Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 1: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Một hôm, qua một vùng cỏ xước xanh dài, tôi chợt nghe tiếng khóc tỉ tê. Đi vài bước nữa, tôi gặp chị Nhà Trò ngồi gục đầu bên tảng đá cuội.

 Chị Nhà Trò đã bé nhỏ lại gầy yếu quá, người bự những phấn, như mới lột. Chị mặc áo thâm dài, đôi chỗ chấm điểm vàng, hai cánh mỏng như cánh bướm non, lại ngắn chùn chùn. Hình như cánh yếu quá, chưa quen mở, mà cho dù có khỏe cũng chẳng bay được xa. Tôi đến gần, chị Nhà Trò vẫn khóc.

Hình dáng yếu ớt đáng thương của Nhà Trò và hoàn cảnh Dế Mèn gặp Nhà Trò

 2. Điền vào chỗ trống:

a) l hay n ?

Không thể ẫn chị Chấm với bất cứ người nào khác. Chị có một thân hình ở nang rất cân đối. Hai cánh tay béo ẳn, chắc ịch. Đôi ông mày không tỉa bao giờ, mọc .òa xòa tự nhiên, àm cho đôi mắt sắc sảo của chị dịu dàng đi.

 Theo Đào Vũ

pptx12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 1: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢPHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BDế Mèn bênh vực kẻ yếu Dế Mèn bênh vực kẻ yếuĐoạn trích cho em biết điều gì?Hình dáng yếu ớt đáng thương của Nhà Trò và hoàn cảnh Dế Mèn gặp Nhà TròMột hôm, qua một vùng cỏ xước xanh dài, tôi chợt nghe tiếng khóc tỉ tê. Đi vài bước nữa, tôi gặp chị Nhà Trò ngồi gục đầu bên tảng đá cuội. Chị Nhà Trò đã bé nhỏ lại gầy yếu quá, người bự những phấn, như mới lột. Chị mặc áo thâm dài, đôi chỗ chấm điểm vàng, hai cánh mỏng như cánh bướm non, lại ngắn chùn chùn. Hình như cánh yếu quá, chưa quen mở, mà cho dù có khỏe cũng chẳng bay được xa. Tôi đến gần, chị Nhà Trò vẫn khóc.Viết từ khócỏ xướcngắn chùn chùnđá cuộiNhà TròViết chính tảBài tập 2. Điền vào chỗ trống:a) l hay n ? Không thể ẫn chị Chấm với bất cứ người nào khác. Chị có một thân hình ở nang rất cân đối. Hai cánh tay béo ẳn, chắc ịch. Đôi ông mày không tỉa bao giờ, mọc .òa xòa tự nhiên, àm cho đôi mắt sắc sảo của chị dịu dàng đi. Theo Đào Vũ ln ln l l l 2. Điền vào chỗ trống:b) an hay ang ?anànangangangang Mấy chú ng.... con d...... hàng ng lạch bạch đi kiếm mồi.` Lá bàng đang đỏ ngọn câySếu gi.......m...lạnh đang bay ng....trời. 3. Giải câu đố sau:a.Tên một vật chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm nam, bắc, đông, tâyNhìn mặt tôi, sẽ biết ngay hướng nào. ( Laø caùi gì )Cái la bànb) Tên một loài hoa chứa tiếng có vần an hoặc ang: Hoa gì trắng xóa núi đồi Bản làng thêm đẹp khi trời vào xuân. ( Là hoa gì )Hoa banHoa banCảm ơn quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_1_de_men_benh_vuc_ke_yeu_nam_h.pptx