đó đặt dưới bức tranh rồi chạy nhanh về đập tay bạn thứ 2, bạn thứ 2 chạy lên chọn tiếp và cứ như thế cho đến hết đội. Trong thời gian 2 phút đội nào ghép xong trước là thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô quan sát và giúp đỡ trẻ chơi.
* CÙNG NHAU TÌM CHỮ CÁI RỜI
- Cô giới thiệu trò chơi : “ Tìm chữ cái rời”.
- Cô giới thiệu đoạn thơ có chứa chữ cái u, ư và cho cả lớp cùng đọc đoạn thơ :
“ Kéo cưa lừa xẻ
Ông thợ nào khoẻ
Thì ăn cơm vua
Ông thợ nào thua
Thì bú tí mẹ”
- Cách chơi : Cô sẽ chia lớp mình làm 3 đội, các con sẽ cùng nhau thảo luận và thi đua xem đội nào gạch chân chữ cái u, ư trong đoạn thơ thật nhanh, đúng, sau đó các con đếm xem được mấy chữ cái u, ư và ghi số vào ô trống .Tổ nào gạch nhanh, đúng là tổ đó thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, tuyên dương động viên trẻ.
* THI XEM AI KHÉO LÉO
- Cô giới thiệu tc “Ai khéo léo đồ cc chữ cái u, ư”
* Cô nói cách đồ :
+Chữ cái u: Cc đồ nét xiên trái trước đồ từ dưới lên sau đó đồ tiếp nét móc ngược thứ nhất từ trên xuống và đồ tiếp nét móc ngược thứ 2 từ trên xuống.
+Chữ cái ư: Tương tự chữ u.
* Cô nhắc trẻ cách cầm viết và tư thế ngồi:
- Khi đồ caùc caùc caàm vieát baèng tay phaûi và cầmø baèng 3 ngoùn tay ( trỏ, giữa và ngón cái ) chụm lại, cc ngoài löng thaúng , ñaàu khoâng cuùi saùt, không tỳ ngực vào bàn.
- Cô cho treû về chỗ thực hành làm bài tập trong sách “Bé làm quen chữ cái”, cô theo dõi, bao quaùt lôùp và sửa sai cho trẻ.
- Heát giôø cô tuyên dương, ñoäng vieân trẻ.
* BÉ VUI CHƠI
- Cho trẻ đọc “Bàn tay cô giáo ” ra chơi .
4.Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Cô giáo, gia đình, bán hàng
- Hát : “Cô giáo” trò chuyện về chủ đề chơi, các góc chơi .
- Cô nhắc trẻ khi chơi cc biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không gây ồn ào, không chạy sang góc chơi khác, không xả rác bừa bãi.
- Trẻ tự phân vai , nhập vai chơi.
+ Trẻ biết thể hiện đúng hành động của các vai chơi: ba, mẹ, con ….như thế nào?
+ Cô giáo dạy học sinh hát, múa, đọc thơ…
+ Người bán hàng luôn tươi cười, niềm nở mời chào khách.
* Góc xây dựng: Xây trường mầm non
Trẻ bieát söû duïng caùc vaät lieäu rôøi laép gheùp thaønh khuoân trường mầm non ….biết
xây cổng chính, phụ, hàng rào trước sau đó mới xây trường, cây xanh. - Trẻ biết bố trí công trình đẹp, hợp lý,và biết bảo vệ công trình mình xây dựng nên,
biết boá trí caùc soït raùc nôi coâng coäng baûo veä moâi tröôøng, bieát thu doïn ñoà duøng ñoà chôi
goïn gaøng sau khi chôi.
* Góc học tập: - Chơi đô minô , lô tô, trò chơi ô ăn quan.
-Trẻ biết ghép tranh đdđc, tranh về ngày 20/11.
- Trẻ nhận biết chữ cái, chữ số ghép từ dưới tranh
- Biết tô màu, đồ cc u, ư đều, đẹp.
- Xếp lô tô đếm, nối số lương tương ứng trong phạm vi 6
- Xem tranh ảnh album đọc tranh phát triển ngôn ngữ và kể chuyện theo tranh về chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Hướng dẫn trẻ cùng chơi với bạn, biết giáo lưu trong góc chơi.
* Góc nghệ thuật: Hướng dẫn trẻ vẽ, nặn, cắt dán, xé dán, vẽ quà, hoa tặng cô , tô màu cô giáo, ngày lễ 20/11.
