Bài giảng Địa lí Lớp 4 - Tuần 15: Hoạt động của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (Tiếp theo) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:

 Quan sát các hình sau, em hãy nêu thứ tự các công đoạn tạo ra sản phẩm gốm.

 Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ có hàng trăm nghề thủ công với nhiều sản phẩm nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Nơi có nghề thủ công phát triển tạo nên làng nghề.

 Đọc nội dung SGK trang 107 và quan sát các hình sau, em hãy mô tả về cảnh chợ phiên.

 Chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán tấp nập. Hàng hóa bán ở chợ phần lớn là các sản phẩm sản xuất tại địa phương.

 Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ có hàng trăm nghề thủ công với nhiều sản phẩm nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Nơi có nghề thủ công phát triển tạo nên làng nghề.

 Chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán tấp nập. Hàng hoá bán ở chợ phần lớn là các sản phẩm sản xuất tại địa phương

 Quan sát các hình sau và sắp xếp lại cho đúng thứ tự các hình dể tạo nên một sơ đồ thể hiện các công đoạn tạo nên sản phẩm gốm.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 4 - Tuần 15: Hoạt động của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (Tiếp theo) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáoLớp 4Môn ĐỊA LÍ Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍKiểm tra bài cũ:1. Kể tên một số cây trồng, vật nuôi chính của đồng bằng Bắc Bộ.2. Em hãy nêu thứ tự các công việc trong quá trình sản xuất lúa gạo của người dân đồng bằng Bắc Bộ ?ChiÕu Nga S¬n, g¹ch B¸t TrµngV¶i t¬ Nam §Þnh, lôa lµng Hµ §«ng.Những sản phẩm như thế nào thì được gọi là sản phẩm thủ công?Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍHoaït ñoäng saûn xuaát cuûa ngöôøi daân Ñoàng baèng Baéc Boä (tieáp theo)Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍHOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo)Nghề dệt chiếuĐồ gốm sứNghề chạm gỗNghề dệt lụa Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tt)Tên làng nghềSản phẩm thủ công nổi tiếng Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống: Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo) Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:Tên làng nghềSản phẩm thủ công nổi tiếng VẠN PHÚC ( HÀ TÂY )LỤABÁT TRÀNG ( HÀ NỘI )KIM SƠN ( NINH BÌNH)ĐỒNG SÂM (THÁI BÌNH)ĐỒNG KỊ ( BẮC NINH )GỐM SỨCHIẾU CÓICHẠM BẠCĐỒ GỖ  Các công đoạn tạo ra sản phẩm gốm: Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo) Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:15 Quan sát các hình sau, em hãy nêu thứ tự các công đoạn tạo ra sản phẩm gốm. Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ có hàng trăm nghề thủ công với nhiều sản phẩm nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Nơi có nghề thủ công phát triển tạo nên làng nghề.Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo) Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyềnthống:  Chợ phiên Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo) Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống: Đọc nội dung SGK trang 107 và quan sát các hình sau, em hãy mô tả về cảnh chợ phiên.Cảnh chợ hiện nay ở nơi em ở20 Chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán tấp nập. Hàng hóa bán ở chợ phần lớn là các sản phẩm sản xuất tại địa phương.Thứ ngày tháng năm ĐỊA LÍ:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (tiếp theo) Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ có hàng trăm nghề thủ công với nhiều sản phẩm nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Nơi có nghề thủ công pháttriển tạo nên làng nghề. Chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ là nơi diễn racác hoạt động mua bán tấp nập. Hàng hoá bán ở chợ phần lớn là các sản phẩm sản xuất tại địa phương Trò chơi Hoạt động tiếp nối:Ai nhanh ? Ai ñuùng ?  Quan sát các hình sau và sắp xếp lại cho đúng thứ tự các hình dể tạo nên một sơ đồ thể hiện các công đoạn tạo nên sản phẩm gốm.543126Sơ đồ các công đoạn tạo nên sản phẩm gốm Hướng dẫn học ở nhàXem lại mục Ghi nhớ/trang 108 SGK.Sưu tầm tranh ảnh, thông tin, bài viết về các hoạt động sản xuất của người dân đồng bằng Bắc Bộ. Chuẩn bị : Thủ đô Hà Nội Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi! Cảm ơn các thầy cô giáo đến thăm lớp, dự giờ!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_4_tuan_15_hoat_dong_cua_nguoi_dan_o_don.ppt
Giáo án liên quan