Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 12: Quan tâm, giúp đỡ bạn bè - Trường Tiểu học Ái Mộ B

-Các bạn học sinh lớp 2A đã làm gì khi bạn Cường bị ngã?

Em có đồng tình với việc làm của các bạn lớp 2A không ? Tại sao ?

.Khi bạn ngã, em cần hỏi thăm và nâng bạn dậy. Đó là biểu hiện của việc quan tâm, giúp đỡ bạn.

 Nhắc bạn không được xem truyện trong giờ học.

Thăm bạn ốm.

Giảng bài cho bạn.

Luôn vui vẻ, chan hoà với bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập, trong cuộc sống là quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

Cần quan tâm, giúp đỡ bạn vì:

a) Em yêu mến các bạn.

b) Em làm theo lời dạy của thầy, cô giáo.

c) Bạn cho em đồ chơi.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tuần 12: Quan tâm, giúp đỡ bạn bè - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quan tâm, giúp đỡ bạn bèĐạo đức:Kiểm tra bài cũ:1. Chăm chỉ học tập có lợi gì?2. Em đã thực hiện việc chăm chỉ học tập như thế nào? Kể chuyện : Trong giờ ra chơi.-Các bạn học sinh lớp 2A đã làm gì khi bạn Cường bị ngã? ?-Em có đồng tình với việc làm của các bạn lớp 2A không ? Tại sao ?.Khi bạn ngã, em cần hỏi thăm và nâng bạn dậy. Đó là biểu hiện của việc quan tâm, giúp đỡ bạn. Cho bạn mượn đồ dùng học tập. Nhắc bạn không được xem truyện trong giờ học.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Đánh nhau với bạn. Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Thăm bạn ốm.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Giảng bài cho bạn. Luôn vui vẻ, chan hoà với bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập, trong cuộc sống là quan tâm, giúp đỡ bạn bè.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Cần quan tâm, giúp đỡ bạn vì:a) Em yêu mến các bạn.b) Em làm theo lời dạy của thầy, cô giáo. c) Bạn cho em đồ chơi.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. e) Vì bạn che giấu khuyết điểm cho em.g) Vì bạn có hoàn cảnh khó khăn.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn.d) Bạn nhắc bài cho em trong giờ kiểm tra. Quan tâm, giúp đỡ bạn là việc làm cần thiết của mỗi học sinh. Khi quan tâm đến bạn, em sẽ mang lại niềm vui cho bạn, cho mình và tình bạn càng thêm thân thiết, gắn bó.Đạo đức: Quan tâm, giúp đỡ bạn. Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_tuan_12_quan_tam_giup_do_ban_be.ppt