- Xếp hột hạt, rắc màu, làm abum về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ làm thiệp tặng cô nhân ngày 20/11.
- Hát múa các bài trong chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Trẻ biết thu dọn đdđc gọn gang sau khi chơi.
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc câgóc thiên nhiên, thả vật chìm nổi.
- Cho trẻ làm quen với các dụng cụ khoa học, biết công dụng của từng loại,.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các dụng cụ đó để tưới cây, chăm sóc cây góc thiên nhiên, trồng hoa..
*Kết thúc: Cô thông báo hết giờ chơi.
- Cô đến từng góc chơi, nhận xét ngắn gọn cháu chơi và tuyên dương treû chôi toát, ñoäng vieân nhaéc nhôû nhöõng treû coøn hay noùi chuyeän trong giôø chôi.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
5. Hoạt động chiều:
- Cô giới thiệu truyện: “Món quà của cô giáo”
- Tổ chức kể chuyện cho trẻ nghe.
- Tuyên dương động viên trẻ.
- Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày.
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
**********************************************
Thứ tư ngày 21/11/2012 Ngày thứ 3
BÉ YÊU CÔ NHIỀU LẮM
I .MỤC TIÊU
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình dành cho cô giáo .
- Biết phối hợp những kỹ năng đơn giản để tạo ra những sản phẩm làm đẹp tặng cô nhân ngày 20/11 .
-Trẻ biết yêu quý, kính trọng cô giáo của mình.
II.CHUẨN BỊ
- Tranh cô giáo
- Giấy A4, bút chì, bút màu, hồ dán, kéo… đd đầy đủ cho cô và cháu
III.KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
1.Hoạt động đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc trẻ một số quy định chung của trường.
- Trò chuyện với trẻ về : ngày 20/11 là ngày tết của các thầy cô giáo.
2.Hoạt động ngoài trời:
- Cô cho trẻ hát bài hát : “Cô giáo miền xuôi” cho trẻ đi dạo quanh sân trường và giới thiệu các phòng, lớp, nhóm, tên các đồ chơi có ở sân trường, tên cây, hoa trên sân trường .
- Về trước cửa lớp ngồi thành vòng tròn và làm quen bài thơ: “Cô giáo của em”.
TCVD: “ Mèo đuổi chuột”
- Tổ chức trò vận động chơi: “ Mèo đuổi chuột”
- Chơi tự do theo ý thích.
3 .Hoạt động học: Bé yêu cô nhiều lắm (Dạy trẻ biết yêu quý, kính trọng cô giáo của mình)
* CÔ GIÁO CỦA BÉ:
- Hát “Cô giáo” tổ chức cho trẻ chơi trò chơi:
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát và giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng cô giáo của mình.
*BÉ CHÚC MỪNG CÔ:
Chia lớp làm 3 nhóm: + nhóm 1: Cắm lẵng hoa tặng cô
+ nhóm 2: Gói quà tặng cô
+ nhóm 3: Làm thiệp tặng cô
Sau khi các tổ hoàn thành sản phẩm cô và trẻ cùng đàm thoại về sản phẩm của các tổ và cô tuyên dương nhóm có sản phẩm đẹp động viên nhóm có sản phẩm chưa đẹp lần sau cố gắng.
+ Các con vừa làm ra những sản phẩm gì?
+ Những sản phẩm đó các con làm để làm gì?
+ Vì sao các con lại tặng cô nhân ngày 20/11?
Cô giáo là người yêu thương các con, luôn chăm sóc cho các con từng bữa ăn giấc ngủ , luôn dạy dỗ các con những điều hay lẽ phải vì thế để tỏ lòng biết ơn tới cô giáo của mình thì cc phải ngoan, biết vâng lời cô nha.
Sau đó mỗi nhóm cử 1 bạn đại diện mang sản phẩm của tổ mừng lên tặng cô và nói lời chúc mừng cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.
Cô cảm ơn trẻ.
*BÉ NHỚ ƠN CÔ:
*Cô tổ chức văn nghệ chào mừng ngày 20/11 cho lớp lá 2:
+ Cho trẻ múa, hát, đọc thơ những bài về cô giáo để chào mừng ngày 20/11 và để tặng cô.
Cho đọc thơ : “Cô giáo của em” ra ngoài .
4.Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Cô giáo, gia đình, bán hàng
- Hát : “Cô giáo” trò chuyện về chủ đề chơi, các góc chơi .
