Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 10: Tiết kiểm thời giờ (Tiết 1)

 Hoạt động1:

Làm việc cá nhân (bài tập 1, SGK)

? Em tán thành hay không tán thành việc làm của từng bạn nhỏ trong mỗi tình huống dưới đây? Vì sao?

a) Ngồi trong lớp, Hạnh luôn chú ý nghe thầy giáo, cô giáo giảng bài, Có điều gì chưa rõ, em tranh thủ hỏi ngay thầy, cô và bạn bè.

b) Sáng nào đến giờ dậy. Nam cũng nằm cố trên giường. Mẹ giục mãi, Nam mới chịu dậy đánh răng, rửa mặt.

c) Lâm có thời gian biểu quy định rõ giờ học, giờ chơi, giờ làm việc nhà,. và bạn luôn thực hiện đúng.

d) Khi đi chăn trâu, Thành vừa ngồi trên lưng trâu, vừa tranh thủ học bài.

đ) Hiền có thói quen vừa ăn cơm, vừa đọc truyện hoặc xem ti vi.

e) Chiều nào Quang cũng đi đá bóng. Tối về, bạn lại xem ti vi, đến khuya mới lấy sách vở ra học bài.

 Kết luận

 Các việc làm (a), (c), (d) là tiết kiệm thời giờ.

- Các việc làm (b), (d), (e) không phải là tiết kiệm thời giờ.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 10: Tiết kiểm thời giờ (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chµo mõng quý thÇy c« vỊ dù giê !®¹o ®øc 4Kiểm tra bài cũTiết kiệm thời giờTiết 1? Thế nào là tiết kiệm thời giờ? Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lí, có ích.? Vì sao chúng ta cần phải tiết kiệm thời giờ? Chúng ta cần phải tiết kiệm thời giờ vì thời giờ là thứ quý nhất, vì khi nó trôi qua thì không bao giờ trở lại được. Đạo đứcTiết kiệm thời giờ (tt) Hoạt động1:Làm việc cá nhân (bài tập 1, SGK)? Em tán thành hay không tán thành việc làm của từng bạn nhỏ trong mỗi tình huống dưới đây? Vì sao?a) Ngồi trong lớp, Hạnh luôn chú ý nghe thầy giáo, cô giáo giảng bài, Có điều gì chưa rõ, em tranh thủ hỏi ngay thầy, cô và bạn bè.b) Sáng nào đến giờ dậy. Nam cũng nằm cố trên giường. Mẹ giục mãi, Nam mới chịu dậy đánh răng, rửa mặt.c) Lâm có thời gian biểu quy định rõ giờ học, giờ chơi, giờ làm việc nhà,... và bạn luôn thực hiện đúng.d) Khi đi chăn trâu, Thành vừa ngồi trên lưng trâu, vừa tranh thủ học bài.đ) Hiền có thói quen vừa ăn cơm, vừa đọc truyện hoặc xem ti vi.e) Chiều nào Quang cũng đi đá bóng. Tối về, bạn lại xem ti vi, đến khuya mới lấy sách vở ra học bài. Kết luận Các việc làm (a), (c), (d) là tiết kiệm thời giờ.- Các việc làm (b), (d), (e) không phải là tiết kiệm thời giờ.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi (bài tập 4, SGK)? Em đã biết tiết kiệm thời giờ chưa? Hãy trao đổi với bạn bên cạnh một việc cụ thể mà em đã làm để tiết kiệm thời giờ. Kết luận chung Thời giờ là thứ quý nhất, cần phải sử dụng tiết kiệm.- Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí, có hiệu quả. Hoạt động tiếp nối Thực hiện tiết kiệm thời giờ trong học tập, trong sinh hoạt hằng ngày.- Xem trước bài: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹBài học đến đây là hết.CHÚC QUÝ THẦY CƠ VUI- KHOẺ !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_4_tuan_10_tiet_kiem_thoi_gio_tiet_1.ppt
Giáo án liên quan