Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 31: Từ ngữ về Bác Hồ. Dấu chấm, dấu phẩy - Năm học 2019-2020

Tìm 1 từ nói về tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi. Đặt câu với từ đó.

Tìm 1 từ nói về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ. Đặt câu với từ đó.

Nói 1 câu về hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác.

1. Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?

Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác .như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa huệ, loài hoa trắng . . Nhà Bác ở là một ngôi khuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng , hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường .chăm sóc cây, cho cá ăn.

Mỗi bông hoa có gắn một thẻ từ. Em hãy chọn những bông hoa có thẻ là một từ ca ngợi Bác để đơm thành một lẵng hoa thật đẹp dâng Bác nhân kỉ niệm ngày sinh nhật Bác.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 31: Từ ngữ về Bác Hồ. Dấu chấm, dấu phẩy - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂUTỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ.DẤU CHẤM, DẤU PHẨYLUYỆN TỪ VÀ CÂU CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ ĐẾN DỰ GIỜTìm 1 từ nói về tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi. Đặt câu với từ đó. Tìm 1 từ nói về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ. Đặt câu với từ đó. Nói 1 câu về hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác.TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác .như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa huệ, loài hoa trắng .... Nhà Bác ở là một ngôikhuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng , hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường ..chăm sóc cây, cho cá ăn.1. Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?(nhà sànrâm bụtđạm bạctinh khiếttự tay),,,,Giỏi quá ! Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác .như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa huệ, loài hoa trắng .... Nhà Bác ở là một ngôi..khuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng , hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường .chăm sóc cây, cho cá ăn.1. Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?nhà sànrâm bụtđạm bạctinh khiếttự tayNhà sàn của Bác HồMỗi ngày, Bác thường tự tay cho cá ănBác tự tay chăm sóc cây trong vườn.2. Tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ.Troø chôi : Ñôm hoa daâng BaùcM : sáng suốtMỗi bông hoa có gắn một thẻ từ. Em hãy chọn những bông hoa có thẻ là một từ ca ngợi Bác để đơm thành một lẵng hoa thật đẹp dâng Bác nhân kỉ niệm ngày sinh nhật Bác.3. Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống trong đoạn văn sau :Tôn trọng luật lệ chung Một hôm Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa. Lệ thường, ai vào chùa cũng phải bỏ dép. Nhưng vị sư cả mời Bác cứ đi cả dép vào. Bác không đồng ý Đến thềm chùa Bác cởi dép để ngoài như mọi người, xong mới bước vào.,.,Củng cố Baùc laø non nöôùc trôøi maây,Vieät nam coù Baùc moãi ngaøy ñeïp hôn.Dặn dòTìm thêm từ ngữ ca ngợi Bác Hồ.Lưu ý dùng dấu chấm, dấu phẩy khi viết câu.KÍNH CHAØO TAÏM BIEÄT QUYÙ THAÀY COÂBác đến thăm Đền HùngBác nói chuyện với các chiến sĩ ở Đền Hùng.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_2_tuan_31_tu_ngu_ve_bac_ho_dau.ppt