- Cô nhắc trẻ khi chơi cc biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không gây ồn ào, không chạy sang góc chơi khác, không xả rác bừa bãi.
- Trẻ tự phân vai , nhập vai chơi.
+ Trẻ biết thể hiện đúng hành động của các vai chơi: ba, mẹ, con ….như thế nào?
+ Cô giáo dạy học sinh hát, múa, đọc thơ…
+ Người bán hàng luôn tươi cười, niềm nở mời chào khách.
* Góc xây dựng: Xây trường mầm non
Trẻ bieát söû duïng caùc vaät lieäu rôøi laép gheùp thaønh khuoân trường mầm non ….biết
xây cổng chính, phụ, hàng rào trước sau đó mới xây trường, cây xanh. - Trẻ biết bố trí công trình đẹp, hợp lý, và biết bảo vệ công trình mình xây dựng .
* Góc học tập: - Chơi đô minô , lô tô, trò chơi ô ăn quan.
-Trẻ biết ghép tranh đdđc, tranh về ngày 20/11.
- Trẻ nhận biết chữ cái, chữ số ghép từ dưới tranh
- Biết tô màu, đồ cc u, ư đều, đẹp.
- Xếp lô tô đếm, nối số lương tương ứng trong phạm vi 6
- Xem tranh ảnh album đọc tranh phát triển ngôn ngữ và kể chuyện theo tranh về chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Hướng dẫn trẻ cùng chơi với bạn, biết giáo lưu trong góc chơi.
* Góc nghệ thuật: Hướng dẫn trẻ vẽ, nặn, cắt dán, xé dán, vẽ quà, hoa tặng cô , tô màu cô giáo, ngày lễ 20/11.
- Xếp hột hạt, rắc màu, làm abum về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ làm thiệp tặng cô nhân ngày 20/11.
- Hát múa các bài trong chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Trẻ biết thu dọn đdđc gọn gang sau khi chơi.
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây góc thiên nhiên, thả vật chìm nổi.
- Cho trẻ làm quen với các dụng cụ khoa học, biết công dụng của từng loại,.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các dụng cụ đó để tưới cây, chăm sóc cây góc thiên nhiên, trồng hoa..
*Kết thúc: Cô thông báo hết giờ chơi.
- Cô đến từng góc chơi, nhận xét ngắn gọn cháu chơi và tuyên dương treû chôi toát, ñoäng vieân nhaéc nhôû nhöõng treû coøn hay noùi chuyeän trong giôø chôi.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
5. Hoạt động chiều:
- Cô giới thiệu lại thao tác; “Đánh răng”
- Cô mời 1 trẻ lên thực hiện lại.
- Cho lần lượt trẻ thực hiện cho đến hết lớp.
- Cô động viên, sửa sai
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
**********************************************
Thứ năm ngày 22/11/2012 Ngày thứ 4
CÔ GIÁO CỦA BÉ
I .MỤC TIÊU
- Trẻ hát đúng giai điệu vui tươi, khỏe khoắn và vận động minh họa theo bài hát nhịp nhàng.
- Rèn luyện kỹ năng biễu diễn, biết thể hiện cảm xúc qua nét mặt, điệu bộ. - Biết yêu âm nhạc, mạnh dạn trong lúc biễu diễn .
II.CHUẨN BỊ
Dụng cụ âm nhạc, trống lắc, đĩa nhạc…
Đồ dùng phục vụ đầy đủ cho hoạt động.
1.Hoạt động đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, nhắc trẻ một số quy định chung của trường.
- Trò chuyện với trẻ về : ngày 20/11 là ngày tết của các thầy cô giáo.
2.Hoạt động ngoài trời:
giới thiệu các phòng, lớp, nhóm, tên các đồ chơi có ở sân trường, tên cây, hoa trên sân trường .
- Về trước cửa lớp ngồi thành vòng tròn và cùng “Trò chuyện về cô giáo của bé”.
TCVD: “Nhảy tiếp sức”
- Tổ chức trò vận động chơi: “Nhảy tiếp sức”
- Chơi tự do theo ý thích.
3.Hoạt động học: Cô giáo của bé
* Chúng mình cùng hát:
- Cô đọc câu đố : “Ai dạy bé vẽ
Múa hát vui chơi
Ai yêu thương bé
Như mẹ ở nhà?”
