Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 96: Luyện tập 2

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Tiếp tục củng cố và khắc sâu hơn quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước

2. Kỹ năng:

- Tính thành thạo giá trị phân số của một số cho trước.

- Vận dụng kinh hoạt, sáng tạo vào bài tập mang tính chất thực tiễn.

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bài tập

II/ Đồ dùng:

- GV:

- HS:

III/ Phương pháp:

- Phương pháp vấn đáp

- Phương pháp luyện tập thực hành

IV/ Tiến trình lên lớp:

1. Ổn định tổ chức

2. Khởi động mở bài

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 96: Luyện tập 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 96. Luyện tập 2 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tiếp tục củng cố và khắc sâu hơn quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước 2. Kỹ năng: - Tính thành thạo giá trị phân số của một số cho trước. - Vận dụng kinh hoạt, sáng tạo vào bài tập mang tính chất thực tiễn. 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làm bài tập II/ Đồ dùng: - GV: - HS: III/ Phương pháp: - Phương pháp vấn đáp - Phương pháp luyện tập thực hành IV/ Tiến trình lên lớp: 1. ổn định tổ chức 2. Khởi động mở bài HS1: Nêu qui tắc tìm giá trị phân số của một số cho trớc áp dụng: a) của 21 HS1: áp dụng: a) của 21 Tính: .21 = 28 3. HĐ1: Tìm giá trị phân số của 1 số cho trước - Mục tiêu: Tính thành thạo giá trị phân số của một số cho trước. - Các bước tiến hành HĐ - GV HĐ - HS Ghi bảng - Yêu cầu HS đọc bài 120 ? Muốn tìm của số b cho trước ta làm như thế nào - Gọi 3 HS lên bảng làm Lưu ý : Phần c đổi hỗn số thành phân số - GV nhận xét , sửa sai - Yêu cầu HS đọc bài 121 ? Đổi các giờ trên thành phút ta làm như thế nào - Gọi 3 HS lên bảng làm - GV nhận xét, sửa sai - HS đọc bài 120 Ta tính b. ( m, n N, n 0) - 3 HS lên bảng làm - HS ghi bài - HS đọc bài 121 - Ta lấy giờ nhân với 60 phút - 3 HS lên bảng làm - HS ghi bài Dạng: Tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Bài 120 ( SBT – 23) a) 20. b) 54000. c) 4. = Bài 121 ( SBT – 23) a) giờ = phút b) giờ = phút c) giờ = phút 4. HĐ 2: Bài toán thực tế - Mục tiêu: Vận dụng kinh hoạt, sáng tạo vào bài tập mang tính chất thực tiễn. - Các bước tiến hành - Yêu cầu HS đọc bài 124 ? Bài toán cho biết gì, Yêu cầu gì ? Giải bài toán này như thế nào - Gọi HS lên bảng làm - Yêu cầu HS đọc bài 25 ? Bài tập cho biết gì , yêu cầu gì ? Muốn biết trên đĩa còn bao nhiêu táo ta làm như thế nào ? Số táo Hạnh ăn là bao nhiêu ? Số còn lại là bao nhiêu ? Số táo Hoàng ăn là ? ? Trên đĩa còn lại bao nhiêu quả táo - GV gọi HS trình bày - HS đọc bài 124 Cho biết: Quả cam nặng 300 g ? quả cam = ? - Lấy .300 - 1HS lên bảng làm - HS đọc bài 25 Cho biết: 24 quả táo Hạnh ăn 25% số táo Hoàng ăn số táo Còn ? quả táo - Tính số táo mà Hạnh và Hoàng ăn 25%.24 24 – 6 = 18 quả .18 24 – ( 6 +8 ) = 10 quả - HS đứng tại chỗ trình bày Dạng 2: Bài toán thực tế Bài 124 (SBT – 23) - quả cam nặng: .300 = g Bài 125 (SBT – 24) - Số táo Hạnh ăn là: 25%.24 = quả - Số táo còn lại là: 24 – 6 = 18 quả - Số táo Hoàng ăn là : .18 = quả - Số táo còn lại trên đĩa còn lại là : 24 – ( 6 +8 ) = 10 quả 5. Tổng kết hướng dẫn về nhà: - Học bài, xem lại các bài tập đã chữa - Làm bài tập: Bài 126 (SBT – 24) - HD : Làm tương tự như bài 23 đã chữa

File đính kèm:

  • docTiet 96.doc