- Vậy cc có muốn cùng cô đến trường mầm non thăm cô giáo của mình ko?
- Cho trẻ quan sát hình ảnh cô giáo đang dạy bé học, cho bé ăn, chải tóc cho bé… và đàm thoại sơ về nội dung các hình ảnh kết hợp giới thiệu bài hát: “Cô giáo”
* Cho trẻ chơi “Trời nắng trời mưa”
- Cô hát mẫu lần 1 trọn vẹn
- Cô hát mẫu lần 2 giảng nội dung bài hát.
+ Bài hát nói về người mẹ thứ 2 của bé đó chính là cô giáo, cô giáo như mẹ hiền luôn yêu thương bé chăm sóc và dạy dỗ bé. Bé cũng rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình.
- Dạy trẻ hát theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. (cho trẻ hát theo nhiều hình thức hát nhanh, hát chậm, hát đuổi )
- Để bài hát thêm phần sinh động cô và các con cùng c/c vận động theo tiết tấu phách, nhịp, tiết tấu chậm bài hát này nha.
* Âm thanh quanh bé:
- Các con học rất giỏi bây giờ cô sẽ tổ chức cho các con chơi trò chơi “Nhận hình đoán tên bài hát” nha.
- Cô giải thích cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi.
*Hát với cô:
- Hôm nay cô thấy lớp mình chơi rất giỏi và cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát: “Cô nuôi
dạy trẻ ”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1
- Lần 2: Cô hát và làm động tác minh hoạ. (Nếu trẻ thuộc thì có thể hát múa cùng cô).
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Ngôi nhà hạnh phúc” ra ngoài.
4.Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Cô giáo, gia đình, bán hàng
- Hát : “Cô giáo” trò chuyện về chủ đề chơi, các góc chơi .
- Cô nhắc trẻ khi chơi cc biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, không gây ồn ào, không chạy sang góc chơi khác, không xả rác bừa bãi.
- Trẻ tự phân vai , nhập vai chơi.
+ Trẻ biết thể hiện đúng hành động của các vai chơi: ba, mẹ, con ….như thế nào?
+ Cô giáo dạy học sinh hát, múa, đọc thơ…
+ Người bán hàng luôn tươi cười, niềm nở mời chào khách.
* Góc xây dựng: Xây trường mầm non
Trẻ bieát söû duïng caùc vaät lieäu rôøi laép gheùp thaønh khuoân trường mầm non ….biết
xây cổng chính, phụ, hàng rào trước sau đó mới xây trường, cây xanh. - Trẻ biết bố trí công trình đẹp, hợp lý, và biết bảo vệ công trình mình xây dựng .
* Góc học tập: - Chơi đô minô , lô tô, trò chơi ô ăn quan.
-Trẻ biết ghép tranh đdđc, tranh về ngày 20/11.
- Trẻ nhận biết chữ cái, chữ số ghép từ dưới tranh
- Biết tô màu, đồ cc u, ư đều, đẹp.
- Xếp lô tô đếm, nối số lương tương ứng trong phạm vi 6
- Xem tranh ảnh album đọc tranh phát triển ngôn ngữ và kể chuyện theo tranh về chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Hướng dẫn trẻ cùng chơi với bạn, biết giáo lưu trong góc chơi.
* Góc nghệ thuật: Hướng dẫn trẻ vẽ, nặn, cắt dán, xé dán, vẽ quà, hoa tặng cô , tô màu cô giáo, ngày lễ 20/11.
- Xếp hột hạt, rắc màu, làm abum về chủ đề
- Hướng dẫn trẻ làm thiệp tặng cô nhân ngày 20/11.
- Hát múa các bài trong chủ đề cô giáo như mẹ hiền.
- Trẻ biết thu dọn đdđc gọn gang sau khi chơi.
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây góc thiên nhiên, thả vật chìm nổi.
- Cho trẻ làm quen với các dụng cụ khoa học, biết công dụng của từng loại,.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các dụng cụ đó để tưới cây, chăm sóc cây góc thiên nhiên, trồng hoa..
*Kết thúc: Cô thông báo hết giờ chơi.
- Cô đến từng góc chơi, nhận xét ngắn gọn cháu chơi và tuyên dương treû chôi toát, ñoäng vieân nhaéc nhôû nhöõng treû coøn hay noùi chuyeän trong giôø chôi.
File đính kèm:
- ga lop la(1).doc